Liên quan đến nhiệt độ máy em kể lại sự kiện gần đây cho các bác Fiat suy ngẫm nhé:
Hôm tết tây tụi em đi KIM BÔI. Hôm đó trời mưa nhỏ lất phất đường hơi ướt, bẩn lép nhép. Hơi có tý mưa thì các bác biết là đường Hoà Lạc nó bẩn như thế nào.
Lúc về đưa cho ông em em cầm lái vì em phải lái xe khác cho ông bạn "uốn" nhiều quá!!!
Về đến HN chia tay, em chạy về nhà thấy rất lạ đồng hồ nhiệt độ chỉ 1/2 như (kiểu số 9 trên đồng hồ). Xe em chưa bao giờ chỉ thế trừ một lần đi Tây Nghệ An mùa hè tháng 7 chở 6 người. Nên em cho là có sự bất thường. Đứa em thì là newbie nên nó có nhìn đồng hồ nhiệt như mình đâu. Sáng hôm sau em đi 2km đã thấy đồng hồ nhiệt lên số 9. Lo quá, kiểm tra nước làm mát, quạt gió...vẫn OK.
Em đoán chỉ có thể là giàn nóng bị bẩn do đi trời mưa nên giảm hiệu suất làm mát. Quyết định đi rửa xe và rửa kỹ giàn nóng phía trước. Sau khi rửa xong, xe lại chỉ nhiệt độ luôn tầm 1/3 nửa dưới của đồng hồ (như ngày xưa) cho tới tận hôm nay.
Tuần này mưa bẩn các bác thử nghiên cứu với xe mình xem thía nào nhể!!!
Hôm tết tây tụi em đi KIM BÔI. Hôm đó trời mưa nhỏ lất phất đường hơi ướt, bẩn lép nhép. Hơi có tý mưa thì các bác biết là đường Hoà Lạc nó bẩn như thế nào.
Lúc về đưa cho ông em em cầm lái vì em phải lái xe khác cho ông bạn "uốn" nhiều quá!!!
Về đến HN chia tay, em chạy về nhà thấy rất lạ đồng hồ nhiệt độ chỉ 1/2 như (kiểu số 9 trên đồng hồ). Xe em chưa bao giờ chỉ thế trừ một lần đi Tây Nghệ An mùa hè tháng 7 chở 6 người. Nên em cho là có sự bất thường. Đứa em thì là newbie nên nó có nhìn đồng hồ nhiệt như mình đâu. Sáng hôm sau em đi 2km đã thấy đồng hồ nhiệt lên số 9. Lo quá, kiểm tra nước làm mát, quạt gió...vẫn OK.
Em đoán chỉ có thể là giàn nóng bị bẩn do đi trời mưa nên giảm hiệu suất làm mát. Quyết định đi rửa xe và rửa kỹ giàn nóng phía trước. Sau khi rửa xong, xe lại chỉ nhiệt độ luôn tầm 1/3 nửa dưới của đồng hồ (như ngày xưa) cho tới tận hôm nay.
Tuần này mưa bẩn các bác thử nghiên cứu với xe mình xem thía nào nhể!!!