hehe, e k có ở vn, để mai e tự kiểm tra rùi cho bác bít sau vậy.
cụ sủa ở gara có chuyên về fiat không , cụ thay béc phun có phù hợp không giá cả thế nào sao cụ không đến chỗ bác hậu chuyên về fiatCác cụ cho em hỏi hiện tượng xe em vơi: Gần đây, xe em bị rung nhẹ (không ngọt nào) khi không đạp chân ga (để số nhưng không ga tí nào). Xe đi có mùi hôi của xăng và có vẻ như tốn hơn ngày xưa (chắc không nhiều). Miêu tả xe và các bệnh sử như sau: SIENA 1.3ED/2002:đã thay lọc xăng, gió được 8 tháng. vừa rồi đi vệ sinh hệ thống cung cấp và đốt nhiên liệu, thợ mở ra làm trọngbung bật đường dây điện nối vào béc ) 2 bec phun nên đã thay cả 2 cái, gần đây nhất cũng vệ sinh tháo cũng bong mối hhàn 1 cái nữa( Như vậy tổng số bec đã thay là 3/4 cái), bugi thay cả 4 cái, Em dự đoán là xăng, hay lọc xăng, giây cao áp, bu gi, béc phun (vì kích cỡ bec phun em thấy khác nhau đôi chút) các cụ cho em xin ý kiến về cách kiểm tra và biện pháp khắc phục triệt để.
trân trọng
---Cảm ơn các cụ, hôm qua thứ 7 em đã đến nhờ cụ Mèo cắm X431 vào test, kết quả là cảm biến lambda, (lối P105) hay gì đó, em cũng không nhớ rõ lắm. Cụ mèo cho anh em vệ sinh rồi. Còn việc xe đi mà không đệm ga hơi rung rung cụ Mèo dự là do côn bị kém khắc phục bằng cách thay mới. Do em chưa có điều kiện nên vẫn để đi tạm đã, khi nào kiếm đựoc cái phòng bì nào mới thay được. Tạm thời em sẽ theo dõi tiếp và báo cáo. Qua đây cho em chân thành cảm ơn cụ mèo đã tư vấn và giúp đỡ ngoài ra cảm ơn cụ đã khen xe em vấn ngon, máy khỏe....hihihi. Mà các cụ cho em xin ý kiến Tư vấn, Những biểu hiện nào thể hiện côn yếu (không bám nhỉ). Đi fiat hay thật cải gì cũng phải tìm hiểu cho tường tận
trân trọng
Dạ, thưa cụ lần gần đây nhất em thay chỗ bác mèo, phù hợp hay không em không biết, nhưng so sánh cả 4 cái thì kích thước nó khác nhau cụ ạ; Về giá cả năm ngoái em thay hai cái giá là 1,26/cái, mới đây chỗ bác Mèo là 1.5cur/cái. Nhưng có vẻ không phải nguyên nhân về pec phun hỏng, do tháo ra nên bị bong dâydieeenj (mối hàn) buộc phải thay thôi) Chứ thật sự xe bị bỏ máy đi rung giật mạnh lắm, em bị rồi nên biết mà. Em vẫn nghi ngờ là giây cao áp hoặc lọc xăng (hiện tại bị giật nhẹ thôi) khi nổ để galenty thấy nó không đều (lúc to, lúc nhỏ). Các cụ tư vấn tiếp cho cháu với ạcụ sủa ở gara có chuyên về fiat không , cụ thay béc phun có phù hợp không giá cả thế nào sao cụ không đến chỗ bác hậu chuyên về fiat
Thay lọc xăng chắc sẽ ok cụ ạ!Em vẫn nghi ngờ là giây cao áp hoặc lọc xăng (hiện tại bị giật nhẹ thôi) khi nổ để galenty thấy nó không đều (lúc to, lúc nhỏ). Các cụ tư vấn tiếp cho cháu với ạ
---
E hóng hớt chỗ in đậm của cụ nhá:
Biểu hiện "côn yếu" của xe e như sau: Côn nặng, đi đg đông mỏi chưn, lâu dần đến hồi lúc đạp côn vào thì nghe có tiếng réo nhỏ như tiếng nước khi các cụ đun chuẩn bị sôi, nhả ra lại hết.
Tiếp theo tiếng réo nó chuyển sang thành tiếng Rít thì nghĩa là xe cụ đi đc tầm vài km sẽ phải gọi 116 cứu hộ kéo về gara.
Xử lý là: thay bàn ép, bi tê, lá côn, thay xong bi giờ ngon choét, gần như ko còn có ý định đổi sang số tự động chạy nữa vì Côn quá nhẹ, hix ko hỉu sao mà nó nhẹ thế các cụ àh,
Trên đây là kinh nghiệm của xe e - siena 1.3 để các cụ tham khảo.
Lúc thay e có chộp ảnh nhưng photobucket nhà e nó đang dỗi e ko úp lên hầu các cụ đc.
Vợ nhà em thì côn nặng, nhưng chân em to, đi quen rồi cũng thấy bình thường thôi ạ, nghe nói xe fiat nào cũng nặng mà. Còn việc đáp nghe "réo" kêu "o o" là tuyệt đối chưa bị. Hơn nữa em thử độ trượt của côn theo hướng dẫn là để xe trên dốc, tắt máy, vào số 1, xe vẫn đứng im ( gốc khoảng 10%) một số cách kiểm tra em tìm hiểu là như thế. Nên em nghĩ côn chưa đến mức phải thay, nếu cần thiết đi "dán" côn không biết có nên không cụ? Xe cũ mà cái gì cũng thay thì em chết mất. Mà cụ thay nhiều thế thì tổng thiệt hại là bao nhiêu vậy cụ ? cho em xin thông tin với.
Cảm ơn cụ
tất yếu phải làm cụ ợ,Các cụ cho e xin ý kiến về vấn đề này cái:
Xe e là Siena EDs nhưng lại ko có kính lên xuống chỉnh điện mà vưỡn là chỉnh bằng cơm, lên hum nào chưa ăn hoặc ăn ít cơm là i như rằng khâu lên xuống kính rất hci là nhọc nhằn.
E ? ý kiến các Cụ nhà mình là e có lên cho e nó đi lắp kính chỉnh điện ko ợ, có cụ nào chuột bạch rùi cho e xin ít cảm nhận cũng như các ưu nhược điểm của việc lắp kính chỉnh điện?
E đã rót sẵn rịu votka chờ í kiến của các cụ.
---tất yếu phải làm cụ ợ,
xe cụ vịt hay cụ long 1.3 gì đấy lắp bộ lên kính đẹp thế còn gì (xe xanh lá mạ đấy) đợt đấy chưa đến 2 củ, chỗ lái đkhien đc toàn bộ 4 kính xe.