hỏi về bi tăng tổng

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
hôm vừa rồi em có cho vợ 2 em vào mazda giải phóng để kiểm tra thì các anh kỹ thuật bảo vợ em bị chết bi tăng tổng và dây culoa kém phải thay. các cụ cho em hỏi bi này có tác dụng gì và giá cả như thế nào ạ. em có hỏi giá hãng nhưng mà cao quá. mong các cụ giúp đỡ.

xe em là mazda3 2.0 (2009)
 

hai_phuc.autote

Xe tăng
Biển số
OF-324770
Ngày cấp bằng
24/6/14
Số km
1,407
Động cơ
301,270 Mã lực
hôm vừa rồi em có cho vợ 2 em vào mazda giải phóng để kiểm tra thì các anh kỹ thuật bảo vợ em bị chết bi tăng tổng và dây culoa kém phải thay. các cụ cho em hỏi bi này có tác dụng gì và giá cả như thế nào ạ. em có hỏi giá hãng nhưng mà cao quá. mong các cụ giúp đỡ.

xe em là mazda3 2.0 (2009)
Bi tăng tổng là bi tăng tự động,1 là bị kêu,2 là bị liệt cái lò so trong cụm bi tăng.giá cả thì cụ hỏi ông gu gồ cho nhanh.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,550
Động cơ
598,014 Mã lực
hôm vừa rồi em có cho vợ 2 em vào mazda giải phóng để kiểm tra thì các anh kỹ thuật bảo vợ em bị chết bi tăng tổng và dây culoa kém phải thay. các cụ cho em hỏi bi này có tác dụng gì và giá cả như thế nào ạ. em có hỏi giá hãng nhưng mà cao quá. mong các cụ giúp đỡ.

xe em là mazda3 2.0 (2009)
Bi này mục đích để làm cho dây curoa kéo máy phát, điều hòa, trợ lực lái lúc nào cũng căng, nếu bi này hỏng (do hỏng lò xo bên trong hoặc bi bị dơ) sẽ làm cho dây curoa trùng có thể tuột ra bất cứ lúc nào và như vậy sẽ rất nguy hiểm do (nguy hiểm như thế nào cụ biết rồi). Còn mua ở đâu thì cụ lên khu đằng Trần Khát Chân, Đỗ Ngọc Du phía sau chợ trời tìm mua đồ chính hãng (chắc rẻ hơn tí).
 

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Bi tăng tổng là bi tăng tự động,1 là bị kêu,2 là bị liệt cái lò so trong cụm bi tăng.giá cả thì cụ hỏi ông gu gồ cho nhanh.
của em là bị kêu. mấy bác thợ bảo vẫn dùng tạm được nhưng lên thay cho nó yên tâm. em cảm ơn cụ
 

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
cụ có biết cửa hàng nào uy tín không giới thiệu em với ạ. em cảm ơn cụ
Bi này mục đích để làm cho dây curoa kéo máy phát, điều hòa, trợ lực lái lúc nào cũng căng, nếu bi này hỏng (do hỏng lò xo bên trong hoặc bi bị dơ) sẽ làm cho dây curoa trùng có thể tuột ra bất cứ lúc nào và như vậy sẽ rất nguy hiểm do (nguy hiểm như thế nào cụ biết rồi). Còn mua ở đâu thì cụ lên khu đằng Trần Khát Chân, Đỗ Ngọc Du phía sau chợ trời tìm mua đồ chính hãng (chắc rẻ hơn tí).
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,550
Động cơ
598,014 Mã lực
cụ có biết cửa hàng nào uy tín không giới thiệu em với ạ. em cảm ơn cụ
Em không biết cụ ạ, đồ của GM thì em chỉ cho cụ ngay, chứ đồ madza thì em chịu. Cụ cứ search mạng xem các cửa hàng chuyên phụ tùng cho xe này rồi gọi điện hỏi giá xem cụ ạ, chỗ nào rẻ thì mua (khuyên cụ nên mua hàng chính hãng). Cái này tự mình thay được ấy mà
 

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Em không biết cụ ạ, đồ của GM thì em chỉ cho cụ ngay, chứ đồ madza thì em chịu. Cụ cứ search mạng xem các cửa hàng chuyên phụ tùng cho xe này rồi gọi điện hỏi giá xem cụ ạ, chỗ nào rẻ thì mua (khuyên cụ nên mua hàng chính hãng). Cái này tự mình thay được ấy mà
vâng, em cảm ơn cụ đã tư vấn.
 

vuongcr7maldini

Xe buýt
Biển số
OF-169926
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
651
Động cơ
350,420 Mã lực
Nơi ở
31 ngách 331/4 ngõ 343 Trần Khát Chân HÀ Nội
cụ qua e để cho cụ giá giật mình hàng chính hãng luôn , rẻ chưa đến 1,000 cụm bi này,dây thì khoảng 200-300k thôi ạ,xe này có 2 dây là dây máy phát và dây điều hòa , cụ bị hỏng dây nào ?
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ qua e để cho cụ giá giật mình hàng chính hãng luôn , rẻ chưa đến 1,000 cụm bi này,dây thì khoảng 200-300k thôi ạ,xe này có 2 dây là dây máy phát và dây điều hòa , cụ bị hỏng dây nào ?
Đã có tăng tổng mà lại còn 02 dây curoa thì là xe kiểu gì thế nhỉ ???
Nói luôn cho nó vuông là đã có tăng tổng thì chỉ có 01 dây curoa chung cho trợ lực + bơm nước + máy phát + điều hòa . Giá bi tăng tổng trong hãng chả có giá dưới 2.5 củ đâu, còn hàng ở ngoài thì vô số giá nhưng "người bán luôn đúng" . Cái bi tăng tổng "chính hãng giá 01 củ " của cụ bảo hành bao nhiêu vạn km ? nếu hàng xịn thì chả bao giờ hỏng dưới 05 vạn km cả nên có bảo hành 02 vạn thì vẫn luôn OK !!!
 

vuongcr7maldini

Xe buýt
Biển số
OF-169926
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
651
Động cơ
350,420 Mã lực
Nơi ở
31 ngách 331/4 ngõ 343 Trần Khát Chân HÀ Nội
Đã có tăng tổng mà lại còn 02 dây curoa thì là xe kiểu gì thế nhỉ ???
Nói luôn cho nó vuông là đã có tăng tổng thì chỉ có 01 dây curoa chung cho trợ lực + bơm nước + máy phát + điều hòa . Giá bi tăng tổng trong hãng chả có giá dưới 2.5 củ đâu, còn hàng ở ngoài thì vô số giá nhưng "người bán luôn đúng" . Cái bi tăng tổng "chính hãng giá 01 củ " của cụ bảo hành bao nhiêu vạn km ? nếu hàng xịn thì chả bao giờ hỏng dưới 05 vạn km cả nên có bảo hành 02 vạn thì vẫn luôn OK !!!
Nói chung cụ hiểu như thế cũng chưa đủ,tất nhiên bi tăng tổng thì nó có 1 dây gọi là dây tổng nhưng tùy từng xe nó có dùng hết 1 dây hay ko , như con mazda này nó dùng 2 dây là dây máy phát ( dây này còn gọi tạm là dây tổng cũng đc vì có bắt vào cụm bi tăng tổng này ) và dây điều hòa ( tức là bắt vào lốc điều hòa ) ,e có hình cho các cụ dễ hình dung luôn

 

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
cụ qua e để cho cụ giá giật mình hàng chính hãng luôn , rẻ chưa đến 1,000 cụm bi này,dây thì khoảng 200-300k thôi ạ,xe này có 2 dây là dây máy phát và dây điều hòa , cụ bị hỏng dây nào ?
xe em bị cả 2 dây, cụ inbox cho em giá cả cụm bi và 2 dây cu roa vào inbox với ạ. nếu ok em qua gặp cụ.
 

anhtuks

Xe máy
Biển số
OF-303429
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
57
Động cơ
305,260 Mã lực
Nơi ở
No, 112 Lam Sơn - Đồng Tâm - Vĩnh Yên - Vĩnh Phúc
Đã có tăng tổng mà lại còn 02 dây curoa thì là xe kiểu gì thế nhỉ ???
Nói luôn cho nó vuông là đã có tăng tổng thì chỉ có 01 dây curoa chung cho trợ lực + bơm nước + máy phát + điều hòa . Giá bi tăng tổng trong hãng chả có giá dưới 2.5 củ đâu, còn hàng ở ngoài thì vô số giá nhưng "người bán luôn đúng" . Cái bi tăng tổng "chính hãng giá 01 củ " của cụ bảo hành bao nhiêu vạn km ? nếu hàng xịn thì chả bao giờ hỏng dưới 05 vạn km cả nên có bảo hành 02 vạn thì vẫn luôn OK !!!
em vào hãng họ tính bi + 2 dây cu roa = 5 củ khoang lang :)
 

provtc

Xe container
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
5,135
Động cơ
523,094 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
em vào hãng họ tính bi + 2 dây cu roa = 5 củ khoang lang :)
Dây curoa thì em không biết thế nào nhưng riêng cái bi tăng tổng không dưới 500k, cụ xem cỡ bao nhiêu 20, hay 30 mua bi xin của tiệp thay đi có mà mọt kiếp chả hỏng
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
em không biết phải nói như nào nhưng em chia sẻ cho cụ vài kinh nghiệm đau thương của em đối với bi tăng tổng và dây curoa xe mazda 3 bản 2.0s
nói đầu tiên về bi tăng tổng
xe của cụ 100% là con này, đây là hình lúc tự tay em tháo vòng bi nó ra








cái vòng bi em nó đây




vậy hãng nó bảo chết thì chết ở phần nào???
em tháo hản ra em vặn lại hãng thì nó bảo chết ở cái vòng bi, lâu ngày nó có độ dơ và bi nó kêu lọc xọc, em hỏi họ có bán riêng vòng bi không thì không ai bán cả, chỏ bán cả cụm đúng vậy, chả ai sản xuất 1 bộ phần rời ra để bán, họ giải thích rất chính xác và em đồng ý nhưng......... chưa thay
nguyên nhân xe nó bị kêu lọc xọc khi bác giữ chân phanh khi dừng đèn đỏ ...vvvv hoạc trong các trường học khác bị kêu thì nó nằm ở cả cụm phía cụm này




trong này có 1 chiếc lò xo cực lớn, đã được hãng thiết kế và đúc lại toàn bộ, nguyên nhân kêu là loxo trong này khô dầu mỡ nên tạo ra ma sát với vỏ, và nó kêu vậy việc thay mới nó nhanh gấp vạn lần so với việc em phải hì hục tháo ra mổ xẻ ra làm cái gì
dạ xin thưa, các hàng không phải chính hãng toàn là hàng đểu (xin lỗi các cụ bán hàng trên OF nhé) em đã mua 2 con nhưng chạy đúng 3 tới 5 ngày còn kêo to hơn cả hơn còn bị nguyên bản nguyên bản lớp thép nhìn nó dại dại cảm tưởng đập là vỡ nên em quyết định vứt hết, lấy lại còn nguyên bản và sửa chữa, phần sửa chữa sẽ ở phần sau chỉ với 50k tiền thuốc, nước cho thợ chuyên bơm mỡ vào xe tải, xe bus

à quên, ảnh này em chụp lâu lắm rồi, và giờ xe nó chạy vẫn em ru, chả có vấn đề gì cả
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,227
Động cơ
529,608 Mã lực
cụ qua e để cho cụ giá giật mình hàng chính hãng luôn , rẻ chưa đến 1,000 cụm bi này,dây thì khoảng 200-300k thôi ạ,xe này có 2 dây là dây máy phát và dây điều hòa , cụ bị hỏng dây nào ?
Em góp ý với cụ đôi điều, cụ bán hàng rẻ ok, khách hàng thích đồ rẻ mua của cụ ok, nhưng với giá trên thì cụ đừng phát biểu " hàng chính hãng luôn " người ta cười cho đấy. Bên ngoài người mua ko biết ko sao, trên này cụ phát biểu vậy là ko trung thực, rẻ tiền lắm. Riêng 2 cái dây curoa hàng chính hãng hay OEM xịn cũng phải loanh quanh 1.5tr, còn bi tăng tổng phải vài củ. ba cái dây đểu 2-300k chợ giời nó bán cả tải, lấy bao nhiêu cũng có :D

Đã có tăng tổng mà lại còn 02 dây curoa thì là xe kiểu gì thế nhỉ ???
1.6 là bản 1 dây, bản 2.0 nó chơi 2 dây đấy, thế nên bi tăng tổng nó cũng khác nhau.

trong này có 1 chiếc lò xo cực lớn, đã được hãng thiết kế và đúc lại toàn bộ, nguyên nhân kêu là loxo trong này khô dầu mỡ nên tạo ra ma sát với vỏ, và nó kêu vậy việc thay mới nó nhanh gấp vạn lần so với việc em phải hì hục tháo ra mổ xẻ ra làm cái gì
dạ xin thưa, các hàng không phải chính hãng toàn là hàng đểu (xin lỗi các cụ bán hàng trên OF nhé) em đã mua 2 con nhưng chạy đúng 3 tới 5 ngày còn kêo to hơn cả hơn còn bị nguyên bản nguyên bản lớp thép nhìn nó dại dại cảm tưởng đập là vỡ nên em quyết định vứt hết, lấy lại còn nguyên bản và sửa chữa, phần sửa chữa sẽ ở phần sau chỉ với 50k tiền thuốc, nước cho thợ chuyên bơm mỡ vào xe tải, xe bus

à quên, ảnh này em chụp lâu lắm rồi, và giờ xe nó chạy vẫn em ru, chả có vấn đề gì cả
Cụm lò xo bên trong nó đúc kín chắc cụ khoan 1 lỗ nhỏ rồi dùng súng bơm mỡ vào. Nếu thế thì cũng lạ thật, bởi vì cái lò xo trong đó rất khỏe, lực tỳ rất lớn nên ko thể lọc xọc được. Phần lớn bệnh ở bi tăng tổng là puley kêu do vòng bi mòn rơ và lò xo bên trong dùng lâu nó mỏi, độ căng kém. Khi bị vậy thì tốt nhất có đk thì nên thay, còn muốn sửa thì có thể thay puley nếu vòng bi mòn, thay dây curoa ngắn hơn nếu lò xo mỏi căng kém. Nói vậy nhưng để sửa được thì còn phải xem có đồ hay ko hoặc lò xo kém đến mức nào, kém quá thì vứt đi. Việc đóng lại vòng bi thì chỉ đóng được với puley bằng sắt, trong khi hầu hết xe bây giờ dùng puley nhựa nên hãy quên cái chuyện đóng lại vòng bi.
Cụ gì ở trên bảo đóng vòng bi tiệp ??? giờ bi nhật xịn đầy ra việc gì phải tiệp với nga làm gì, xưa lắm rồi
 
Biển số
OF-338739
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
152
Động cơ
277,420 Mã lực
Nói chung cụ hiểu như thế cũng chưa đủ,tất nhiên bi tăng tổng thì nó có 1 dây gọi là dây tổng nhưng tùy từng xe nó có dùng hết 1 dây hay ko , như con mazda này nó dùng 2 dây là dây máy phát ( dây này còn gọi tạm là dây tổng cũng đc vì có bắt vào cụm bi tăng tổng này ) và dây điều hòa ( tức là bắt vào lốc điều hòa ) ,e có hình cho các cụ dễ hình dung luôn

cụ có dây cho camry 2.0 1987 ko ạ
 

veronicax2

Xe buýt
Biển số
OF-41830
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
734
Động cơ
473,620 Mã lực
Nơi ở
hà nội
ha ha lại gặp cụ wasabi ở đây à, cụ nói chuẩn luôn
nguyên nhân em cứ tưởng ở puley kêu do vòng bi mòn rơ tới định kỳ phải thay thế, nhưng vòng bi này không đóng cái vòng bi khác vào được, em thử rồi, em cũng chạy khắp nơi hỏi han đều không có, vào hãng phải thay cả cụm nên em phải suy nghĩ lại
may mắn tóm dc 1 ông trong VMC chuyên kho phụ tùng mới kiếm được cho em 1 vòng bi mà em đánh giá chất lượng cũng như hình thúc mẫu mã khác hẳn loại chợ trời
ông ý kỷ niệm em, em hí hửng về thay hì hục cả buổi sáng thay vào đề lên vẫn kêu
chính xác thì nó kêu ở cái ở cái cụm lò xo, em cũng thấy lạ vì em đã phá 1 cái ra rồi cái mới tinh ý vừa gắn xong ljai kêu thậm chí to hơn cả cái nguyên bản
khi em phá trong đấy nó có 1 cái lò xo to vật vã, em để ý 1 tới 3 vòng xoắn nó ma sát vào nhau trong lò xo, có chút han gỉ nữa, em phải quay lại cụm của em để nghiên cứu tiếp,
em nhờ thợ khoan em 1 lỗ khá nhỏ, sau đó mang ra đối diện bến xe hà đông cũ nhờ mấy ông sửa xe tải xe bus họ có 1 máy bơm dầu áp lực cao họ bơm cho em kín luôn toàn bộ cụm lò xo của em ngập tràn trong mỡ
khi gắn vào tiếng kêu giảm hẳn, và sau 1 tuần chạy thì tịt luôn, em nghĩ em phám đúng bệnh và em đã phải trả tiền ngu cho việc mua 2 cái cụm bi không ra gì
 

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
918
Động cơ
443,100 Mã lực
ha ha lại gặp cụ wasabi ở đây à, cụ nói chuẩn luôn
nguyên nhân em cứ tưởng ở puley kêu do vòng bi mòn rơ tới định kỳ phải thay thế, nhưng vòng bi này không đóng cái vòng bi khác vào được, em thử rồi, em cũng chạy khắp nơi hỏi han đều không có, vào hãng phải thay cả cụm nên em phải suy nghĩ lại
may mắn tóm dc 1 ông trong VMC chuyên kho phụ tùng mới kiếm được cho em 1 vòng bi mà em đánh giá chất lượng cũng như hình thúc mẫu mã khác hẳn loại chợ trời
ông ý kỷ niệm em, em hí hửng về thay hì hục cả buổi sáng thay vào đề lên vẫn kêu
chính xác thì nó kêu ở cái ở cái cụm lò xo, em cũng thấy lạ vì em đã phá 1 cái ra rồi cái mới tinh ý vừa gắn xong ljai kêu thậm chí to hơn cả cái nguyên bản
khi em phá trong đấy nó có 1 cái lò xo to vật vã, em để ý 1 tới 3 vòng xoắn nó ma sát vào nhau trong lò xo, có chút han gỉ nữa, em phải quay lại cụm của em để nghiên cứu tiếp,
em nhờ thợ khoan em 1 lỗ khá nhỏ, sau đó mang ra đối diện bến xe hà đông cũ nhờ mấy ông sửa xe tải xe bus họ có 1 máy bơm dầu áp lực cao họ bơm cho em kín luôn toàn bộ cụm lò xo của em ngập tràn trong mỡ
khi gắn vào tiếng kêu giảm hẳn, và sau 1 tuần chạy thì tịt luôn, em nghĩ em phám đúng bệnh và em đã phải trả tiền ngu cho việc mua 2 cái cụm bi không ra gì
Xe cụ đi được mấy vạn thì phải thay puly rồi ạ?
 

Tigerforce

Xe điện
Biển số
OF-109746
Ngày cấp bằng
20/8/11
Số km
2,284
Động cơ
414,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của em ko bị kêu gì cả. Chỉ có trước đây thay giảm xóc và bảo dưỡng gầm có tháo dây. Cu roa tổng ra thì vòng bi cụm tăng tổng hơi rơ tý. Tuy nhiên em ko thay vẫn đi bình thường. Giá cả chênh nhau nhiều có chỗ mấy trăm có chỗ gần 2 triệu.
 

longrua

Xe hơi
Biển số
OF-111415
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
112
Động cơ
390,660 Mã lực
Nơi ở
Phố lính - kinh doanh máy vi tính ;))
ha ha lại gặp cụ wasabi ở đây à, cụ nói chuẩn luôn
nguyên nhân em cứ tưởng ở puley kêu do vòng bi mòn rơ tới định kỳ phải thay thế, nhưng vòng bi này không đóng cái vòng bi khác vào được, em thử rồi, em cũng chạy khắp nơi hỏi han đều không có, vào hãng phải thay cả cụm nên em phải suy nghĩ lại
may mắn tóm dc 1 ông trong VMC chuyên kho phụ tùng mới kiếm được cho em 1 vòng bi mà em đánh giá chất lượng cũng như hình thúc mẫu mã khác hẳn loại chợ trời
ông ý kỷ niệm em, em hí hửng về thay hì hục cả buổi sáng thay vào đề lên vẫn kêu
chính xác thì nó kêu ở cái ở cái cụm lò xo, em cũng thấy lạ vì em đã phá 1 cái ra rồi cái mới tinh ý vừa gắn xong ljai kêu thậm chí to hơn cả cái nguyên bản
khi em phá trong đấy nó có 1 cái lò xo to vật vã, em để ý 1 tới 3 vòng xoắn nó ma sát vào nhau trong lò xo, có chút han gỉ nữa, em phải quay lại cụm của em để nghiên cứu tiếp,
em nhờ thợ khoan em 1 lỗ khá nhỏ, sau đó mang ra đối diện bến xe hà đông cũ nhờ mấy ông sửa xe tải xe bus họ có 1 máy bơm dầu áp lực cao họ bơm cho em kín luôn toàn bộ cụm lò xo của em ngập tràn trong mỡ
khi gắn vào tiếng kêu giảm hẳn, và sau 1 tuần chạy thì tịt luôn, em nghĩ em phám đúng bệnh và em đã phải trả tiền ngu cho việc mua 2 cái cụm bi không ra gì
Bái phục cụ =D> hôm nào rảnh cụ cho anh em giao lưu học hỏi với ạ, em mời cụ 1 ly vodka :)>-
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top