thủ tục rút hồ sơ như thế nào các bác,xe qua 2 đời chủ mình phải tìm chủ nào để rút hồ sơ
Nhà Kiavuong chạy hôm đó là 5 người và điều hòa tẹt ga + khoảng gần 1 tạ đồ Tết kụ ná. Hê hê.Chẳng lẽ vụ xuyên việt dịp tết vừa rồi của em 5.5l/100km với albea hlx là huyền thoại ư
Cháu dự là chuyến đó đổ xăng nhiều lần và bị rơi mất 1 tờ hoá đơn xăng chăng.Nhà Kiavuong chạy hôm đó là 5 người và điều hòa tẹt ga + khoảng gần 1 tạ đồ Tết kụ ná. Hê hê.
ĐơChẳng lẽ vụ xuyên việt dịp tết vừa rồi của em 5.5l/100km với albea hlx là huyền thoại ư
Trả lời cho câu hỏi 1 của cụ được thôi là xe em cũng thế.Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:
1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau
Cám ơn các cụ nhiều
1- sáng sớm cụ bật điều hòa sẽ ko thấy khí nóng, phỏng? Chỉ khi xe đã chạy rồi, dừng đỗ lâu mới thấy, theo em đó là do nóng của dàn nóng tỏa ra.Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:
1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau
Cám ơn các cụ nhiều
1- Xe nào cũng bị như vậy khi mới bật điều hòa, còn nguyên nhân thì như cụ Fiatutt đã giải thích là đúng đấy.Các cụ cho cháu hỏi chút về điều hòa ạ:
1) khi máy đang nóng cáccuj bậ điều hòa thì đầ tiên có hơi rất nóng thổi ra sau đó mới mát hay chỉ xe chau mới thế. Nếu vậy thì xử lý thế nào ạ
2) khi giảm đọ lạnh điều hòa thì có giảm tải cho lốc nén không hay đơn thuần chỉ là thay đổi tỉ lệ trộn của 2 luồng khí nóng và lạnh còn lốc lúc nào cũng làm việc như nhau
Cám ơn các cụ nhiều
vô lý chỗ nào cụ nhỉ, xe nào em ko biết còn fiat siena với albea thì nếu chỉ vặn núm chỉnh độ lạnh ở bảng taplo thì không ảnh hưởng đến sự làm việc của lốc. Lốc ngắt khi đạt được nhiệt độ setup theo rơle. Xe em thay rơle "cơ", em thò tay xuống dưới sờ thấy vặn chỉnh đc mà.Về mặt kỹ thuật thì hơi vô lý. Xe oto để 27 độ c và 18 độ c thì mát hơn 27 độ. Vậy năng lượng vẫn vậy thì nó mất đi chỗ nào nhỉ.
Theo tôi đúng như bác nói.vô lý chỗ nào cụ nhỉ, xe nào em ko biết còn fiat siena với albea thì nếu chỉ vặn núm chỉnh độ lạnh ở bảng taplo thì không ảnh hưởng đến sự làm việc của lốc. Lốc ngắt khi đạt được nhiệt độ setup theo rơle. Xe em thay rơle "cơ", em thò tay xuống dưới sờ thấy vặn chỉnh đc mà.
<br />Theo tôi đúng như bác nói.<br />
Lốc nào cũng như nhau thôi, và xem mới cũng như xe cũ, không diều chỉnh được công suất của lốc nén đâu. Ví dụ : cái lốc đã thiết kế để cho ra độ lạnh là 0 độ thì bản thân lốc sẽ cho ra 0 độ ngay ở đầu ra bất cứ điều kiện nào, vòng tua cao hay thấp, chạy nhanh hay chạy chậm, trong 5 phút hay trong 5 giờ... (tất nhiên ga phải đủ, đúng liều lượng cũng như các yếu tố kỹ thuật khác). Việc điều chỉnh độ lạnh cho môi trường trong xe phụ thuộc vào việc hòa trộn gió nóng và lạnh cho ra nhiệt độ mong muốn. Việc ngắt mở nhanh hay chậm của lốc điều hòa chỉ giúp cho tiết kiệm được ít xăng. Còn lốc thì luôn luôn đạt một công suất cố định sau vài phút hoạt động đạt chế độ ổn định.
Rơ le nguyên thủy đc gắn trực tiếp vào dàn lạnh. Khi rơ le này hư thì thợ sẽ độ bằng cách lấy nguồn (thực ra là dây tín hịêu) gắn vào rơle cơ (có đầu cảm ứng nhịêt giống dây kẽm, đầu này gắn vào dàn lạnh hoặc cửa gío và có núm điều chỉnh nhịêt độ) giá chừng tăm rưỡi.thay role cơ là như thế nào các cụ ơi, cảm biến oxy nó nằm chỗ nào, có phải ngay đầu cổ xả dưới gầm xe gần máy phát không, thế còn cảm biễn họng hút thì nó nằm chỗ nào ạ, lại còn cảm biến lamda với cảm biến bướm ga nữa, những cái này đều liên quan đến xăng thì phải, nhờ các cụ chỉ giúp
Thanks cụ nhiều, cảm biến oxy hôm bác Hậu tháo máy phát của e ra phải tháo cái này ra trước, thấy có một cục gì màu trắng sùi ra bác ý cậy đi ko biết có phải vì thế mà tốn xăng hơn ko nhỉ. Cảm biến họng hút e cũng đoán là dưới cục bù ga, nhưng vệ sinh như thế nào cụ nhỉRơ le nguyên thủy đc gắn trực tiếp vào dàn lạnh. Khi rơ le này hư thì thợ sẽ độ bằng cách lấy nguồn (thực ra là dây tín hịêu) gắn vào rơle cơ (có đầu cảm ứng nhịêt giống dây kẽm, đầu này gắn vào dàn lạnh hoặc cửa gío và có núm điều chỉnh nhịêt độ) giá chừng tăm rưỡi.
Theo em biết thì cảm biến oxy, cảm biến khí thải, cảm biến lamda là 1. Nó gắn ngay ống xả từ động cơ ra. Cảm biến họng hút, cảm biến ga cũng là 1, là cái cục đen nhỏ gắn trên cổ hút (trên cổ hút có 2 cục, lớn là motor bù ga thì phai)
Hết, em chỉ biết có thế!
Lúc nào bị òa ga thì hãy nghĩ đến vệ sinh cảm biến ga cụ ạ. Nó mà bị là cụ biết liền. Nếu hao xăng thì phải kiếm chỗ nào có máy đọc lỗi để kiểm tra thôi. Trên màn hình máy đọc lỗi có sẵn giới hạn của cảm biến khí thải (lamda). Nếu nó ở ngoài giới hạn thì bị tèo cảm biến. Ngoài ra thì bugi sẽ đen thui (dư xăng) nếu cảm biến lamda hư.Thanks cụ nhiều, cảm biến oxy hôm bác Hậu tháo máy phát của e ra phải tháo cái này ra trước, thấy có một cục gì màu trắng sùi ra bác ý cậy đi ko biết có phải vì thế mà tốn xăng hơn ko nhỉ. Cảm biến họng hút e cũng đoán là dưới cục bù ga, nhưng vệ sinh như thế nào cụ nhỉ