[Thảo luận] Hỏi linh tinh về Fiat (Hỏi gì đáp nấy)

ducfiat

Xe đạp
Biển số
OF-320912
Ngày cấp bằng
24/5/14
Số km
20
Động cơ
290,500 Mã lực
thủ tục rút hồ sơ như thế nào các bác,xe qua 2 đời chủ mình phải tìm chủ nào để rút hồ sơ
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chẳng lẽ vụ xuyên việt dịp tết vừa rồi của em 5.5l/100km với albea hlx là huyền thoại ư :-??
Nhà Kiavuong chạy hôm đó là 5 người và điều hòa tẹt ga + khoảng gần 1 tạ đồ Tết kụ ná. Hê hê.
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:

1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau

Cám ơn các cụ nhiều
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
Chẳng lẽ vụ xuyên việt dịp tết vừa rồi của em 5.5l/100km với albea hlx là huyền thoại ư :-??
Đơ
tj này e toàn chạy nội thành từ Tố Hữu đi Phan Chu Trinh và ngược lại, bât đh liên tục hic mà toàn tẩm 13l/100km là bị sao các ụ, hic
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
411
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:

1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau

Cám ơn các cụ nhiều
Trả lời cho câu hỏi 1 của cụ được thôi là xe em cũng thế.
Câu 2 xin nhường cho các chuyên gia điều hòa :)
 

fiatutt

Xe máy
Biển số
OF-302179
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
65
Động cơ
306,660 Mã lực
Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:

1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau

Cám ơn các cụ nhiều
1- sáng sớm cụ bật điều hòa sẽ ko thấy khí nóng, phỏng? Chỉ khi xe đã chạy rồi, dừng đỗ lâu mới thấy, theo em đó là do nóng của dàn nóng tỏa ra.
2- ý cụ hỏi giảm độ lạnh của điều hòa là vặn núm điều khiển về phía đỏ? Nếu thế thì sẽ ko giảm tải cho lốc đâu vì lốc làm việc vẫn thế, hơi lạnh bớt là do pha trộn với giàn nóng. Muốn giảm tải cho lốc có thể chỉnh nhiệt độ ngắt lốc. Rơle cơ thì vặn theo chiều kim đồng hồ, còn role điện tử thì e ko biết, chắc chỉnh trong ecu.

Vụ hao xăng của cụ thì nhiều nguyên nhân, xem đến đầu tiên là cảm biến oxy. Cụ thử tháo ra, vệ sinh bằng axit photphoric xem có đỡ không. Trước xe em nội thành 12l, vệ sinh xong giờ còn khoảng nửa lít.
 
Chỉnh sửa cuối:

tahd

Xe tải
Biển số
OF-203471
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
205
Động cơ
322,750 Mã lực
"nambinh113 viết"
Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:

1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau

Cám ơn các cụ nhiều
1- Xe nào cũng bị như vậy khi mới bật điều hòa, còn nguyên nhân thì như cụ Fiatutt đã giải thích là đúng đấy.
2- Theo em được biết, fiat siena, albea đều là điều hòa cơ. Vì vậy, nhiệt độ làm lạnh nếu em nhớ không nhầm luôn ở mức 6 - 7 độ (ra đến cửa gió khoảng 12 - 13 độ) nếu cụ chỉnh núm vặn chỉ là điều chỉnh tỷ lệ trộn gió thôi còn về bản chất lốc vẫn không thay đổi công suất làm lạnh. Chính vì vậy mà một số cụ luôn để ở mức lạnh nhất. Đối với điều hòa tự động thì mới có thể thay đổi công suất làm lạnh của lốc cụ nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
459
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Từ khi rước em nhà cháu về, toàn lạnh sun cờ him nên cháu ko hiểu gì nhiều về điều hoà. Like các cụ tranh luận sôi nổi đề tài này.
 

fiatutt

Xe máy
Biển số
OF-302179
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
65
Động cơ
306,660 Mã lực
Về mặt kỹ thuật thì hơi vô lý. Xe oto để 27 độ c và 18 độ c thì mát hơn 27 độ. Vậy năng lượng vẫn vậy thì nó mất đi chỗ nào nhỉ.
vô lý chỗ nào cụ nhỉ, xe nào em ko biết còn fiat siena với albea thì nếu chỉ vặn núm chỉnh độ lạnh ở bảng taplo thì không ảnh hưởng đến sự làm việc của lốc. Lốc ngắt khi đạt được nhiệt độ setup theo rơle. Xe em thay rơle "cơ", em thò tay xuống dưới sờ thấy vặn chỉnh đc mà.
 

dixecu

Xe hơi
Biển số
OF-154652
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
105
Động cơ
354,660 Mã lực
vô lý chỗ nào cụ nhỉ, xe nào em ko biết còn fiat siena với albea thì nếu chỉ vặn núm chỉnh độ lạnh ở bảng taplo thì không ảnh hưởng đến sự làm việc của lốc. Lốc ngắt khi đạt được nhiệt độ setup theo rơle. Xe em thay rơle "cơ", em thò tay xuống dưới sờ thấy vặn chỉnh đc mà.
Theo tôi đúng như bác nói.
Lốc nào cũng như nhau thôi, và xem mới cũng như xe cũ, không diều chỉnh được công suất của lốc nén đâu. Ví dụ : cái lốc đã thiết kế để cho ra độ lạnh là 0 độ thì bản thân lốc sẽ cho ra 0 độ ngay ở đầu ra bất cứ điều kiện nào, vòng tua cao hay thấp, chạy nhanh hay chạy chậm, trong 5 phút hay trong 5 giờ... (tất nhiên ga phải đủ, đúng liều lượng cũng như các yếu tố kỹ thuật khác). Việc điều chỉnh độ lạnh cho môi trường trong xe phụ thuộc vào việc hòa trộn gió nóng và lạnh cho ra nhiệt độ mong muốn. Việc ngắt mở nhanh hay chậm của lốc điều hòa chỉ giúp cho tiết kiệm được ít xăng. Còn lốc thì luôn luôn đạt một công suất cố định sau vài phút hoạt động đạt chế độ ổn định.
 
Chỉnh sửa cuối:

tcuongcdc

Xe máy
Biển số
OF-88349
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
98
Động cơ
408,080 Mã lực
Theo tôi đúng như bác nói.<br />
Lốc nào cũng như nhau thôi, và xem mới cũng như xe cũ, không diều chỉnh được công suất của lốc nén đâu. Ví dụ : cái lốc đã thiết kế để cho ra độ lạnh là 0 độ thì bản thân lốc sẽ cho ra 0 độ ngay ở đầu ra bất cứ điều kiện nào, vòng tua cao hay thấp, chạy nhanh hay chạy chậm, trong 5 phút hay trong 5 giờ... (tất nhiên ga phải đủ, đúng liều lượng cũng như các yếu tố kỹ thuật khác). Việc điều chỉnh độ lạnh cho môi trường trong xe phụ thuộc vào việc hòa trộn gió nóng và lạnh cho ra nhiệt độ mong muốn. Việc ngắt mở nhanh hay chậm của lốc điều hòa chỉ giúp cho tiết kiệm được ít xăng. Còn lốc thì luôn luôn đạt một công suất cố định sau vài phút hoạt động đạt chế độ ổn định.
<br />
<br />
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
thay role cơ là như thế nào các cụ ơi, cảm biến oxy nó nằm chỗ nào, có phải ngay đầu cổ xả dưới gầm xe gần máy phát không, thế còn cảm biễn họng hút thì nó nằm chỗ nào ạ, lại còn cảm biến lamda với cảm biến bướm ga nữa, những cái này đều liên quan đến xăng thì phải, nhờ các cụ chỉ giúp
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
303
Động cơ
442,500 Mã lực
thay role cơ là như thế nào các cụ ơi, cảm biến oxy nó nằm chỗ nào, có phải ngay đầu cổ xả dưới gầm xe gần máy phát không, thế còn cảm biễn họng hút thì nó nằm chỗ nào ạ, lại còn cảm biến lamda với cảm biến bướm ga nữa, những cái này đều liên quan đến xăng thì phải, nhờ các cụ chỉ giúp
Rơ le nguyên thủy đc gắn trực tiếp vào dàn lạnh. Khi rơ le này hư thì thợ sẽ độ bằng cách lấy nguồn (thực ra là dây tín hịêu) gắn vào rơle cơ (có đầu cảm ứng nhịêt giống dây kẽm, đầu này gắn vào dàn lạnh hoặc cửa gío và có núm điều chỉnh nhịêt độ) giá chừng tăm rưỡi.
Theo em biết thì cảm biến oxy, cảm biến khí thải, cảm biến lamda là 1. Nó gắn ngay ống xả từ động cơ ra. Cảm biến họng hút, cảm biến ga cũng là 1, là cái cục đen nhỏ gắn trên cổ hút (trên cổ hút có 2 cục, lớn là motor bù ga thì phai)
Hết, em chỉ biết có thế!
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
Rơ le nguyên thủy đc gắn trực tiếp vào dàn lạnh. Khi rơ le này hư thì thợ sẽ độ bằng cách lấy nguồn (thực ra là dây tín hịêu) gắn vào rơle cơ (có đầu cảm ứng nhịêt giống dây kẽm, đầu này gắn vào dàn lạnh hoặc cửa gío và có núm điều chỉnh nhịêt độ) giá chừng tăm rưỡi.
Theo em biết thì cảm biến oxy, cảm biến khí thải, cảm biến lamda là 1. Nó gắn ngay ống xả từ động cơ ra. Cảm biến họng hút, cảm biến ga cũng là 1, là cái cục đen nhỏ gắn trên cổ hút (trên cổ hút có 2 cục, lớn là motor bù ga thì phai)
Hết, em chỉ biết có thế!
Thanks cụ nhiều, cảm biến oxy hôm bác Hậu tháo máy phát của e ra phải tháo cái này ra trước, thấy có một cục gì màu trắng sùi ra bác ý cậy đi ko biết có phải vì thế mà tốn xăng hơn ko nhỉ. Cảm biến họng hút e cũng đoán là dưới cục bù ga, nhưng vệ sinh như thế nào cụ nhỉ
 

fiatsontay

Xe máy
Biển số
OF-304568
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
58
Động cơ
304,280 Mã lực
Các cụ giúp em vụ này phát tình hình con vợ 2 em nó lại dở trò rồi hôm qua chạy xong ngon lành sáng nay đề máy lên nổi check ụ ụ mấy phát rồi chết máy ko thể giữ được garanti em ức quá giữ ga vào số đạp lên hơn 3000 vòng xe chạy mất check lại bình thường thi thoảng nó lại bị thế mong cụ nào gặp lỗi này rồi chỉ giáo xe em fiat doblo
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
303
Động cơ
442,500 Mã lực
Đầu tiên cụ kiểm tra các rắc cắm xe có cáo nào lỏng không, đặc bịêt là rắc cắm vào ECU. Nếu không hết thì còn một số bệnh liên quan: mobil đánh lửa (em mới bị quả này), cảm biến đánh lửa, bơm xăng và những bệnh mà em .... không biết.
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
303
Động cơ
442,500 Mã lực
Thanks cụ nhiều, cảm biến oxy hôm bác Hậu tháo máy phát của e ra phải tháo cái này ra trước, thấy có một cục gì màu trắng sùi ra bác ý cậy đi ko biết có phải vì thế mà tốn xăng hơn ko nhỉ. Cảm biến họng hút e cũng đoán là dưới cục bù ga, nhưng vệ sinh như thế nào cụ nhỉ
Lúc nào bị òa ga thì hãy nghĩ đến vệ sinh cảm biến ga cụ ạ. Nó mà bị là cụ biết liền. Nếu hao xăng thì phải kiếm chỗ nào có máy đọc lỗi để kiểm tra thôi. Trên màn hình máy đọc lỗi có sẵn giới hạn của cảm biến khí thải (lamda). Nếu nó ở ngoài giới hạn thì bị tèo cảm biến. Ngoài ra thì bugi sẽ đen thui (dư xăng) nếu cảm biến lamda hư.
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
456
Động cơ
383,469 Mã lực
Em cũng tháo thử 1 bugi ra rồi nhưng thợ bảo đẹp, chị bị ăn dầu tí thôi, bugi khô
 

ku bon

Xe hơi
Biển số
OF-300806
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
170
Động cơ
309,000 Mã lực
Chào các cụ ! Cháu đang lên phương án lắp cửa nóc độ lagang với đeo bi và trang bị thêm tủ lạnh mini với độ âm thanh cho em siena nhà em ...em cũng lang thang đọc nhiều nhưng vân chưa tin tưởng đưa v2 nhà mình vào chỗ nào cho hợp lý..có cụ nào có kinh nghiệm tư vấn cho cháu luôn chi phí sao cho hiệu quả nhất được không ạ !!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top