Camry 2.4G là có VSC nhưng không hiệu quả bằng ESP của xe khách Sprinter.Vừa đi Sơn La đám cưới về.Cam chạy sau mà không thể ôm cua được 70km/h mà không đỏ ***.Tớ chạy đằng trước mà ông đằng sau kinh nghiệm đi nhiều mà cũng chỉ theo được 3 4 cua là chịu nếu không đạp phanh.Xuống xe ông ấy nói tôi chịu không theo được,nhìn xe chạy đằng trước ôm cua trong vạch liền,không hề chém vạch mà đuôi xe rất ổn định và chả thấy đỏ *** lần nào mà trong khi chạy theo 70km/h cua phát nào bay đuôi phát đó
Xe Cam 2.4G có VSC còn chả lại được cái xe 16 chỗ có ESP của tôi khi đi trên những con đường cua liên tục đâu.Đến ngay cả những người ngồi trên xe lái xe có kinh nghiệm đi lâu năm còn phải công nhận độ ổn định khi ôm cua của xe Sprinter.Đổ đèo Dốc Cun cắm số 3 cho nó trôi xuống đèo chạy với vẫn tốc trên 60km/h mà vẫn ôm cua trong phần đường.Còn nhiều người hay đi tuyến đấy không đạp phanh giảm tốc trước khi ôm cua là trượt đuôi.Thằng nào bảo ở VN không cần hệ thống cân bằng điện tử hay ổn định điện tử là thằng chả biết gì về xe,chỉ ngồi xe chứ chả đi xe.Xe chỉ cần lên trên 50km/h thôi mà ôm cua không khéo còn bị trượt đuôi xe.Chứ trên đường cứ 80 mà đang cua gặp chướng ngại vật thì vừa phanh vừa đánh lái như kiểu quảng cáo xe chỉ cần có ABS là đã là thiên thần hộ mệnh rồi thì cứ tin vào nó có ngày tèo.Quảng cáo chỉ là 1 phần,đa phần các vụ lật xe xem trên các clip đều dễ dàng nhận ra là xe bị trơn trượt và bị mất lái.Mất lái là do đâu,1 phần do người lái chủ quan và 1 phần do xe không có cân bằng điện tử hay ổn định điện tử(cách nói của từng hãng)
VNEXPRESS.NET đăng quảng cáo Camry 2012 mới đã bị quăng đá tùm lum,đến hôm nay không thấy bài đó ở đâu nữa.Chắc thấy bị chửi nên rút bài
Một phát hiện thường được trình bày bằng nhiều phần, trong đó có thể tập trung vào 3 phần chính: kết quả, thảo luận và kêt luận (nhiều người cũng có thói quen gộp kết quả-biện luận vào làm một).
Kết quả bác nhìn thấy thì rõ ràng rồi, không tranh luận.
Nhưng bác so sánh 2 cái xe và dù bác không mô tả lốp chúng dùng thì người ta cũng có thể biết là không giống nhau. Không ai phủ nhận tác dụng của VSC (người Đức dùng từ khác), nhưng bác chạy xe nhiều chắc sẽ công nhận với em đi vào đường trơn/trượt thì 2 bộ lốp khác nhau rất khác nhau. Sự khác nhau này sẽ vượt qua tác dụng của VSC trong rất nhiều trường hợp!
Xe 16 chố của bác nặng hơn! Khi còn chạy bên Đức, tụi em đi xe 4 chỗ nếu đường khô trên cao tốc thì không bao giờ chấp mấy cái xe tải, xe đầu kéo. Nhưng khi mặt đường có tuyết thì lại phải chấp nhận cho chúng vượt. Chúng không chỉ dùng lốp gai to hơn, mà còn nặng hơn rất nhiều để lốp bám xuống mặt đường (em không bình luận về việc cao dễ đổ, vì dốc Cun với cái xe của bác chưa rơi vào tình trạng ấy).
Em có 1 xi nghiệp hiện đang xây dựng, mặt bằng được ủi phẳng nhưng nền được đắp bằng đất sét. Những hôm trời mưa như thế này em vẫn vào, ra bằng 2 cái xe. 1 cái 2 cầu và có đủ tính năng chống trơn trượt và cái kia chẳng có gì cả. Tất nhiên nếu để tất cả các tính năng trên thì cái 2 cầu đi vẫn dễ hơn, dù vẫn như ngồi trên 1 chiếc thuyền thúng lắc qua, lắc lại nhưng ít hơn cái 1 cầu (1 cầu còn bị nhiều khi tự đào 1 cái hố pan ti nê phải đánh võng một lúc mới thoát ra được). Ngay cả khi em tắt tất cả các chức năng chống trượt thì cái 2 cầu đi vẫn đều và đỡ lắc hơn (và nó cũng chỉ lắc hơn khi có bật các chức năng chông trượt một chút thôi)!
(chức năng chống trượt ngoài VSC còn có phân bổ lực kéo cho từng cái bánh trong cả 4 bánh và khóa vi sai điện tử)!
Kết luận của em là không phủ nhận tầm quan trọng của VSC, nhưng chức năng này cũng không phải là cứu cánh (Camry thua Sprinter) mà nếu quan tâm thì nên để ý đến rất nhiều thứ khác để giúp cái xe đi đường trơn trượt dễ hơn!
Ngày xưa khi còn chạy bên Đức, những lúc trời tối hơi mưa, đường vắng em vẫn thích drip nhẹ khi vào các ngã 3 hay ngã 4 (ở bên đó các ngã 3 hay ngã tư mặt đường họ làm khác những chỗ khác để chống trượt, nhưng do đắt hơn họ sửa chậm hơn cho nên nhiều khi ở đó lại trơn nhất).