[Funland] Hồi ký - Lính hậu phương

Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Em lại phải có lời với cccm ghé thăm thớt.
Trước hết em cảm ơn cccm đã vào ủng hộ thớt và chia sẻ cùng em. Nhưng em cùng báo cáo mí cả cccm là viết đến đây, em mới vào lính được hơn chục hôm mà ccccm đã "bắt" em úynh cán bộ, độ gái làng là xao? là xao???
Em mà háu thế thì giờ đã chả ngồi đây gõ phím hầu cccm

CCCM cứ bình tĩnh theo dõi thớt. Oánh nhao có, oánh với nhau và oánh bọn trộm cắp móc túi ở bến xe ga tàu; Yêu đương ái iếc cũng có, khắp ngoài Bắc trong Nam
Nhưng phải từ từ khoai mới nhừ chứ \:D/
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cụ có còn nhớ đầm Vạc, cầu Oai, chợ Cói, viện 9, núi Đinh, trường tăng và ... nữa ko ah?
Xưa anh chỉ biết Viện 9 và trường Tăng thôi, có một kỷ niệm đẹp với lính trường tăng
Theo em, với cá nhân em thôi !
Thì mỗi lực lượng có những nhiệm vụ riêng nên sử dụng vũ thuật cũng khác nhau.
Với lực lượng cảnh vệ là khống chế tạm giữ, còn với trinh sát đặc công là đánh tiêu diệt, ví dụ : trong bài 38 sau động tác gạt chặt thấp đỡ đường dao đâm xốc của đối tượng, và khóa tay giật ngã sấp là đòn đấm tay phải vào gáy đối tượng.
Nhưng bên trinh sát đặc công là đánh trỏ vào đỉnh đầu đối tượng.
Hay tình huống siết khuyeo đẩy ngã sau đó là chặt hạ bộ, thì bên đặc công là vả bằng lưng quyền.
Cụ biết rất nhiều về võ thuật của cảnh vệ đấy :)
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Em xin tiếp ạ

Sáng ngày thứ năm, lúc ăn cơm sáng, em trao đổi ngay với anh Lập về về việc sợ người ta đổi ý, anh Lập cũng nói: hôm qua thấy lính mình cũng vào đấy
Vậy phải làm ngay thôi

Buổi chiều vào giờ tăng gia, anh Lập và thằng Sĩ mang 3kg đường vào bản Sán dìu để đổi lấy 4,5 tạ củi.
Từ bản về trường chừng 2km, bà con còn hứa mang củi đến tận cổng trường nhưng anh em thống nhất tập kết củi ở khúc quanh cách trường vài trăm mét và bọn em sẽ mượn xe cải tiến chở vào

10h trưa ngày thứ sáu 12.12.1986 củi đã được đưa tới bàn cân nhà bếp, 13h30 tên 6 thằng em đc nêu trên bảng tin là hoàn thành chỉ tiêu và được thưởng 1,5 ngày về tranh thủ. Tức là 13h00 ngày ngày thứ bảy 13.12.1986 rời trường; 21h ngày 14.12.1986 phải có mặt ở trường.

Vậy là sau chục ngày trăn trở quyết tâm, vác củi gãy cả vai, ốm cả người, 6 thằng bọn em đều được về với công lao to lớn của... 3kg đường :))
Lâng lâng sung sướng, chiều thứ sáu em làm cái gì cũng xong một cách mau lẹ. Mới xa nhà có 17 ngày thôi mà sao lâu thế, như mấy tháng rồi ấy.
Lớp em cũng có nhiều người đạt chỉ tiêu như em và họ cũng vui như em.
Anh Tuyên LT tập trung cả lớp người được về và phổ biến những điều cần thiết: người được về phải tuân thủ những gì, người ở lại duy trì ra sao, cuối cùng anh chúc chúng tôi - những người được về tranh thủ lên đường may mắn và phải có mặt chậm nhất lúc 21h00 ngày chủ nhật 14.12.1986

Tối đó, sau khi duy trì sinh hoạt tại chỗ cùng với lớp xong, có lệnh của chủ nhiệm yêu cầu mọi người không đi đâu cả, một lát sau thì anh Kỳ gọi tôi sang phòng của anh. Anh hỏi thăm gia đình tôi và hỏi nhà tôi có gần nhà máy Sứ Hải Dương hay không. Khi biết tôi ở gần đó thì anh có nhờ tôi mua giúp 1, 2 chục bát sứ Hải Dương, nếu mua thêm đc bộ ấm chén thì tốt.
Tôi phân vân vì biết rằng làm sao có thể mua được, khi mà đó là những đồ phân phối mà phải cán bộ cỡ nào mới được phân phối chứ có phải ở gần đó chạy sang mà mua đâu.
Ở HD nhiều gia đình cán bộ như bác ruột tôi là trưởng phòng mới có tiêu chuẩn mua mà mua về cũng chỉ bày tủ ly cho đẹp chứ ko bỏ ra ăn.
Bố mẹ tôi đều là cán bộ nhưng phân phối toàn bát gốm Cậy hoặc sứ Hải Dương phế phẩm sứt sẹo, hoa văn méo mó.
Tôi có trình bày lai với anh Kỳ như vậy và anh có vẻ không vui.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin tiếp ạ



Lâng lâng sung sướng, chiều thứ sáu em làm cái gì cũng xong một cách mau lẹ. Mới xa nhà có 17 ngày thôi mà sao lâu thế, như mấy tháng rồi ấy.
Lớp em cũng có nhiều người đạt chỉ tiêu như em và họ cũng vui như em.
Anh Tuyên LT tập trung cả lớp người được về và phổ biến những điều cần thiết: người được về phải tuân thủ những gì, người ở lại duy trì ra sao, cuối cùng anh chúc chúng tôi - những người được về tranh thủ lên đường may mắn và phải có mặt chậm nhất lúc 21h00 ngày chủ nhật 14.12.1986

Tối đó, sau khi duy trì sinh hoạt tại chỗ cùng với lớp xong, có lệnh của chủ nhiệm yêu cầu mọi người không đi đâu cả, một lát sau thì anh Kỳ gọi tôi sang phòng của anh. Anh hỏi thăm gia đình tôi và hỏi nhà tôi có gần nhà máy Sứ Hải Dương hay không. Khi biết tôi ở gần đó thì anh có nhờ tôi mua giúp 1, 2 chục bát sứ Hải Dương, nếu mua thêm đc bộ ấm chén thì tốt.
Tôi phân vân vì biết rằng làm sao có thể mua được, khi mà đó là những đồ phân phối mà phải cán bộ cỡ nào mới được phân phối chứ có phải ở gần đó chạy sang mà mua đâu.
Ở HD nhiều gia đình cán bộ như bác ruột tôi là trưởng phòng mới có tiêu chuẩn mua mà mua về cũng chỉ bày tủ ly cho đẹp chứ ko bỏ ra ăn.
Bố mẹ tôi đều là cán bộ nhưng phân phối toàn bát gốm Cậy hoặc sứ Hải Dương phế phẩm sứt sẹo, hoa văn méo mó.
Tôi có trình bày lai với anh Kỳ như vậy và anh có vẻ không vui.
Và cụ sắp bị đì?
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,508
Động cơ
354,613 Mã lực
Em lại phải có lời với cccm ghé thăm thớt.
Trước hết em cảm ơn cccm đã vào ủng hộ thớt và chia sẻ cùng em. Nhưng em cùng báo cáo mí cả cccm là viết đến đây, em mới vào lính được hơn chục hôm mà ccccm đã "bắt" em úynh cán bộ, độ gái làng là xao? là xao???
Em mà háu thế thì giờ đã chả ngồi đây gõ phím hầu cccm

CCCM cứ bình tĩnh theo dõi thớt. Oánh nhao có, oánh với nhau và oánh bọn trộm cắp móc túi ở bến xe ga tàu; Yêu đương ái iếc cũng có, khắp ngoài Bắc trong Nam
Nhưng phải từ từ khoai mới nhừ chứ \:D/
Em hóng đoạn:
“Đi dân nhớ, ở dân thương
Sinh lý bình thường thì dân... (nó) mới nể “ :D
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Rời phòng anh Kỳ, tôi vẫn vẩn vơ với lời đề nghị vừa rồi, sự lo lắng mơ hồ hiện diện nhưng rồi nó tan đi khi thằng Trọng Anh đứa học cùng câp III với tôi sang chơi, nó cũng được về đợt này.
Anh em tôi bàn nhau xem mang được cái gì về cho gia đình
Trên đất Tam Đảo này có cái gì mang về đc nhỉ, chúng tôi cũng lại mới lên hơn chục ngày, bàn tính mãi chúng tôi quyết định mai mua sắn, mua khi trên đường từ trường ra Vĩnh Yên. Nó hỏi tôi còn tiền không, lúc ấy tôi mới chợt nhớ ra tôi chỉ còn một ít tiền vì những ngày đầu mới lên, đói và gặp bạn mới trong lớp 2, tôi đã mạnh tay trả tiền cho một nhóm hôm tăng gia
Hai thằng ngẩn ngơ và cùng quay về lớp 8, lúc ấy 5 người trong nhóm 6 anh em tôi cũng đã tụ tập và chờ tôi sang. Tất cả chúng tôi dốc túi ra, chả đứa nào còn nhiều, vậy là việc mua quà phải bỏ để còn giành tiền tàu xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Sáng thứ bảy ngày 13.12.1986 chẳng cần kẻng tôi đã dậy rồi.
Nôn nao quá, sắp đc về nhà.

Bữa sáng trôi nhanh, bữa trưa nhà trường tâm lý hơn nên chúng tôi đc ăn sớm 30p và 11h00 mọi thứ đã chuẩn bị xong
11h30 trường phát lệnh cho chúng tôi được rời trường, sớm hơn dự kiến 2 tiếng. Thật là 2 tiếng bằng vàng vì chúng tôi có cơ hội đi chuyến tàu sớm từ Vĩnh Yên về Hà Nội
Ra khỏi cổng trường, chúng tôi không đi nữa mà chạy, à không chúng tôi bay, bay thật sự :) sắc áo xanh của lính bay chập chờn trên đường, một thằng nào đó cất tiếng hát:

Ta là con của bố ta mẹ ta
Nhớ nhà là ta sẽ đi về
Trên đường ta đi không cần lương khô không cần ô tô
Ta cầm khúc sắn ta đi thật nhanh :))
(Đấy là nó nhại bài: Bước chân trên đỉnh Trường Sơn của Trọng Hối và Huy Thục)

Ôi, sao mà nó hợp cảnh thế, vậy là hơn 100 thằng lính chúng tôi cùng hát vang làm những người dân xung quanh ngơ ngác và phì cười :))

Từng tốp lính rảo bước thật nhanh trên đường, trước mắt chúng tôi cần có mặt tại TX Vĩnh Yên trước 13h30 để kịp chuyến tàu Lào Cai về Hà Nội
Và chỉ sau hơn một giờ, chúng tôi đã có mặt ở thị xã Vĩnh Yên
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Theo anh trong những giai đoạn chống ngoại xâm, sách báo và tuyên truyền của ta đã hoàn thành nhiệm vụ lịch sử, góp phần vào công cuộc thống nhất đất nước, thắng giặc ngoại
Em được nghe chính nhân vật trải nghiệm thực tế kể lại - là 1 người em họ (chi dưới) năm nay 69 niên
- năm 16-17 tuổi, ngấm thơ cụ Tố Hữu, các tác phẩm văn học chiến tranh vệ quốc, mô tả cái chết rất kiêu hùng và đầy vinh quang nên bác em ấy hừng hực khí thế xông pha chiến trận.
--> giá trị tinh thần, tư tưởng (1)

- năm 18 tuổi (1968), đánh trận Mậu Thân tại Quảng Trị. Trưa hôm đó đang tạm ngừng bắn (bảo em là nghỉ ăn trưa chốc lát rồi đánh tiếp), đang chờ cơm đùm cơm nắm ra, thì phát hiện thấy 1 ông bên kia bị thương lóp ngóp bò lên đống tường gạch đổ sụp, ông em của em phi thẳng lên cầm ống phóng của khẩu B41 cứ nhè đầu mà vụt. Máu thấm đẫm tay, chùi chùi lên áo rồi chạy ra chỗ phát cơm để lấy cơm, bốc lấy bốc để mà ăn, cơm và máu trộn lẫn...
--> diễn biến & kết cục thực tế (2)

Cái (1) góp phần quyết định để hình thành lên cái (2), từ cái (2) soi ngược lại thì có thể ko thấy những cái anh hùng ca hay vinh quang của cái (1), mà chỉ toàn thấy dữ dội và tàn khốc, nhưng chính cái (2) ấy lại góp phần hình thành lên những cái (1'), (1").....tiếp theo
 

tazan_90

Xe tăng
Biển số
OF-423578
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
1,857
Động cơ
238,993 Mã lực
Tuổi
42
Gần tết mà nghe Xuân này con không về thì thật là...
Thế mợ tưởng tượng 1 mình đứng gác 1 mình ,giữa 1 khoảng trời bao la là gió lâu lâu với có 1 nhà dân,mà lại có nhà mở loa hết cỡ bài này ?đêm 30 dã dặn lòng ko đào ngũ về ăn tết thế mà sáng múng 1 trung đội e chào cờ xong tụi nó đi về hết ,báo hại e phải đi bộ 40km về nha.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Tới Vĩnh Yên, có một số nhóm tìm cách vẫy ô tô để về, còn đại đa số chúng em vào ga Vĩnh Yên, nhà ga thông báo, chuyến tàu lúc 13h30 sẽ chậm 1 tiếng
Nhóm 7 người - 6 người chúng tôi có thêm Trong Anh nữa, quyết định sẽ tách đôi, anh em khu vực Hưng Yên sẽ bắt ô tô ở Cầu chui, còn anh em Hải Dương vẫn đi tàu
Chúng em quay trở lại quốc lộ, 4 thằng Hưng Yên : Sĩ, Tuấn, Thái, Hiến đợi bắt xe; 3 anh em tôi thì quay lại quán ở vườn hoa có 2 cô mậu dịch viên, tiếc thay 2 cô đã thay ca nên chúng tôi không gặp.
Lơ ngơ ngồi quán, thấy có 1 cái xe tải đỗ lại và tài xế vào uống nước, thằng Trọng Anh mau mồm bắt chuyện hỏi thăm xem xe về đâu, bác tài nói về Hà Nội, chúng em xin đi nhờ và được đồng ý - thật là ăn mày vớ chiếu hoa.

Thanh toán tiền nước xong em và anh Lập leo lên thùng ngồi còn Trọng Anh ngồi cabin, chúng em về tới Cầu Chui lúc gần 15h. Chia tay bác tài đã không lấy tiền thì chớ còn nó với anh Lập nên tìm xe chạy từ Cầu Chui về Chí Linh, chứ ko phải qua Hải Dương nữa
2 thằng bọn em chia tay anh Lập và đi ngược đường tàu về ga Gia Lâm, lại may tiếp vì chúng em kịp chuyến tàu 15h30 về Hải Dương
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em được nghe chính nhân vật trải nghiệm thực tế kể lại - là 1 người em họ (chi dưới) năm nay 69 niên
- năm 16-17 tuổi, ngấm thơ cụ Tố Hữu, các tác phẩm văn học chiến tranh vệ quốc, mô tả cái chết rất kiêu hùng và đầy vinh quang nên bác em ấy hừng hực khí thế xông pha chiến trận.
--> giá trị tinh thần, tư tưởng (1)

- năm 18 tuổi (1968), đánh trận Mậu Thân tại Quảng Trị. Trưa hôm đó đang tạm ngừng bắn (bảo em là nghỉ ăn trưa chốc lát rồi đánh tiếp), đang chờ cơm đùm cơm nắm ra, thì phát hiện thấy 1 ông bên kia bị thương lóp ngóp bò lên đống tường gạch đổ sụp, ông em của em phi thẳng lên cầm ống phóng của khẩu B41 cứ nhè đầu mà vụt. Máu thấm đẫm tay, chùi chùi lên áo rồi chạy ra chỗ phát cơm để lấy cơm, bốc lấy bốc để mà ăn, cơm và máu trộn lẫn...
--> diễn biến & kết cục thực tế (2)

Cái (1) góp phần quyết định để hình thành lên cái (2), từ cái (2) soi ngược lại thì có thể ko thấy những cái anh hùng ca hay vinh quang của cái (1), mà chỉ toàn thấy dữ dội và tàn khốc, nhưng chính cái (2) ấy lại góp phần hình thành lên những cái (1'), (1").....tiếp theo
Không thể đổ lỗi hoàn toàn do cái (1). Papa em, đồng đội của papa, những chú bác trong hội cựu chiến binh,...có những người chiến đấu ở những chiến trường ác liệt như Khe Sanh Quảng Trị nhưng trong những câu chuyện họ nói với nhau vẫn là những cái nhìn nhân văn. Thậm chí lúc ngưng bắn 2 bên còn chia điếu thuốc với nhau. Một dân tộc rơi vào hoàn cảnh phải chia làm đôi cầm súng chĩa vào nhau đã quá đau đớn rồi.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
VỀ NHÀ

Con tàu hơi nước đen trũi hú lên 3 hồi còi rồi rời ga, sình sịch, sình sịch, tu tu
2 thằng em không mua vé, tàu cuối tuần khá đông: sinh viên, người buôn chuyến và hàng hoá đầy ắp nên 2 thằng đứng ở cửa toa, may sao khi bác soát vé tới nơi, tàu lại đỗ ở ga Tuấn Lương, 2 thằng tót xuống :))
Tàu lại chạy và khi gần đến ga Cẩm Giàng, bọn em bị hỏi vé. Trọng Anh mau mồm xin xỏ nhưng không ăn thua, người soát vé doạ sẽ đuổi chúng em xuống ga Cẩm Giàng xấu hổ với mấy bạn nữ sinh viên đi tàu quá, có điều nhiều bạn trong số ấy cũng không có vé hay sao ấy :))

Đến ga Cẩm Giàng, chẳng cần ai đuổi bọn em lại tót xuống và chạy ngược lên phia toa gần đầu tầu phi lên :)
Tàu lại chạy, băng qua lối rẽ về quêmẹ em, là lối từ Thị trấn Lai Cách về Đền Bia, làng rượu Phú Lộc. những rặng tre thân thương kia, trước đây mỗi lần về đến đợi tàu qua, em hay ra bụi đó rút những cái nón tre cắn ăn phần non nên em nhớ lắm.

Qua ga Cao Xá tàu không đỗ mà chạy về Hải Dương, càng tốt, nhưng sao càng gần đến nhà tàu như chạy chậm lại hay sao ấy :)

Cách ga Hải Dương chừng 1km, tàu dừng để đợi đường vào, thằng Trọng Anh nhà gần phía này nên nó chào em và nhảy luôn xuống đi bộ về, nó cũng sốt ruột còn hơn cả em

Ga Hải Dương kia rồi, 17h30, tàu dừng và em nhảy xuống đầu tiên, chẳng có vé nên em chạy theo hướng đầu ghi phía đông về nhà
17h33, nhà em đủ 4 người đang chuẩn bị bữa cơm chiều và em chạy ào vào và hô toáng lên: chào bố mẹ, con về đây rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Cả nhà em gồm bố mẹ và 2 đứa em gái mừng quýnh, bố em khen trông em rắn rỏi hẳn ra, Mẹ thì bảo trông em đen hơn hồi ở nhà, đứa em kế em xuống bếp làm nốt bữa cơm và cả nhà quây quần quanh mâm cơm
Cơm nhà nghèo chỉ có khoai tây xào, rau muống luộc nhưng ngon quá, thấy em ăn như hạm, mẹ xuống định nấu thêm cơm nhưng em ngăn lại bảo con sẽ xào rau muống, háo rau là có thật cccm ạ :))
 

duytrinh85

Xe điện
Biển số
OF-458796
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
2,121
Động cơ
26,081 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân
VỀ NHÀ

Con tàu hơi nước đen trũi hú lên 3 hồi còi rồi rời ga, sình sịch, sình sịch, tu tu
2 thằng em không mua vé, tàu cuối tuần khá đông: sinh viên, người buôn chuyến và hàng hoá đầy ắp nên 2 thằng đứng ở cửa toa, may sao khi bác soát vé tới nơi, tàu lại đỗ ở ga Tuấn Lương, 2 thằng tót xuống :))
Tàu lại chạy và khi gần đến ga Cẩm Giàng, bọn em bị hỏi vé. Trọng Anh mau mồm xin xỏ nhưng không ăn thua, người soát vé doạ sẽ đuổi chúng em xuống ga Cẩm Giàng xấu hổ với mấy bạn nữ sinh viên đi tàu quá, có điều nhiều bạn trong số ấy cũng không có vé hay sao ấy :))

Đến ga Cẩm Giàng, chẳng cần ai đuổi bọn em lại tót xuống và chạy ngược lên phia toa gần đầu tầu phi lên :)
Tàu lại chạy, băng qua lối rẽ về quên mẹ em, những rặng tre thân thương kia, trước đây mỗi lần về đến đợi tàu qua, em hay ra bụi đó rút những cái nón tre cắn ăn phần non nên em nhớ lắm.
Qua ga Cao Xá tàu không đỗ mà chạy về Hải Dương, càng tốt, nhưng sao càng gần đến nhà tàu như chạy chậm lại hay sao ấy :)

Cách ga Hải Dương chừng 1km, tàu dừng để đợi đường vào, thằng Trọng Anh nhà gần phía này nên nó chào em và nhảy luôn xuống đi bộ về, nó cũng sốt ruột còn hơn cả em

Ga Hải Dương kia rồi, 17h30, tàu dừng và em nhảy xuống đầu tiên, chẳng có vé nên em chạy theo hướng đầu ghi phía đông về nhà
17h35, nhà em đủ người đang chuẩn bị bữa cơm chiều và em chạy vào ôm hét toáng lên: chào bố mẹ, con về đây rồi
Vậy là cụ nhảy dù tàu nhé!
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,387 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cả nhà em gồm bố mẹ và 2 đứa em gái mừng quýnh, bố em khen trông em rắn rỏi hẳn ra, Mẹ thì bảo trông em đen hơn hồi ở nhà, đứa em kế em xuống bếp làm nốt bữa cơm và cả nhà quây quần quanh mâm cơm
Cơm nhà nghèo chỉ có khoai tây xào, rau muống luộc nhưng ngon quá, thấy em ăn như hạm, mẹ xuống định nấu thêm cơm nhưng em ngăn lại bảo con sẽ xào rau muống, háo rau là có thật cccm ạ :))
Vụ háo rau em đã từng. Sau 1 tháng quân sự bị nhốt ở Xuân Hoà, em bò về phòng đứa bạn ở HN, nấu nguyên 1 nồi rau ăn vã đến no (không ăn cơm). Sau đó em mới bắt xe về quê, tiếp tục ăn vã rau vài ngày nữa. Cả nhà nhìn em cám cảnh :)) :)).
 

LÃO CANH NÔNG

Xe điện
Biển số
OF-701798
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
2,253
Động cơ
129,813 Mã lực
Không thể đổ lỗi hoàn toàn do cái (1). Papa em, đồng đội của papa, những chú bác trong hội cựu chiến binh,...có những người chiến đấu ở những chiến trường ác liệt như Khe Sanh Quảng Trị nhưng trong những câu chuyện họ nói với nhau vẫn là những cái nhìn nhân văn. Thậm chí lúc ngưng bắn 2 bên còn chia điếu thuốc với nhau. Một dân tộc rơi vào hoàn cảnh phải chia làm đôi cầm súng chĩa vào nhau đã quá đau đớn rồi.
Có được chứng kiến tận mắt đâu mà có ý phán xén hay đổ lỗi chứ.
Và thực tế trong câu chuyện mà ông em kia kể lại cũng chưa có từ nào nói về việc đổ lỗi cả. Họ là người trải qua thực tế, người thực, việc thực họ còn ko phán xét hay đổ lỗi, huống chi là mình !!!
Thông qua câu chuyện ấy, là để nói về sự khác biệt giữa những điều biết qua câu/chữ/sự tuyên truyền và thực tế diễn ra thôi.
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Ánh mắt của một người con gái

Cơm xong ngồi quanh bàn nước, em nói chuyện lớp chuyện trường và có nói đến việc chủ nhiệm lớp nhờ mua. Bố em giải thích y như em lúc em trình bày với anh Kỳ. Còn mẹ em thì nói: Bác hiệu trưởng trường mẹ mới được phân phối chục bát, để mẹ qua nhà hỏi xem sao.
Nghe vậy bố em đưa em sang nhà bác ruột em hỏi nhưng bộ bát đang bày tủ ly cũng không còn đủ bộ vì hôm nhà có giỗ, mang ra ăn và vỡ mất 1 chiếc. Vậy là không xong rồi.

Nói chuyện với bố mẹ xong, em lấy xe đạp phi ra sang nhà thằng bạn thân là thằng Hùng ve, nó cũng khen em "nhớn hẳn ra" :)) rồi rủ đi chơi.
Thằng Hùng có bà chị mới lấy chồng và chồng chị ấy có một cô em gái học kém em một lớp, em cũng biết cô gái này tên H và gặp một hai lần gì đó
 
Biển số
OF-141506
Ngày cấp bằng
11/5/12
Số km
12,308
Động cơ
2,072,141 Mã lực
Nơi ở
Rượu quê 28-58 độ khử độc bằng Công nghệ châu Âu
Vậy là cụ nhảy dù tàu nhé!
À giới thiệu với cụ, nhà em gần ga Hải Dương nên em... nhảy tàu từ năm 8,9 tuổi cơ, bạn hàng xóm nhà em đứa nào cũng thế, tầm tuổi ấy bán nước trên tàu đi Hà Nội, Hải Phòng là thường.
Em hay theo bọn ấy đi HN chơi, nhảy cả tàu điện rồi đi mua cá chọi các kiểu con đà điểu

Vụ háo rau em đã từng. Sau 1 tháng quân sự bị nhốt ở Xuân Hoà, em bò về phòng đứa bạn ở HN, nấu nguyên 1 nồi rau ăn vã đến no (không ăn cơm). Sau đó em mới bắt xe về quê, tiếp tục ăn vã rau vài ngày nữa. Cả nhà nhìn em cám cảnh :)) :)).
Những năm ở lính em thường xuyên háo rau.
Sau này có những trận mình em ăn hết cả rổ rau sống nữa Chang ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top