Hội thảo kỹ thuật lái xe địa hình

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cụ tỷ là ngày nào .. các cụ ới e đi hóng cái nhá ... e đi ké xe nhà Ná cho nó tiện
 

nghiabui911

Xe tăng
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,497
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
kg cho Mèo Bửn đi nhé , >:/
Đúng rồi, Mèo bựa hay chửi bậy lắm, ô nhiễm hết cả các bầu không khí xung quanh.
Nhỡ lại lỡ mồm chửi BGK thì chẳng có cớ mà trừ điểm.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
thông báo hoãn buổi hội thảo kỹ năng lái xe đía hình: Vì lý do kỹ thuật và thời gian đặc biệt là việc chuẩn bị người và xe cho chuyến giao lưu với các bạn xv vào ngày giỗ tổ hùng vương 10.3, btc quyết định tạm hoàn buổi hội thảo kỹ năng lái xe địa hình vào ngày thứ 7.02.04.2011. Buổi hội thảo và chuẩn bị cho voc 2011 sẽ được tổ chức lại vào thời điểm gần nhất chúng tôi sẽ thông báo sau. Thành thật xin lỗi các bác
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,290
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Thông báo:
Vì lý do hoãn Hội thảo,em đề nghị các chủ tịch họp gấp ta bàn chuyện offroad Sài Gòn=P~
 

ZjTài khoản đã xác minh

Mời rượu em đi
Biển số
OF-7
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,627
Động cơ
609,245 Mã lực
Nơi ở
AumyGara
Website
aumyauto.com
Em gia cát dự là sẽ hoãn lâu đấy, ít nhất là nửa năm nữa may ra em mới có đối thủ
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,611
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
May quá, mình đỡ phải thay lốp với demo vừa phí tiền vừa phí sức, thôi về tập trung làm ăn cho vợ con được nhờ :-bd
 

hienty

Xe tăng
Biển số
OF-28306
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,465
Động cơ
498,567 Mã lực
Nơi ở
Số 3 Đỗ Hành
Ối sáng ra hớn hở vào box chém gió để xem tin tức thế mà Mốc lại bảo hoãn. Mốc làm e mất công tuyển bộ đội để đi dự hội thảo. Mốc có hiểu thấu cõi lòng e không mốc ơi\...
 
Biển số
OF-6425
Ngày cấp bằng
27/6/07
Số km
550
Động cơ
547,974 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Offroad tại Mỏ
Ối sáng ra hớn hở vào box chém gió để xem tin tức thế mà Mốc lại bảo hoãn. Mốc làm e mất công tuyển bộ đội để đi dự hội thảo. Mốc có hiểu thấu cõi lòng e không mốc ơi\...
Hoãn nhưng có mấy con bê mua rồi không hoãn được, thứ 7 lại có bê để nhậu 8-x
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,287
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Vừa gọi cho bác Cua, thì ra mấy hôm vào làm đường, bỏ bê việc nhà nên bị bà Laoson tịch thu xe rồi còn đâu, kiểu này này AE tổ chức một đoàn kéo đến nhà đòi trả xe đê!!!=))
 

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,226
Động cơ
591,657 Mã lực
Thảo naò tối qua ĐT cho Chủ tịch hội người què để chốt kèo thì CHủ tịch báo hoãn với giọng điệu rất vui vẻ . :)) :))
 

htdung

Xe buýt
Biển số
OF-26753
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
524
Động cơ
492,480 Mã lực
thông báo hoãn buổi hội thảo kỹ năng lái xe đía hình: Vì lý do kỹ thuật và thời gian đặc biệt là việc chuẩn bị người và xe cho chuyến giao lưu với các bạn xv vào ngày giỗ tổ hùng vương 10.3, btc quyết định tạm hoàn buổi hội thảo kỹ năng lái xe địa hình vào ngày thứ 7.02.04.2011. Buổi hội thảo và chuẩn bị cho voc 2011 sẽ được tổ chức lại vào thời điểm gần nhất chúng tôi sẽ thông báo sau. Thành thật xin lỗi các bác
Hehe, may quá cuối tuần e phải đi c.tác Làocai, đỡ được quả bị ông Cua dí cho suất chạy demo, nguy cơ gãy láp là rất cao, xe lại bẩn nữa:-h
 

HwngHD

Xe tăng
Biển số
OF-3528
Ngày cấp bằng
26/2/07
Số km
1,496
Động cơ
569,163 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP Hai Duong
Chỉ có vài xe đi SG thôi mà tất cả ae ngoài Bắc phải nhịn, tiếc wa đi!X_X
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
[FONT=&quot]EM GỬI CÁC BÁC GIÁ TRÌNH DO GIÁO SƯ HẢI KAR BIÊN SOẠN
[/FONT]

[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot]HƯỚNG DẪN LÁI XE ĐỊA HÌNH[/FONT]
[FONT=&quot]CLB OFFROAD OTOFUN[/FONT]
[FONT=&quot]---***---[/FONT]​
[FONT=&quot] 01/04/2011[/FONT]

[FONT=&quot]A. Đường chạy [/FONT]
[FONT=&quot]1. Hố so le[/FONT]
[FONT=&quot]- Các hố sâu 1,2m và mỗi hố cách nhau 2,8m để test kỹ năng đặt bánh và chân ga[/FONT]
[FONT=&quot]# Bất lợi xe đòn ngắn có chiều dài cơ sở dưới 2,5m[/FONT]
[FONT=&quot]2. Dốc 45 độ[/FONT]
[FONT=&quot]- Dốc ngắn và tức để test kỹ năng đặt bánh và chân ga [/FONT]
[FONT=&quot]3. Đường lầy[/FONT]
[FONT=&quot]- Đường lầy dài 50m để test kỹ năng chạy đà trên bùn[/FONT]
[FONT=&quot]4. Dốc ướt 45 độ[/FONT]
[FONT=&quot]- Dốc ướt và cao để test kỹ năng giữ thăng bằng và kiểm soát chân ga[/FONT]
[FONT=&quot]B. Yêu cầu chung về xe[/FONT]
[FONT=&quot]- Nên dùng lốp Extreme[/FONT]
[FONT=&quot]- Tháo bỏ những chi tiết có thể ảnh hưởng tới góc tiếp, góc thoát như cản, bậc lên xuống...etc.[/FONT]
[FONT=&quot]- Loại bỏ các vật dụng không cần thiết và có thể gia tăng trọng lượng cho xe như kích hi-lift, giá nóc, lốp sơ-cua..[/FONT]
[FONT=&quot]- Các xe đòn ngắn, đòn dài có ưu thế ngang nhau vì mỗi xe có ưu nhược trên các bài khác nhau. Tuy nhiên, mẫu xe có chiều dài cơ sở lý tưởng là 2600 đến 2700mm - như Pajero.[/FONT]

[FONT=&quot]C. Hướng dẫn chung[/FONT]
[FONT=&quot]1. Hố so le[/FONT]
[FONT=&quot]- Cài cầu chậm, số 1. Không chạy đà khi vào hố, chạy chậm hết mức có thể, lựa chọn góc tiếp của bánh trước - không đâm thẳng góc 90 độ vào vách đất. Thả bánh trước từ từ xuống hố, khi cảm nhận bánh trước/sau vừa tiếp vách đất ngay lập tức vào ga. Bánh lên miếng hố phải dừng ngay để quan sát hố tiếp theo.[/FONT]
[FONT=&quot]# Lưu ý: [/FONT]
[FONT=&quot]- Các xe đòn ngắn như Vitara, Land cộc, Pajero cộc có thể lật nếu lao xuống quá mạnh.[/FONT]
[FONT=&quot]- Không nên đánh hết lái khi thoát hố - rất dễ gãy láp.[/FONT]
[FONT=&quot]- Khi nhả côn nên để đĩa côn chạm nhẹ bàn ép trước khi bung côn hoàn toàn - để bảo vệ láp.[/FONT]
[FONT=&quot]2. Dốc 45 độ[/FONT]
[FONT=&quot]- Cầu chậm, số 1 (máy xăng, lốp Extreme trên 31'; máy dầu đi cầu nhanh số 1). Đặt bánh lái chéo - không tiếp dốc vuông góc, để giảm góc tiếp và tránh xe bị đội bụng. Ngay khi bánh trước tiếp vào chân dốc, thốc ga lên 3 đến 5 ngàn vòng/phút - tùy xe. Khi đầu xe thoát dốc, ngay lập tức giảm ga. Do đầu xe tiếp chéo nên ngay khi bánh sau chớm đỉnh dốc phải đảo lại lái theo đúng hướng đường chạy.[/FONT]
[FONT=&quot]# Lưu ý:[/FONT]
[FONT=&quot]- Lợi thế xe đòn ngắn như Vitara, Land cộc. Các xe có góc tiếp và góc thoát tốt như Pajero (nếu không lắp cản).[/FONT]
[FONT=&quot]- Các xe có khóa vi sai có nguy cơ lật ngửa nếu đi ga quá lớn. [/FONT]
[FONT=&quot]3. Đường lầy[/FONT]
[FONT=&quot]- Qua dốc 45 độ có thể giữ nguyên cầu chậm nhưng chuyển số 2 (máy xăng) để chạy đà vào đường lầy. Máy dầu thậm chí có thể đi số 2 vì chạy đường lầy vòng tua cao quan trọng hơn mô-men xoắn. Góc cua nên duy trì đà nhưng không ga quá mạnh sẽ khiến lốp xe mất độ bám đột ngột; ga nhỏ quá xe sẽ bị mất đà. Vòng tua thích hợp trên đoạn đừong này là từ 3 đến 5000 vòng/phút.[/FONT]
[FONT=&quot]- Khi xe bắt đầu mất tốc độ và từ từ dừng lại - trong trường hợp vẫn còn khoảng 5 7m mới qua, tốt nhất nên lùi lại để lấy đà; việc chạy đà bao nhiêu tùy thuộc vào độ bám của lốp và điều kiện đường thực tế, nếu cảm nhận lốp bám tốt và đường phía sau cứng hơn phía trước thì nên lùi xa để chạy đà dài.[/FONT]
[FONT=&quot] # Lưu ý, lùi trên đường lầy luôn khó hơn tiến do tốc độ lùi cao nhất chỉ là số lùi + cầu nhanh, trong khi đó xe tiến có thể đề-pa ngay từ số 2.[/FONT]
[FONT=&quot]4. Dốc ướt 45 độ[/FONT]
[FONT=&quot]Trước khi vào dốc ướt nên dừng 2- 30 giây để quan sát. Điểm tiếp bánh trước an toàn nhất (xe không văng hay quăng ngang) ở dốc này là góc vuông 90 độ; điểm tiếp có khả năng lên ngay nhưng nhiều rủi ro xe quang ngang là góc tiếp chéo để từng bánh một "ăn" vào dốc. [/FONT]
[FONT=&quot]Trong trường hợp tiếp dốc vuông góc, ngay khi bánh trước chạm dốc lên phải thốc ga ngay; nếu đầu xe chớm đỉnh (người lái chỉ thấy trời) và xe vẫn còn đà lao lên, ngay lập tức giảm ga để tránh nguy cơ "bốc đầu" không cần thiết.[/FONT]
[FONT=&quot]Trường hợp tiếp dốc chéo, xuống hố từ phía trái hoặc phải tùy theo quyết định cá nhân, gạn hết lái trái/phải để giảm thiểu góc tiếp và thoát; ngay khi xe thoát đuôi, lập tức thốc ga để lên dốc. Nên giảm ga ở đỉnh dốc như trường hợp 1.[/FONT]
[FONT=&quot]# Lưu ý:[/FONT][FONT=&quot] Các xe đòn dài như Land Cruiser, Hilux, Triton có nhiều khả năng bị mắc đuôi khi bánh trước "ăn" vào dốc tức, muốn không vỡ, móp méo đuôi xe có thể chọn cách tiếp thứ 2.[/FONT]
[FONT=&quot]Đặc biệt lưu ý các xe đòn ngắn, lốp Extreme, có khóa vi sai sau sẽ có khả năng lật ngửa nếu:[/FONT]
[FONT=&quot]a. Tiếp dốc với tốc độ cao.[/FONT]
[FONT=&quot]b. Không ngớt ga hoặc giật ga đột ngột khi xe đã lên tới đỉnh.[/FONT]
[FONT=&quot] KAR
[/FONT]
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top