[Funland] Hỏi ngu về động cơ tăng áp turbo

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,766
Động cơ
440,981 Mã lực
-dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không ? Không,mà đợi để làm gì.
-động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không? Không.Hao đi đâu mới được chứ.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Turbo xe của Đức nó mới chuẩn, mấy ông Nhật làm chưa đến nơi đến chốn, lag đừng hỏi
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.
Q thì e chưa chạy nên ko biết, nhưng bạn e chạy (q5), ko thấy nó nói vụ đấy. Audi TT thì ko bị.
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Theo em turbo nó phụ thuộc vào vòng tua của máy. Đang dừng hoặc đi chậm bác đạp thốc lên là turbo cũng làm việc ngay.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Turbo theo như sách nói thì có độ trễ nhất định. Cụ đi 40km nhưng đều ga, vòng tua máy ổn định ở 1500 chẳng hạn thì turbo ko hoạt động, nhưng khi cụ đạp ga lên 60 hoặc máy lên vòng tua 2000 chẳng hạn thì turbo hoạt động. Cái này tùy hãng em cũng ko rõ lắm.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Turbo lúc nào cũng hoạt động, nhưng có hiệu quả không là chuyện khác cụ ạ.
Em thấy ngày xưa vẫn có lời khuyên đợi báo nhiệt độ bình thường hãy tắt máy, giờ chả biết thế nào. Em nghĩ cụ tham khảo hướng dẫn sử dụng.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Thực ra thì em ko cảm nhận đc độ trễ chân ga cụ ạ, em đã thử chạy dưới 40 thì thấy turbo ko nhảy nên có thể nó tính toán theo tốc độ thì phải
Cái vụ trễ chân ga cũng là em nói lại theo nội dung các bài viết trên báo chứ em chưa có cơ hội trải nghiệm. Vì cái đó nó là nhược chung của turbo. Còn "độ trễ" theo em hiểu là người ta sẽ đánh giá trong trường hợp "thốc ga".
Có thể trong còm trước em diễn đạt chưa thoát ý về cái khái niệm "độ trễ" này.
 

thangdni2021

Xe máy
Biển số
OF-774490
Ngày cấp bằng
15/4/21
Số km
98
Động cơ
41,889 Mã lực
Tuổi
36
Tu bô của nhà cụ Vova (Lux SA) đi sao hả các cụ em đang định xơi 1 em mà nghe nói hao nhớt mà tâm 4 qá
 

ngocmai227

Xe lăn
Biển số
OF-354323
Ngày cấp bằng
11/2/15
Số km
13,334
Động cơ
2,156 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà vợ nuôi.
Turbo hoạt động theo vòng tua của máy, cụ giữ đều chân ga thì nó ko hoạt động, khi nào đạp thốc lên để tăng tốc turbo mới hoat động, cụ nào mới đi sẽ cảm giác xe chững lại 1 tí xong lao cứ vun vút. Mà nó chỉ tốn xăng thôi chứ e ko thấy hãng nói gì đến hao nhớt :))
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,946
Động cơ
139,894 Mã lực
Tuổi
37
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Tubor CRV là tubor đơn dùng dòng khí thải để quay tubor nạp nén không khí vào buồng đốt lên phải có trớn thì nó mới hoạt động thường ở vòng tua trên 1500 cụ nào hay chạy xe có tubor cảm nhận được điểm tubor mở được ngay , ngoài ra một số xe loại đắt tiền thường dùng tubor kép và hai van áp để tính toán lượng khí xả để mở từng loại tubor khí xả thấp mở tubor nhỏ khi đủ mạnh sẽ mở tubor lớn và đóng tubor nhỏ ,xe xịn thường phối hợp phần đóng mở này rất nhịp nhàng lên ít khi thấy độ trễ của xe .
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Turbo lúc nào cũng hoạt động, nhưng có hiệu quả không là chuyện khác cụ ạ.
Em thấy ngày xưa vẫn có lời khuyên đợi báo nhiệt độ bình thường hãy tắt máy, giờ chả biết thế nào. Em nghĩ cụ tham khảo hướng dẫn sử dụng.
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
Em chỉ thấy người ta khuyên khi đang đi cao tốc thì không dừng xe tắt máy ngay lập tức, do turbo đang hoạt động mạnh, nhiệt độ cao, tắt máy ngay nó ko kịp làm nguội cánh turbin. Chứ còn di chuyển tốc độ bình thường thì chả quan trọng.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Tubor CRV là tubor đơn dùng dòng khí thải để quay tubor nạp nén không khí vào buồng đốt lên phải có trớn thì nó mới hoạt động thường ở vòng tua trên 1500 cụ nào hay chạy xe có tubor cảm nhận được điểm tubor mở được ngay , ngoài ra một số xe loại đắt tiền thường dùng tubor kép và hai van áp để tính toán lượng khí xả để mở từng loại tubor khí xả thấp mở tubor nhỏ khi đủ mạnh sẽ mở tubor lớn và đóng tubor nhỏ ,xe xịn thường phối hợp phần đóng mở này rất nhịp nhàng lên ít khi thấy độ trễ của xe .
Đúng đó cụ, khi nào turbo nó mở cảm giác máy rất bốc còn bt thì hơi ì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top