[Thảo luận] Hỏi về cách đề-pa lên dốc không cần hạ phanh tay trong 10 bài sa hình với

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
2,619
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
xe trường lái để guaranty to lắm, chỉ cần nhả côn từ từ, thấy xe rung rung, rồi nhả phanh chân là nó tự bò lên, chả cần ga thêm tí nào
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
xe trường lái để guaranty to lắm, chỉ cần nhả côn từ từ, thấy xe rung rung, rồi nhả phanh chân là nó tự bò lên, chả cần ga thêm tí nào
Cụ đã thấy xe Vios thi để nhỏ tầm 500 bao h chưa?
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
Hồi xưa em thi rõ ràng là thực hiện theo cách này, dù cách chính thống mà các thầy dạy trong trường (em học lái C500) đó là phải kéo phanh tay. Nhưng khi đi thuê xe chip thì người ngồi xe chip hướng dẫn cách thực hiện đề pa không cần kéo phanh tay đâu. Em xin hỏi để nhớ lại vì lâu không lái xe em quên khuấy đi mất. Vodka các cụ!
mời bia tớ đê tớ vác xe ra hướng dẫn cho
 
Biển số
OF-16029
Ngày cấp bằng
6/5/08
Số km
180
Động cơ
513,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội ơi
Ko cần phanh tay thì vẫn đề pa đc nhưng quan trọng là ga phải đủ khỏe ko là dễ chết máy lắm
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Trong thực tế ít khi mình dùng phanh tay, chỉ lúc dừng lâu hoặc đỗ xe thôi. Cụ nên tập thành thục phanh chân khi ra đường sẽ dễ xử lý hơn. Mong cụ nhanh thành thục, em thấy cũng không khó lắm, em tập lái được 5 buổi rồi thi và lấy xe luân khi có bằng, mới lái cũng hơi ngượng nhưng đi cẩn thận mấy hôm là quen thôi.
 

thỏ_2011

Xe hơi
Biển số
OF-119673
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
137
Động cơ
384,465 Mã lực
Lái trong sa hình mà cụ không hạ phanh tay thì đi sao hả cụ chủ thớt?
 

duongoto

Xe tải
Biển số
OF-90985
Ngày cấp bằng
6/4/11
Số km
470
Động cơ
409,409 Mã lực
cái này cụ phải luyện, e sợ mới tập không luyện được đâu, cứ theo thầy mà làm cong dễ hơn. đi lâu năm mới nhuyễn được. e đi được 1 năm mới dùng cách này khi lên dốc tương đương trong xa hình mà cũng hên xui lắm
 

MsLove

Tháo bánh
Biển số
OF-57652
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
1,493
Động cơ
459,696 Mã lực
em thi bằng mấy năm rồi, hình như hồi đó chưa có chỗ nào thi Vios, em thi bằng xe Lá nốt :D
Gấu nhà em thi ở TT Nam Triệu - HP, toàn Vios. Năm kia thì phải (tối em xem lại bằng).

Em phải đưa xuống trước 1 hôm, tối và sáng hôm thi (dậy sớm) luyện đi xe chip tại bãi cho quen xe.

Gấu nhà em học ở Hà Nội bằng xe tải, đầu bằng, máy dầu. Gần như không có khái niệm về việc đề-pa có phanh tay (vì xe máy dầu leo dốc cực khỏe). Bên cạnh đó Gấu nhà em căn vạch đầu (đối với xe đầu dài) cực kém vì không có gương lồi soi đầu xe như xe tải.

Ông thầy cũng lười (vì lớp đông) và quen thói ở bãi (toàn thi bằng tải) nên toàn dạy theo thói quen (đề pa phanh chân, soi vạch bằng gương lồi đầu xe, đi hàng đinh theo điểm định trên kính lái, lùi chuồng căn bằng cột điện, không biết nhìn gương.v.v...) Em có ý kiến nhiều lần, nhưng lão ý có vẻ cáu, nên toàn bị Gấu điều ra hàng nước ngồi, hết giờ chỉ đưa về.

Kết quả của Gấu: Tạch lần 1 :D

@ Cụ chủ thớt: Nếu cụ hỏi để đi thi sa hình, thì theo em cứ đúng bài bản mà diễn. Luyện kỹ, nhuần nhuyễn về lý thuyết thì thực hành sẽ ngon.

Còn mẹo để thi thì em đầy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

kia7238

Xe tăng
Biển số
OF-135717
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
1,490
Động cơ
384,310 Mã lực
Nơi ở
Nghệ Tịnh mình ơi
Thôi cụ ah nếu muốn vào đề pa chỉ dùng côn-phanh- ga thì cụ hãy chạy xe khi nào cảm giác xe thật tốt thì
tự khắc cụ sẽ đi được với nhưỡng kỉ thuật đấy, chứ cảm giác xe không tốt sẽ dẫn đến những cảm giác không thật
và dẩn tới những xử lí nguy hiểm, chúc cụ lái xe an toàn
 

sparkvan

Xe điện
Biển số
OF-83628
Ngày cấp bằng
24/1/11
Số km
2,152
Động cơ
433,220 Mã lực
cụ làm con số sàn, sáng đi làm vòng qua dốc cầu chương dương cái đảm bảo chỉ một tháng lên chân ngay
 

emdotlam

Xe tải
Biển số
OF-124083
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
264
Động cơ
382,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là lái non thì thầy dậy thế nào cứ làm quen đúng như thế đi đã bác ạ, cái gì mình thuần thục cũng an toàn hơn. Thích tập thì tập trong bãi chứ ngoài đường xe cộ nườm nượp, xe trước xe sau sát sạt nhau - liệu bác có đủ bình tĩnh mà thực hành kỹ năng mới hay không mới là vấn đề. Đi thực tế thì đa số đề pa lên dốc sẽ ko dùng phanh tay (trừ dốc cao và đỗ lâu). Em giống bác cũng là lái mới nên cứ cái gì quen mình làm, lúc nào vắng vẻ thì tập sau cho chắc
 

tuanphucloi

Xe hơi
Biển số
OF-151560
Ngày cấp bằng
4/8/12
Số km
163
Động cơ
357,869 Mã lực
Nơi ở
phúc lợi long biên
Trước em tập món đề pa không phanh tay này, vios trong trường xịt không đủ sức bò lên, tập xe ông thầy lifan 520 thì lên tằng tằng-> em tạm kết luận vios vẫn phải dùng phanh tay mới qua được bài này :P
xịt không đủ sức bò lên là do cụ không mới cho nó tí ga , cụ cứ cho nó tí chân ga xem nào .ma tít em chơi đề pa lên dốc cao bằng chân côn còn lên được , cái dốc ở bài thì thì muỗi lắm cụ à
 

anlaolao

Xe buýt
Biển số
OF-105995
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
567
Động cơ
400,057 Mã lực
Kỹ năng tự nó khắc đến, đừng tập.
Em thấy lạ là mình hay có cái trong dạy nhau ăn gian ăn bớt.
Chỉn chu còn chưa ăn ai.
Cụ nói quá chuẩn ! Lái mới thì cứ đúng theo sách giáo khoa mà tập . Rồi cũng đến ngày chép hóa rồng chứ k nên vội .
 

ccasanova

Xe tải
Biển số
OF-97754
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
238
Động cơ
401,680 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Vĩnh Tuy.......
e nhớ k lầm thì như này, cụ cho xe từ từ lên dốc, chậm thôi nhé. sau khi đến đúng điểm dừng e đạp kịch cả 2 chân côn + phanh.
khi xe dừng lại ngon lành, có tín hiệu đi thì cụ từ từ nhả côn ra đến khi thấy đầu xe hơi rung rung lên thì khi đó thả nhẹ dần dần chân phanh là xe sẽ trôi lên phía trước ( nhớ để kệ chân ga)
 

bonamkhanh

Xe tải
Biển số
OF-128884
Ngày cấp bằng
31/1/12
Số km
239
Động cơ
377,156 Mã lực
Trước em đi học ông thầy cũng dậy hoặc đạp phanh, đạp côn rồi nhả từ từ côn đến khi cần số nó rung lên bần bật thì nhả phanh rồi đạp ga và nhả tiếp côn hoặc nếu không để ý đến cần số rung thì nhả từ từ côn và nhìn lên đồng hồ tua máy nếu kim đồng hồ ở vị trí 600 - 800 thì dừng lai và nhả chân phanh và đạp ga lên.
 

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,252
Động cơ
464,473 Mã lực
Ngày trước em đi học lái thì trường em thầy dạy đề 3 phanh tay khi đi thi lớp 120 người thì trượt 5 người.Còn trường bên cạnh họ dạy đề 3 bằng côn thì lớp có 150 người thì trượt 120 người.
Cụ chủ cứ bình tĩnh đi.Đi nhiều nó khác thạo mà.
Học và hành nó khác nhau cụ nhé. Đã hành quen thì không phải tỏi.

Chắc cụ thuộc lớp 10% có thể làm được.
Ý kiến của cụ là đúng cho người mới học. Còn ý kiến của em là các cụ lái quen rồi đều làm được hết.

Không phanh tay thì cụ dùng phanh chân chứ sao
Trong thực tế ít khi mình dùng phanh tay, chỉ lúc dừng lâu hoặc đỗ xe thôi. Cụ nên tập thành thục phanh chân khi ra đường sẽ dễ xử lý hơn. Mong cụ nhanh thành thục, em thấy cũng không khó lắm, em tập lái được 5 buổi rồi thi và lấy xe luân khi có bằng, mới lái cũng hơi ngượng nhưng đi cẩn thận mấy hôm là quen thôi.
Yes sir.
Đề pa là tình huống phải dừng ở trên dốc.
Yêu cầu đặt ra là: 1) không bị tụt xe gây nguy hiểm, tai nạn cho xe, người đi sau; 2) có thể tiếp tục chuyến hành trình. Cái này chả phân biệt mới cũ, học hay hành gì tất.
Như vậy, muốn không bị tụt thì phải dùng phanh; chân hay tay chả khác gì nhau; dùng thêm phanh tay là để chắc cú nhỡ cái chân không chuẩn thì không bị tụt. Khi thi thì khác, kiểu như chơi games. Các cụ phải được xác nhận là có đủ kỹ năng để thực hiện an toàn tình huống này nên sẽ luôn có giới hạn phạm vi thời gian. Còn trên thực tế, cụ nào chịu được chửi thì đứng bao lâu tùy thích.
Khi các cụ đi quen sẽ dùng chân là chính, ít khi giật phanh tay lắm.
Khác nhau giữa hai kiểu đề pa là:
1) về thời gian - thời gian chuyển chân phải từ bàn đạp phanh sang bàn đạp ga: Kiểu có phanh tay: thời gian thoải con gà mái không lo bị tụt. Còn kiểu không dùng phanh tay: nhả phanh sang ga ngay.
2) về hành động: Kiểu phanh tay: kéo phanh tay rồi bỏ (hoặc không) phanh chân rồi mới đỡ côn mớm ga, thoải con gà mái về thao tác vì không lo tụt xe, chân phải đặt sẵn lên bàn đạp ga, khi đi chỉ việc bỏ phanh tay gí chân ga. Kiểu không phanh tay: đỡ côn khi phanh (phanh chân) đủ để xe không bị tụt, lúc đi thì rồi bỏ phanh mớm ga.

Thôi cụ ah nếu muốn vào đề pa chỉ dùng côn-phanh- ga thì cụ hãy chạy xe khi nào cảm giác xe thật tốt thì
tự khắc cụ sẽ đi được với nhưỡng kỉ thuật đấy, chứ cảm giác xe không tốt sẽ dẫn đến những cảm giác không thật
và dẩn tới những xử lí nguy hiểm, chúc cụ lái xe an toàn
Kỹ năng tự nó khắc đến, đừng tập.
Em thấy lạ là mình hay có cái trong dạy nhau ăn gian ăn bớt.
Chỉn chu còn chưa ăn ai.
Chân tình, cụ lái hãy còn "non". Tốt nhất là đừng có tập cái tiểu xảo này làm gì, nhọc! Cụ cứ vận hành cho đúng bài bản cái xe của cụ đi rồi tự khắc sẽ biết hết. Cố quá làm gì, nguy hiểm!
Các cụ dạy chí phải. Đề pa bằng chân: đi lâu tự nhiên thành (bất chiến tự nhiên thành :) hoặc tập dần thành quen.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến của cụ là đúng cho người mới học. Còn ý kiến của em là các cụ lái quen rồi đều làm được hết.
Thì cái thớt này là dành cho các cụ chuẩn bị thi mà. Còn lái lâu thì tự khắc thành phản xa.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,496
Động cơ
627,465 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
403,022 Mã lực
Em thì vẫn dùng cách depa dốc bằng chân ga chân phanh... nhưng em cũng em không đồng ý với ý kiến cụ nào nói dùng cách này cho các cụ YẾU TAY LÁI.!! Vì đảm bảo đã yếu tay lái thì cảm giác chân ga chắc cũng chưa ổn... dùng cách này sẽ dễ rơi vào hai trường hợp nghịch nhau
1- nhảy chổm lên hôn mít em đằng trước hoặc là 2- chết máy... tụt lại dụi mít vào anh đằng sau
Tóm lại, chắc chắn nhất thì các cụ cứ.... kinh điển mà làm.... đó là kéo phanh tay... tới một lúc nào đó khi đã nhuyễn tự nhiên các cụ sẽ làm theo cách 2 ( đề pa lên dốc bằng chân ga chân phanh )mà thôi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top