Em mới chuyển từ Mer qua RRS 2011, có tý kinh nghiệm chia sẻ với Bác nhé:
- RRS nó là cái xe tải (bọn Tây nó gọi là Truck luôn) khung gầm toàn sắt khả năng là sẽ bền hơn gầm Mer.
- Em chạy bản Supercharged, máy khoẻ. Phần supercharged kêu theo thời gian, thỉnh thoảng kêu khột khột. Kệ nó thôi, thích thì thay cái khác, sửa thì khoảng 1 năm lại kêu.
- Giá đồ đạc bằng khoảng 70% so với Mer S (W221) (khung gầm, càng, chân số chân máy ...)
- Xe em về thay dầu, ắc quy, lốp, 2 cao su càng dưới (LCA), bơm nước rồi chạy 4 tháng/1 vạn Km như con Trâu
- Giảm xóc có bóng rời, không phải thay cả cây như S/GL. Hình như của RR bền hơn???
Không biết bác đang chạy Mer gì, em so sánh với S W221:
- Cảm giác lái: thua (tăng tốc thì ok nhưng chạy nhanh không ổn bằng)
- Độ êm ái, cách âm: thua (xe cứng và ồn tiếng gió)
- Ăn xăng: hoà (cả 2 ông đều oách)
- Chi phí thay đồ: thắng (rẻ hơn)
Còn xấu/đẹp và mấy cái đặc thù theo loại xe em không so.
Cá nhân em thấy hài lòng, có thể vì chạy sedan lâu quá rồi đổi kiểu thấy lạ.