Thực sự hôm nay rất buồn và bức xúc nên em lên đây giãi bày với các cụ:
Em có bà chị gái lấy Vios 2014, do đã từng lấy xe ở đây, em giới thiệu bà chị sale H. - Toy Mỹ Đình. Bà chị đầu tháng 3 đã ký hợp đồng đặt cọc 20tr và được sale H đảm bảo sẽ được nhận xe vào đầu tháng 4, khoảng từ ngày 1 - 10 và đúng với giá bán lẻ đề xuất của hãng. Những tưởng mình đã rất thiện chí đặt cọc trước và từng lấy xe của sale này nhiều lần (gia đình và người quen em đã lấy đủ từ 4tuner, ỉn...của sale này) thì mình có thể yên tâm.
Đùng cái, cuối tháng 3 sale này gọi cho bà chị nói bây giờ hiếm xe, muốn lấy luôn đầu tháng 4 thì phải mua phụ kiện 30tr (trong khi một số bạn chị em đặt xe cùng thời điểm bên Toy TL đã được nhận xe rồi). Bực mình, em gọi lại thì sale H không nghe máy và cũng không gọi lại sau đó (sale H có số của em).
Đến hôm nay (ngày 1/4/2014) sale H gọi điện lại cho chị em, nói rằng bây giờ muốn lấy trong tháng 4 thì phải mua gói phụ kiện là 42tr, nếu không sẽ phải chờ đến tháng 5 mới được giao xe!
( tiếp tục cập nhật tình hình sau....)
Qua vụ việc này, em thực sự thất vọng và nổi giận với cách làm việc thiếu tôn trọng người khác của sale này.
Nếu tình hình bà chị không được nhận xe sớm trong tháng 4 này, em sẽ làm đến cùng!
P/S: Gửi sale H (nếu bạn có vào OF): Mình làm kinh doanh nên hiểu hai chữ "uy tín" giá nó đắt như thế nào, nhưng tiếc rằng bạn không hiểu hoặc cố tình không hiểu bài học vỡ lòng này trong kinh doanh, mua uy tín 3 vạn, bán uy tín 0 đồng!
CẬP NHẬT:
Sau khi trao đổi qua lại, chiều nay (1/4/2014) sale H có thông tin lại cho em là sẽ giao xe cho bà chị em sớm nhất trong tháng 4 này theo đúng hợp đồng (đúng giá bán lẻ của Toy, không phải mất tiền chênh cho đống phụ kiện), đồng thời có giải thích với bà chị là không phải bên Toy MĐ bắt chị phải mua phụ kiện, mà là đợt này Toy không về xe bản G tiêu chuẩn (như trong HĐ) mà chỉ về bản full phụ kiện (Vios có thêm bản limited edition!????), nên nếu lấy sớm thì sẽ phải trả thêm tiền.
Về ý kiến của 1 số cụ, em xin nêu quan điểm cá nhân như sau:
- Một số cụ khuyên em public số điện thoại và thông tin sale này lên: Em nghĩ không thể tùy tiện đưa thông tin cá nhân của ai đó lên internet mà không có sự đồng ý của họ.
- Một số cụ khuyên bỏ Vios đi, mua xe khác (sunny, city...): Em vẫn cho rằng Vios là một trong những xe tốt của phân khúc, chỉ là em không hài lòng về cách làm việc thôi, chứ em chưa bao giờ chê cái xe cả, cái xe có tội gì đâu?
- Một số cụ nói nên chấp nhận cơ chế thêm tiền "lót tay" để được nhận xe sớm (mà Toy MĐ ngụy trang bằng "bản full phụ kiện"): Em không đồng tình! Như thế vô tình mình dần làm cho đại lý và sale nghiễm nhiên "trên cơ" khách hàng trong việc mua bán, mà lẽ ra vấn đề phải ngược lại. EM nghĩ mình cứ phải cứng rắn bảo vệ những gì thuộc về quyền lợi khách hàng nghiễm nhiên được hưởng.
- Một số cụ khuyên em nên thông cảm với sale: Em công nhận là em có lỗi, đã hơi nóng tính, vì trong vụ này có phần trách nhiệm thuộc về chính sách bán hàng kiểu chụp giựt, o ép khách hàng của đại lý (ở đây là Toy MĐ). Tuy nhiên, sale là người đại diện cho đại lý và chịu trách nhiệm trước khách hàng về lời nói, hành vi của mình, chị em mua cái xe mấy trăm triệu chứ có phải mớ rau ngoài chợ đâu mà bị sale và đại lý đối xử như vậy? Có nhiều cụ trong này là sale, em cũng mong các cụ về phản hồi lại với cấp trên của mình, cái kiểu bán hàng trịch thượng, hứa hẹn cao su như thế, sớm muộn gì cũng sẽ mất đi những khách hàng trung thành!
Khi nào có thông tin mới em sẽ cập nhật tiếp.
Gạch đá em xin nhận.
Cảm ơn các cụ.
Mớ phụ kiện chết tiệt mà bà chị em PHẢI mua: