Nếu có thể thì cụ "liên hệ" người ta bố trí cho cái xe chip mà mình tập quen trước đó vì hành trình côn của các xe rất khác nhau. Cái nầy hình như người ta cũng tạo điều kiện cho thôi, không khó khăn mấy.
Nếu không "liên hệ" được thì cố gắng nghĩ cách thử chân côn ngay từ lúc lên xe đến lúc xe đi tới chỗ dừng chờ người qua đường, chuẩn bị vào bài đề pa lên dốc.
Hình như còn một mẹo nhỏ là nếu không lên được tới điểm dừng trên dốc thì vẫn được thả trôi tự do để tụt lại xuống chân dốc (ví lúc đó chip chưa nhận tín hiệu vào bài 3 - bài đề pa).
Có một kinh nghiệm của nhà cháo là khi thi thì đi giầy cứng, mỏng vừa phải. Giầy cứng thì điểm tì sàn chân ga tốt, mỏng vừa phải thì cảm nhận cả côn và ga tốt hơn.
Còn một kinh nghiệm nữa để phục vụ bài đề pa lên dốc là đề pa đường bằng (he he, nghe hơi lạ nhưng lại rất hữu ích). Trên đường bằng, những chỗ phải dừng bắt buộc thì các cụ cứ kéo phanh tay, lúc có tín hiệu buộc phải đi hoặc đi được (do không vướng xe khác) thì thực hiện thao tác đúng như đề pa lên dốc. Thấy xe rùng rùng và tiếng máy lịm đi thì buông phanh tay. Ngoại trừ chỗ lên dốc thì có thể có tới 8 chỗ thực hiện được đề pa đường bằng này trong 10 bài thi. Nhiều quá ta
.
Chúc các cụ chuẩn bị thi thành công.