Hỏi về bệnh xe phun xăng điện tử

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
Nó có hệ thống kiểm soát khí thải.Gọi là AIS.Nó chính là cái ống sắt nối chỗ cổ bô gần đầu bò ấy.Nó có cái van ais,mục đích là đưa oxy vào đầu cổ xả kết hợp nhiệt độ cao để xử lý khí thải.Chạy ga bình thường van ais mở để đưa oxy đốt lượng khí xăng thừa (rất ít)nhưng giảm ga đột ngột lúc này xăng thừa quá nhiều thì nó lại đóng lại(không dám đốt) nó có ống lấy áp suất chỗ cổ hút mục đích là đóng mở van,một đường lấy oxy ngoài vào,qua hệ thống van nối với ống sắt vào cổ bô.Chính nó không đóng nên ôxy vẫn vào gây ra nổ ở bô.Cần kiểm tra lại hệ thống này.có thể hở ống cao su chỗ nào đó hoặc van bẩn,hỏng.Bọn hed honda ngu toàn phán vớ vẩn.Chính các dòng xe yamaha hệ thống này nó phổ biến như novo,jupito...Cháu vệ sinh lại van ais khắc phục cơ bản,nhưng thi thoảng vẫn bụp nhẹ,có thể nó chưa được chuẩn lắm.Hỏi mua van chưa thấy hed nào có,bọn yamaha thì đầy.Chẳng lẽ lại bịt luôn đường này không xử lý ,thải luôn.Bịt lại là ok hết luôn
nhà cháu hôm qua đang đi.có 1 tiếng bom nổ chát chúa bên tai.ngoảnh đi ngoảnh lại xem thằng IS nào nó cảm tử ma không có.lúc sau mới nhớ là con xe cuảnhaf cháu.
 

bố Bia

Xe hơi
Biển số
OF-336113
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
150
Động cơ
279,074 Mã lực
em vote cụ bán đổi con xe khác :))
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
nhà cháu lại đào mộ cái thớt này lên để thông báo với các cụ thành quả ạ.
Mang tiếng là đi phun xăng điện tử, nhưng con future x FI nhà cháu đi hết 2,2 litter/100km. còn hơn cả xe lead bi giờ.Cũng tại do cái nguyên nhân thừa xăng, nổ ở pô xe mà ra.
Đã ra head sục rửa kim phun, vệ sinh buồng đốt, thay lọc gió, chỉnh lại khe hở xupap, thay buzi nhưng không giải quyết vấn đề gì cả.Lại còn nổ to hơn, tốn xăng hơn nữa.
Nhà cháu quyết tâm sửa và đã thành công, xe đi bi giờ là 1,8litter/100km.Tiếng nổ tại pô xe hoàn toàn mất, không còn hiện tượng ra khói đen nữa
nguyên nhân là dòng xe nhà cháu nó có cái cổ hút gió, hút thêm không khí, tạo cho khí thải loãng ra trước khi thải ra môi trường.Cái này do quy định EUROII mà nó phải làm thế.Nhà cháu bịt nó lại phát, hết luôn.Không còn bị hiện tượng nổ pô xe khi giảm ga nữa ạ
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,838
Động cơ
506,670 Mã lực
nhà cháu lại đào mộ cái thớt này lên để thông báo với các cụ thành quả ạ.
Mang tiếng là đi phun xăng điện tử, nhưng con future x FI nhà cháu đi hết 2,2 litter/100km. còn hơn cả xe lead bi giờ.Cũng tại do cái nguyên nhân thừa xăng, nổ ở pô xe mà ra.
Đã ra head sục rửa kim phun, vệ sinh buồng đốt, thay lọc gió, chỉnh lại khe hở xupap, thay buzi nhưng không giải quyết vấn đề gì cả.Lại còn nổ to hơn, tốn xăng hơn nữa.
Nhà cháu quyết tâm sửa và đã thành công, xe đi bi giờ là 1,8litter/100km.Tiếng nổ tại pô xe hoàn toàn mất, không còn hiện tượng ra khói đen nữa
nguyên nhân là dòng xe nhà cháu nó có cái cổ hút gió, hút thêm không khí, tạo cho khí thải loãng ra trước khi thải ra môi trường.Cái này do quy định EUROII mà nó phải làm thế.Nhà cháu bịt nó lại phát, hết luôn.Không còn bị hiện tượng nổ pô xe khi giảm ga nữa ạ
Cụ làm thế có ảnh hưởng đến thiết kế của xe không nhỉ, mà em thắc mắc làm loãng khí thải thì có ảnh hưởng gì đến thừa xăng đâu
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,985
Động cơ
510,283 Mã lực
nhà cháu lại đào mộ cái thớt này lên để thông báo với các cụ thành quả ạ.
Mang tiếng là đi phun xăng điện tử, nhưng con future x FI nhà cháu đi hết 2,2 litter/100km. còn hơn cả xe lead bi giờ.Cũng tại do cái nguyên nhân thừa xăng, nổ ở pô xe mà ra.
Đã ra head sục rửa kim phun, vệ sinh buồng đốt, thay lọc gió, chỉnh lại khe hở xupap, thay buzi nhưng không giải quyết vấn đề gì cả.Lại còn nổ to hơn, tốn xăng hơn nữa.
Nhà cháu quyết tâm sửa và đã thành công, xe đi bi giờ là 1,8litter/100km.Tiếng nổ tại pô xe hoàn toàn mất, không còn hiện tượng ra khói đen nữa
nguyên nhân là dòng xe nhà cháu nó có cái cổ hút gió, hút thêm không khí, tạo cho khí thải loãng ra trước khi thải ra môi trường.Cái này do quy định EUROII mà nó phải làm thế.Nhà cháu bịt nó lại phát, hết luôn.Không còn bị hiện tượng nổ pô xe khi giảm ga nữa ạ
Cháo dự là con oxigen sensor của cụ bị bẩn rồi. nó báo ko chuẩn nên xăng phun ra bị dư. kết hợp với cái chỗ cụ vừa bịt thì mới ra lỗi nổ cổ bô
 

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
cháu đang test.đi được hơn 1,5k km rồi.cháu nghĩ cái làm giảm nồng độ khí thải không ảnh hưởng đâu ah.nó chỉ là đường khí vào cổ ống xả thôi
 

fightstinger

Xe tăng
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
1,985
Động cơ
510,283 Mã lực
cháu đang test.đi được hơn 1,5k km rồi.cháu nghĩ cái làm giảm nồng độ khí thải không ảnh hưởng đâu ah.nó chỉ là đường khí vào cổ ống xả thôi
Bịt vào thì chả sao cả nhưng nếu vấn đề mà do Oxigen sensor thì hao xăng mà chạy ko chuẩn. Xăng ở VN có nhiều silicon nên rất dễ bẩn.
theo service manual của Future Fi thì nó phải thay mới chứ ko vệ sinh đc.
 

trọng văn

Xe tải
Biển số
OF-190962
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
244
Động cơ
332,740 Mã lực
cháu đang test.đi được hơn 1,5k km rồi.cháu nghĩ cái làm giảm nồng độ khí thải không ảnh hưởng đâu ah.nó chỉ là đường khí vào cổ ống xả thôi
Chúc mừng cụ.CmRót rượu mời cháu đê.Bịt đường đó lại chẳng ảnh hưởng gì, khí thải không được xử lý thải thẳng ra môi trường thôi.
 
Biển số
OF-350111
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
516
Động cơ
272,460 Mã lực
Nơi ở
Lãng tử cô đơn 0903261823
Không rõ lắm
Nhưng mấy tháng trước, có chạy xe Puture ll của gia đình, cũng bị hiên tượng này.
Đem xe ra cửa hàng gần nhà thay chiếc Bugi 40 nghìn, chạy ngon từ đó đến nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top