[Funland] Hồi phục kinh tế- ai cần và cần gì?

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.

vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.
 

tung1404

Xe hơi
Biển số
OF-375648
Ngày cấp bằng
29/7/15
Số km
174
Động cơ
249,164 Mã lực
vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?
Em cho rằng hỗ trợ về chính sách là việc phải làm của Nhà nước ở bất cứ thời điểm nào.
Còn câu hỏi của cụ khó quá, dù nói ra thì ai cũng biết.
 

xebuyt

Xe tăng
Biển số
OF-1989
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,935
Động cơ
584,411 Mã lực
nỗi lòng từ cơ sở :), một mong muốn rất giản đơn, cơ mà khổ, nó vẫn cứ vướng ở đâu ý cụ nhỉ.
 
Biển số
OF-710603
Ngày cấp bằng
16/12/19
Số km
161
Động cơ
106,669 Mã lực
Em vào nghe chuyện các cụ
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,763
Động cơ
26,297 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
DN tầm này chưa phải vay mượn gì là tương đối khoẻ dồi.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,347
Động cơ
522,112 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Người ốm muốn đi làm kiếm nhiều tiền thì bệnh tình phải ổn định cái đã. Muốn hồi phục kinh tế cũng thế, ít nhất phải ngăn chặn được không cho dịch bệnh phát triển thêm...
Đang ốm vẫn cố lết đi làm kiếm tiền để ăn nhậu thì chả mấy mà sập :)):))
 

MAYBACH18

Xe hơi
Biển số
OF-464520
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
173
Động cơ
48 Mã lực
Tuổi
46
Người ốm muốn đi làm kiếm nhiều tiền thì bệnh tình phải ổn định cái đã. Muốn hồi phục kinh tế cũng thế, ít nhất phải ngăn chặn được không cho dịch bệnh phát triển thêm...
Đang ốm vẫn cố lết đi làm kiếm tiền để ăn nhậu thì chả mấy mà sập :)):))
Ko phải ốm cụ ạ. Mà là đói mà đói thì đầu gối phải bò thôi
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Tiền đang nằm ở đất đai rất nhiều. Mà ngành này ít tạo ra phát triển kinh tế về nghiên cứu, sản xuất, tiêu dùng, vận chuyển, vui chơi, giải trí,...Chỉ cần thay đổi chính sách liên quan ngành này là sẽ có nhiều điều tích cực đến nền k.tế.

Ngoài ra, điển hình hiện nay, nhiều DN lớn không kd buôn bán gì, cũng xoay sang kd, bơm thổi cp của chính cty mình. Khi nào lên gấp 2, gấp 3 là bán, sẽ có tiền dư ra đủ nuôi sống DN và gia đình.

Cơ cấu bộ máy kinh tế vn quá phức tạp, muốn thống nhất giải pháp nào đó sẽ mất thời gian kha khá. Từ chính sách đến thực tế luôn đi chậm so với thị trường 3 - 5 năm.

Do vậy, nền kt Vn gần như tự vận động là chính !!!

Có thể chúng ta sẽ thấy ngày càng phân hóa những DN siêu lớn như hiện nay.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Nghĩ gì cho nó mệt đầu- bắt chước Mẽo là chuẩn nhất thoai.
Cứ đầu người mà chia thôi. Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài
Tiền lẻ tích thành chẵn - góp gió thành bão - các nghành nó ăn theo nhau, kích cầu tiêu dùng là chuẩn nhất.
Chứ cứ kiểu xin cho, thì xiền lại vào các DN lớn sân sau - lại toàn các ông BDS - thôi lại giống đợt 2010 - ko sai được.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,347
Động cơ
522,112 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Ko phải ốm cụ ạ. Mà là đói mà đói thì đầu gối phải bò thôi
Đang lúc ốm đau, bệnh tật như này thì cố duy trì sao cho đừng sập thôi chứ có đừng mơ phục hồi làm gì vội !
Lại muốn tranh thủ vượt anh vượt em thì khó ;))
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Nhiều anh đang đơi để thổi, như bác Hiệu phó DHKTQD nói" Toàn thấy đổ vào CK-BDS trong khi sx trì trệ...10 đồng đổ ra mà thu được 5-7 đồng vào". Thế nên dân đen vớ vẩn lạm phát còn mệt hơn nhiều.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Nghĩ gì cho nó mệt đầu- bắt chước Mẽo là chuẩn nhất thoai.
Cứ đầu người mà chia thôi. Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài
Tiền lẻ tích thành chẵn - góp gió thành bão - các nghành nó ăn theo nhau, kích cầu tiêu dùng là chuẩn nhất.
Chứ cứ kiểu xin cho, thì xiền lại vào các DN lớn sân sau - lại toàn các ông BDS - thôi lại giống đợt 2010 - ko sai được.
Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài -> Cái này chuẩn ko cần chỉnh rồi bác.

Kích cầu tiêu dùng bây giờ em thấy ko hợp lý vì giờ dân làm gì còn cầu nữa mà kích, việc làm ko có lấy đâu thu nhập mà tiêu dùng. Như cụ thớt nói cũng có ý khá đúng là nên xây dựng chính sách một cửa nhanh, gọn và rõ ràng. Khi người ta thấy đc chính sách rõ ràng họ sẽ chủ động tính toán phương án làm ăn cá nhân. Nhiều cá nhân giỏi sẽ phát triển thành vài doanh nghiệp tốt và đưa kinh tế đất nước đi lên.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,356
Động cơ
566,667 Mã lực
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.
vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.
Căn cứ vào mức lương chính thức của các tồng chí cán bộ như dưới đây, theo cụ thì đến bao giờ mới hết rào cản?
STTChức danhHệ số lươngMức lương thực hưởng
(Đơn vị: VN Đồng)
1Chủ tịch UBND tỉnh7,6411.383.600
2Phó Chủ tịch HĐND/UBND tỉnh6,569.774.400
Mức lương Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ (danviet.vn)
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,347
Động cơ
522,112 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nền kinh tế đang tự điều chỉnh giảm theo nhu cầu của xã hội. Mọi gói kích cầu ném vào nền kinh tế lúc này với mục đích thúc đẩy tăng trưởng đều biến thành doping hết ;))
 

thien1590

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799675
Ngày cấp bằng
8/12/21
Số km
1
Động cơ
14,910 Mã lực
Tuổi
29
nghe các cụ nói làm em mở mang kiến thức rất nhiều
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,495
Động cơ
-177,809 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Nghĩ gì cho nó mệt đầu- bắt chước Mẽo là chuẩn nhất thoai.
Cứ đầu người mà chia thôi. Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài
Tiền lẻ tích thành chẵn - góp gió thành bão - các nghành nó ăn theo nhau, kích cầu tiêu dùng là chuẩn nhất.
Chứ cứ kiểu xin cho, thì xiền lại vào các DN lớn sân sau - lại toàn các ông BDS - thôi lại giống đợt 2010 - ko sai được.
Chuẩn đó cụ,
gói bao nhiêu nghìn tỷ không cần biết, cứ chia đều rồi bắn tiền vào tài khoản ngân hàng mỗi người dân như Mỹ,như Nhật,... Dân làm gì với tiền đó kệ chúng nó
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.

vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.
cụ nói thì dễ lắm, nhưng ở vn thì rất nhiều các thành phần lọc lõi đầu cơ, đến nỗi cái gì về vn cũng biến tướng ko quản lý đc :D
đơn cử như bot nó có tốt ko, rất tốt, có ích cho xh ko, có, nhưng đưa cho các bố tư nhân thì tìm mọi cách nâng dự toán, sau đó vay ngân hàng rồi đủng đỉnh tay ko bắt giặc
năng lượng tái tạo có tốt ko, có, nhưng thông thoáng quá lại cơ số ô vào xếp lốt xin dự án để bán lại giá cao cho NĐT thực sự có tiềm lực :D
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài -> Cái này chuẩn ko cần chỉnh rồi bác.

Kích cầu tiêu dùng bây giờ em thấy ko hợp lý vì giờ dân làm gì còn cầu nữa mà kích, việc làm ko có lấy đâu thu nhập mà tiêu dùng. Như cụ thớt nói cũng có ý khá đúng là nên xây dựng chính sách một cửa nhanh, gọn và rõ ràng. Khi người ta thấy đc chính sách rõ ràng họ sẽ chủ động tính toán phương án làm ăn cá nhân. Nhiều cá nhân giỏi sẽ phát triển thành vài doanh nghiệp tốt và đưa kinh tế đất nước đi lên.
Bơm tiền đến từng người dân chính là kích cầu chuẩn nhất đó cụ. Tiền đến từng người, tùy theo nhu cầu sẽ phải tiêu - vì nó ko là món lớn- nhỏ thành to- to thành phát triển. Mỹ nó chắc nghiên cứu chán rồi nó mới làm vậy.
Trình Vn mình kém, Ql thấp thì cứ thế là nhanh nhất.
VD Tết này cứ chia ra mỗi người 2.0 củ (khoảng 200 ngàn tỉ = gói kích thích), thì toàn dân Tết ấm ngay- tất cả các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm bán tốt ( vì là tối thiểu ) - sẽ lan sang các nghành khác- Hiệu ứng lan tỏa thì nó đương nhiên phát triển thôi. :)
 

vanquang

Xe tải
Biển số
OF-94694
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
341
Động cơ
398,442 Mã lực
Nơi ở
Sơn La.
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.

vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.
Mời cụ một ly. Trong giai đoạn khó khăn này các bộ ban ngành cũng đang từng bước tháo gỡ các nút thắt để thúc đẩy kinh tế. Cháu cũng đang trong hoàn cảnh chờ đợi mong ngóng, nhưng cũng phải xác định và vẽ lên hết các kịch bản kinh tế để đối phó và chủ động thôi. Có đưa ra ý kiến giải pháp để giúp chính phủ thì cũng nên chung tay. Đây là cháu trao đổi ở khía cạnh tích cực...
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,732
Động cơ
649,194 Mã lực
Bơm tiền đến từng người dân chính là kích cầu chuẩn nhất đó cụ. Tiền đến từng người, tùy theo nhu cầu sẽ phải tiêu - vì nó ko là món lớn- nhỏ thành to- to thành phát triển. Mỹ nó chắc nghiên cứu chán rồi nó mới làm vậy.
Trình Vn mình kém, Ql thấp thì cứ thế là nhanh nhất.
VD Tết này cứ chia ra mỗi người 2.0 củ (khoảng 200 ngàn tỉ = gói kích thích), thì toàn dân Tết ấm ngay- tất cả các mặt hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm bán tốt ( vì là tối thiểu ) - sẽ lan sang các nghành khác- Hiệu ứng lan tỏa thì nó đương nhiên phát triển thôi. :)
Ta không giỏi và nói luôn ko thể kiểm soát đc lạm phát nếu NN cứ cầm tiền ném vào túi người dân và bảo tiêu đi. Đấy ko phải là kích cầu mà là bóp chết.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top