[Hỏi] Thông tin về Camry 2012 Việt Nam

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Giá chính thức từ TMV sẽ có vào ngày Thứ Ba 14/8/2012. Xe và thông số đã có tại Toyota Mỹ Đình, bác nào nóng lòng quan tâm có thể qua xem trước (gọi em nhé vì xe để trên tầng 3 :D)
Kụ này chém ác nhể,thế kụ đi họp báo mới về à, đã có kụ Mercedesviet Thông báo giá rồi.
 

jerrycloes

Xe máy
Biển số
OF-150787
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
50
Động cơ
357,400 Mã lực
Giá chính thức từ TMV sẽ có vào ngày Thứ Ba 14/8/2012. Xe và thông số đã có tại Toyota Mỹ Đình, bác nào nóng lòng quan tâm có thể qua xem trước (gọi em nhé vì xe để trên tầng 3 :D)
Cụ cho em hỏi con 2.5Q màn hình DVD có xem flim hài kịch đc ko hay chỉ chỉnh nhạc và một số thứ thông số kĩ thuật khác thui ?
 

vtlam

Xe buýt
Biển số
OF-40878
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
589
Động cơ
473,360 Mã lực
Giá chính thức từ TMV sẽ có vào ngày Thứ Ba 14/8/2012. Xe và thông số đã có tại Toyota Mỹ Đình, bác nào nóng lòng quan tâm có thể qua xem trước (gọi em nhé vì xe để trên tầng 3 :D)
Sao lần này lại cắt tính năng VSC ở Camry hả cụ ơi. Em tìm mãi không thấy bản nào có VSC lần này.
 

nonstop

Xe hơi
Biển số
OF-57658
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
157
Động cơ
446,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội chiều lộng gió

KAT

Xe tăng
Biển số
OF-16510
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
1,188
Động cơ
521,614 Mã lực
Kụ này chém ác nhể,thế kụ đi họp báo mới về à, đã có kụ Mercedesviet Thông báo giá rồi.
Thông tin của em là chuẩn và chính xác nhé ;) em không thích chém, chứ em mà đã chém thì bác đỡ không nổi :P

Cụ cho em hỏi con 2.5Q màn hình DVD có xem flim hài kịch đc ko hay chỉ chỉnh nhạc và một số thứ thông số kĩ thuật khác thui ?
Màn DVD xem film thoải mái bác nhé!

Sao lần này lại cắt tính năng VSC ở Camry hả cụ ơi. Em tìm mãi không thấy bản nào có VSC lần này.
Đúng rồi bác. Đây là cân nhắc của TMV sau khi khảo sát kiểm tra thực tế các xe đã sử dụng ở Việt Nam.

Đã bác nào cảm nhận được VSC hay VSA hay VSP khi đi ở đường VN chưa? Em thì chưa :D

Tất nhiên có vẫn tốt hơn nhưng giá sẽ cao hơn. :D
 

MTfan

Xe buýt
Biển số
OF-58723
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
829
Động cơ
452,300 Mã lực
Đúng rồi bác. Đây là cân nhắc của TMV sau khi khảo sát kiểm tra thực tế các xe đã sử dụng ở Việt Nam.

Đã bác nào cảm nhận được VSC hay VSA hay VSP khi đi ở đường VN chưa? Em thì chưa :D

Tất nhiên có vẫn tốt hơn nhưng giá sẽ cao hơn. :D
Cụ cứ nói đùa. Đường cao tốc bây h cũng nâng lên tầm 100k/h roài. Cứ thử đánh lái tránh chướng ngại vật, đi qua vũng nước, đường trơn, .... ở tốc độ cao thì cụ sẽ biết ngay. Có VSC, *** xe và xe không văng, tay lái chắc hơn, người ngồi trong xem ít bị cảm giác văng,..... Camry thì vẫn được coi là xe "sang" ở VN nên không có cái VSC sẽ cảm thấy không an tâm (giống như Mondeo của Ford ý)

Đến Fiesta còn có VSC mà camry lại không có ^:)^^:)^^:)^
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Nếu công bằng thì CAM xét về công nghệ thua Focus mới tại Thái các Bác ạ.
 

Tienthinh

Xe tăng
Biển số
OF-53130
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,825
Động cơ
470,392 Mã lực
Thông tin của em là chuẩn và chính xác nhé ;) em không thích chém, chứ em mà đã chém thì bác đỡ không nổi :P

:D
Mời Bác chém tiếp,e thấy không thiện cảm mấy với Bác.
 

cuncon0686

Xe tải
Biển số
OF-132483
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
367
Động cơ
375,235 Mã lực
thay đổi mỗi ngoại thất, option ko có j đáng kể lắm lại còn bớt VSC
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
thông tin mới nhất về con cam 2.0E là ghế chỉnh bằng tay,nhìn thô kinh khủng.bắt đầu mất cảm tình với nó rồi
Thế thua con atils 2.0 nhể ghế lại chỉnh điện rồi, e dự bản 2.0 bê xe ế bên đài loan về bán, bản 2.0E bên đl là bản taxi nên ghế cơ nội thất sơ sài, bản đủ là 2.0J và 2.0G.
 

ngoclam78

Xe tải
Biển số
OF-17748
Ngày cấp bằng
22/6/08
Số km
313
Động cơ
509,630 Mã lực
Cắt vsc các phiên bảm hở cụ ôi?
Cái vsc Hình như là kiểm soát lực kéo đúng không ạ? Còn cái Trac gì đó mới là ESP cao cấp hơn ở lexu phối mấy thứ này là VDMM gì đó.
Kể cũng hơi tệ, cắt cúp toàn tính năng vận hành và an toàn. Nói chung được cho là xe sang hạng trung (ở VN) thiếu hẳn tính năng sang, chỉ được mỗi cái vỏ.
Nói chung khó so sánh vì em chưa thử tính năng on và off trac nhiều, tuy nhiên chạy vài dòng xe các hãng ở VN thì em cảm nhận mấy cái tính năng VDMM em ko nhớ tên ở lexu sedan hay camry 2.4g 2010 đi đường trường, miền núi sẽ thấy khác khi ôm cua tốc độ cao &0km/h trở lên, ôm cua bị khuất không phán đoán được độ gấp, bị quá tốc độ so với trình lái... Nếu có Esp xe độ văng đuôi ít, vào rất ngọt vô lăng không bị sượng giằng lái, không có cảm giác nhấc bánh như xe không có tính năng đó.
Đặc biệt, nếu cụ nào độ bánh mỏng, bản rộng đi đường xấu, có gân gờ lồi lõm chạy dọc đường ở tốc độ tầm 80km/h trở lên sẽ thấy xe không đi đúng quỹ đạo mà rê đầu, rê đuôi tí ti, cảm giác xe ko bám đường... có mấy cái này đỡ hơn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đúng rồi bác. Đây là cân nhắc của TMV sau khi khảo sát kiểm tra thực tế các xe đã sử dụng ở Việt Nam.

Đã bác nào cảm nhận được VSC hay VSA hay VSP khi đi ở đường VN chưa? Em thì chưa :D

Tất nhiên có vẫn tốt hơn nhưng giá sẽ cao hơn. :D

Tớ copy lại bài của tớ
http://www.otofun.net/threads/363222-he-thong-can-bang-dien-tu-tren-xe-hoi/page2

Camry 2.4G là có VSC nhưng không hiệu quả bằng ESP của xe khách Sprinter.Vừa đi Sơn La đám cưới về.Cam chạy sau mà không thể ôm cua được 70km/h mà không đỏ ***.Tớ chạy đằng trước mà ông đằng sau kinh nghiệm đi nhiều mà cũng chỉ theo được 3 4 cua là chịu nếu không đạp phanh.Xuống xe ông ấy nói tôi chịu không theo được,nhìn xe chạy đằng trước ôm cua trong vạch liền,không hề chém vạch mà đuôi xe rất ổn định và chả thấy đỏ *** lần nào mà trong khi chạy theo 70km/h cua phát nào bay đuôi phát đó

Xe Cam 2.4G có VSC còn chả lại được cái xe 16 chỗ có ESP của tôi khi đi trên những con đường cua liên tục đâu.Đến ngay cả những người ngồi trên xe lái xe có kinh nghiệm đi lâu năm còn phải công nhận độ ổn định khi ôm cua của xe Sprinter.Đổ đèo Dốc Cun cắm số 3 cho nó trôi xuống đèo chạy với vẫn tốc trên 60km/h mà vẫn ôm cua trong phần đường.Còn nhiều người hay đi tuyến đấy không đạp phanh giảm tốc trước khi ôm cua là trượt đuôi.Thằng nào bảo ở VN không cần hệ thống cân bằng điện tử hay ổn định điện tử là thằng chả biết gì về xe,chỉ ngồi xe chứ chả đi xe.Xe chỉ cần lên trên 50km/h thôi mà ôm cua không khéo còn bị trượt đuôi xe.Chứ trên đường cứ 80 mà đang cua gặp chướng ngại vật thì vừa phanh vừa đánh lái như kiểu quảng cáo xe chỉ cần có ABS là đã là thiên thần hộ mệnh rồi thì cứ tin vào nó có ngày tèo.Quảng cáo chỉ là 1 phần,đa phần các vụ lật xe xem trên các clip đều dễ dàng nhận ra là xe bị trơn trượt và bị mất lái.Mất lái là do đâu,1 phần do người lái chủ quan và 1 phần do xe không có cân bằng điện tử hay ổn định điện tử(cách nói của từng hãng)

VNEXPRESS.NET đăng quảng cáo Camry 2012 mới đã bị quăng đá tùm lum,đến hôm nay không thấy bài đó ở đâu nữa.Chắc thấy bị chửi nên rút bài

Nếu bạn nào chưa hiểu được ESP nó hoạt động ra sao thì xem linh dưới

[video=youtube;L7oqIPj1QEc]http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Bác Hổ trắng có cái clip kiểm định tác dụng ESP của hãng Volvo quả là thuyết phục! Tuy nhiên, với xe buýt to lớn, cao, dài thì quả là tác dụng chống văng đuôi khi phanh rất rõ rệt. Đối với xe sedan thì bé nhỏ gầm sát mặt đường, khả năng tác dụng ESP chắc cũng không được nhiều và rõ rệt như thế! Tất nhiên có thì tốt hơn - đó là đương nhiên, nhưng khả năng NSX cho rằng ở VN đưòng xấu, không đi nhanh nên cắt đi để giảm giá thành!
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,241
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Tớ copy lại bài của tớ
http://www.otofun.net/threads/363222-he-thong-can-bang-dien-tu-tren-xe-hoi/page2

Camry 2.4G là có VSC nhưng không hiệu quả bằng ESP của xe khách Sprinter.Vừa đi Sơn La đám cưới về.Cam chạy sau mà không thể ôm cua được 70km/h mà không đỏ ***.Tớ chạy đằng trước mà ông đằng sau kinh nghiệm đi nhiều mà cũng chỉ theo được 3 4 cua là chịu nếu không đạp phanh.Xuống xe ông ấy nói tôi chịu không theo được,nhìn xe chạy đằng trước ôm cua trong vạch liền,không hề chém vạch mà đuôi xe rất ổn định và chả thấy đỏ *** lần nào mà trong khi chạy theo 70km/h cua phát nào bay đuôi phát đó

Xe Cam 2.4G có VSC còn chả lại được cái xe 16 chỗ có ESP của tôi khi đi trên những con đường cua liên tục đâu.Đến ngay cả những người ngồi trên xe lái xe có kinh nghiệm đi lâu năm còn phải công nhận độ ổn định khi ôm cua của xe Sprinter.Đổ đèo Dốc Cun cắm số 3 cho nó trôi xuống đèo chạy với vẫn tốc trên 60km/h mà vẫn ôm cua trong phần đường.Còn nhiều người hay đi tuyến đấy không đạp phanh giảm tốc trước khi ôm cua là trượt đuôi.Thằng nào bảo ở VN không cần hệ thống cân bằng điện tử hay ổn định điện tử là thằng chả biết gì về xe,chỉ ngồi xe chứ chả đi xe.Xe chỉ cần lên trên 50km/h thôi mà ôm cua không khéo còn bị trượt đuôi xe.Chứ trên đường cứ 80 mà đang cua gặp chướng ngại vật thì vừa phanh vừa đánh lái như kiểu quảng cáo xe chỉ cần có ABS là đã là thiên thần hộ mệnh rồi thì cứ tin vào nó có ngày tèo.Quảng cáo chỉ là 1 phần,đa phần các vụ lật xe xem trên các clip đều dễ dàng nhận ra là xe bị trơn trượt và bị mất lái.Mất lái là do đâu,1 phần do người lái chủ quan và 1 phần do xe không có cân bằng điện tử hay ổn định điện tử(cách nói của từng hãng)

VNEXPRESS.NET đăng quảng cáo Camry 2012 mới đã bị quăng đá tùm lum,đến hôm nay không thấy bài đó ở đâu nữa.Chắc thấy bị chửi nên rút bài

Nếu bạn nào chưa hiểu được ESP nó hoạt động ra sao thì xem linh dưới

[video=youtube;L7oqIPj1QEc]http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc[/video]
Volvo đúng là đầu bảng về an toàn Bên tầu khựa xe khách lên tỉnh loại gường nằm em thấy cũng toàn Volvo cao tốc nó quất 120-130km/h chuyện bình thường.
 

civic2010

Xe buýt
Biển số
OF-58897
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
976
Động cơ
453,494 Mã lực
he he phải cắt bằng hết đi thì xe nó mới bền và không hỏng vặt như xe của bọn phát xít các cụ ạ.
vừa bền vừa giữ giá đúng như các cụ muốn rồi còn đòi gì nữa.
muốn hiện đại thì mua xe đức mà chạy =))
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bác Hổ trắng có cái clip kiểm định tác dụng ESP của hãng Volvo quả là thuyết phục! Tuy nhiên, với xe buýt to lớn, cao, dài thì quả là tác dụng chống văng đuôi khi phanh rất rõ rệt. Đối với xe sedan thì bé nhỏ gầm sát mặt đường, khả năng tác dụng ESP chắc cũng không được nhiều và rõ rệt như thế! Tất nhiên có thì tốt hơn - đó là đương nhiên, nhưng khả năng NSX cho rằng ở VN đưòng xấu, không đi nhanh nên cắt đi để giảm giá thành!

Đấy là xem xe to cho dễ thôi.Nếu muốn kiểm tra xe có hiệu quả hay không thì bác cứ thử đổ đèo Dốc Cun với tốc độ 60km/h mà vẫn ôm cua trong vạch liền mà không phanh là biết xe có lắp và xe không lắp nó ntn.Hay hôm nào em đi Mộc Châu chụp ảnh cho cụ ngồi sau cùng để thử cảm giác em đổ đèo 60 đến dưới 70km/h mà vẫn trong vạch liền phần đường của mình.Em cũng chở khá nhiều người cũng là mem của OF qua Dốc Cun rồi mà cũng phải công nhận xe em ôm cua ổn định
mà không cần phanh hơn xe của họ
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
em thấy hình như có sự gộp các thớt bàn luận vào một cái thớt này thì phải. đề nghị cụ nào ném đá ra ngoài thớt- tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn nhé. vào đây thì khác gì tiếp thị hộ toi
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Camry 2.4G là có VSC nhưng không hiệu quả bằng ESP của xe khách Sprinter.Vừa đi Sơn La đám cưới về.Cam chạy sau mà không thể ôm cua được 70km/h mà không đỏ ***.Tớ chạy đằng trước mà ông đằng sau kinh nghiệm đi nhiều mà cũng chỉ theo được 3 4 cua là chịu nếu không đạp phanh.Xuống xe ông ấy nói tôi chịu không theo được,nhìn xe chạy đằng trước ôm cua trong vạch liền,không hề chém vạch mà đuôi xe rất ổn định và chả thấy đỏ *** lần nào mà trong khi chạy theo 70km/h cua phát nào bay đuôi phát đó

Xe Cam 2.4G có VSC còn chả lại được cái xe 16 chỗ có ESP của tôi khi đi trên những con đường cua liên tục đâu.Đến ngay cả những người ngồi trên xe lái xe có kinh nghiệm đi lâu năm còn phải công nhận độ ổn định khi ôm cua của xe Sprinter.Đổ đèo Dốc Cun cắm số 3 cho nó trôi xuống đèo chạy với vẫn tốc trên 60km/h mà vẫn ôm cua trong phần đường.Còn nhiều người hay đi tuyến đấy không đạp phanh giảm tốc trước khi ôm cua là trượt đuôi.Thằng nào bảo ở VN không cần hệ thống cân bằng điện tử hay ổn định điện tử là thằng chả biết gì về xe,chỉ ngồi xe chứ chả đi xe.Xe chỉ cần lên trên 50km/h thôi mà ôm cua không khéo còn bị trượt đuôi xe.Chứ trên đường cứ 80 mà đang cua gặp chướng ngại vật thì vừa phanh vừa đánh lái như kiểu quảng cáo xe chỉ cần có ABS là đã là thiên thần hộ mệnh rồi thì cứ tin vào nó có ngày tèo.Quảng cáo chỉ là 1 phần,đa phần các vụ lật xe xem trên các clip đều dễ dàng nhận ra là xe bị trơn trượt và bị mất lái.Mất lái là do đâu,1 phần do người lái chủ quan và 1 phần do xe không có cân bằng điện tử hay ổn định điện tử(cách nói của từng hãng)

VNEXPRESS.NET đăng quảng cáo Camry 2012 mới đã bị quăng đá tùm lum,đến hôm nay không thấy bài đó ở đâu nữa.Chắc thấy bị chửi nên rút bài
Một phát hiện thường được trình bày bằng nhiều phần, trong đó có thể tập trung vào 3 phần chính: kết quả, thảo luận và kêt luận (nhiều người cũng có thói quen gộp kết quả-biện luận vào làm một).
Kết quả bác nhìn thấy thì rõ ràng rồi, không tranh luận.

Nhưng bác so sánh 2 cái xe và dù bác không mô tả lốp chúng dùng thì người ta cũng có thể biết là không giống nhau. Không ai phủ nhận tác dụng của VSC (người Đức dùng từ khác), nhưng bác chạy xe nhiều chắc sẽ công nhận với em đi vào đường trơn/trượt thì 2 bộ lốp khác nhau rất khác nhau. Sự khác nhau này sẽ vượt qua tác dụng của VSC trong rất nhiều trường hợp!

Xe 16 chố của bác nặng hơn! Khi còn chạy bên Đức, tụi em đi xe 4 chỗ nếu đường khô trên cao tốc thì không bao giờ chấp mấy cái xe tải, xe đầu kéo. Nhưng khi mặt đường có tuyết thì lại phải chấp nhận cho chúng vượt. Chúng không chỉ dùng lốp gai to hơn, mà còn nặng hơn rất nhiều để lốp bám xuống mặt đường (em không bình luận về việc cao dễ đổ, vì dốc Cun với cái xe của bác chưa rơi vào tình trạng ấy).
Em có 1 xi nghiệp hiện đang xây dựng, mặt bằng được ủi phẳng nhưng nền được đắp bằng đất sét. Những hôm trời mưa như thế này em vẫn vào, ra bằng 2 cái xe. 1 cái 2 cầu và có đủ tính năng chống trơn trượt và cái kia chẳng có gì cả. Tất nhiên nếu để tất cả các tính năng trên thì cái 2 cầu đi vẫn dễ hơn, dù vẫn như ngồi trên 1 chiếc thuyền thúng lắc qua, lắc lại nhưng ít hơn cái 1 cầu (1 cầu còn bị nhiều khi tự đào 1 cái hố pan ti nê phải đánh võng một lúc mới thoát ra được). Ngay cả khi em tắt tất cả các chức năng chống trượt thì cái 2 cầu đi vẫn đều và đỡ lắc hơn (và nó cũng chỉ lắc hơn khi có bật các chức năng chông trượt một chút thôi)!
(chức năng chống trượt ngoài VSC còn có phân bổ lực kéo cho từng cái bánh trong cả 4 bánh và khóa vi sai điện tử)!

Kết luận của em là không phủ nhận tầm quan trọng của VSC, nhưng chức năng này cũng không phải là cứu cánh (Camry thua Sprinter) mà nếu quan tâm thì nên để ý đến rất nhiều thứ khác để giúp cái xe đi đường trơn trượt dễ hơn!
Ngày xưa khi còn chạy bên Đức, những lúc trời tối hơi mưa, đường vắng em vẫn thích drip nhẹ khi vào các ngã 3 hay ngã 4 (ở bên đó các ngã 3 hay ngã tư mặt đường họ làm khác những chỗ khác để chống trượt, nhưng do đắt hơn họ sửa chậm hơn cho nên nhiều khi ở đó lại trơn nhất).
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Xe 16 chố của bác nặng hơn! Khi còn chạy bên Đức, tụi em đi xe 4 chỗ nếu đường khô trên cao tốc thì không bao giờ chấp mấy cái xe tải, xe đầu kéo. Nhưng khi mặt đường có tuyết thì lại phải chấp nhận cho chúng vượt. Chúng không chỉ dùng lốp gai to hơn, mà còn nặng hơn rất nhiều để lốp bám xuống mặt đường (em không bình luận về việc cao dễ đổ, vì dốc Cun với cái xe của bác chưa rơi vào tình trạng ấy).

Em có 1 xi nghiệp hiện đang xây dựng, mặt bằng được ủi phẳng nhưng nền được đắp bằng đất sét. Những hôm trời mưa như thế này em vẫn vào, ra bằng 2 cái xe. 1 cái 2 cầu và có đủ tính năng chống trơn trượt và cái kia chẳng có gì cả. Tất nhiên nếu để tất cả các tính năng trên thì cái 2 cầu đi vẫn dễ hơn, dù vẫn như ngồi trên 1 chiếc thuyền thúng lắc qua, lắc lại nhưng ít hơn cái 1 cầu (1 cầu còn bị nhiều khi tự đào 1 cái hố pan ti nê phải đánh võng một lúc mới thoát ra được). Ngay cả khi em tắt tất cả các chức năng chống trượt thì cái 2 cầu đi vẫn đều và đỡ lắc hơn (và nó cũng chỉ lắc hơn khi có bật các chức năng chông trượt một chút thôi)!
(chức năng chống trượt ngoài VSC còn có phân bổ lực kéo cho từng cái bánh trong cả 4 bánh và khóa vi sai điện tử)!

Kết luận của em là không phủ nhận tầm quan trọng của VSC, nhưng chức năng này cũng không phải là cứu cánh (Camry thua Sprinter) mà nếu quan tâm thì nên để ý đến rất nhiều thứ khác để giúp cái xe đi đường trơn trượt dễ hơn!
Ngày xưa khi còn chạy bên Đức, những lúc trời tối hơi mưa, đường vắng em vẫn thích drip nhẹ khi vào các ngã 3 hay ngã 4 (ở bên đó các ngã 3 hay ngã tư mặt đường họ làm khác những chỗ khác để chống trượt, nhưng do đắt hơn họ sửa chậm hơn cho nên nhiều khi ở đó lại trơn nhất).

Khi em chạy là đường hoàn toàn khô ráo,trời nắng đẹp,đường không bị nước hay đất bùn.Đường mới chỉ là quanh co mà thôi.Bác cứ dùng google earth để xem đoạn đường từ Mộc Châu đi lên Sơn La.Đành rằng em đi xe khách nặng hơn và có 14 người.Nhưng Cam cũng có 5 người vậy đã đủ tải chưa.1 xe gầm cao,nóc cao với 1 xe gầm thấp xe thấp đã tương quan chưa.Giờ em mới thấy cái khôn ngoan của hãng Mer khi đưa ra chương trình cảm nhận lái cũng như không quảng cáo nhiều mà để chính khách hàng của mình nói lên những ưu nhược điểm của nó.

Đang nói về cân bằng mà bác lại xiên ra cái trơn trượt thì cũng chịu bác.Xe của em cầu sau.Cũng có chống trơn trượt,nó hoạt động theo nguyên tắc là nếu bánh xe nào quanh nhanh hơn 3 bánh kia thì phanh nó tự động bóp phanh bên đó lại nên tránh tình trạng ba ti lê tăng độ bám đường

Còn em rút ra nhược điểm của xe em
_Không có 2 cầu nên khi đi đường đất bùn trơn là phải sử dụng nhiều thủ thuật cũng như kỹ năng.Có 1 cụ cũng là mem trên OF đã từng ngồi xe em khi em đi ngang xe 90 độ mấy chục mét.Công ty cụ ấy gần nhà máy xe lửa Gia Lâm
_Động cơ chỉ có 129 mã lực nên khi leo núi,leo đèo rất oải
_Xe quá thấp và nhỏ so với em,sau này già không lái được xe khách nữa em quyết mua 1 con như linh dưới thiết kế lại để gia đình đi chơi có khi ngủ luôn trên xe
http://trimo.com.tr/gp/en/category/uygulamalar/vip/volkswagen/crafter/
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,339
Động cơ
899,752 Mã lực
Em viết thêm về hệ thống chống trơn trượt để nói về giới hạn của cân bằng điện tử (ví dụ bãy xây dựng để khuếch đại thêm về mặt đường): Bác chạy xe nhiều, và cũng mô tả xe quay ngang khi vào đường trơn... cũng biết được thủ thuật của các cụ ngày xưa khi bị sa lầy: dùng cả phanh và ga để cho cái bánh bên hố lầy không quay tít thì xe có thể từ từ bò ra được (em vẫn kéo một chút phanh tay-vì cái xe ví dụ ở trên cũng kéo cầu sau). Ngoài ra còn việc không đạp ga mạnh, cài số quá thấp (số 1) ở cũng bùn... Đó cũng là nguyên lý của cái VSC. VSC chỉ hơn cách làm thủ công của các cụ nhà mình là 2 má phanh ở 2 bên bánh được dùng với lực khác nhau do ECU điều khiển, còn đạp pedal phanh thủ công thì cả 2 má phanh đều ép như nhau lên trống phanh...

Nhưng thiếu 1 phân nữa, bác đi đường núi nhiều chắc cũng biết các bác tài xe khách trên đó họ chạy như thế nào. Không thể phủ nhận là họ lái rất giỏi, nhưng cũng phải xác định là họ quen và thuộc đường. Tốc độ ôm cua của họ trên những cái xe không được trang bị bất cứ thứ gì ngoài chân ga và phanh (nhiều khi phanh còn "không an toàn") thì lái xe không quen đường dù rất khá dưới này lên với những cái xe được trang bị tận răng cũng khó theo được (nhất là hành khách không quen sẽ há mồm khi thấy 2 cái xe ngược chiều của họ lướt qua nhau trên khuc cua dốc và hẹp)!

Tất cả những thứ trên (lốp xe, phanh, ga hợp lý-ga hợp lý chứ không phải tốc độ, quen đường...), em viết chắc sẽ bị ném đá, đường em quen hơn là đường từ sân bay về đi theo lối Âu Cơ, với cái xe cũng chẳng có cả ABS nhưng khi tới những khúc cua cuối của đường đê trước khi rẽ xuống Lạc Long Quân vào lúc trời mưa đường ướt thì em vượt được hầu hết những cái xe đi trước, dù chúng được trang bị như thế nào chỉ trừ những cái nào đi chính vào vạch giữa đường không còn khe để lách!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top