Xe nhập khẩu tính thuế để ẩn còn dễ, vì có nhiều con số có khi đến vài năm sau họ mới lần ra, chỉ nhiều thì họ (CQ thuế) mới làm toáng lên (nhưu của Huyndai, Nissan,...), còn ít nếu không phải các hãng của Nhật cứ loby là qua tất.
Xe LD, nhất là cái xe vừa ra thì thuế (coi như giá bán) đã được mặc cả với TC Thuế, biểu thuế được đăng ký và gửi đến những nơi thu phí. Muốn giảm phải như bác RAVA nói ở trường hợp của Suny, bán ế phải hạ giá (cái này chắc phải có ọp phơ bên Cục Quản lý giá mới tả chính xác được). Ngay người mua cái xe đã hạ giá, đến nộp phí tại nơi biểu thuế mới chưa đến vẫn bị áp theo biểu cũ, chỉ khi có thông tin, hoặc thương lượng hoặc chờ mới mong nộp theo biểu mới!
Còn giá giảm tại sa lông thì chắc chắn họ nhận cắt vào các loại chiết khẩu của họ!