Hỏi ngu về đi xe MT bị tắc đường trên dốc !

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó là cái ngoài cùng bên trái cụ ạ, chính vì nó bố trí như thế nên khi đề pa bằng phanh đỗ thì cần phải ra mo để không bị chết máy ạ
Thiết kế này theo em là hơi kém, hoặc nó chỉ dành cho lái ở thành phố, hầu như ko có dốc hoặc dốc nhỏ. Khi đepa bằng phanh tay, chân trái đỡ côn, chân phải đệm ga, tay nhả phanh tay, giờ nó bố trí thế kia đúng là em phải học lại !
Em nhất định ko bao giờ mua 1 cái xe dư lày.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Cái gì cũng có cái hay cái dở cụ ạ. Thiết kế này có ưu điểm là tạo ra không gian rộng hơn, qua đó hộp đựng đồ sẽ to hơn, chỗ để cốc và đồ lặt vặt cũng thoải mái hơn. Hiện nay xu thế thiết kế phanh đỗ bằng nút bấm đang được thực hiện rất nhiều, nó sẽ tiết kiệm không gian trong xe, ví dụ như Audi Q5 chẳng hạn. Tuy nhiên ở các dòng xe phổ thông như Carens thì vẫn làm cơ cấu phanh đỗ bằng cơ để cắt giảm chi phí, khi cần phanh đỗ thì tiện tay về số mo rồi đạp phanh đỗ, khi nào cần khởi hành thì lại vào số 1 rồi kéo cái nút P ở phía trên đầu gối trái là đi, rất đơn giản và dễ làm, trước em đi xe bạn em em phải đề pa cắt kéo rồi hỏi thì mới biết và chủ xe nếu cho mượn thì cũng sẽ hướng dẫn luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đầu gấu

Xe buýt
Biển số
OF-20114
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
525
Động cơ
505,050 Mã lực
Hôm em về có chú theo mít mò từ Trần Quang Khải rẽ lên đường đê thì đèn đỏ, em đi rồi mà vẫn đứng đề pa, cả một hàng xe xếp sau còi inh ỏi làm cu cậu cà cuống xe hơi tụt tí. Thấy một ku xxx ra đuổi xuống lên đi giúp, chả biết có bị xxx hành tỏi gì không
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cũng có cái hay cái dở cụ ạ. Thiết kế này có ưu điểm là tạo ra không gian rộng hơn, qua đó hộp đựng đồ sẽ to hơn, chỗ để cốc và đồ lặt vặt cũng thoải mái hơn. Hiện nay xu thế thiết kế phanh đỗ bằng nút bấm đang được thực hiện rất nhiều, nó sẽ tiết kiệm không gian trong xe, ví dụ như Audi Q5 chẳng hạn. Tuy nhiên ở các dòng xe phổ thông như Carens thì vẫn làm cơ cấu phanh đỗ bằng cơ để cắt giảm chi phí, khi cần phanh đỗ thì tiện tay về số mo rồi đạp phanh đỗ, khi nào cần khởi hành thì lại vào số 1 rồi kéo cái nút P ở phía trên đầu gối trái là đi, rất đơn giản và dễ làm, trước em đi xe bạn em em phải đề pa cắt kéo rồi hỏi thì mới biết và chủ xe nếu cho mượn thì cũng sẽ hướng dẫn luôn.
Xe hịn thì đã đành, chứ Caren thì cũng thường mà. Nói chung làm kiểu độc cũng mệt, người khác lên xe thấy khó khăn, mình lên xe người khác cũng khó nốt. Nói thật là giờ cho em chạy con CR đó, em chưa biết đepa phanh tay kiểu dưới chân như thế nào.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Xe hịn thì đã đành, chứ Caren thì cũng thường mà. Nói chung làm kiểu độc cũng mệt, người khác lên xe thấy khó khăn, mình lên xe người khác cũng khó nốt. Nói thật là giờ cho em chạy con CR đó, em chưa biết đepa phanh tay kiểu dưới chân như thế nào.
Thì em đã viết luôn hướng dẫn rồi mà, khi dừng ngang dốc cần dùng phanh đỗ thì việc đầu tiên phải dùng phanh chân để xe dừng, sau đó về mo, chuyển chân côn sang đạp cái phanh đỗ đấy. Sau khi đi tiếp thì lại đạp côn, vào số, tay trái cầm cái nút kéo ở phía trên đầu gói trái, lúc đó côn ra ga vào và kéo cái nút ấy là xe lại đi thôi.

Còn ở xe xịn thì cơ cấu phanh đỗ nó dùng hoàn toàn bằng nút bấm, điều khiển điện nên trong khoang xe sẽ bớt không gian bị chiếm dụng khi thiết kế phanh đỗ theo kiểu bình thường, qua đó làm nội thất rộng hơn, còn xe thường như CR thì vẫn là cơ nên muốn không gian rộng thì việc đề pa phải hơi khác tí :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì em đã viết luôn hướng dẫn rồi mà, khi dừng ngang dốc cần dùng phanh đỗ thì việc đầu tiên phải dùng phanh chân để xe dừng, sau đó về mo, chuyển chân côn sang đạp cái phanh đỗ đấy. Sau khi đi tiếp thì lại đạp côn, vào số, tay trái cầm cái nút kéo ở phía trên đầu gói trái, lúc đó côn ra ga vào và kéo cái nút ấy là xe lại đi thôi.

Còn ở xe xịn thì cơ cấu phanh đỗ nó dùng hoàn toàn bằng nút bấm, điều khiển điện nên trong khoang xe sẽ bớt không gian bị chiếm dụng khi thiết kế phanh đỗ theo kiểu bình thường, qua đó làm nội thất rộng hơn, còn xe thường như CR thì vẫn là cơ nên muốn không gian rộng thì việc đề pa phải hơi khác tí :D
À, tóm lại là nhấn bằng chân, và nhả bằng tay !
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
870
Động cơ
347,122 Mã lực
trăm hay không bằng tay quen, cụ chủ cứ chạy 1 thời gian, ắt quen hết
 

VNM

Xe điện
Biển số
OF-190749
Ngày cấp bằng
21/4/13
Số km
2,803
Động cơ
354,241 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
BÀi học được ở trường là chuẩn.

Xe MT thì Cụ có thể tập thêm ở hầm Kim Liên chiều ĐCV-Xã Đàn lúc 17h45-18h15 ngày thường. Qua được bài test này không sợ gì nữa.
Không qua được dốc này, VOV Giao thông lại khối chuyện để nói ;)
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
3,253
Động cơ
511,240 Mã lực
dùng phanh tay là kém quá đấy ạ, cố gắng chỉ tập thao tác với phanh chân / côn / ga / số đi.
 

le trong tan

Xe hơi
Biển số
OF-209294
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
140
Động cơ
317,530 Mã lực
Cụ dùng côn là chính và quan trọng nhất là ra côn vừa phải là ok
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
24,283
Động cơ
635,469 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

koj

Xe buýt
Biển số
OF-63483
Ngày cấp bằng
6/5/10
Số km
566
Động cơ
442,900 Mã lực
Cụ đã bao giờ lái 1 xe MT có phanh tay bố trí ở trên sàn xe chưa, hay chỉ nghe nói vậy ?
Nhiều chứ cụ ví dụ như mec c200 đời tầm 2003 2004 MT phanh tay cũng nằm ở chân mà cụ
 

dahn

Xe hơi
Biển số
OF-161836
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
103
Động cơ
349,374 Mã lực
Trích dẫn F.ACURA viết Nghía cột cây số
Chân ga và côn hợp lý là ok, ko cần phanh.
Ở trường dạy đề pa bằng phanh tay là rất láo, nếu đi xe mà cái phanh đỗ bằng chân thì làm thế nào (ví dụ như xe Merc đời MT..)

Cụ này đi học lại lái xe đi.phán linh tinh thế này người ta nghe theo thì chết con người ta.xe MT nào không có phanh tay?
bài dạy trong trường là cơ bản mà bảo không đúng thì thế nào là đúng?
 
Chỉnh sửa cuối:

dahn

Xe hơi
Biển số
OF-161836
Ngày cấp bằng
21/10/12
Số km
103
Động cơ
349,374 Mã lực
Hi các cụ, chủ nhật rảnh rỗi sinh nông nổi em có một thắc mắc muốn xin ý kiến các cụ ợ ! Chả là em cũng tập tành và mới lấy được cái B2, nói thế để các cụ hiểu là em còn non và xanh lắm nên cóa gì các cụ nhẹ tay :P. Em đi đường thấy nhiều chỗ tắc rất hiểm, ví dụ dốc cầu Chương Dương hay từ mạn ngoài đê Yên Phụ lao lên đường đê mà dính đèn đỏ chẳng hạn - em thắc mắc là nếu như các cụ tổ lái mà bị vào tình huống này thì trình tự các thao tác xử lí nó cụ thể ra răng :-/, bởi vì nó tắc nên phải nhích từng ít một. Học trong trường thì cứ phanh tay mà phang nhưng như thế thì :)) không hiểu trên thực tế còn có thể đi như thế nào nữa mong các cụ khai sáng giúp!
nếu nhích ít một thì dùng côn kết hợp với ga đỡ,nếu dừng lâu thì dùng phanh tay
 

Anh_UK

Xe tăng
Biển số
OF-45916
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,644
Động cơ
477,327 Mã lực
Nơi ở
Knightsbridge
Cụ luyện ga và côn nhiều vào, nếu rảnh cụ tìn cái dốc nào lúc vắng thì cứ từ từ đi lên..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top