[TVMBX] Hỏi Land rover trong thớt Mẹc

mini.mini

Xe máy
Biển số
OF-470970
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
61
Động cơ
200,210 Mã lực
Tuổi
34
Bác chạy Discovery LR chưa thì cho em xin trải nghiệm luôn với. Em thik LR4.
E đang chạy LR, cá nhân em thì thấy thích. Có người chê dáng dấp hơi thô, nhưng ai chạy rồi mới thấy thích. Mà chủ yếu em đi đường dài, nên em lấy em này.
 

Trí Nhân

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-472312
Ngày cấp bằng
22/11/16
Số km
101
Động cơ
200,102 Mã lực
Tuổi
37
Hóng các cụ
 

da.em.day

Xe tải
Biển số
OF-57094
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
395
Động cơ
456,674 Mã lực
em vào chấm cái bài này lên cho các cụ nghiên cứu. em vẫn đang tìm 1 địa chỉ sửa RR uy tín, chất lượng, hợp ví cho mọi người chơi xe cũ, mới ạ
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,088
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Bác chạy Discovery LR chưa thì cho em xin trải nghiệm luôn với. Em thik LR4.
LR4 hình như em mới nhìn thấy mỗi 1 em mầu đen thôi, ko lẽ nó hiếm thế sao nhỉ!
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Cụ nào có kinh nghiệm cho em hỏi Garage nào ở Hanoi sửa Range Rover uy tín với. Thanks
Xe LandRover nhiều chỗ sửa được mà ! Xe này dễ sửa hơn mer &BMW Nói chung là lành và dễ sửa hơn cả toyota
 

Thienhaviet

Xe máy
Biển số
OF-591638
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
51
Động cơ
132,530 Mã lực
Tuổi
34
Em mới chuyển từ Mer qua RRS 2011, có tý kinh nghiệm chia sẻ với Bác nhé:
- RRS nó là cái xe tải (bọn Tây nó gọi là Truck luôn) khung gầm toàn sắt khả năng là sẽ bền hơn gầm Mer.
- Em chạy bản Supercharged, máy khoẻ. Phần supercharged kêu theo thời gian, thỉnh thoảng kêu khột khột. Kệ nó thôi, thích thì thay cái khác, sửa thì khoảng 1 năm lại kêu.
- Giá đồ đạc bằng khoảng 70% so với Mer S (W221) (khung gầm, càng, chân số chân máy ...)
- Xe em về thay dầu, ắc quy, lốp, 2 cao su càng dưới (LCA), bơm nước rồi chạy 4 tháng/1 vạn Km như con Trâu :)
- Giảm xóc có bóng rời, không phải thay cả cây như S/GL. Hình như của RR bền hơn???

Không biết bác đang chạy Mer gì, em so sánh với S W221:
- Cảm giác lái: thua (tăng tốc thì ok nhưng chạy nhanh không ổn bằng)
- Độ êm ái, cách âm: thua (xe cứng và ồn tiếng gió)
- Ăn xăng: hoà (cả 2 ông đều oách)
- Chi phí thay đồ: thắng (rẻ hơn)
Còn xấu/đẹp và mấy cái đặc thù theo loại xe em không so.
Cá nhân em thấy hài lòng, có thể vì chạy sedan lâu quá rồi đổi kiểu thấy lạ.
Cảm ơn chia sẻ đáng giá của bác. Đến giờ bác có cập nhật gì thêm cho em tham khảo với.
 

Thienhaviet

Xe máy
Biển số
OF-591638
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
51
Động cơ
132,530 Mã lực
Tuổi
34
Góp tí cho bác chủ:
Tôi từ GLK300 (2009) đi 6 năm đổi sang RR Autobiography (2010) V8 5.0L được mấy tháng sang RRS II (2014) HSE V6 3.0L.

Range Rover (Thùng to) V8 5L: cảm giác đạp ga chiếc xe gần 3 tấn to như cái nhà mà lưng áp vào ghế cũng khó tả. Quả thật cảm giác rất lạ (510 ngựa). Vòng tua máy chủ yếu trên 1000 rpm. Hoành tráng nhất là ngồi như vua, đi ngang mấy ông xe tải cỡ trung ko thành vấn đề, còn phần lớn các xe khác đều "nhìn xuống".
- Về cơ khí thì rất hoành tráng. Cảm giác bá đạo.
- Về điện tử như có bác đã nói ở trên hỏng lặt vặt rất nhiều (camera quanh xe phần lớn hỏng, còi, cửa sổ trời etc...). Bộ giải trí touch screen chậm, phân giải thấp, lẹt đẹt.
- Nội thất: rất khệnh. Toàn da và gỗ. Mỗi tội phần bọc nỉ ở sàn nhìn nhanh cũ lắm.
- Xăng: Đường trường nhẹ nhàng tầm 10L/100km. Vui chân thì 13L max. Nhưng vào phố thì cứ xác định 30L. Đổ đầy bình (90L) đi tầm hơn 400km nếu chạy hỗn hợp còn đi phố thì thôi rồi.
- Tiện dụng: quá to và cồng kềnh. Cốp muốn lấy hết đồ ở trong thì phải bò vào!! Cốp mở kiểu đôi split tailgate rất tiện và đặc biệt (giống X5).
- Service: không khó khăn lắm đâu. Thợ VN giỏi mà, gì chả làm được. Chi phí < Merc vì Merc tôi toàn vào An Du bị chém đẹp. RR 2010 ví dụ thay hết dàn điều hoà khoảng 50tr. Thay một bóng hơi dưới 10tr. Sửa vặt tầm 1-3tr.
- Kết luận: hợp với zai tỉnh, hay chạy đường dài và thích trải nghiệm đẩy gần 3 tấn thép đi như tên lửa. Ko hợp lắm với zai phố. Form trước 2013 vuông vắn, rất đàn ông nhưng cũng lâu lắm rồi nên nhìn khá trung niên. Hơn nữa form RR mới theo hướng thời trang/luxury > off road/truck nên form cũ lại càng cũ.

Range Rover Sport (II) 2014 V6 3L: thật là một cuộc cách mạng. Cảm giá lái thể thao và khác hẳn. Ví von thế này nhé: RR thùng to đời trước 2013 như ông trung niên tầm 50, gân guốc, từng trải, hơi tã tí, cũng quá cân nên nặng nề. RR Sport (II) sau 2014 như thằng thanh niên gần 30. Trẻ trung, mạnh mẽ, gọn gàng, thời trang. Rất khác biệt. Đặc biệt khi di chuyển trong phố hay đường thoáng, chuyển sang chế độ Sport cảm giác lái tuyệt vời.
- Máy: cũng 3L như GLK 2009 nhưng sau 5 năm công nghệ khác hẳn. Khoảng 340 ngựa gì đó nhưng cảm thấy sức mạnh khác hẳn máy 3L của GLK. V6 3L nhưng vẫn Supercharged. Supercharger hơn ồn. Đi lâu cũng quen nhưng ở tốc độ thấp nghe ù ù giống động cơ phản lực. Leo lên tầm 50/60km ko thấy gì nữa.
- Cảm giác lái: một trong những cảm giác lái tốt và rất phù hợp giao thông VN. Thích hơn cả lái Panamera S. So với RR thùng to (đời trước 2013 nhé vì đời hiện tại tôi chưa trải nghiệm) sự linh hoạt khác hẳn. Lưu ý RRS (>2014) dùng chung khung gầm với RR thùng to (>2013). RRS đời đầu là khung gầm của LR3/Discovery. Thế nên cảm giác nhẹ nhàng đỡ bồng bềnh hơn hẳn. Ngồi RRS cảm giác ko khệnh như RR nhưng bù lại nhẹ nhàng linh hoạt hơn. So với GLK thì đây cũng là khác biệt lớn nhất: đi RR/RRS rồi về ngồi lại GLK thấy như ngồi bệt dưới đất. Trước đi mãi GLK 6 năm thấy ngồi cũng khệnh lắm!!!
- Xăng: V6 3L đường trường 7-8L/100km. Phố tầm 13/14L. Hỗn hợp nói chung đi khoảng được gần gấp đôi RR V8 5L đời trước (đôi thì hơi quá nhưng tầm 70/80%).
- Điện tử: bóng bẩy hơn đời trước nhưng ko lợi hại và vẫn thua xe Đức/Nhật. Cảm ứng vẫn chậm (kiểu cố tình từ từ, ông là người Anh quý tộc nên ông phải từ tốn). Camera quanh xe độ phân giải giống trên Nokia đời đầu!!! (Thật luôn nhìn rất buồn cười, xe 4-5 tỷ mà ko bằng camera lùi lắp gương ngoài chợ). (Nghe nói 2017 trở đi Jaguar/Land Rover sẽ thay Infotainment kiểu mới hoạt động nhanh và nhiều tính năng hơn.) Nhưng cũng có vài cái hay. Âm thanh Meridian rất ổn. Bluetooth có thể kết nối 2 điện thoại một lúc (ví dụ có 2 iphone, một cái nối bluetoot nghe nhạc, một cái nối để nghe gọi ko dây. Có điện thoại thì cái 2 tự bật trên loa xe và cái 1 nhạc tự tắt).
- Lưu ý bác nào ko để ý xe nhập Mỹ ko nghe đc VOV GT (tần số lẻ). Muốn nghe tốt nhất dùng app nghe qua bluetooth trên xe hay hơn.
- Nội thất: bóng bẩy, sang trọng. Rộng gần bằng nội thất RR <2013. Cốp nhỏ hơn nhưng để gậy golf chéo vẫn thoải mái (RR thùng to gậy cứ xếp ngang thẳng tưng). Cốp mở 1 tấm nên ko tiện và cool như split của RR thùng to. Ấn tượng nhất là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama làm nguời ngồi sau cảm giác như ngồi trong nhà kính. Đây chắc chắn là xu thế ko thể bỏ của xe hơi trong tương lai.

Dài rồi. Bác nào có gì hỏi cụ thể tôi sẽ trả lời thêm theo kiểu so cái này với cái kia thì nó khác nhau thế nào.
Tuyệt vời quá. Cảm ơn bác đã chia sẻ kỹ càng như thế.
 

Thienhaviet

Xe máy
Biển số
OF-591638
Ngày cấp bằng
23/9/18
Số km
51
Động cơ
132,530 Mã lực
Tuổi
34
1) range rover thùng to thì e cũng đc trải 2 niên nên có ít thương đau với e nó
- đau nhất ko phải hỏng hóc tốn tiền mà là gẫy mất giá, đầu 2011 e mua đến cuối 2012 mua vào 275 cả đk mà bán đc 180 thợ khen nức nở về giá, xe bạn e mua 2012 bán 2016 xe super autobio đi đc hơn 3v tí mà còn có 100k
- thùng ro rất nặng nên đi phố hoặc cao tốc rất ok nhưng đi đường đèo quanh co thì bồng bềnh lắm tất nhiên vẫn hơn lx 570 tỉ lần
- lốp tầm 3 vạn hơn là bay 1 giàn, má phanh cũng tầm cỡ đấy, vị chi 44 củ lốp cộng 28 củ cho má phanh là cứ hơn 3 vạn lốp và phanh sẽ ngốn hơn 70 củ
- loa đài hay nhưng hệ điều hành và độ phân giải, rất khó sử dụng nếu so với các xe đức cùng phân khúc
Đầu năm nay e lấy cho c ty mình 1 chiếc hse 2016 thấy rất hợp lí nếu so với xe form trước.
Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm, nếu đc đổi xe nữa chắc e vẫn quay về xe đức thôi
Cảm ơn chia sẻ giá trị của bác. Em đang nghía 1 em RR đời < 2013 mà lăn tăn quá.
 

DUCNARIME

Xe đạp
Biển số
OF-110291
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
16
Động cơ
390,880 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm giác so với Mer S hoặc GL
Lúc mới chuyển sang lái RR, cái cảm giác khác hoặc háo hức điều gì đó đột phá là thất vọng, nó không thực sự quá khác biệt, cũng đúng thôi bởi S/GL là dòng cao cấp của cả thế giới rùi...
- Nhưng.. cái thú vị của RR nó đến từ từ, cái xe to đùng đùng mà đi rất êm ái, nó đầm và cân bằng xe tốt hơn GL rất nhiều, nếu như GL hay bị bồng bềnh thì RR nó triệt tiêu cái bồng bềnh ấy một cách rất nhẹ nhàng. Không gian trong xe của RR rất rộng rãi do mọi thứ được dựng thẳng đứng lên thay vì chéo như GL.
- Cách âm của RR rất tốt, xem em là RR 2010 thùng to, độ lên vành 22" nhưng tiếng lốp rất nhỏ.
- Độ bốc của RR rất tốt, máy 5.0 nhưng công suất tận 510 ngựa, do hệ thống xe (điện...) nó đơn giản hơn xe Đức nên động cơ gần như đáp ứng ngay khi bạn đạp ga. (Merc nó hãm ít khi cho xe bốc chồm)
- Xăng ăn ít hơn Merc S500 tí xíu
- Góc cua tốt, lái ok tuy vẫn không phê bằng BMW
- Đồ đạc rẻ hơn
- Bền hơn, ít hỏng (cái này theo nhiều cụ tổng kết, RR và Porsche rất bền, gần như không hỏng lặt vặt)
- Hay báo lỗi cảm biến linh tinh, tắt máy bật lại lại hết, hệ thống camera 360 hay bị 1 - 2 c bật ko lên, lúc bị cái nọ, lúc bị cái kia, nhất là lúc mới rửa xe.
- Bậc lên xuống điện thì xác định rất nhanh hỏng, phải rút jac điện đi (đời xe em bậc cứng nên không sợ)

Và có 1 điều rất thú vị.... Sau khi đi RR một thời gian, đi quay lại Merc S rất thích, nhưng quay lại GL thì thấy xe GL nó thua RR toàn diện về mọi mặt, ì ạch, bồng bềnh, nặng nề hơn hẳn RR, ko xóc như Porsche, rộng hơn X5
tổng kết lại, nếu như Merc S thống trị phân khúc xe sang gầm thấp thì RR thực sự là ông trùm ở gầm cao.
Mới làm E RRs nên đọc thớt thấy rất bổ ích
 

workshop

Xe buýt
Biển số
OF-73225
Ngày cấp bằng
18/9/10
Số km
546
Động cơ
430,142 Mã lực
Góp tí cho bác chủ:
Tôi từ GLK300 (2009) đi 6 năm đổi sang RR Autobiography (2010) V8 5.0L được mấy tháng sang RRS II (2014) HSE V6 3.0L.

Range Rover (Thùng to) V8 5L: cảm giác đạp ga chiếc xe gần 3 tấn to như cái nhà mà lưng áp vào ghế cũng khó tả. Quả thật cảm giác rất lạ (510 ngựa). Vòng tua máy chủ yếu trên 1000 rpm. Hoành tráng nhất là ngồi như vua, đi ngang mấy ông xe tải cỡ trung ko thành vấn đề, còn phần lớn các xe khác đều "nhìn xuống".
- Về cơ khí thì rất hoành tráng. Cảm giác bá đạo.
- Về điện tử như có bác đã nói ở trên hỏng lặt vặt rất nhiều (camera quanh xe phần lớn hỏng, còi, cửa sổ trời etc...). Bộ giải trí touch screen chậm, phân giải thấp, lẹt đẹt.
- Nội thất: rất khệnh. Toàn da và gỗ. Mỗi tội phần bọc nỉ ở sàn nhìn nhanh cũ lắm.
- Xăng: Đường trường nhẹ nhàng tầm 10L/100km. Vui chân thì 13L max. Nhưng vào phố thì cứ xác định 30L. Đổ đầy bình (90L) đi tầm hơn 400km nếu chạy hỗn hợp còn đi phố thì thôi rồi.
- Tiện dụng: quá to và cồng kềnh. Cốp muốn lấy hết đồ ở trong thì phải bò vào!! Cốp mở kiểu đôi split tailgate rất tiện và đặc biệt (giống X5).
- Service: không khó khăn lắm đâu. Thợ VN giỏi mà, gì chả làm được. Chi phí < Merc vì Merc tôi toàn vào An Du bị chém đẹp. RR 2010 ví dụ thay hết dàn điều hoà khoảng 50tr. Thay một bóng hơi dưới 10tr. Sửa vặt tầm 1-3tr.
- Kết luận: hợp với zai tỉnh, hay chạy đường dài và thích trải nghiệm đẩy gần 3 tấn thép đi như tên lửa. Ko hợp lắm với zai phố. Form trước 2013 vuông vắn, rất đàn ông nhưng cũng lâu lắm rồi nên nhìn khá trung niên. Hơn nữa form RR mới theo hướng thời trang/luxury > off road/truck nên form cũ lại càng cũ.

Range Rover Sport (II) 2014 V6 3L: thật là một cuộc cách mạng. Cảm giá lái thể thao và khác hẳn. Ví von thế này nhé: RR thùng to đời trước 2013 như ông trung niên tầm 50, gân guốc, từng trải, hơi tã tí, cũng quá cân nên nặng nề. RR Sport (II) sau 2014 như thằng thanh niên gần 30. Trẻ trung, mạnh mẽ, gọn gàng, thời trang. Rất khác biệt. Đặc biệt khi di chuyển trong phố hay đường thoáng, chuyển sang chế độ Sport cảm giác lái tuyệt vời.
- Máy: cũng 3L như GLK 2009 nhưng sau 5 năm công nghệ khác hẳn. Khoảng 340 ngựa gì đó nhưng cảm thấy sức mạnh khác hẳn máy 3L của GLK. V6 3L nhưng vẫn Supercharged. Supercharger hơn ồn. Đi lâu cũng quen nhưng ở tốc độ thấp nghe ù ù giống động cơ phản lực. Leo lên tầm 50/60km ko thấy gì nữa.
- Cảm giác lái: một trong những cảm giác lái tốt và rất phù hợp giao thông VN. Thích hơn cả lái Panamera S. So với RR thùng to (đời trước 2013 nhé vì đời hiện tại tôi chưa trải nghiệm) sự linh hoạt khác hẳn. Lưu ý RRS (>2014) dùng chung khung gầm với RR thùng to (>2013). RRS đời đầu là khung gầm của LR3/Discovery. Thế nên cảm giác nhẹ nhàng đỡ bồng bềnh hơn hẳn. Ngồi RRS cảm giác ko khệnh như RR nhưng bù lại nhẹ nhàng linh hoạt hơn. So với GLK thì đây cũng là khác biệt lớn nhất: đi RR/RRS rồi về ngồi lại GLK thấy như ngồi bệt dưới đất. Trước đi mãi GLK 6 năm thấy ngồi cũng khệnh lắm!!!
- Xăng: V6 3L đường trường 7-8L/100km. Phố tầm 13/14L. Hỗn hợp nói chung đi khoảng được gần gấp đôi RR V8 5L đời trước (đôi thì hơi quá nhưng tầm 70/80%).
- Điện tử: bóng bẩy hơn đời trước nhưng ko lợi hại và vẫn thua xe Đức/Nhật. Cảm ứng vẫn chậm (kiểu cố tình từ từ, ông là người Anh quý tộc nên ông phải từ tốn). Camera quanh xe độ phân giải giống trên Nokia đời đầu!!! (Thật luôn nhìn rất buồn cười, xe 4-5 tỷ mà ko bằng camera lùi lắp gương ngoài chợ). (Nghe nói 2017 trở đi Jaguar/Land Rover sẽ thay Infotainment kiểu mới hoạt động nhanh và nhiều tính năng hơn.) Nhưng cũng có vài cái hay. Âm thanh Meridian rất ổn. Bluetooth có thể kết nối 2 điện thoại một lúc (ví dụ có 2 iphone, một cái nối bluetoot nghe nhạc, một cái nối để nghe gọi ko dây. Có điện thoại thì cái 2 tự bật trên loa xe và cái 1 nhạc tự tắt).
- Lưu ý bác nào ko để ý xe nhập Mỹ ko nghe đc VOV GT (tần số lẻ). Muốn nghe tốt nhất dùng app nghe qua bluetooth trên xe hay hơn.
- Nội thất: bóng bẩy, sang trọng. Rộng gần bằng nội thất RR <2013. Cốp nhỏ hơn nhưng để gậy golf chéo vẫn thoải mái (RR thùng to gậy cứ xếp ngang thẳng tưng). Cốp mở 1 tấm nên ko tiện và cool như split của RR thùng to. Ấn tượng nhất là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama làm nguời ngồi sau cảm giác như ngồi trong nhà kính. Đây chắc chắn là xu thế ko thể bỏ của xe hơi trong tương lai.

Dài rồi. Bác nào có gì hỏi cụ thể tôi sẽ trả lời thêm theo kiểu so cái này với cái kia thì nó khác nhau thế nào.
Tần số radio của Land Rover có thể thay đổi được nhé ! ai muốn thay đổi thì qua chỗ tôi
 

Trần Đoành

Xe buýt
Biển số
OF-595941
Ngày cấp bằng
24/10/18
Số km
588
Động cơ
134,820 Mã lực
Nhà cháu đang hóng con evoque mà toàn thấy các cụ nói về thùng to... Cụ nào có kn về evoque cho nhà cháu đc mở mang tầm mắt ạ... Tiện đây hỏi các cụ con evoque 2012 tầm giá bn thì ổn ạ
 

.lamborghini.

Xe hơi
Biển số
OF-64640
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
168
Động cơ
438,413 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
xecuoihaiphong.vn
Nhà cháu đang hóng con evoque mà toàn thấy các cụ nói về thùng to... Cụ nào có kn về evoque cho nhà cháu đc mở mang tầm mắt ạ... Tiện đây hỏi các cụ con evoque 2012 tầm giá bn thì ổn ạ
Evoque là dòng thể thao nên không sang chảnh bằng thùng to, máy 2.0 turbo nên hơi trễ so với hút khí tự nhiên hay supercharge, nhưng đạp nói chung là sướng cái thằng người, xăng cộ về cơ bản thì nhỉnh hơn so với mấy ông Merc đời mới cùng dung tích động cơ, bác mua được con nào chăm chút từ đầu thì quá trình sử dụng sẽ rất nhàn, sửa chữa đơn giản (đơn giản hơn cả Merc hay BMW). Có full panorama nên lúc mở tấm lót ra trong xe rất thoáng, em cao 1m75 ngồi vẫn thoải mái mặc dù nhìn xe hơi chật.
2012 bây giờ vẫn loanh quanh hơn 1 tị bác ạ, lấy được con vành tổ ong là ngon
 

hb6789

Xe tải
Biển số
OF-495345
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
412
Động cơ
192,853 Mã lực
Nơi ở
www.phongthuyvang.com
Nhà cháu đang hóng con evoque mà toàn thấy các cụ nói về thùng to... Cụ nào có kn về evoque cho nhà cháu đc mở mang tầm mắt ạ... Tiện đây hỏi các cụ con evoque 2012 tầm giá bn thì ổn ạ
e cũng đang quan tâm evoque, thấy mấy con đời 2013 loanh quanh 1 tỏi mà đi gầm cao trong phố vừa đẹp vừa sang. Lên tìm thông tin review thấy ít quá nên đẩy topic lên trên đợi các cụ vào cho đánh giá.
 

mạnh qunag

Xe đạp
Biển số
OF-786879
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
40
Động cơ
27,500 Mã lực
Tuổi
24
1) range rover thùng to thì e cũng đc trải 2 niên nên có ít thương đau với e nó
- đau nhất ko phải hỏng hóc tốn tiền mà là gẫy mất giá, đầu 2011 e mua đến cuối 2012 mua vào 275 cả đk mà bán đc 180 thợ khen nức nở về giá, xe bạn e mua 2012 bán 2016 xe super autobio đi đc hơn 3v tí mà còn có 100k
- thùng ro rất nặng nên đi phố hoặc cao tốc rất ok nhưng đi đường đèo quanh co thì bồng bềnh lắm tất nhiên vẫn hơn lx 570 tỉ lần
- lốp tầm 3 vạn hơn là bay 1 giàn, má phanh cũng tầm cỡ đấy, vị chi 44 củ lốp cộng 28 củ cho má phanh là cứ hơn 3 vạn lốp và phanh sẽ ngốn hơn 70 củ
- loa đài hay nhưng hệ điều hành và độ phân giải, rất khó sử dụng nếu so với các xe đức cùng phân khúc
Đầu năm nay e lấy cho c ty mình 1 chiếc hse 2016 thấy rất hợp lí nếu so với xe form trước.
Vài dòng chia sẻ kinh nghiệm, nếu đc đổi xe nữa chắc e vẫn quay về xe đức thôi
đây mới là người sử dụng thực tế rồi đây này
 

mạnh qunag

Xe đạp
Biển số
OF-786879
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
40
Động cơ
27,500 Mã lực
Tuổi
24
Góp tí cho bác chủ:
Tôi từ GLK300 (2009) đi 6 năm đổi sang RR Autobiography (2010) V8 5.0L được mấy tháng sang RRS II (2014) HSE V6 3.0L.

Range Rover (Thùng to) V8 5L: cảm giác đạp ga chiếc xe gần 3 tấn to như cái nhà mà lưng áp vào ghế cũng khó tả. Quả thật cảm giác rất lạ (510 ngựa). Vòng tua máy chủ yếu trên 1000 rpm. Hoành tráng nhất là ngồi như vua, đi ngang mấy ông xe tải cỡ trung ko thành vấn đề, còn phần lớn các xe khác đều "nhìn xuống".
- Về cơ khí thì rất hoành tráng. Cảm giác bá đạo.
- Về điện tử như có bác đã nói ở trên hỏng lặt vặt rất nhiều (camera quanh xe phần lớn hỏng, còi, cửa sổ trời etc...). Bộ giải trí touch screen chậm, phân giải thấp, lẹt đẹt.
- Nội thất: rất khệnh. Toàn da và gỗ. Mỗi tội phần bọc nỉ ở sàn nhìn nhanh cũ lắm.
- Xăng: Đường trường nhẹ nhàng tầm 10L/100km. Vui chân thì 13L max. Nhưng vào phố thì cứ xác định 30L. Đổ đầy bình (90L) đi tầm hơn 400km nếu chạy hỗn hợp còn đi phố thì thôi rồi.
- Tiện dụng: quá to và cồng kềnh. Cốp muốn lấy hết đồ ở trong thì phải bò vào!! Cốp mở kiểu đôi split tailgate rất tiện và đặc biệt (giống X5).
- Service: không khó khăn lắm đâu. Thợ VN giỏi mà, gì chả làm được. Chi phí < Merc vì Merc tôi toàn vào An Du bị chém đẹp. RR 2010 ví dụ thay hết dàn điều hoà khoảng 50tr. Thay một bóng hơi dưới 10tr. Sửa vặt tầm 1-3tr.
- Kết luận: hợp với zai tỉnh, hay chạy đường dài và thích trải nghiệm đẩy gần 3 tấn thép đi như tên lửa. Ko hợp lắm với zai phố. Form trước 2013 vuông vắn, rất đàn ông nhưng cũng lâu lắm rồi nên nhìn khá trung niên. Hơn nữa form RR mới theo hướng thời trang/luxury > off road/truck nên form cũ lại càng cũ.

Range Rover Sport (II) 2014 V6 3L: thật là một cuộc cách mạng. Cảm giá lái thể thao và khác hẳn. Ví von thế này nhé: RR thùng to đời trước 2013 như ông trung niên tầm 50, gân guốc, từng trải, hơi tã tí, cũng quá cân nên nặng nề. RR Sport (II) sau 2014 như thằng thanh niên gần 30. Trẻ trung, mạnh mẽ, gọn gàng, thời trang. Rất khác biệt. Đặc biệt khi di chuyển trong phố hay đường thoáng, chuyển sang chế độ Sport cảm giác lái tuyệt vời.
- Máy: cũng 3L như GLK 2009 nhưng sau 5 năm công nghệ khác hẳn. Khoảng 340 ngựa gì đó nhưng cảm thấy sức mạnh khác hẳn máy 3L của GLK. V6 3L nhưng vẫn Supercharged. Supercharger hơn ồn. Đi lâu cũng quen nhưng ở tốc độ thấp nghe ù ù giống động cơ phản lực. Leo lên tầm 50/60km ko thấy gì nữa.
- Cảm giác lái: một trong những cảm giác lái tốt và rất phù hợp giao thông VN. Thích hơn cả lái Panamera S. So với RR thùng to (đời trước 2013 nhé vì đời hiện tại tôi chưa trải nghiệm) sự linh hoạt khác hẳn. Lưu ý RRS (>2014) dùng chung khung gầm với RR thùng to (>2013). RRS đời đầu là khung gầm của LR3/Discovery. Thế nên cảm giác nhẹ nhàng đỡ bồng bềnh hơn hẳn. Ngồi RRS cảm giác ko khệnh như RR nhưng bù lại nhẹ nhàng linh hoạt hơn. So với GLK thì đây cũng là khác biệt lớn nhất: đi RR/RRS rồi về ngồi lại GLK thấy như ngồi bệt dưới đất. Trước đi mãi GLK 6 năm thấy ngồi cũng khệnh lắm!!!
- Xăng: V6 3L đường trường 7-8L/100km. Phố tầm 13/14L. Hỗn hợp nói chung đi khoảng được gần gấp đôi RR V8 5L đời trước (đôi thì hơi quá nhưng tầm 70/80%).
- Điện tử: bóng bẩy hơn đời trước nhưng ko lợi hại và vẫn thua xe Đức/Nhật. Cảm ứng vẫn chậm (kiểu cố tình từ từ, ông là người Anh quý tộc nên ông phải từ tốn). Camera quanh xe độ phân giải giống trên Nokia đời đầu!!! (Thật luôn nhìn rất buồn cười, xe 4-5 tỷ mà ko bằng camera lùi lắp gương ngoài chợ). (Nghe nói 2017 trở đi Jaguar/Land Rover sẽ thay Infotainment kiểu mới hoạt động nhanh và nhiều tính năng hơn.) Nhưng cũng có vài cái hay. Âm thanh Meridian rất ổn. Bluetooth có thể kết nối 2 điện thoại một lúc (ví dụ có 2 iphone, một cái nối bluetoot nghe nhạc, một cái nối để nghe gọi ko dây. Có điện thoại thì cái 2 tự bật trên loa xe và cái 1 nhạc tự tắt).
- Lưu ý bác nào ko để ý xe nhập Mỹ ko nghe đc VOV GT (tần số lẻ). Muốn nghe tốt nhất dùng app nghe qua bluetooth trên xe hay hơn.
- Nội thất: bóng bẩy, sang trọng. Rộng gần bằng nội thất RR <2013. Cốp nhỏ hơn nhưng để gậy golf chéo vẫn thoải mái (RR thùng to gậy cứ xếp ngang thẳng tưng). Cốp mở 1 tấm nên ko tiện và cool như split của RR thùng to. Ấn tượng nhất là cửa sổ trời toàn cảnh Panorama làm nguời ngồi sau cảm giác như ngồi trong nhà kính. Đây chắc chắn là xu thế ko thể bỏ của xe hơi trong tương lai.

Dài rồi. Bác nào có gì hỏi cụ thể tôi sẽ trả lời thêm theo kiểu so cái này với cái kia thì nó khác nhau thế nào.
em lại không khoái cửa sổ trời toàn cảnh vì sợ cục đá to rơi xuống thì tèo
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top