[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Lâu không thấy anh, anh khoẻ không ạ





Để em nói qua về võ thuật hồi đó của bọn em sau 1 năm học ở trường: bọn em có 90 ngày học trong khi đó hệ thống các trường CA khác là 45
- Quyền: học 52, 44, 38, 25 nhưng luyện sau này trong các giờ thể dục là 44 và 52
- Võ tổng hợp từ các môn võ Bình Định, Sampo và một số thế do các võ sư của lực lượng cảnh vệ sáng tạo ra. Cũng chính điều này mà có những trận đánh lộn ngoài đường, lính cảnh vệ nhận ra nhau và hỗ trợ nhau tốt phết đấy :)
Nay rỗi lại vào đọc tiếp .Em nhớ Ga Hải Dương hồi ấy có dãy hàng ăn bên phải hướng đi Hải Phòng .Cuối dãy hàng ăn là nhà vệ sinh của Ga ,mấy anh ,chị trốn vé thường đi về phía này .Thị xã Hải Dương hồi ấy có cái công viên ,đi từ Ga xuống nó bên tay phải .Trong công viên có hồ nước ,tuy không có rác Nilon như bây giờ nhưng nước thì rất bẩn “ em đã từng rửa chân ở đấy “.Công viên này có nuôi đôi Gấu lợn ,nhân viên trông coi thi thoảng thấy ném Chuột cho Gấu ăn .Chắc cụ biết những chi tiết này .
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Nay rỗi lại vào đọc tiếp .Em nhớ Ga Hải Dương hồi ấy có dãy hàng ăn bên phải hướng đi Hải Phòng .Cuối dãy hàng ăn là nhà vệ sinh của Ga ,mấy anh ,chị trốn vé thường đi về phía này .Thị xã Hải Dương hồi ấy có cái công viên ,đi từ Ga xuống nó bên tay phải .Trong công viên có hồ nước ,tuy không có rác Nilon như bây giờ nhưng nước thì rất bẩn “ em đã từng rửa chân ở đấy “.Công viên này có nuôi đôi Gấu lợn ,nhân viên trông coi thi thoảng thấy ném Chuột cho Gấu ăn .Chắc cụ biết những chi tiết này .
A nhớ chính xác đấy
Thời bao cấp, khu vực ga HD rất sầm uất, các lán hàng ăn hàng quà hoạt động nhộn nhịp

Cái hồ anh nói là Hồ Văn hoá trong vườn thú của HD
Trong vườn ấy có nuôi đôi gấu ngựa, em chắc là gấu ngựa vì chúng cực to, con đực phải trên 2 tạ, con cái nhỏ hơn một chút và đều có dải yếm trằng trước ngực, ngoài ra trong vườn thú còn nuôi đàn khỉ, có thời kỳ nuôi cả trăn, đại bàng.
Thức ăn cho gấu thường là cơm nắm, hoa quả, còn thịt thỏ và thường thay bằng chuột mà a thấy thì ko thường xuyên.

Sau này có sự kiện một đám trẻ leo lên nóc chuồng gấu trêu, một đứa tụt chân xuống bị gấu vồ cắn nát tận đùi và đứa trẻ ko qua được thì vườn thú bị giải thể.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Hôm nay và ngày mai nhà em có việc bận nên rỗi lúc nào em tranh thủ viết để cccm khỏi mong

Theo chân thằng Hùng ve đạp đến nhà vợ chồng chị gái nó, vì ở xa về em được mời vào ngồi ở bàn nước để nghe người lớn hỏi chuyện.
H rót nước và trò chuyện với em rất tự nhiên, em cũng chẳng nghĩ gì cho đến khi em định xin phép về thì H cứ một mực mời em ở lại, mắt nhìn em đăm đăm mà em chưa thấy bao giờ.
Tự nhiên em thấy có cảm tình với ánh mắt rất đẹp ấy
Chia tay với lời hẹn: anh đi nhớ viết thư về cho em nhé!
Em vào giấc ngủ với cảm giác bâng khuâng khó tả, ngày mai lại lên đường rồi
Sáng hôm sau mẹ em cũng thông báo là chục bát sứ Hải Dương của bác Hiệu trưởng đã được bác đem biếu rồi, vậy là không mua đươc cho anh Kỳ
Nhà ăn trưa sớm để em còn đi. Khi đi mẹ dúi cho ít tiền và hộp muối vừng có trộn thêm lạc ăn rất ngon

Em ra tàu đợi, một lát sau thằng Trọng Anh cũng tới
Có tiền chúng em mua vé đàng hoàng nhưng tàu chật cứng, bọn em lại phải ra đầu toa đứng.

Đến ga Long Biên giữa trưa nhưng tàu đi Vĩnh Yên bị chậm, 2 thằng lượn vào chợ Đồng Xuân lượn lờ ngắm nghía nhưng không dám mua gì, dù cái gì cũng muốn mua.
Cưỡi ngựa xem hoa một tẹo là chán, 2 thằng em ra Bến Nứa bắt xe, lác đác thấy mấy thằng lính cùng trường cũng lên.
Xe kín chỗ và bắt đầu chạy, tới Cầu Chui thì người lên chật ních và qua vòng xoay Cầu Đuống thì bệnh say xe của em nổi lên. Đến Phúc Yên, xe dừng đón khách thì em chịu hết nổi, phi ngay xuống cho chó ăn chè :( :))

Thằng Trọng Anh cũng xuống xe, lúc này em mệt quá, thà đi bộ còn hơn, người mềm rũ như ko còn chút sức lực nào, Trọng Anh xốc em lên xe như xốc bao gạo và còn doạ: túi của tao với mày đang ở trên xe, ko lên là mất. Nghe nó doạ em cũng ko dám lảm nhảm đòi đi bộ nữa ;)

Mãi rồi xe cũng tới Vĩnh Yên, em xuống xe và trút nốt những gì còn sót trong dạ dày xuống ruộng rồi ngồi phệt xuống đất, có mấy thằng lính trường em cũng xuống hỏi han một hồi, chúng nó cùng Trọng Anh xốc em vào một quán nước.
Ngồi chừng 15p em hồi tỉnh và mấy anh em về trường.

Ban đầu lẽo đẽo mãi mới theo đc chúng nó, nhưng càng đi càng tỉnh và khoẻ ra, em đi như chạy vượt lên trước làm cả bọn cười bò: thằng Hưng Hải Hâm nó giả vờ chúng mày ạ :))

Tới trường mới hơn 6 giờ tối, cơm đã đc đứa nào lấy phần về, tắm rửa qua loa, mang muối vừng ra ăn, Thằng Việt Hải Phòng còn trộn tí mì chính vào - ngon thật cccm ạ
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Mình nhớ nhầm là Gấu ngựa mới phải ,có cả Đại Bàng thì giờ mới nhớ ra .Vậy cái chỗ này bây giờ có còn không cụ ?
Khoảng năm 1979-1980 vườn thú giải thể, các con thú chuyển đi đâu em không rõ
Vườn hoa chia 2 phần, bên giáp đường đôi từ ga ra xây Khu hưu trí của các cụ, bên kia là Nhà Thiếu nhi tỉnh anh ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

playstation_vn

Xe tải
Biển số
OF-309458
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
393
Động cơ
279,830 Mã lực
Thế thì cụ nhầm òi.
Em học đúng khóa 74 vẫn không có lớp 9.
Năm sau mới có lớp 9 ( hội 75 học đúng tuổi).
75 học lớp 9 sẽ ra trường cùng hội 76.
Cụ lại nhầm, em 76 đây.
Lứa 75 học xong lớp 8 thi vào 10 đỗ thì học (1989-1992), còn trượt thì quay lại học lớp 9 rồi mới thi vào 10 (1990-1993)
Còn lứa 76 bọn em thì bắt buộc phải học lớp 9 mới được thi vào 10 (1991-1994)
Cho nên lứa 75 vẫn tốt nghiệp cấp 3 trước lứa 76 02 năm và 01 năm
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Khoảng năm 1979-1980 vườn thú giải thể, các con thú chuyển đi đâu em không rõ
Vườn hoa chia 2 phần, bên giáp đường đôi từ ga ra xây Khu hưu trí của các cụ, bên kia là Nhà Thiếu nhi tỉnh anh ạ
Khoảng năm 1979-1980 vườn thú giải thể, các con thú chuyển đi đâu em không rõ
Vườn hoa chia 2 phần, bên giáp đường đôi từ ga ra xây Khu hưu trí của các cụ, bên kia là Nhà Thiếu nhi tỉnh anh ạ
Chỗ đấy nếu còn nguyên thì đẹp .Cái thị xã Hải Dương xưa rất đẹp và thanh bình .Mình nhớ nó còn có con phố Tầu mà dân Tầu thì Lợn ,Gà ,Chó má ,nồi niêu xoong chảo bày hết ra mặt tiền .Cho nên người Việt mình mới chê là người Tầu ở bẩn .Trước năm 1977 thì các thành phố thị xã hầu hết có người Tầu và phố Tầu .Hồi còn nhỏ mình chỉ biết Hải Phòng-Hà Nội- Hải Dương có phố Tầu .Khi đi ct rồi mới biết đến những tỉnh nghèo như Thanh Hoá -Nghệ An - Hà Tĩnh cũng rất đông người Tầu .Họ thường ở một khu như Chinatown bây giờ .
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Chỗ đấy nếu còn nguyên thì đẹp .Cái thị xã Hải Dương xưa rất đẹp và thanh bình .Mình nhớ nó còn có con phố Tầu mà dân Tầu thì Lợn ,Gà ,Chó má ,nồi niêu xoong chảo bày hết ra mặt tiền .Cho nên người Việt mình mới chê là người Tầu ở bẩn .Trước năm 1977 thì các thành phố thị xã hầu hết có người Tầu và phố Tầu .Hồi còn nhỏ mình chỉ biết Hải Phòng-Hà Nội- Hải Dương có phố Tầu .Khi đi ct rồi mới biết đến những tỉnh nghèo như Thanh Hoá -Nghệ An - Hà Tĩnh cũng rất đông người Tầu .Họ thường ở một khu như Chinatown bây giờ .
Tp Hải Dương nhà em bây giờ vẫn đẹp và thanh bình mà.
Tp Hải Dương có phố Bắc Kinh, đa số người Hoa ở đó và giờ thì Việt Hoá hết rồi
Tuy nhiên họ vẫn ở những cái nhà và ngõ rất sâu, tối tăm và ẩm ướt
 
Chỉnh sửa cuối:

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
5,710
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Tp Hải Dương có phố Bắc Kinh, đa số người Hoa ở đó và giờ thì Việt Hoá hết rồi
Tuy nhiên họ vẫn ở những cái nhà và ngõ rất sâu, tối tăm và ẩm ướt
Thanks cụ ,như vậy sau sự kiện họ gọi là nạn kiều thì vẫn còn khá nhiều người ở lại với quê hương thứ 2 của mình .
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Thanks cụ ,như vậy sau sự kiện họ gọi là nạn kiều thì vẫn còn khá nhiều người ở lại với quê hương thứ 2 của mình .
Còn rất đông anh ạ
Những năm 1978-1979 ít người đi lắm và đa số quyết trụ lại. Dù có những khó khăn nhất định trong vài năm tiếp theo, một số người còn phải ở tù nhưng với họ, quê hương của họ là chính là Hải Dương
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Ăn cơm xong, em sang phòng anh Kỳ và anh Tuyên báo lại tình hình không mua được bát sứ Hải Dương, không ai nói gì cả.
Có vài đứa người Hải Phòng cũng sang và mang theo những bọc, gói. À, hoá ra anh ấy còn nhờ bọn này mua gì đó.

Nếu ai từng sống và làm việc ở HP giai đoạn thì sẽ thấy kinh tế HP phát triển nhất miền Bắc nhờ kinh tế cảng biển và các con tàu Viễn dương. HP là thiên đường của hàng bãi Nhật: xe máy, TV, quạt, tủ lạnh, cassette, xe đạp mini hai gióng, xe cuốc, ... những hàng hoá được coi là xa xỉ thời đó tràn ngập tp Cảng mà những người tỉnh khác là nỗi khát khao.
Những hàng hoá này được mua với giá rất rẻ tại Nhật và về VN bán với giá trên trời và thường là quy đổi bằng vàng.

Kinh tế sung túc nên Thanh niên HP là những người có điều kiện. Lúc đó bố em cho em cái đồng hồ Poljot của Liên Xô, cái đồng hồ mà bọn Hà Nội cũng có đứa đeo và là sự thèm khát của những đứa Hải Hưng, Hà Bắc, Hà Nam Ninh... thì thằng Việt - một trong những đứa đc coi là nhà nghèo so với hội HP đã đeo một chiếc Citizen vàng chanh mà giá thời đó có thể đổi được 6 chiếc đồng hồ của em. Hay như Hoàng Anh nó có cái Seiko có thể đổi đc 10 chiếc, còn thằng Kiên, một tay ghi ta có số ở lớp em, trước khi đi học CV, nó ở trong một ban nhạc sống chuyên phục vụ đám cưới tại HP thì nói nó có chiếc Rado, loại này có giá trị gấp 60 lần cái đồng hồ Poljot của em.

Thấy anh em Hải Phòng sang, em ý tứ rút về và chạy sang các lớp khác và vui mừng khi đc biết tất cả nhóm 6 người bọn em đã có mặt đầy đủ
 
Chỉnh sửa cuối:

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Ăn cơm xong, em sang phòng anh Kỳ và anh Tuyên báo lại tình hình không mua được bát sứ Hải Dương, không ai nói gì cả.
Có vào đứa người Hải Phòng cũng sang và mang theo những bọc, gói. À, hoá ra anh ấy còn nhờ bọn này mua gì đó.

Nếu ai từng sống và làm việc ở HP giai đoạn thì sẽ thấy kinh tế HP phát triển nhất miền Bắc nhờ kinh tế cảng biển và các con tàu Viễn dương. HP là thiên đường của hàng bãi Nhật: xe máy, TV, quạt, tủ lạnh, cassette, xe đạp mini hai gióng, xe cuốc, ... những hàng hoá được coi là xa xỉ thời đó tràn ngập tp Cảng mà những người tỉnh khác là nỗi khát khao.
Những hàng hoá này được mua với giá rất rẻ tại Nhật và về VN bán với giá trên trời và thường là quy đổi bằng vàng.

Kinh tế sung túc nên Thanh niên HP là những người có điều kiện. Lúc đó bố em cho em cái đồng hồ Poljot của Liên Xô, cái đồng hồ mà bọn Hà Nội cũng có đứa đeo và là sự thèm khát của những đứa Hải Hưng, Hà Bắc, Hà Nam Ninh... thì thằng Việt - một trong những đứa đc coi là nhà nghèo so với hội HP đã đeo một chiếc Citizen vàng chanh mà giá thời đó có thể đổi được 6 chiếc đồng hồ của em. Hay như Hoàng Anh nó có cái Seiko có thể đổi đc 10 chiếc, còn thằng Kiên, một tay ghi ta có số ở lớp em, trước khi đi học CV, nó ở trong một ban nhạc sống chuyên phục vụ đám cưới tại HP thì nói nó có chiếc Rado, loại này có giá trị gấp 60 lần cái đồng hồ Poljot của em.

Thấy anh em Hải Phòng sang, em ý tứ rút về và chạy sang các lớp khác và vui mừng khi đc biết tất cả nhóm 6 người bọn em đã có mặt đầy đủ
Bủ mợ
Manh nha dấu hiệu cục bộ đây ồi
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Đúng 21h00, 3 hồi kẻng báo điểm danh, học viên mỗi lớp nhanh chóng tập hợp thảnh đội hình 4 hàng dọc ở sân cột cờ, bên trên là toàn bộ ban giám hiệu nhà trường, giảng viên, sĩ quan phụ trách vệ binh.

Sĩ quan trực ban bước từng bước quan sát và gióng hàng ngang từng hàng quân xong, chạy lên phía giơ tay chào và dõng dạc hô: - Tôi, Thế Chỉ, trung uý sĩ quan trực ban, báo cáo với đc Trung tá Hiệu trưởng cùng toàn thể các đc, toàn đơn vị đã tập hợp xong, xin ý kiến chỉ thị của đồng chí!
Thày Kha, hiệu trưởng bước lên chào lại hô Được và và nói: mời đc sĩ quan trực ban về vị trí, các lớp lần lượt điểm danh.
Tại đầu các hàng, giáo viên chủ nhiệm bước lên giơ tay chào và báo cáo quân số.

Kết quả tại thời điểm điểm danh, toàn trường vắng 3 học viên. Chắc chắc các lớp này bị trừ điểm thi đua.
Lớp 2 của tôi và lớp 8 của anh Lập không vắng ai, thật may
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-401352
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,401
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
37
Ăn cơm xong, em sang phòng anh Kỳ và anh Tuyên báo lại tình hình không mua được bát sứ Hải Dương, không ai nói gì cả.
Có vào đứa người Hải Phòng cũng sang và
mang theo những bọc, gói. À, hoá ra anh ấy còn nhờ bọn này mua gì đó.
Nếu ai từng sống và làm việc ở HP giai đoạn thì sẽ thấy kinh tế HP phát triển nhất miền Bắc nhờ kinh tế cảng biển và các con tàu Viễn dương. HP là thiên đường của hàng bãi Nhật: xe máy, TV, quạt, tủ lạnh, cassette, xe đạp mini hai gióng, xe cuốc, ... những hàng hoá được coi là xa xỉ thời đó tràn ngập tp Cảng mà những người tỉnh khác là nỗi khát khao.
Những hàng hoá này được mua với giá rất rẻ tại Nhật và về VN bán với giá trên trời và thường là quy đổi bằng vàng.

Kinh tế sung túc nên Thanh niên HP là những người có điều kiện. Lúc đó bố em cho em cái đồng hồ Poljot của Liên Xô, cái đồng hồ mà bọn Hà Nội cũng có đứa đeo và là sự thèm khát của những đứa Hải Hưng, Hà Bắc, Hà Nam Ninh... thì thằng Việt - một trong những đứa đc coi là nhà nghèo so với hội HP đã đeo một chiếc Citizen vàng chanh mà giá thời đó có thể đổi được 6 chiếc đồng hồ của em. Hay như Hoàng Anh nó có cái Seiko có thể đổi đc 10 chiếc, còn thằng Kiên, một tay ghi ta có số ở lớp em, trước khi đi học CV, nó ở trong một ban nhạc sống chuyên phục vụ đám cưới tại HP thì nói nó có chiếc Rado, loại này có giá trị gấp 60 lần cái đồng hồ Poljot của em.

Thấy anh em Hải Phòng sang, em ý tứ rút về và chạy sang các lớp khác và vui mừng khi đc biết tất cả nhóm 6 người bọn em đã có mặt đầy đủ
Em thì học chính trị đầu khóa hai tuần, sau đó là khám lại sức khoẻ tại bệnh xá trường, rồi công ty 19 - 5 miền trung xuống lấy số đo đồng phục(quân phục) hai bộ xuân hè hai bộ thu đông một cái ca vạt một mũ kê pi, và bắt đầu những ngày lên giảng đường, và xuống căng tin với bát mì trứng xúc xích 25.000 vnđ.
 

Thanghe

Xe buýt
Biển số
OF-695979
Ngày cấp bằng
25/8/19
Số km
597
Động cơ
104,570 Mã lực
Tuổi
41
Em thì học chính trị đầu khóa hai tuần, sau đó là khám lại sức khoẻ tại bệnh xá trường, rồi công ty 19 - 5 miền trung xuống lấy số đo đồng phục(quân phục) hai bộ xuân hè hai bộ thu đông một cái ca vạt một mũ kê pi, và bắt đầu những ngày lên giảng đường, và xuống căng tin với bát mì trứng xúc xích 25.000 vnđ.
Em thì huấn luyện xong, tuyên thệ dưới cờ xong mới đc phát quân trang
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Sáng thứ hai, Lễ chào cờ cũng diễn ra với nghi thức gần giống với buổi điểm danh
3 học viên về trường muộn “được” đửng quay mặt xuống hàng quân.

Sau khi tổng kết công tác tuần, biểu dương các học viên đã tuân thủ tốt quy định của trường, đã trở về trường an toàn và đúng thời hạn, thày phê bình và công bố mức kỷ luật khiển trách với 3 học viên trước toàn trường, phạt lao động dọn vệ sinh 3 ngày và giao GV chủ nhiệm có học viên vi phạm theo dõi, báo cáo lên Giáo vụ
Kết luận, thày nhấn mạnh: “các đv đã được tạo điều kiện cho về tranh thủ thăm gia đình, nhưng đã không vượt qua qua khó khăn đề trở về đơn vị đúng thời gian quy định, NHƯ VẬY LÀ KHÔNG CÓ ĐƯỢC”

Cuối buổi chào cờ, thày Trung hiệu phó công bố hôm nay học viên đợt 2 sẽ lên bổ sung, cán bộ giáo viên tập trung làm công tác tiếp nhận, học viên các lớp tự quản và lớp phó chỉ huy.

Sau buổi chào cờ, chúng em hiểu rằng thời gian tới kỷ cương sẽ được xiết chặt và môi trường này sẽ không có chỗ cho những kẻ vô kỷ luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

V.T.K

Xe điện
Biển số
OF-703572
Ngày cấp bằng
10/10/19
Số km
2,331
Động cơ
117,457 Mã lực
Nơi ở
Xứ Đoài
Đúng 21h00, 3 hồi kẻng báo điểm danh, học viên các lớp nhanh chóng tập hợp thảnh đội hình 4 hàng dọc ở sân cột cờ, bên trên là toàn bộ ban giám hiệu nhà trường, giảng viên, sĩ quan phụ trách vệ binh.

Sĩ quan trực ban giơ tay chào và dõng dạc hô: - Tôi, Thế Chỉ, trung uý sĩ quan trực ban xin báo cáo với đc Trung tá Hiệu trưởng cùng toàn thể các đc, toàn đơn vị đã tập hợp xong, xin ý kiến của đc
Thày Kha, hiệu trưởng bước lên chào lại và nói: mời đc sĩ quan trực ban về vị trí, các lớp lần lượt điểm danh.
Tại đầu các hàng, giáo viên chủ nhiệm bước lên giơ tay chào và báo cáo quân số.
Kết quả tại thời điểm điểm danh, toàn trường vắng 3 học viên. Chắc chắc các lớp này bị trừ điểm thi đua.
Lớp 2 của tôi và lớp 8 của anh Lập không vắng ai, thật may
Nay em mới vào nhà cụ Tửu!
Em thế hệ sau, chưa từng mặc quân phục, đọc chất lính của cụ viết chân thực thú vị quá. Mỗi tội đến muộn leo tầng cao quá.
Em để ý thấy với các thế hệ của cụ, cái chữ “đồng ngũ”, “đồng đội”, “hội lính” nó có ý nghĩa lắm. Nta í ới nhau họp hội, thăm nhau, (cưới xin ma chay)... đông đủ chu đáo nhiệt tình lắm.
Nó lại gắn với tuổi trẻ, với thời điểm chưa phải nặng gánh gia đình cơm gạo, có lẽ nó làm quãng tgian đó càng ý nghĩa hơn nhiều.

Em lót dép đọc dần cái hồi ức đẹp của cụ Tửu!
 
Biển số
OF-401352
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,401
Động cơ
244,135 Mã lực
Tuổi
37
Em thì huấn luyện xong, tuyên thệ dưới cờ xong mới đc phát quân trang
Vâng !
Thực ra từ khi lấy số đo đến khi được phát quân tư trang, em phải đợi mất hơn hai tháng. Em vẫn nhớ hôm đầu tiên chào cờ diễu duyệt đầu tháng khi được phát đầy đủ quân tư trang, đứng nghiêm cảm thấy thật tự hào và cảm xúc.
 

V.T.K

Xe điện
Biển số
OF-703572
Ngày cấp bằng
10/10/19
Số km
2,331
Động cơ
117,457 Mã lực
Nơi ở
Xứ Đoài
Sáng thứ hai, Lễ chào cờ cũng diễn ra với nghi thức gần giống với buổi điểm danh
3 học viên về trường muộn “được” đửng quay mặt xuống hàng quân.

Sau khi tổng kết công tác tuần, biểu dương các học viên đã tuân thủ tốt quy định của trường, đã trở về trường an toàn và đúng thời hạn, thày phê bình và công bố mức kỷ luật khiển trách với 3 học viên trước toàn trường, phạt lao động dọn vệ sinh 3 ngày và giao GV chủ nhiệm có học viên vi phạm theo dõi, báo cáo lên Giáo vụ
Kết luận, thày nhấn mạnh: “các đv đã được tạo điều kiện cho về tranh thủ thăm gia đình, nhưng đã không vượt qua qua khó khăn đề trở về đơn vị, NHƯ VẬY LÀ KHÔNG CÓ ĐƯỢC”

Cuối buổi chào cờ, thày Trung hiệu phó công bố hôm nay học viên đợt 2 sẽ lên bổ sung, cán bộ giáo viên tập trung làm công tác tiếp nhận, học viên các lớp tự quản và lớp phó chỉ huy.

Sau buổi chào cờ, chúng em hiểu rằng thời gian tới kỷ cương sẽ được xiết chặt và môi trường này sẽ không có chỗ cho những kẻ vô kỷ luật.
Cho em dưa góp với cụ Tửu chút ạ!




Thư Của Lính
(Copy)

Thư anh viết không dài hơn cây súng,
Không mang tình thi sĩ đâu em
Thư anh viết chỉ mang tình người lính
Khỏi phai màu sắt bướm lá hoa
Em có thích những vần thơ người lính
Với chông gai gió lạnh rừng già
Nỗi buồn vui trong những lúc đi xa
Với tất cả bởi vì anh là lính
Và tất cả chỉ vì người anh yêu!


Quả ảnh Chốt ạ!

 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Bủ mợ
Manh nha dấu hiệu cục bộ đây ồi
Cục bộ thì dân tỉnh nào cũng có, chỉ khác nhau ở mức độ thôi.
Người Hải Phòng có đặc điểm rất khác so với tỉnh khác là thích nổi trội, thích là số 1 nhưng thoáng và sòng phẳng, đa số họ cũng không chấp nhận bất công.

Em thì học chính trị đầu khóa hai tuần, sau đó là khám lại sức khoẻ tại bệnh xá trường, rồi công ty 19 - 5 miền trung xuống lấy số đo đồng phục(quân phục) hai bộ xuân hè hai bộ thu đông một cái ca vạt một mũ kê pi, và bắt đầu những ngày lên giảng đường, và xuống căng tin với bát mì trứng xúc xích 25.000 vnđ.
Các cụ sướng thật đấy
Bọn em khi đói, ăn thêm chỉ có sắn luộc, sang hơn là bánh sắn.
Còn gói mì tôm không người lái thì là xa xỉ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top