Hỏi về cách đi côn (xe số sàn) nơi đường đông

Lê Đăng Văn

Xe máy
Biển số
OF-43971
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
97
Động cơ
464,970 Mã lực
Em mới sắm xe Vios E (số sàn), mới đi xe số nên chưa quen, em muốn hỏi các bác xem em đi như này có đúng cách và có hại gì không các bác nhé :

Đường bình thường thì không nói làm gì, khi đường đông (với mức độ vừa phải) em chỉ rà phanh khi nào xe hơi có hiện tượng dật thì em đạp nửa côn và rà phanh.
Khi đường quá đông chỉ nhíc nhíc tí một thì em đạp nửa côn sau đấy một chân côn một chân phanh (Chạy số 1 hoặc số 2) để xe cứ tiến từ từ.

Như vậy không biết có hại côn lắm không các bác nhỉ, Bác nào đi quen cho em tý kinh nghiệm, em chân thành cảm ơn.
 

pnt

Xe tải
Biển số
OF-14753
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
310
Động cơ
516,316 Mã lực
Nơi ở
Hải phòng quê em
Chuẩn bác ah, bác mới lái thì cứ chạy thế nào đc và an toàn cộng với bác thấy dễ dàng là ok.

Đi dần thành quen sẽ nhanh thôi, nếu tỉ mỉ hơn bác có thể chỉnh bàn đạp côn sao cho có thể tác động lên bàn đạp côn mà gót chân chạm sàn để làm cữ, chân phanh cũng vậy. Khi đi đường đông bác cứ số 1 đạp hết côn rồi nhả ra từ từ khi cần tiến, muốn dừng hoặc chạy chập lại bác lại vào hết côn nếu cần dừng hẳn hoặc chậm lại nữa bác đệm thêm phanh.
 

themoto

Xe tải
Biển số
OF-13115
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
486
Động cơ
524,442 Mã lực
Cứ thế mà đi thôi, chấp nhận hại côn vì đường VN nó thế, chả còn cách nào khác đâu cụ ạ.
 

Dzi Etch I

Xe buýt
Biển số
OF-24939
Ngày cấp bằng
28/11/08
Số km
700
Động cơ
496,474 Mã lực
Chúc mừng bác có xe hơi đi Tết! Bác đi thế là OK con gà đen rồi, ra Tết là bác phi vèo vèo ngay.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,437
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em toàn đá mo, cho xe trôi từ từ rồi lại phanh - vào số 1 - mo. Nói chung chạy bằng đà và nhấc khỏi chân côn khi có thể, nếu đè côn liên tục hại côn lắm !
 

AnhNB

Xe tăng
Biển số
OF-27314
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,010
Động cơ
495,830 Mã lực
Nơi ở
Quán cà-phê
Em toàn đá mo, cho xe trôi từ từ rồi lại phanh - vào số 1 - mo. Nói chung chạy bằng đà và nhấc khỏi chân côn khi có thể, nếu đè côn liên tục hại côn lắm !
Nếu đi như cụ thì tay hoạt động liên tục số 1 rồi mo, lại số 1. Em thì toàn quen đi kiểu đạp hết côn rồi nhả dần cho xe đi, nhưng khi chờ lâu quá thì về mo nhả côn cho khỏe, đạp côn nhiều thì chỉ to chân ra thôi :)) Chân cần to thì nó bé, chân chẳng cần to thì nó cứ to :)):)):))
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
516
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đường đông, đi chậm phải chấp nhận hại côn thôi cụ ợ! Nhưng cụ đừng chờ đến hiện tượng xe giật mới đạp côn thì lại hại máy lắm, đi dần thành quen, theo em khi đường đông, đừng dí sát *** người đi trước quá, rất mỏi chân và hại xe, cứ chờ họ đi được tầm 3-5 mét, rồi mới đi, chấp nhận đi sau 2B thôi, chậm 1 tý nhưng an toàn, vì dí sát quá không may cà cuống lại đâm vào ông trước, cũng là đề phòng 2B lao vào lấp chỗ trống, rất nguy hiểm.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Khi đi đường đông bác cứ số 1 đạp hết côn rồi nhả ra từ từ khi cần tiến, muốn dừng hoặc chạy chập lại bác lại vào hết côn nếu cần dừng hẳn hoặc chậm lại nữa bác đệm thêm phanh.
Chuẩn. Em cũng đi kiểu này. Nhưng với những xe côn nặng đi nơi tắc đường thì mỏi chân lắm.
[GMT];4888769 nói:
Nhưng cụ đừng chờ đến hiện tượng xe giật mới đạp côn thì lại hại máy lắm
Em cũng tán thành ý kiến này.
Em xin bổ xung một ý với bác chủ thớt là không nên nhích từ từ bằng cách đạp côn ở số 2 vì như thế hại côn đấy và máy cũng không khỏe. Nếu nhích từ từ thì chơi số 1 và làm như bác pnt ở trên đã nói.
 

thoatlut

Xe tải
Biển số
OF-23621
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
453
Động cơ
497,120 Mã lực
[GMT];4888769 nói:
Đường đông, đi chậm phải chấp nhận hại côn thôi cụ ợ! Nhưng cụ đừng chờ đến hiện tượng xe giật mới đạp côn thì lại hại máy lắm, đi dần thành quen, theo em khi đường đông, đừng dí sát *** người đi trước quá, rất mỏi chân và hại xe, cứ chờ họ đi được tầm 3-5 mét, rồi mới đi, chấp nhận đi sau 2B thôi, chậm 1 tý nhưng an toàn, vì dí sát quá không may cà cuống lại đâm vào ông trước, cũng là đề phòng 2B lao vào lấp chỗ trống, rất nguy hiểm.
Về cách dùng côn thì em tán thành với cụ, nhưng nếu đường HN mà bác kn bám sát thì bác sẽ bị tụt hậu vì 2b nó sẽ kn để cho bác lên đâu. tất nhiên bám sát là nguy hiểm nhưng gt ở HN là bon chen thế đấy bác ạ. phải sống theo lũ thôi.
 

vndung

Đi bộ
Biển số
OF-84051
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
1
Động cơ
411,510 Mã lực
Chào các bác,
Em cũng vừa mới được vợ tậu cho con Trâu Vios E số sàn, cũng có cách đi như bác, đang định hỏi xem như thế có ổn không. May quá các bác trong diễn đàn chỉ giúp làm tăng thêm tính tự tin khi điều khiển con Trâu đó.

Cám ơn các bác nhiều.
Em mới sắm xe Vios E (số sàn), mới đi xe số nên chưa quen, em muốn hỏi các bác xem em đi như này có đúng cách và có hại gì không các bác nhé :

Đường bình thường thì không nói làm gì, khi đường đông (với mức độ vừa phải) em chỉ rà phanh khi nào xe hơi có hiện tượng dật thì em đạp nửa côn và rà phanh.
Khi đường quá đông chỉ nhíc nhíc tí một thì em đạp nửa côn sau đấy một chân côn một chân phanh (Chạy số 1 hoặc số 2) để xe cứ tiến từ từ.

Như vậy không biết có hại côn lắm không các bác nhỉ, Bác nào đi quen cho em tý kinh nghiệm, em chân thành cảm ơn.
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,443
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
chịu khó đảo số và cho ra Mo trôi tự do. nếu vê côn nhiều thì lại rống Bác nào đó trong bài Fotuner thôi...he he
 

BinhminhCDS

Xe tăng
Biển số
OF-16214
Ngày cấp bằng
11/5/08
Số km
1,008
Động cơ
520,100 Mã lực
Em thì cứ số 1 đi bằng côn chỗ nào đông quá không đi được thì ra mo cho nó nhẹ chân bác ợ.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,897
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Khéo chân côn tí là được tyhooi kụ ạ. Đi quen xe thì nhả sẽ dẻo hơn, khó chết máy. Bò chậm thì cứ số 1 cho lành....Em thì lại quen đi số 2. Ít khi em chạy số 1 lắm...
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,651
Động cơ
501,580 Mã lực
Đêm nằm bác cứ tập đạp cho dẻo cổ chân, nhớ là 2 bàn chân ngược nhau, vài hôm là ổn thôi :-|
 

mrbi

Xe tải
Biển số
OF-42780
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
288
Động cơ
467,997 Mã lực
Em cũng toàn đi bằng mo rồi lại vào số 1....
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Đi từ số 2 là các cụ lái xe nhà nước (xe người khác), còn xe nhà em thì em theo các thầy ngày xưa dậy (và hồi đó tốc độ ra ngoại thành cũng không hơn đường tắc nội thành bao nhiêu) cứ thứ tự 1, 2... để đi (chỉ trừ khi phải vượt nhanh ở quãng đường hẹp sau khi ép ga có thể em sẽ nhảy số tắt tùy tốc độ xe và số đang chạy).
Chỉ khi dừng lâu em mới về mo, còn chủ yếu là đạp hết côn khi cho xe trôi hay dừng chờ đèn xanh - đỏ hay quãng đường tắc. Do đường đi hàng ngày chủ yếu bị tắc đường cho nên em đặt ghế để khi chân đạp lút côn thì duỗi được gần thẳng do vậy không bị cảm giác mỏi khi phải đi hàng giờ dọc các con phố như Trường Chinh... Nhưng do thói quen hay dùng côn (chắc cũng không phải là thói quen tốt lắm) em cũng ít khi để côn bị rà (trừ lúc lên dốc cao hay lùi xe), còn thường cố gắng hơi ga lên và nhả côn xe vừa đỡ giật và ít hại côn!
 

raninc

Xe tải
Biển số
OF-74478
Ngày cấp bằng
3/10/10
Số km
435
Động cơ
423,353 Mã lực
hix em mới lái đường HN đi toàn bị chết máy với giật hixxx, ra đường các bác otô đi sau cú nhìn :(
chắc tại chân côn số ga không nhịp nhàng.
côn số ga ra thế nào là hợp lý khi đi đường HN nhỉ các bác?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top