[Funland] Hồi phục kinh tế- ai cần và cần gì?

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,534
Động cơ
514,125 Mã lực
Ta không giỏi và nói luôn ko thể kiểm soát đc lạm phát nếu NN cứ cầm tiền ném vào túi người dân và bảo tiêu đi. Đấy ko phải là kích cầu mà là bóp chết.
Lạm phát, cho dù tiêu cực - còn hơn giảm phá cụ ợ.
Giờ vẫn lạm phát đó thôi - vấn đề là chỉ tăng nóng ở CK và BDS- đôi chân dặt dẹo này mà toang thì nguy hiểm lắm.
Giờ lại cho vài cục tiền nữa vào 2 nghành đốt tiền đó, thì khác gì đổ dầu vào lửa.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,555
Động cơ
508,611 Mã lực
Thêm gói nữa dành cho các DN nguy cơ- thằng nào đóng thuế nhiều thì hỗ trợ nhiều - hết bài -> Cái này chuẩn ko cần chỉnh rồi bác.

Kích cầu tiêu dùng bây giờ em thấy ko hợp lý vì giờ dân làm gì còn cầu nữa mà kích, việc làm ko có lấy đâu thu nhập mà tiêu dùng. Như cụ thớt nói cũng có ý khá đúng là nên xây dựng chính sách một cửa nhanh, gọn và rõ ràng. Khi người ta thấy đc chính sách rõ ràng họ sẽ chủ động tính toán phương án làm ăn cá nhân. Nhiều cá nhân giỏi sẽ phát triển thành vài doanh nghiệp tốt và đưa kinh tế đất nước đi lên.
tiêu dùng thì toàn hàng tau, hàng nhập.
70% kim ngạch xnk là FDI rồi. mà bọn này thì không cần hỗ trợ tiền. chỉ cần thông thoáng
còn lại nền kt vn chủ yếu là sx nông nghiệp, thủy hải sản. hỗ trợ mỗi dn vài trăm triệu là nhiều, nhưng với DN thì lại là rất nhỏ.

thiết thực nhất là NN hỗ trợ lãi suất và tạo cơ chế thông thoáng, chính sách nhất quán, ổn định, thế là dn mừng rồi.
muốn đầu tư sxkd, quan trọng nhất là phải có môi trường ổn định. hơn nữa thì phải có cơ hội đầu tư.
khách du lịch quốc tế không thể đến vn nếu như không ai khẳng định họ bị cách ly bao lâu, lỡ trong đoàn có F0 thì họ có được về hay không? đến vn họ có được đi lại nhiều tỉnh hay không? bây giờ chính sách do tỉnh ban hành. thậm chí HN đang giao quận huyện quyết định dịch vụ gì phải đóng cửa. vậy ai dám chắc họ được làm gì?

NN cần tạo cơ hội đầu tư bình đẳng cho mọi DN, tạo cơ chế chính sách ổn định, thống nhất
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
561
Động cơ
278,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
hỗ trợ chỉ có trên tivi, hóa đơn điện tử lại thay đổi theo thông tư mới, đc vài tháng lại thế, cuối năm tất toán nhiều mà cứ phải chờ hướng dẫn thông tư mới triển khai đc, vậy thì các doanh nghiệp sx chờ đc thì hết xừ nó cơ hội, e càng ngày thấy càng cải cách càng lùi ko có tính nhất quán và kế hoạch làm doanh nghiệp rất khó xoay sở
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Nhà nước nên nghiên cứu kỹ các chính sách hỗ trợ.
Mà tốt nhất là không cần ra thêm bất kỳ 1 hỗ trợ nào, chỉ cần quy định cho các nhà quản lý nới bớt vòng kim cô khỏi đầu các doanh nghiệp.
Còn nếu muốn định hướng ngành nào cho phát triển tốt hơn thì chính phủ TW nên tổ chức thật thường xuyên các đoàn kiểm tra xuống các cơ quan quản lý ngành và liên quan đến ngành ấy và địa phương để ngăn chặn các cuộc viếng thăm của họ xuống các doanh nghiệp!
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,555
Động cơ
508,611 Mã lực
tiêu tiền không dễ.
hấp thụ tiền còn khó hơn.
Không cần đến ngân hàng, thị trường chứng khoán vẫn luôn có sẵn hàng triệu tỉ để tài trợ cho những dự án khả thi.
Không cần bơm vốn. chỉ cần chính sách rõ ràng, có độ tin cậy, ổn định, và khả năng dự báo được, dân sẽ yên tâm mà đầu tư.

cố bơm tiền, sẽ gặp rủi ro đạo đức, những thằng lưu manh bất tài sẽ giỏi chạy chọt, xin xỏ và tham nhũng, điển hình là những đại dự án thất bại thời gian qua
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Toàn hô hào bt mới, mà e đi BR-VT vẫn có chốt kiểm soát Covid, hàng quán vẫn chưa được bán hàng…haizzz.
 
Biển số
OF-573071
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
1,419
Động cơ
-606 Mã lực
Em cần và cần tiền thưa cụ.
Thủ tục để nhận được gói hỗ trợ thế nào ạ. %feedback bao nhiêu cụ cứ đưa số để em tham khảo
Em trả lời thế được chưa ạ ;))
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,555
Động cơ
508,611 Mã lực
Toàn hô hào bt mới, mà e đi BR-VT vẫn có chốt kiểm soát Covid, hàng quán vẫn chưa được bán hàng…haizzz.
mỗi tỉnh một chính sách, thậm chí hn còn cho phép mỗi quận một chính sách!

nền kinh tế là một cơ thể sống, mọi thành phần liên hệ hữu cơ với nhau. chuỗi cung ứng, người lao động hoạt động toàn cầu, toàn quốc.
mỗi tỉnh một chính sách, mỗi ngày một chính sách, doanh nghiệp hoạt động thế nào?

em sx giày, phải nhập dây, đế, vải, keo từ nhiều nước khác nhau, cần ngàn lao động, em không biết lỡ có 1 f0 thì có phải cách ly, dừng sx, nuôi ăn ở cả ngàn cn hay không, sao em dám sx?
 

Rondo68034

Xe tải
Biển số
OF-788543
Ngày cấp bằng
27/8/21
Số km
235
Động cơ
27,820 Mã lực
Tuổi
40
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.

vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.
E vừa đảo 1 vòng phố phường về. Bỏ giản cách hơn tháng nay rồi, nhưng tiếc quá....TP đã Ngủ quên luôn cmnr....
Del biết bao giờ mới thấy lại sự nhộn nhịp của 1 đô thị công nghiệp năng động.
Thật.
Nhìn phố phường chán vl
 

Rondo68034

Xe tải
Biển số
OF-788543
Ngày cấp bằng
27/8/21
Số km
235
Động cơ
27,820 Mã lực
Tuổi
40
Ta không giỏi và nói luôn ko thể kiểm soát đc lạm phát nếu NN cứ cầm tiền ném vào túi người dân và bảo tiêu đi. Đấy ko phải là kích cầu mà là bóp chết.
Chịu.
Giờ có bảo cho mượn rẻ cũng chịu.
Ngó thấy không biết bao giờ phục hồi. Chính sách cứ tắc bụp, ko rõ ràng thì còn lâu dân mới dám tái đầu tư.
 

dalink

Xe điện
Biển số
OF-555588
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
4,264
Động cơ
202,505 Mã lực
Nơi ở
noland
Tách bộ xx thành bộ xx chuyên điều tra, an ninh nội địa và giao mảng police về chính quyền địa phương làm bảo vệ. Bỏ bớt các loại xx đi, giao về thanh tra chuyên ngành tương ứng. Như vậy DN và người dân bớt mệt.
 

Tâm Sinh Phúc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587695
Ngày cấp bằng
30/8/18
Số km
1,814
Động cơ
154,067 Mã lực
Bây giờ mà mỗi 1 người dân nhận đc cái ting ting 5 củ là Tết ấm ngay... Sản xuất kinh doanh lại xôm ngay CCCM ạ
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,349
Động cơ
80,327 Mã lực
Đơn giản thôi, cấm mịa cái ủy quyền trong nhà đất, toàn bộ hợp đồng phải chính chủ. Nhà đất mua bán phải đăng ký tại văn phòng đăng ký đất đai chuyển qua trung tâm đấu giá (có hạn định đấu giá) thì mới hợp lệ. Nhà nước táng đủ thuế theo giá của thị trường tự do thì chỉ 5 năm tiền vào hết ngân khố, thoải mái chia cho dân. Hay đầu tư cơ sở hạ tầng
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,085
Động cơ
458,453 Mã lực
đoàn tàu kinh tế đã bị chặn shock suốt Q3.
nhà máy, khách sạn, nhà hàng... đóng cửa, người lao động về quê, đơn hàng hủy, logistic đứt!
hậu quả là hàng triệu người mất thu nhập, GDP giảm.

và giờ toàn dân toàn quân hô hào hồi phục nền kinh tế.
gói này gói kia vài trăm ngàn tỉ, vài chục tỉ đô.
nhưng cũng có ý kiến trái chiều về nền kt hớt vàng, đã có hiện tượng bong bóng bđs, ck ... ngay khi gói kích thích chưa duyệt.
hôm nay bác Phong phó ban kt tw cũng nói: bơm tiền dễ quá sẽ lại vào bđs thôi!

vậy theo các bác thì cần hỗ trợ cho ai và cần hỗ trợ gì?

theo em thì nền kt rất năng động và có sức sống rất mạnh.
như doanh nghiệp nhà em. em chưa thấy cần vay tiền. chỉ thấy cần xóa bỏ các rào cản, ra các chính sách thống nhất, ổn định, rõ ràng hơn thôi. thế là em mừng lắm rồi. chứ cái kiểu chạy xe từ đây vào Hà tĩnh thì phải google, lên of tìm hiểu quy định của từng tỉnh thì bó tay. hàng triệu công nhân không thể đi làm nếu mỗi tỉnh một quy định khác nhau.
nếu em muốn mở quán ăn sáng thì luật quy định trong 6 tháng tới thế nào? nay mở, mai bắt đóng thì em chết!
rồi hơn nữa, em muốn đầu tư nhà máy điện gió thì sao? (vd thế) thông tin ở đâu? quy hoạch đâu? mời tham gia đấu thầu dự án ở đâu? muốn xin đất mở KCN thì quy trình thế nào? có cơ hội tham gia không?...
một cách tổng quát, các dn cần bình đẳng, công khai trong cơ hội tiếp cận các nguồn lực, các dự án phát triển của NN.

vậy nên theo em, để phát triển, cần xóa rào cản, tạo cơ hội thôi, là tốt lắm rồi, trước khi nói đến tiền.
vừa đỡ mệt cho cp, vừa đỡ lo mất trộm tiền do lạm phát, thổi giá bđs... như năm 2010.

bài gốc đây ạ: https://dantri.com.vn/bat-dong-san/ong-nguyen-thanh-phong-giai-ngan-qua-o-at-se-gay-bong-bong-bat-dong-san-20211208073831407.htm

Vậy nên kích cầu vào đâu? Trả lời câu hỏi này, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, Việt Nam là nước có tỷ lệ nhập khẩu lên đến hơn 100% GDP và xuất khẩu cũng có tỷ lệ tương tự. Như vậy nếu gói kích cầu tiêu dùng rất dễ bị chảy ra nước ngoài thông qua hàng nhập khẩu làm cho hiệu quả gói kích cầu kém hiệu quả.
"Tổng cầu Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào cầu xuất khẩu khi xuất khẩu chiếm hơn 100% GDP. Trong khi các đối tác lớn của Việt Nam đều đang thực hiện các gói kích cầu lớn nên nhu cầu nhập khẩu cao.
Vì vậy hiệu quả nhất của gói kích cầu đó là thực hiện các biện pháp hỗ trợ để thúc đẩy xuất khẩu như giảm chi phí logistics, hỗ trợ chi phí phòng dịch, đảm bảo doanh nghiệp xuất khẩu hoạt động 100% công suất, tăng cường năng lực thông quan, xây dựng nhà ở công nhân tập trung…", ông Phong nêu quan điểm.
Thứ hai theo vị này, cần kích cầu tiêu dùng. Người nghèo là những người tiêu dùng hàng trong nước là chủ yếu và ít tiêu dùng hàng nhập khẩu, hỗ trợ trực tiếp bằng tiền cho người nghèo, nhân dịp Tết là một động lực cực kỳ quan trọng để đẩy mạnh sản xuất hiện nay. Thứ ba, các gói hỗ trợ cần tập trung khắc phục những vấn đề bộc lộ của nền kinh tế mà đã lâu nay vẫn chưa thực hiện được.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,085
Động cơ
458,453 Mã lực
Lạm phát, cho dù tiêu cực - còn hơn giảm phá cụ ợ.
Giờ vẫn lạm phát đó thôi - vấn đề là chỉ tăng nóng ở CK và BDS- đôi chân dặt dẹo này mà toang thì nguy hiểm lắm.
Giờ lại cho vài cục tiền nữa vào 2 nghành đốt tiền đó, thì khác gì đổ dầu vào lửa.
các nhà kinh tế lo ngại nhất là chu kỳ đình-lạm (stagnation)

tức là KT (nhất là SX) vẫn đình trệ, thu nhập kém nhưng lạm phát vẫn cao.

một bộ phận vớ bẫm (nhờ lạm phát - như buôn đất, buôn CK từ nguồn tiền nhàn rỗi hoặc hưởng từ gói kích cầu), còn đại bộ phận thu nhập kém đi mà lại hứng trọn đòn tăng giá.

Đó mới là điều tệ hại của đình-lạm
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
10,085
Động cơ
458,453 Mã lực
Nhà nước nên nghiên cứu kỹ các chính sách hỗ trợ.
Mà tốt nhất là không cần ra thêm bất kỳ 1 hỗ trợ nào, chỉ cần quy định cho các nhà quản lý nới bớt vòng kim cô khỏi đầu các doanh nghiệp.
Còn nếu muốn định hướng ngành nào cho phát triển tốt hơn thì chính phủ TW nên tổ chức thật thường xuyên các đoàn kiểm tra xuống các cơ quan quản lý ngành và liên quan đến ngành ấy và địa phương để ngăn chặn các cuộc viếng thăm của họ xuống các doanh nghiệp!
Kiểu hồi xưa phong kiến hay có chức vụ "Khâm sai Đại thần" thi thoảng lại xuống đi tuần các địa phương cụ nhỉ. Các quan lại ĐP nghe thấy "quan Khâm sai" là sốt vó hết cả.

Cơ mà, lỡ một thời gian, lại có kiến nghị nên tổ chức các đoàn "khâm sai" các quan Khâm sai, thì vui ^_^
 

ruou_nep_40

Xe tăng
Biển số
OF-760226
Ngày cấp bằng
18/2/21
Số km
1,189
Động cơ
20,764 Mã lực
Em làm bát cơm tóp mỡ rưới tý nước mắm và hóng chuyện các cụ, chứ tầm này nản quá rồi
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,357
Động cơ
466,288 Mã lực
Kiểu hồi xưa phong kiến hay có chức vụ "Khâm sai Đại thần" thi thoảng lại xuống đi tuần các địa phương cụ nhỉ. Các quan lại ĐP nghe thấy "quan Khâm sai" là sốt vó hết cả.

Cơ mà, lỡ một thời gian, lại có kiến nghị nên tổ chức các đoàn "khâm sai" các quan Khâm sai, thì vui ^_^
Nếu vậy cũng phải khôi phục lại hình phạt chu di 9T. Anh khâm sai nào lớ phớ là đi cả họ thì may ra mới sợ:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top