Hội thảo kỹ thuật lái xe địa hình

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,528
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Mợ Thích được toàn quan chức VCTV tháp tùng ,các cụ ấy mà bị tiêm, nghiện món này thì sau này anh em nhẫn mặt trên sóng Cáp VTV ông Thích ạ;))
 

monster_bd

Xe tải
Biển số
OF-14347
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
301
Động cơ
518,100 Mã lực
sao ko mod nào dời luôn mấy cai hình nay qua thớt kia cho a e tien theo dõi nhỉ :)
 

seothinh

Xe đạp
Biển số
OF-79818
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
15
Động cơ
416,750 Mã lực
các bác nhiều xiền thật,em muốn dc như các bác mà ,,,,,,,,,,?
 

chim tung tang

Xe máy
Biển số
OF-91177
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
65
Động cơ
405,250 Mã lực
Nhìn ảnh các bác phiêu thật, đến hãi
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,172
Động cơ
502,247 Mã lực
Tôi thấy các bạn thích đào hố nhỉ? Chả nói lên gì nhiều ở pha xuống và lên hố bằng cứu hộ, trong khi có khối tình huống cần đến kỹ năng và kinh nghiệm offroad thì ít thấy quá.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,125
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Tôi thấy các bạn thích đào hố nhỉ? Chả nói lên gì nhiều ở pha xuống và lên hố bằng cứu hộ, trong khi có khối tình huống cần đến kỹ năng và kinh nghiệm offroad thì ít thấy quá.
Bác nói rõ giúp em phần bôi đậm được không?
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,172
Động cơ
502,247 Mã lực
Bác nói rõ giúp em phần bôi đậm được không?
Tôi thấy các bạn đang lạm dụng việc đào hố. Đào hố trong các cuộc thi, đào hố để phải CỨU HỘ. Thi mà hầu hết xe phải cứu hộ thì nhàm chán quá. Đào hố cũng gây ra mất quá nhiều thời gian của cuộc thi.

Tôi cũng chưa rõ: Với Tiêu đề "Hội thảo kỹ thuật lái xe địa hình", nội dung là để cho các cuộc thi vượt địa hình hay là hội thảo để dành cho lái xe trong cuộc sống?

Theo tôi: Trước tiên nên xác định cho rõ mục đích rồi sau đó mới có nội dung phù hợp - đem lại lợi ích đích thực cho những người tham gia. Nếu cứ phải đi vào "hố" thế này thì hội thảo chả ích gì cho cuộc sống, cho tay lái. Đi như các bạn chỉ là cho vui mà thôi.

Nếu xác định mục đích hội thảo là để dành cho các lái xe tham gia các cuộc thi vượt địa hình thì nên có thiết kể bài bản đường thi ( có tham khảo từ các cuộc thi trong và ngoài nước ) sau đó chế biến cho phù hợp với tình hình thực tế xe cộ của anh em.

Nếu Hội thảo để dành cho anh em có thêm kinh nghiệm đi trên đường, khi bị lâm vào tình huống khó khăn của địa hình - thì cũng nên có những tình huống về tình trạng đường cho phù hợp với thực tế. Tôi chả thấy có con đường nào mà hố khủng như các bạn đào để mà chạy như trong ảnh. Liệu khi tham gia giao thông bình thường gặp những hố sâu khủng như các bạn đào, các bạn có dám đi không? Các bạn có phải lúc nào cũng đưa theo nhiều người để neo, để kéo như trong ảnh không? Nhìn xe đã thấy sắp lật đến nơi- không phù hợp với chủng loại xe...

Tôi thấy: hình thức mà các bạn đang làm chỉ để cho vui, để thư giãn là chính, đã phần nào đó thỏa mãn tính hiếu kỳ của một số anh em trên Diễn đàn vào đọc, chứ thực sự chưa đem lại nhiều lợi ích cho anh em khi tham gia giao thông.

Hội thảo sẽ có ích hơn nếu thực tế hơn, thực tế hơn với các tình huống: Thí dụ như khi đi đường trơn, mặt đường lồi lõm, ổ trâu, ổ gà thì nên lái như thế nào, xe 1 cầu và xe 2 cầu nên đi như thế nào... gặp phải nước ngập đường thì nên chạy ra sao...? Lúc nào thì nên và không nên cài khóa visai...Đặc điểm của một vài hộp số...Kỹ thuật xử lý tình huống bị nổ lốp trước khi đang đi trên đường khó với xe địa hình...Nên lùi hay tiến khi cần kéo xe hỗ trợ vượt lầy...Kỹ thuật lái xe địa hình khi xe đi trên đường bùn lầy mà bị trôi trượt ngang( trượt ngang cả xe do lớp bùn trượt ngang). Kỹ thuật quay đầu xe địa hình trên đường trơn, hẹp ( nên cho đầu xe hay là đuôi xe xuống vệ đường?...). Kỹ thuật xử lý tình huống bị mất lái, xe bị đánh võng đuôi sang hai bên khi đi trên đường bùn trơn...Kỹ thuật lái xe đi trên đường có đá lổn nhổn, đá hộc... Tôi chỉ mới lược kê vài tình huống thường gặp khi lái xe địa hình đi trên đường khó mà xe gầm thấp không dám vượt qua. Nếu kể ra thì sẽ là rất dài, phải viết thành một bài dài mới hết được. Cái mà anh em cần là những kinh nghiệm, những thao tác cần xử lý với xe địa hình khi phải đi trên những cung đường khó. Những kinh nghiệm đó được anh em trao đổi trong hội thảo rồi ngay sau đó đưa ra áp dụng trên những tình huống cụ thể ( được thiết kế cụ thể ) - lúc về, sau cuộc hội thảo anh em mới giữ được những gì mình cần, mình học được và luyện được. Cứ như các bạn đang làm thì chỉ được cái cho vui, cho thỏa mãn "phá xe" ( đấy là nhiều anh em nói thế) mà thôi. Học được cái gì sau khi xuống hố và kéo lên hố?

Hy vọng Giải Vô Lăng Vàng năm nay BTC có thiết kế đường thi phù hợp hơn với từng Hạng xe. Năm ngoái tôi thấy thiết kế đường thi là không phù hợp với hạng xe.

Trân trọng

Tuanprado


 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
16,125
Động cơ
843,322 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
À, em đã hiểu. Cái tên "Hội thảo" nó đánh lừa bác rồi. Đây là buổi tập dượt của mấy ông bán đất độ xe chứ không phải là hội thảo chia sẻ kinh nghiệm lái xe bác ạ.

Hội đấy giờ xe khủng đến mức hố không sâu thì vượt qua nhạt toẹt, chính vì vậy các hố đào toàn sâu ngập nửa người trở lên mới có tý cảm giác. Tương tự như vậy cho bài thi vượt dốc, phải đào hố để tăng độ cao nếu không thì xe 1 cầu cũng qua được.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,172
Động cơ
502,247 Mã lực
À, em đã hiểu. Cái tên "Hội thảo" nó đánh lừa bác rồi. Đây là buổi tập dượt của mấy ông bán đất độ xe chứ không phải là hội thảo chia sẻ kinh nghiệm lái xe bác ạ.

Hội đấy giờ xe khủng đến mức hố không sâu thì vượt qua nhạt toẹt, chính vì vậy các hố đào toàn sâu ngập nửa người trở lên mới có tý cảm giác. Tương tự như vậy cho bài thi vượt dốc, phải đào hố để tăng độ cao nếu không thì xe 1 cầu cũng qua được.
Cám ơn bạn.

Tuanprado
 

Thỏ Hồng

Xe tải
Biển số
OF-13232
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
375
Động cơ
522,920 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Nơi mà lũ cáo hay rình mò
Tôi thấy các bạn đang lạm dụng việc đào hố. Đào hố trong các cuộc thi, đào hố để phải CỨU HỘ. Thi mà hầu hết xe phải cứu hộ thì nhàm chán quá. Đào hố cũng gây ra mất quá nhiều thời gian của cuộc thi.

Tôi cũng chưa rõ: Với Tiêu đề "Hội thảo kỹ thuật lái xe địa hình", nội dung là để cho các cuộc thi vượt địa hình hay là hội thảo để dành cho lái xe trong cuộc sống?

Theo tôi: Trước tiên nên xác định cho rõ mục đích rồi sau đó mới có nội dung phù hợp - đem lại lợi ích đích thực cho những người tham gia. Nếu cứ phải đi vào "hố" thế này thì hội thảo chả ích gì cho cuộc sống, cho tay lái. Đi như các bạn chỉ là cho vui mà thôi.

Nếu xác định mục đích hội thảo là để dành cho các lái xe tham gia các cuộc thi vượt địa hình thì nên có thiết kể bài bản đường thi ( có tham khảo từ các cuộc thi trong và ngoài nước ) sau đó chế biến cho phù hợp với tình hình thực tế xe cộ của anh em.

Nếu Hội thảo để dành cho anh em có thêm kinh nghiệm đi trên đường, khi bị lâm vào tình huống khó khăn của địa hình - thì cũng nên có những tình huống về tình trạng đường cho phù hợp với thực tế. Tôi chả thấy có con đường nào mà hố khủng như các bạn đào để mà chạy như trong ảnh. Liệu khi tham gia giao thông bình thường gặp những hố sâu khủng như các bạn đào, các bạn có dám đi không? Các bạn có phải lúc nào cũng đưa theo nhiều người để neo, để kéo như trong ảnh không? Nhìn xe đã thấy sắp lật đến nơi- không phù hợp với chủng loại xe...

Tôi thấy: hình thức mà các bạn đang làm chỉ để cho vui, để thư giãn là chính, đã phần nào đó thỏa mãn tính hiếu kỳ của một số anh em trên Diễn đàn vào đọc, chứ thực sự chưa đem lại nhiều lợi ích cho anh em khi tham gia giao thông.


Em đã cảnh báo trước rồi mà các anh chẳng chịu nghe.
Anh Sơn và các anh khác phải để ý kỹ vào nhé. Tổ chức hội thảo thì phải thật cụ thể chứ. Chứ cứ tổ chức cuộc thi theo kiểu phá xe như các anh thì làm sao mà đưa offroad vào cuộc sống thường nhật được.
Mấy dòng góp ý, mong anh hiểu và xử lý sao cho hợp lý nhé.
Yêu các anh rất nhiều.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
@ Bác tuấn prado: Bác chấp làm gì bọn em nhiều lúc cũng hơi bất bình thường ý mà, và buổi hội thảo lần 2 sẽ mang tên Mini VOC11 hoặc buổi tập dượt cho VOC11 bác nhé, mà trong đường thi có cả đường cho triton nguyên bản chạy được đấy chứ bác.
@Thỏ: Chỉ có em là đúng và hiểu mọi người, em vẫn đáng yêu như ngày nào
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,172
Động cơ
502,247 Mã lực
@ Bác tuấn prado: Bác chấp làm gì bọn em nhiều lúc cũng hơi bất bình thường ý mà, và buổi hội thảo lần 2 sẽ mang tên Mini VOC11 hoặc buổi tập dượt cho VOC11 bác nhé, mà trong đường thi có cả đường cho triton nguyên bản chạy được đấy chứ bác.
@Thỏ: Chỉ có em là đúng và hiểu mọi người, em vẫn đáng yêu như ngày nào
Cám ơn bạn, tôi nhầm nên cứ tưởng là các bạn Hội thảo thật.

Tuanprado
 

chim tung tang

Xe máy
Biển số
OF-91177
Ngày cấp bằng
7/4/11
Số km
65
Động cơ
405,250 Mã lực
@tuanprado :
bạn đang comment nhầm vào vào box offroad rồi đấy
những lời của bạn đưa sang ATGT - Tình huống lái xe, kinh nghiệm trên đường hoặc nếu cần thực tế như bạn thì bạn nên đăng ký tham gia vào máy cái chường trình lái thử xe của Mer, BMW hay Mit ..... có rất nhiều điều hay cho bạn

Còn làm tí cho vui kiểu offroad cũng là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời buổi đất nước ta hiện nay
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,809
Động cơ
515,480 Mã lực
@tuanprado :
bạn đang comment nhầm vào vào box offroad rồi đấy
những lời của bạn đưa sang ATGT - Tình huống lái xe, kinh nghiệm trên đường hoặc nếu cần thực tế như bạn thì bạn nên đăng ký tham gia vào máy cái chường trình lái thử xe của Mer, BMW hay Mit ..... có rất nhiều điều hay cho bạn

Còn làm tí cho vui kiểu offroad cũng là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời buổi đất nước ta hiện nay
Bác Tuấn Prado là người lờn tuổi đồng thời cũng là người rất tâm huyết với phong trào và anh em off road, nếu có chút nào đấy lầm tưởng thì cũng một phần do chúng ta đùa hơi thái quá, đừng nặng nề quá bạn ạ.
 

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,148
Động cơ
472,763 Mã lực
@tuanprado :
bạn đang comment nhầm vào vào box offroad rồi đấy
những lời của bạn đưa sang ATGT - Tình huống lái xe, kinh nghiệm trên đường hoặc nếu cần thực tế như bạn thì bạn nên đăng ký tham gia vào máy cái chường trình lái thử xe của Mer, BMW hay Mit ..... có rất nhiều điều hay cho bạn

Còn làm tí cho vui kiểu offroad cũng là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời buổi đất nước ta hiện nay
Cụ CTT này chả chịu "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" gì cả. Chú/Bác Tuanprado là người lớn tuổi và có rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm để chia sẻ cùng anh em trên diễn đàn rồi. Có thể cụ mới vào diễn đàn nên cụ không biết nhưng trên diễn đàn cũng rất nhiều bác lớn tuổi, dùng danh xưng là "cụ" thì phù hợp hơn là "bạn" cụ nhé.
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,172
Động cơ
502,247 Mã lực
@tuanprado :
bạn đang comment nhầm vào vào box offroad rồi đấy
những lời của bạn đưa sang ATGT - Tình huống lái xe, kinh nghiệm trên đường hoặc nếu cần thực tế như bạn thì bạn nên đăng ký tham gia vào máy cái chường trình lái thử xe của Mer, BMW hay Mit ..... có rất nhiều điều hay cho bạn

Còn làm tí cho vui kiểu offroad cũng là một cách để nâng cao chất lượng cuộc sống trong thời buổi đất nước ta hiện nay
Bạn thân mến, tôi đọc tiêu đề có chữ "Hội Thảo" nên tưởng nhầm là Hội thảo nên mới có vài ý kiến. Anh em ở đây tếu táo viết cho vui nên tôi nhầm. Tôi cũng là FAN hâm mộ OFFROAD đấy, đang định tham gia cùng anh em cho vui.

Thân ái

Tuanprado
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,003
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Thì vẫn ở nhà bác Trung thôi bác Tuấn ạ :)
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,880
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Thông tin thớt
Đang tải
Top