- Biển số
- OF-55555
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 9,125
- Động cơ
- 4,525,733 Mã lực
Chắc hãng có phiên bản mới chưa công bố thôi-Bác chỉ có mỗi việc...copy- paste lại mà còn...sai?
Chắc hãng có phiên bản mới chưa công bố thôi-Bác chỉ có mỗi việc...copy- paste lại mà còn...sai?
-Bác chỉ có mỗi việc...copy- paste lại mà còn...sai?
Haha, gõ nhầm ngoài đô thị và đô thị. Chỉnh lại.Chắc hãng có phiên bản mới chưa công bố thôi
Cuối tuần cho em Ngọc tờ rinh chân dài yêu lên "giường" làm cuốc xa lần đầu tiên, Hà Nội - Sapa - Hà Nội. Cảm giác hài lòng ứ thể tả nổi các cụ ah.
Với các loại địa hình từ đô thị, cao tốc, đường núi, đường mưa, sương mù. Trên 1 cung đường không xa nhưng cũng ko gần thì em thấy cơ bản là ổn.
Em chả hiểu các cụ cứ ngó rồi lái thử được có 5-10p đã đưa ra các đánh giá về 1 chiếc xe thì khả năng là chưa chính xác. Bản thân các kênh đánh giá xe bên nước ngoài họ cũng cần trải nghiệm 1 chiếc xe ít nhất trong khoảng 1 tuần hoặc 5000km để có thể biết chiếc xe đó có tốt hay dở.
Một chiếc xe với kích thước to như mazda cx8 nhưng khi lái cảm thấy rất dễ chịu, thân thiện, tiếp cận nhanh chứ không bị ngợp như ngồi lên Ford hay Toy. Đó là cái điểm rất "yêu" khi mụ vợ cao 1m50 của em ngồi lên lái từ nhà đến nửa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Khả năng tì đè tốt với cỗ máy hút khí tự nhiên và máy 2.5 trên đường cao tốc. Đủ để vượt 1 chiếc xe công 40ft nhanh chóng mà không cảm thấy nặng nề ỳ ạch.
Leo đèo Từ Lào Cai lên Sapa và đổ đèo ngược lại, em cảm thấy khá tự tin. Cảm giác lái cực tốt, vào cua thân xe ổn định. Người ngồi trong xe không bị cảm giác bồng bềnh, chồng chềnh say say thế mới hay.
Khả năng bám đường cực tốt từ hệ thống treo, lốp xe và cân bằng xe khi vào cua ở đường mưa ướt. Có những chỗ em đổ đèo cua gắt ở Sapa khoảng 50km/h vẫn thấy ok.
Điều hoà lạnh sâu và khá ổn. Trời nóng khoảng 35, 38 độ ngoài trời nhưng trong xe không cảm thấy bí bức.
Xăng cộ thì em chưa phán được ngay vì phải đi thêm 1 thời gian nữa mới biết cụ tỷ ntn. Tuy nhiên khả năng tiết kiệm nhiên liệu từ con mazda trước của em thì em tin là nó vô địch trong các xe 7c chạy xăng hiện giờ ở Việt Nam.
Một điểm nữa em rất thích là cái nội thất da nappa mới mà ông mazda quảng cáo khiến ngày đầu dùng xe không cảm thấy bị mùi xe mới. Nó lại vô cùng dễ chịu, thế mới sướng. Sờ cái da của con Mazda cx5, cx3 với con cx8 này khác hẳn 1 trời 1 vực, nên ngồi lên phê bàn toạ dã man.
Còn hàng ghế thứ 3 thì như em nói. Ngoại trừ các suv tầm trên 2 tỏi em không nói. Nhưng các bác cứ thử ngồi các thể loại khác từ Ford, Toy, Nis, Huyn, Kia ... đi ăn cỗ xa Hà Nội khoảng 50km rồi quay về thì các bác biết ngay. Thốn không để đâu cho hết. Sau đó các cụ hãy ngồi hàng ghế 3 của cx8 thì sẽ thấy cái chiều dài và thiết kế nó lợi ntn.
Mỗi tội tiếc cái là em yêu không có lẫy chuyển số tay trên vô lăng nên lái đèo hơi bất tiện 1 chút, tay cứ phải đưa lên đưa xuống liên tục. Trước con Mazda 3 của em còn có mà chả hiểu sao em này lại không có. Hay lại bị cắt đi mất tiêu rồi.
Em muốn lấy bản 2 cầu cũng ko có xe, nên thôi lại quay về bản Lux. Nhưng cũng đã ưng lắm rồiNghe bác tả thèm quá. Sales bảo 1 tuần nữa xe mới về đại lý mới giao được (bản xám 2 cầu hết hàng ở hcm). Nôn vl.
em đang đi cx5, đến kỳ thay xe khéo e cũng múc cx8 quen cái kiểu hiện đại op nhiều của mazda rồi, đi xe khác (trừ xe Đức) lái chả có tí cảm xúc nào cả.Vừa có thông tin ra cx 8, em đặt cọc liền (cọc ko lấy vẫn lấy lại được tiền). Sau 3 tháng lăn tăn các thể loại từ Everest, Santafe, Peugeot, Sor, CRV đến Fortuner thì cuối cùng vẫn chốt cx 8.
Tiêu chí đầu tiên mua là mục đích sử dụng. Nhà em đông người, hay đi xa, cung đường ko quá xấu (xấu nhất như Hà Giang là cùng). Tiết kiệm nhiên liệu, nội thất đẹp và mềm mại tí. Vợ có nhảy lên lái thì vẫn ok.
Về nội thất thì em thấy ổn vì trước đó em chạy cx5 và mazda 3 rồi nên thấy chả có gì lăn tăn ở khoản nội thất, thấy quen mắt và hiện đại. Không rối rắm nhiều nút và màu sắc quá. Cảm thấy hài hoà. Về ngoại thất thì chưa cảm thấy quá là mê nhưng cũng ko tệ, cái này còn do con mắt của từng người. Tuy nhiên vợ em có phán 1 câu, vợ có lái trộm thì cũng nên mua xe nào nó uyển chuyển dịu dàng tí. Leo lên con nào lênh khênh như em Toy hoặc Everest thì suốt ngày phải đu người ngó đầu xe thì nhục lắm. Nên cuối cùng vẫn cảm thấy ngồi lái cx8 khá thoải mái cho cả hai.
Em cao 1.71 (ko ăn gian). Lúc coi xe việc đầu tiên là ngồi vào hàng ghế thứ 3 (hôm đấy nóng chảy mỡ). Hàng ghế thứ 3 rộng như vậy mà các cụ cứ chê. Các cụ cứ thử ăn cỗ xong ngồi San, CRV hay Sor và đi khoảng 100km xem biết nhau ngay. Nhiều lần em bị gập bụng về quằn quại rồi. Nhục lắm ... nên lần này có mua xe phải quyết tâm chọn con nào có hàng ghế 3 rộng và thoải mái mới lấy. Hàng ghế 3 ngồi khá thoải mái. Các cụ ngồi mà ngồi thẳng đơ cố dướn lên thì tóc chạm trần, còn ngồi bình thường thì cũng có bị đâu nhỉ, hay em ko vuốt gel nó thế hehe. Đẩy hết hàng ghế 2 thì hàng ghế 3 vẫn ko bị chạm gối vào lưng ghế. Riêng điểm này em thích roài.
Điều hoà hàng ghế cuối ăn theo cái điều hoà ở hàng ghế 2. Nói thật cá nhân em nhìn hơi lởm nhưng nó nằm tít dưới nên chả ai để ý bao giờ đâu. Quan trọng là điều hoà cần mát, mà mazda có cái hệ điều hoà em chả chê được khỉ gì. Ko nói là lạnh. Ngoài ra em lại chúa ghét cái kiểu bố trí điều hoà trên nóc như Ford, ngồi phả thẳng vào đầu còn khổ hơn. Với điểm này thì em nghĩ ko phải vấn đề quá lớn.
Một số bác bảo vỏ tôn mỏng, đóng cửa ko chắc. Em thấy việc này hơi duy ý chí. Nên lái thì biết liền. Em thấy vấn đề cách âm bên ngoài của mấy con Mazda em chạy xử lý khá tôt, thậm chí tốt hơn dòng xe Hàn em đã chạy. Chỉ có điều trước bị tiếng máy dội vào khá to, giờ nó đỡ hơn khối rồi các cụ ah.
CX 5 trước em đi còn bị cảm giác chòng chành khi vào đường xấu, người ngồi hơi bị say. Tuy nhiên giờ tới con này có G Vector thì chắc khá khẩm hơn nhiều nhiều.
Điểm nữa em ghét mùi dầu, mùi dầu xe hôi kinh được. Có bác bảo thích, em thì ngược lại. Nên bản xăng vẫn luôn là sự ưu tiên số 1.
Còn các đặc điểm, option, tính năng thì nói thật em lấy con này về em chỉ nghĩ thêm mỗi camera hành trình, thay lọc gió điều hoà và lọc gió động cơ bằng lọc gió độ và thảm nữa là hết bài.
P/s: hồi xưa con Kia của em còn có cái cốc đựng rác sao Mazda chả bao giờ có các cụ nhỉ?
-Bác bị dính vụ gì với SF thế ợ?em đang đi cx5, đến kỳ thay xe khéo e cũng múc cx8 quen cái kiểu hiện đại op nhiều của mazda rồi, đi xe khác (trừ xe Đức) lái chả có tí cảm xúc nào cả.
Xe Hàn thì dính 1 lần là đủ rồi, k bgio e mua kể cả có là San máy dầu
nchung xe thì tùy người cụ ah, em thì k thích xe Hàn vì đã một lần mua. thích sự bền bỉ của đồ Nhật vậy thôi;-Bác bị dính vụ gì với SF thế ợ?
Em thấy giống nhau, chắc cụ so sánh với CX-5 đời cũ ạ?E thấy cx8 có 1 điểm nổi trội là tuy động cơ giống cx5 nhưng đi rất bốc và vọt, đạp ga không bị trễ như cx5.
thực ra cũng của bền tại người cụ ạnchung xe thì tùy người cụ ah, em thì k thích xe Hàn vì đã một lần mua. thích sự bền bỉ của đồ Nhật vậy thôi;
cụ có lọc K&N cho cx8 không? Phím em cái lọc động cơ và lọc điều hoà phát nhé cụ. Thank cụ.thực ra cũng của bền tại người cụ ạ
chả phải tại người; bạn bè họ hàng nhà em có cả 1 dãy ô tô mà so, em cũng có xe nội địa Hàn đi rồi, xe Nhật vẫn bền hơn nhiều, kể cả lắp ráp tại nước thứ ba.thực ra cũng của bền tại người cụ ạ
Có luôn cụ ạ.cụ có lọc K&N cho cx8 không? Phím em cái lọc động cơ và lọc điều hoà phát nhé cụ. Thank cụ.
Cụ cho e giá cx8 pre 1 cầu và lux nhé e ở hnBên e sẵn xe giao ngay, cụ muốn lái thử xe alo cho e, e chuẩn bị xe cho cụ lái thử ạ
Để 7 chỗ 14,5 là ăn ít rồi cụSau hơn 1 tháng chạy em CX8 bản Pre 1 cầu em cảm nhận như sau: máy chạy bốc, chân ga nhạy không bị ì; cách âm tốt, ghế ngồi rất sướng, điều hoà mát, xe có nhiều tính năng an toàn, cam 360 độ, Cruicontrol có kèm phanh tự động (mình mặc định khoảng cách). Cơ bản là ngon, mỗi tội chạy nội thành thì ngốn xăng tương đối (thực tế khoảng 14,5L), chạy đường ngoài đô thị thì khoảng 8L.
Nói chung là xe này để đi chơi hợp lý hơn đi làm, đi làm trong nội thành thì lương không biết có đủ tiền xăng không
Cụ rì viu chuẩn đấy. Tôi đag xót ruột vì vạch xăng tụt ầm ầm đây. Hiccc...Sau hơn 1 tháng chạy em CX8 bản Pre 1 cầu em cảm nhận như sau: máy chạy bốc, chân ga nhạy không bị ì; cách âm tốt, ghế ngồi rất sướng, điều hoà mát, xe có nhiều tính năng an toàn, cam 360 độ, Cruicontrol có kèm phanh tự động (mình mặc định khoảng cách). Cơ bản là ngon, mỗi tội chạy nội thành thì ngốn xăng tương đối (thực tế khoảng 14,5L), chạy đường ngoài đô thị thì khoảng 8L.
Nói chung là xe này để đi chơi hợp lý hơn đi làm, đi làm trong nội thành thì lương không biết có đủ tiền xăng không
Có thêm khuyến mại gì ko e. A định hết ngâu lấy luôn có trắng ko eGiá 1199 và 1349 đó cụ. Bên e 68 lê văn lương đang khá đủ xe. Cụ cần lái thử e mời cụ qua trải nghiệm nhé
Đường dây 500kv : 0977312255 ạ