[Hội SH 2012 Việt Nam] Hội của những người thích và đã, đang và sẽ sở hữu + Đánh Giá

Trạng thái
Thớt đang đóng

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,087
Động cơ
856,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái vụ dầu cho em 2012 này đúng là ko biết thế nào. Hỏi ông thợ quen thì nói đổ dầu nào cũng đc miễn có chữ scoter . em phân vân quá các cụ ơi. qua head thì tụi nó chỉ có dầu đa cấp at chuyên cho Pcx và 2012.
cứ motul scooter mà táng cụ ạ, k lo đâu
 

pikachu225

Xe tải
Biển số
OF-154709
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
212
Động cơ
355,720 Mã lực
cứ motul scooter mà táng cụ ạ, k lo đâu
motul scooter LE thì ngon rồiii tất cả dều khớp với sách hướng dẫn chỉ có khác cái 5w-40 với cái 10w-40 . Thiệt là nhức dầu quá không biết nếu thay xong có bị gì không nữa
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
vãi bác. cố gắng nói với nhau từ tốn trong thớt cụ rồi mà còn nói kiểu khó chịu ( Thế thì lần sau đừng phán người khác hay chế diễu người ta rồi cứng họng khi bị bụp lại nhé :). ) Nói thật bác chứ thớt bác e chả mún nói gì với chỉ góp ý bác thế thôi chứ ko fai ăn nói kiểu khó nghe như bác đâu . Thôi đất bác nhường bác chứ mọi người nhìn vào thì thấy ai là ng nói khó chịu rồi đấy .
ko có lửa cũng chả có khói.
cụ tử tế với ng ta từ đầu thì ng ta cũng tử tế vs cụ thôi.
ai khó chịu tôi chả biết nhưng mấy cụ chuyên chém linh tinh lướt ra thì thớt lại yên bình và phát triển đều cụ ợ :)
 

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,087
Động cơ
856,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
motul scooter LE thì ngon rồiii tất cả dều khớp với sách hướng dẫn chỉ có khác cái 5w-40 với cái 10w-40 . Thiệt là nhức dầu quá không biết nếu thay xong có bị gì không nữa
cái số 5 ở trước là nhiệt độ thấp nhất mà có thể đề được xe, ở đây là bằng 30 trừ đi số đó lấy âm, ví dụ 5W thì xe sẽ đề đc ở -25 độ C, cái này không quan trọng lắm ợ :))
 

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Thì trong sách nó ghi là độ nhớt là 10w-30 mà, giờ chả biết đằng nào mà lần...Mà hình như Motun nó cũng có loại ghi là 10w-30 thì phải???:(
Thực ra chuẩn của sách hướng dẫn độ nhớt hợp với điều kiện khí hậu việt nam. các số trước W càng thấp thì càng đắt tiền thể hiện độ âm của nhiệt độ khi khởi động động cơ. Ở Vn thì chỉ cần 10w - 20w là ok. Ví dụ 0w > 5w> 10w> 15w .... chính vì thế 5w ko ảnh hưởng j đến máy nhưng hơi lãng phí thui. Còn độ nhớt ở đây là sau chữ W thể hiện khi ở nhiệt độ 100 độ C. Xe mới chạy độ nhớt 30 đến 40, xe cũ hay chở nặng thì dùng độ nhớt 50. Chạy xe có độ nhớt 30 như sách hướng dẫn theo mình thì máy sẽ êm, đi tiết kiệm xăng, dành cho đi quãng đường ngắn nhưng dễ hao mòn động cơ hơn. hay di chuyển quãng đường dài, động cơ đỡ nóng thì độ nhớt 40 phù hợp hơn.......

Theo mình quan trọng nhất vẫn là chuẩn jaso MB, dầu tổng hợp, SJ.. SL ... SM, còn 5w30 - 10w30 - 5w40 - 10w40 đều được cả.......
 
Chỉnh sửa cuối:

longuy2222

Xe tăng
Biển số
OF-153341
Ngày cấp bằng
20/8/12
Số km
1,844
Động cơ
372,940 Mã lực
Mình bị bọn hãng nó lừa 1 lần rồi nên cũng mày mò. Nó dám thay cho mình dầu jaso Ma ( độ ma sát cao thích hợp cho xe số). Đang bảo thôi chạy tạm đển 1000km thì ra bác Oril xúc rửa lại động cơ rồi làm chai Motul sroocter 5w-40 thay cho nó lành. Thay dầu hãng máy nó kêu to hơn lúc chưa thay dầu......
 

pikachu225

Xe tải
Biển số
OF-154709
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
212
Động cơ
355,720 Mã lực
vậy chắc 500km mình vo hảng cho nó kiểm tra nhưng mình ko thay nhớt được ko ta, kiểm tra xong thì ra ngoai lam chai moyul scooter liền
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Thực ra chuẩn của sách hướng dẫn độ nhớt hợp với điều kiện khí hậu việt nam. các số trước W càng thấp thì càng đắt tiền thể hiện độ âm của nhiệt độ khi khởi động động cơ. Ở Vn thì chỉ cần 10w - 20w là ok. Ví dụ 0w > 5w> 10w> 15w .... chính vì thế 5w ko ảnh hưởng j đến máy nhưng hơi lãng phí thui. Còn độ nhớt ở đây là sau chữ W thể hiện khi ở nhiệt độ 100 độ C. Xe mới chạy độ nhớt 30 đến 40, xe cũ hay chở nặng thì dùng độ nhớt 50. Chạy xe có độ nhớt 30 như sách hướng dẫn theo mình thì máy sẽ êm, đi tiết kiệm xăng, dành cho đi quãng đường ngắn nhưng dễ hao mòn động cơ hơn. hay di chuyển quãng đường dài, động cơ đỡ nóng thì độ nhớt 40 phù hợp hơn.......

Theo mình quan trọng nhất vẫn là chuẩn jaso MB, dầu tổng hợp, SJ.. SL ... SM, còn 5w30 - 10w30 - 5w40 - 10w40 đều được cả.......
Cám ơn bác đã giải ngố cho e.:)
 

MrBom

Xe hơi
Biển số
OF-58705
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
180
Động cơ
445,800 Mã lực
Xe mình chạy 300km rồi, có nên thay dầu ko nhỉ ? Còn cả cái nhớt láp nữa? Cụ nào biết tư vấn em fátt
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Xe mình chạy 300km rồi, có nên thay dầu ko nhỉ ? Còn cả cái nhớt láp nữa? Cụ nào biết tư vấn em fátt
500km đầu thì thay Motul scooter 0,8 lit = 145k (sau 2500 km thì thay tiếp), dầu lap Motul mỗi lần đổ 200ml (mỗi hộp 1l giá 615k về tự thay , còn thay lẻ 200ml thì giá nó max hơn 150k, thay mỗi 5000km), còn nước làm mát của Motun thì sau 1 năm đi thì thay giá 245k (1200ml hay 1000ml gì đấy cho SH hoặc sau 15000km).
 

Đỗ Anh Sơn

Xe máy
Biển số
OF-152766
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
62
Động cơ
355,720 Mã lực
motul scooter LE thì ngon rồiii tất cả dều khớp với sách hướng dẫn chỉ có khác cái 5w-40 với cái 10w-40 . Thiệt là nhức dầu quá không biết nếu thay xong có bị gì không nữa
Sự khác nhau của SAE 10W-40 và SAE 10W-30: số 30,40 là độ nhớt ở 100 độ C, số này càng nhỏ, nghĩa là dầu càng loãng.

[SIZE=-0]Việc chọn dầu máy phụ thuộc vào thời tiết. Ví dụ, loại dầu ký hiệu 5W-30 dùng cho trường hợp nhiệt độ rất lạnh dưới -20oC, loại 10W-30 ([/SIZE][SIZE=-0]10W-40[/SIZE][SIZE=-0]) dùng cho trường hợp nhiệt độ lạnh tới -20oC [/SIZE](các bác xem ảnh phía dưới)
* Nhớt đa cấp Sae 10w-40: ở nhiệt độ thường nhớt khá loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy nhanh nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít.
- Khi mới đề-pa, cảm giác nhẹ xe thấy rõ so với nhớt 20w-40 và sae 40.
- Khi máy nóng khoảng 30-45 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 10w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt tốt, ít sức cản đối với động cơ
* Nhớt đa cấp Sae 5w-40: ở nhiệt độ thường rất là loãng
- Khi khởi động và chạy. Máy rất lâu nóng. Nhiệt độ tỏa ra ít. Có tiếng kêu xào nhẹ trong động cơ khi mới chạy 20 phút.
- Cảm giác nhẹ xe tương đương nhớt 10w-40. Nhưng vì máy lâu nóng nên cảm giác xe vận hành không được trơn tru trong thời gian đầu.
- Khi máy nóng khoảng 30 phút tắt máy để trở về trạng thái ấm.
Sae 5w-40 tốc độ bơm nhớt nhanh, giải nhiệt cực kì tốt, ít sức cản đối với động cơ.
Khả năng giải nhiệt cực kì tốt của nhớt 5W trở thành điểm khó chịu với cách vận hành xe bình thường và với các đoạn đường ngắn 20-30km của người Việt Nam(máy lâu nóng nên cảm giác xe vận hành không được trơn tru trong thời gian đầu)

Vấn đề ở xứ băng tuyết là sợ nhớt đông đặc, nhớt đặc bơm không kịp sẽ gây hư hỏng máy. Cho nên mới sinh ra các loại nhớt 5W và 0W.
Để sản xuất các loại nhớt 5W 0W dành cho khí hậu lạnh khắc nghiệt, người ta phải sử dụng các phụ gia cao cấp hơn. Người sử dụng Việt Nam phải trả một cái giá không rẻ cho thông số 5W mà thực sự không bao giờ dùng tới.

Xem bảng trên thì với nhớt 20W- là cho phép sử dụng ở thời tiết âm –10 độ C rồi. Quá đủ cho khí hậu VN. Người sử dụng VN chọn nhớt 10W chỉ vì mục đích giải nhiệt và nhẹ máy, chứ không phải vì sợ nhớt bị “đóng băng”.



Trong sách hướng dẫn SH2012 trang 95 khác so với ảnh trên.

10w-30 & 10w-40 trong sách là ở -10ºC còn ảnh này lại là -20ºC.(theo em VN 100 năm nữa nhiệt cũng ko xuống đến -5ºC đc nên sự sai khác nhau này chả quan trọng)



Với riêng SH 2012 em thấy Castrol scooter và Motul scooter là có vẻ phù hợp.

*Castrol Scooter : Semi Synthentic, API SJ, SAE 10W-40
*Motul Scooter : Fully Synthentic, Jason MB, API SL, SAE 5W-40 (Air Blade, PCX).



-Trong sách hướng dẫn trang 94 nó ghi là "ko xài dầu SH theo tiêu chuẩn API hoặc loại cao hơn có chữ bảo toàn năng lượng ở vòng ngoài nhãn API" và có cái ảnh NÊN có chữ API SERVICE SJ => xài dầu tiêu chuẩn API SJ. Castrol scooter là API SJ còn Motul scooter là API SL. Do máy SH2012 khác máy SH đời trước nên em chả hiểu SJ với SL khác nhau thế có ảnh hưởng gì ko (bác nào biết chỉ em với).
-Motul Scooter có thông số Jason MB còn Castrol Scooter thì ko thấy có.

- Các loại dầu có chữ 100% Synthetic hoặc 100%Synthese là loại dầu tổng hợp toàn phần với phụ gia dầu nhớt chiếm hơn 30% thể tích, phần còn loại là dầu gốc. Nếu có chữ Semi Synthetic thì là bán tổng hợp, thường các dòng dầu có chữ 100% hay Fully Synthetic là tổng hợp và ngoại nhập 100%
 

Đỗ Anh Sơn

Xe máy
Biển số
OF-152766
Ngày cấp bằng
14/8/12
Số km
62
Động cơ
355,720 Mã lực
do máy SH 2012 là máy PCX nên cá nhân em em quất chai Motul Scooter luôn.
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Bài viết của Đỗ Anh Sơn khá chi tiết, giúp e vỡ ra nhiều điều nhưng chốt lại là vẫn chưa biết là có dùng loại Motul Scooter được k?hehe. Chắc là được?!
 

MrBom

Xe hơi
Biển số
OF-58705
Ngày cấp bằng
10/3/10
Số km
180
Động cơ
445,800 Mã lực
500km đầu thì thay Motul scooter 0,8 lit = 145k (sau 2500 km thì thay tiếp), dầu lap Motul mỗi lần đổ 200ml (mỗi hộp 1l giá 615k về tự thay , còn thay lẻ 200ml thì giá nó max hơn 150k, thay mỗi 5000km), còn nước làm mát của Motun thì sau 1 năm đi thì thay giá 245k (1200ml hay 1000ml gì đấy cho SH hoặc sau 15000km).
Cám ơn cụ nhé, e vẫn hơi băn khoăn ở chỗ là xe mới thì 500km roda xong thì thay dầu máy, thế còn dầu láp có thay luôn ko ấy ạ?
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Cứ ra cụ Sơn Shark 55 Sơn Tây bảo cụ ấy tư vấn và thay cho thôi.
Chỗ cụ ấy cả công thay 1 chai Motul là 160k nhé!
Thân các cụ ;)
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Cám ơn cụ nhé, e vẫn hơi băn khoăn ở chỗ là xe mới thì 500km roda xong thì thay dầu máy, thế còn dầu láp có thay luôn ko ấy ạ?
Thích thì thay luôn cho nó máu. hehe
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Cám ơn cụ nhé, e vẫn hơi băn khoăn ở chỗ là xe mới thì 500km roda xong thì thay dầu máy, thế còn dầu láp có thay luôn ko ấy ạ?
Thay luôn cụ ợ.
Cho yên tâm, chứ dầu của hãng tôi cũng ko biết nó có phân biệt dầu bảo quản với dầu vận hành ko.
Nhưng tôi thì cứ thay cho yên tâm ahm.
Cả nước làm mát nữa cụ nhé!
 

tuananh_free

Xe tăng
Biển số
OF-133912
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,496
Động cơ
385,860 Mã lực
Thay luôn cụ ợ.
Cho yên tâm, chứ dầu của hãng tôi cũng ko biết nó có phân biệt dầu bảo quản với dầu vận hành ko.
Nhưng tôi thì cứ thay cho yên tâm ahm.
Cả nước làm mát nữa cụ nhé!
Gì mà cụ tảy chay đồ của Honda thế. hehe
 

hungthangitv

Xe tải
Biển số
OF-150835
Ngày cấp bằng
28/7/12
Số km
425
Động cơ
361,050 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
facebook.com
Gì mà cụ tảy chay đồ của Honda thế. hehe
Hè... tại cũng nghe hơi nồi trõ thôi cụ :D.
Thấy mọi người nói thế đúng thì mình làm theo.
Cũng như vụ mình đi xăng A92 với A95 đúng là khác nhau cảm thấy rõ thật.
Vì vậy nên dầu mình cũng nghĩ là như vậy thôi.
Dùng ko đúng loại thì đều có hại và cũng sẽ mất đi ít nhiều cảm giác sướng ^^.
Với cả hãng chưa chắc họ đã sản xuất ra dầu đâu.
Họ lại đi mua của thằng khác thằng nào mà họ thấy "hợp lý" rồi về đóng chai ấy mà :D.
Chứ bên chuyên dầu chắc chắn họ phải đầu tư vì nó là sống còn của họ... ^^.
Nghĩ chơi thôi cụ, chứ ko có ý gì nhé :P
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top