http://s1328.photobucket.com/user/phamducnghia3/media/20150104_1734319_zpsf96f57ad.jpg.htmlHôm rồi vừa bị 1 quả pan xe đầu tiên.
Lễ lộc dong xe đi chơi, mấy ông anh ở quê đã làm sẵn con heo rừng, hẹn hò 6h chiều nhậu.
4h, em ung dung chất vợ con lên xe đi về quê, lộ trình quen thuộc 70 km, nhưng do đang làm đường , sợ tắc nên đi đường vòng, lộ trình mới 84km.
Về cách quê 20km thì trời tối (cũng tầm 6h), bật đèn đi 1 lúc. Thầm thắc mắc hôm nay sao đèn xe mình có vẻ tối, nhưng thây kệ, cứ đi.
Xe bật máy lạnh, đài đóm, đèn đuốc lên full luôn, chạy được khoảng 10km nữa thì bỗng nhiên cái đài trở chứng, bật tắt liên hồi.
Em thầm chửi 18 đời tổ tông thằng bán đài, rồi đi tiếp. Lúc này quan sát thấy đèn táp lô có vẻ tối hơn thường lệ, đèn pha thì tối hẳn. Thầm chửi rủa cái số mình đen, em tìm chỗ đậu lại và xuống xe, mở nắp capo xem thử.
Chỉ thấy 1 đống phân chuột sau cái đèn pha, vài cục xương gặm dở, dây điện bị cắn lăm nhăm vài chỗ ==> suy luận thủ phạm là ông Tý .
Tắt thử pha rồi bật lại thì đèn không lên, các thiết bị đèn trong xe tối dần, nhìn mắt ác quy thấy đen thui ==> chết Dinamo là chắc rồi, còn nghi đến 90% do ông Tý cắn dây.
Cách nhà 10km, giờ lễ tết mà nằm đây là bồ tèo. Suy nghĩ rất nhanh chừng 3s quyết định leo lên xe chạy tiếp, dùng đèn gầm và đèn Haiza.
Chạy tiếp 3km thì đèn Haiza tiếp tục có vấn đề (chớp tắt yếu và đèn tối), quyết định cắt giảm tiếp phụ tải là cái đèn gầm. Từ lúc này còi cũng tịt luôn, tiếp tục chạy tiếp, huy động alo gọgi hỗ trợ người thân, trong đầu xác định bò về gần nhà nhất có thể (ngoài trời tối đen, nhưng may đây là đường liên huyện nên vẫn có đèn đường, dù đèn đường không sáng mấy).
Chạy tiếp thêm 2km nữa thì thấy tiếng máy có vấn đề, bắt đầu nấc cục. Quyết định nhanh là giảm tiếp phụ tải, còn mỗi cái đèn Haizza ta tắt nốt.
Giờ xe em như 1 con "quái vật bóng đêm", cứ lù lù chạy trong đêm tối.
Đoạn này sợ xxx lắm rồi, nhưng bắt đầu rẽ vào đường làng (liên xã) , đèn đường không có. Ngay chính anh cũng không trông thấy đường đâu mà đi, thò tay với cái đèn Pin (cái đèn pin cứu hộ, tối hơn cả đèn điện thoại), bật lên cầm ở tay, vừa lái vừa huơ huơ khi thấy xe ngược chiều để ra hiệu.
Đoạn đường này thì nhỏ, chết ở đây thì toi ngay, bà con không lách qua được. Đành cố sức lết, lắm đoạn phải đi sau mấy bà đi xe đạp, chả làm sao mà vượt qua được. Đành hạ kính thò mồm ra mà dùng còi "hơi"
.
Cách nhà 2km thì gặp đội "cứu hộ" , xe không dám dừng, chỉ thò mồm ra mà hét lên là chạy trước soi đường cho em đi .
Và bò trong sự tuyệt vọng (nằm lại bất cứ chỗ nào cũng chết). Hên quá lao về đên nhà, bình yếu đến độ không lên nổi kính luôn, phải vừa kéo tay, bấm phụ nó mới lên nổi.
Việc đầu tiên sau khi xuống xe là đi mượn cái cà lê 10-12, tháo ngay bình ra, đem đi sạc==> lên bàn nhậu chiến đấu đã
.
Hôm sau, nhận cái bình đầy về, lắp vào đề nổ, đi về. Lộ trình dự kiến 70km (nhưng em tính chạy ra cách quê chừng 20km là có ga ra rồi, chui vào kiểm tra xem đứt dây ở đâu).
Nhưng ngày lễ, đường về có 4-5 gara mà không có thợ (nghỉ cả rồi), đành liều mình bò thẳng về nhà (lúc về rút kn, không dám bật bất cứ phụ tải nào). May mà em đi lúc 4h chiều nên trời mát, chả cần điều hòa.
Về đến nhà ngon lành, hết 2h20p, bật đèn pha mất 20p (vậy mà bình còn, chưa tèo), chắc do bình em mới thay.
Sáng hôm sau đề vẫn nổ, chạy ra ga ra gần nhà thay Dinamo, hết 900k, lại ngon lành cành đào.
Tiện thể thấy xe tởm quá, dong em ý đi rửa ráy toàn bộ, từ máy, đến há ng (à quên là gầm
), nội thất sạch bong như chùi luôn.
Hết 800k tiền vệ sinh nữa ạ.
Hầu các cụ tý ảnh ọt
Chả hiểu sao hôm nay chèn ảnh không đựoc, đành hầu các cụ sau vậy.