Hỏi đường và thủ tục đi Viêng Chăn!!!

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Kính các cụ,

Cháu tìm mãi không thấy bài của cụ Giang Trọc nói về vụ đường xá và thủ tục đi Viêng Chăn, nên lại mạn phép các cụ lập topic mới này để hỏi thông tin.

Số là cháu đang dự định đi Viêng Chăn bằng vợ 2 thân yêu. Tham dự cùng cháu còn có bà cụ cháu (70 tuổi rồi mà vưỡn khỏe, trộm vía), thằng em trai 31 tuổi, vợ cháu và 1 thằng bạn cháu 40 tuổi.

Cháu dự định sẽ đi bằng đường HCM - cửa khẩu Cầu Treo - QL8. Khả năng sẽ phải mua 1 con GPS là rất cao. Đích đến cuối cùng là Viêng Chăn.

Cháu muốn hỏi các thông tin sau ạ:

1/ Thủ tục xuất cảnh cho xe và cho người gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào và ở đâu?

2/ Hệ thống đường xá từ HN đi Viêng Chăn có điều gì cần chú ý không (ngoài việc cháu sẽ chạy đúng biển)?

3/ An toàn/an ninh? có gì cần lưu ý không? ban ngày ban đêm có gì khác nhau không?

Xin cảm ơn các cụ ạ. Cháu xin được gửi biếu các cụ vốt ka ạ.
 

TiP

Xe tải
Biển số
OF-49117
Ngày cấp bằng
20/10/09
Số km
416
Động cơ
462,050 Mã lực
Lần cuối nhà cháu đi Lào bằng đường bộ là năm 2007, nên về thủ tục thì cháu cứ kê ra đây, bác tham khảo thôi, tốt nhất vẫn check lại:
- Xe: giấy tờ xe bản gốc
- người: hộ chiếu
Đến cửa khẩu bác xuống xe làm thủ tục hải quan, form lấy trong í, ng ta ktra ng và xe rồi qua thôi, nhanh lắm.
Nhà cháu đi từ Hà nội, theo đường mòn HCM, lúc đi qua cửa khẩu Nậm Cắn (Thanh Hóa), sang Xiêng Khoảng, sau đó từ Xiêng Khoảng đi Sầm Nưa (ngược đường đi Viêng chăn), lúc về qua cửa khẩu Na Mèo, Nghệ An. Tuy hai cung đường khác nhau nhưng có chung một điều lưu ý bác là an ninh. Kể cả trong nội địa Lào bác vẫn phải di chuyển chủ yếu bằng đường rừng, cho nên rất nguy hiểm, đặc biệt là khi nhá nhem tối. Nhà cháu thường xuyên gặp các bác Lào đi xe đạp vai đeo súng Kíp để tự vệ. Tốt nhất là bác chốt chặt cửa mà đi. Đường đi rất ngoằn nghèo, gương cầu lồi lắp liên tục trên các cung đường nên bác chú ý tối đa vì không quen đường khó đi lắm.
Đường ngoằn nghèo nên bác phải chú ý đến sức khỏe, nhất là có cụ bà đi cùng, cháu đánh giá là đường đi Sơn La, Lai Châu.. nhà mình còn thua xa bác ạ.
Vượt trên mọi khó khăn thì nhà cháu vote cho việc đi Lào bằng đường bộ:41::41:, cực kỳ hay. Chỉ cần qua cửa khẩu bác sẽ nhận thấy nhiều điều khác biệt, không khí, con người,vật nuôi, nói chung bác từ từ khám phá
Chúc bác chuyến đi an toàn, mạnh khỏe và bổ ích:103:
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Tình hình là cháu vừa đọc xong rồi thớt "Lào..." rồi.
Cháu chẳng thấy thông tin gì cả.
:D :D :D
được cái xem ảnh bắn nhau thấy thích thật :41::41::41:

Các cụ cho cháu hỏi với ạ:

1/ Thủ tục xuất cảnh cho xe và cho người gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào và ở đâu?

2/ Hệ thống đường xá từ HN đi Viêng Chăn có điều gì cần chú ý không (ngoài việc cháu sẽ chạy đúng biển)?

3/ An toàn/an ninh? có gì cần lưu ý không? ban ngày ban đêm có gì khác nhau không?

Cảm ơn các cụ ạ!
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
Chào bác,

Em vừa đi Lào cổ vũ Seagames về đây :((

Tối nay rảnh em sẽ viết bài chi tiết về chuyến đi, hy vọng sẽ giúp được bác ít nhiều
 

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em có chung câu hỏi như cụ Khoa có PM hỏi cụ Trọc nhưng cụ ứ thèm trả nhời! Rót rượu chờ cụ 90i vậy!(b)
 

zoeller

Xe tải
Biển số
OF-43638
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
478
Động cơ
468,940 Mã lực
Tình hình là cháu vừa đọc xong rồi thớt "Lào..." rồi.
Cháu chẳng thấy thông tin gì cả.
:D :D :D
được cái xem ảnh bắn nhau thấy thích thật :41::41::41:

Các cụ cho cháu hỏi với ạ:

1/ Thủ tục xuất cảnh cho xe và cho người gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào và ở đâu?

2/ Hệ thống đường xá từ HN đi Viêng Chăn có điều gì cần chú ý không (ngoài việc cháu sẽ chạy đúng biển)?

3/ An toàn/an ninh? có gì cần lưu ý không? ban ngày ban đêm có gì khác nhau không?

Cảm ơn các cụ ạ!
1/ Bác lên Sở GTVT làm visa cho xe. Sở GTVT HN chuyển vào Hà Đông rồi. Nó gồm 2 tờ khai. Phí rẻ mà. 2 or 3 ngày xong.
2/ Từ HN đi Vientiene khoảng hơn 800km. Em đi từ HN đến Cầu Treo 7 tiếng. Làm thủ tục mất khoảng 15-20p. Nếu chưa làm visa cho xe từ HN thì có thể làm ở đây. Mất 400k/xe con. Từ Cầu Treo đi VT khoảng 6.5h bao gồm ăn 1 bữa dọc đường khoảng 50p. Đường Lào thì đi tốc độ sao cho phù hợp với mình và mọi người trên đường chứ em chả thấy có chú nào ách lại.
3/ Đi qua Cầu Treo thì đường xá em chưa thấy có vấn đề gì lo ngại về an ninh. Thỉnh thoảng có gặp tốp 2 chú Lào xách súng đi bộ thôi.
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,085
Động cơ
613,500 Mã lực
Tuổi
50
hehe em mới về hôm qua, trả lời cụ luôn nhé

1/ Thủ tục xuất cảnh cho xe và cho người gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào và ở đâu?
- Người: hộ chiếu còn hạn
- Xe: lên 16 Cao Bá Quát xin tờ khai Liên Vận, nếu là xe cơ quan cộp dấu cơ qua, xe cá nhân ra Phường xác nhận, xong ra nộp 5 ngày sau lấy.

2/ Hệ thống đường xá từ HN đi Viêng Chăn có điều gì cần chú ý không (ngoài việc cháu sẽ chạy đúng biển)?
- Bác nên đi đường HCM, đến Phố Châu rẽ phải vào đường 8, chạy 45km đến cửa khẩu, làm thủ tục xuất cảnh, phi tiếp 360km đến Vientian (tổng chặng HN-VC là 760km)
- Đường đẹp, an toàn, ít xe cộ, tuy nhiên có mấy chục km quanh cửa khẩu là đường đèo, cẩn thận hơn tí là OK
- Cứ chạy thoải mái, cũng rất nhiều đoạn giới hạn 50km, có bắn tốc độ gần VC, xuống đưa 50K Kip (khoảng hơn 100.000VND) xong bắt tay đi luôn :)

3/ An toàn/an ninh? có gì cần lưu ý không? ban ngày ban đêm có gì khác nhau không?
- Rất an toàn, tuyến này ban đêm đi ngon, nếu bác đi Luong Prabang mới cần lưu í vầ an nình, chặng này tuệt đối không chạy đêm

Nếu cần thêm thông tin gì cụ ới em 09.7557.8668 :)
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
Tình hình là cháu vừa đọc xong rồi thớt "Lào..." rồi.
Cháu chẳng thấy thông tin gì cả.
:D :D :D
được cái xem ảnh bắn nhau thấy thích thật :41::41::41:

Các cụ cho cháu hỏi với ạ:

1/ Thủ tục xuất cảnh cho xe và cho người gồm những gì? Chuẩn bị như thế nào và ở đâu?

2/ Hệ thống đường xá từ HN đi Viêng Chăn có điều gì cần chú ý không (ngoài việc cháu sẽ chạy đúng biển)?

3/ An toàn/an ninh? có gì cần lưu ý không? ban ngày ban đêm có gì khác nhau không?

Cảm ơn các cụ ạ!
Việc đầu tiên là phải xin giấy phép cho xe oto để có thể đi sang Lào được, bác lên cơ quan quản lý giao thông ở Cao Bá Quát xin hồ sơ cấp giấy phép liên vận Việt - Lào, các bác vào đấy sẽ thấy có 2 phòng làm việc, nhìn cái tờ giấy dán ở ngoài xem phòng nào cấp hồ sơ liên vận thì vào hỏi xin hồ sơ (các bác đi xe cá nhân hay xe tổ chức thì nói với họ luôn để xin tờ khai cho đúng), phòng chật chội đông người chờ nhận bằng lái xe, các bác cứ mạnh dạn chen vào mà xin, chứ cứ đứng chờ thì chả biết đến bao giờ mới xong. Người ta sẽ cấp cho bác 2 tờ khai, nếu là xe cá nhân thì xin dấu xác nhận ở phường, xe của tổ chức thì xin dấu cơ quan chủ quản.

Sau khi xin dấu cho tờ khai xong, bác mang lên Cao Bá Quát nộp, hồ sơ bao gồm 2 tờ khai, 1 bộ photocopy giấy đăng ký xe, bảo hiểm, sổ đăng kiểm và photo bằng lái xe của người điều khiển, bác mang theo bản chính giấy tờ để người ta kiểm tra ngay khi nhận hồ sơ. Sau khi tiếp nhận hồ sơ người ta sẽ trả lại bản chính giấy tờ xe, bằng lái cho bác và kèm theo 1 giấy hẹn 3 ngày sau đến lấy giấp phép liên vận. Thủ tục xin giấy phép nói chung là đơn giản, nếu không gấp gáp gì thì bác lên nộp ở Cao Bá Quát, không cần vào Hà Đông làm gì cho xa xôi. Có giấy phép liên vận là có thể khởi hành đi Lào được rồi.

Bây giờ em kể về chuyến đi của em.

Chiều tối thứ 4 16/12 bọn em mới xong công việc và bắt đầu chuẩn bị cho chuyến đi, trước đó đã có 7 anh em đi một xe SUV đi trước từ buổi trưa, em chạy mua mấy thứ đồ về nhà lấy quần áo, hộ chiếu, đi đón 1 chiến hữu nữa cũng mất cả tiếng đồng hồ vì đường HN đông quá. Ăn tạm tô phở ở Hai Bà Trưng xong, 7h30 tối mới bắt đầu rời HN chạy theo đường Hồ Chí Minh hướng về cửa khẩu Cầu Treo, nói chung là chạy đường HCM vắng vẻ ngon lành, chạy đến đoạn gần Cúc Phương em thấy có mấy đống đất đá đổ ra đường chiếm đến 1 nửa làn đường, các bác đi đoạn này nên giảm tốc độ và chú ý tí, lúc em chạy qua thấy một chú hung thần chắc đâm phải đống đất đá đến nỗi văng cả bánh trước, ko biết có thương vong gì không. Em lúc đấy lái xe lại bị các anh công an xua đi nhanh nên ko chụp ảnh kịp, mô tả lại tí bằng mồm để các bác hình dung.

Đi đường HCM cứ nhìn biển để đi, các bác chú ý là khi đến Nghệ An - Hà Tĩnh thì nhìn biển chỉ dẫn theo hướng Phố Châu, em buổi tối nhìn ko rõ biển nên đi nhầm theo hướng về cửa khẩu Thanh Thủy (???) - Nghệ An đi vài km mới phát hiện ra là đi nhầm, phải quay xe ngược lại để rẽ về Phố Châu. Đến Phố châu (thuộc địa phận Hà Tĩnh) thì rẽ phải theo hướng quốc lộ 8 để đi cửa khẩu Cầu Treo, từ chỗ rẽ lên đến cửa khẩu khoảng 50km, có 1 nửa là đường đèo dốc.

Hơn 2h sáng em tới khu Nước Sốt, cách cửa khẩu Cầu Treo khoảng 15km, tại đây các anh em đi trước đang nghỉ đêm tại khu du lịch sinh thái nước nóng Sơn Kim. Em tới nơi gọi điện cho đồng chí quản lý khu du lịch và được bố trí 1 phòng nghỉ, lúc này trời mưa lạnh, phải đi bộ hơn 100m mới tới 1 cái nhà sàn nhếch nhác nằm nghỉ tạm. 6h sáng dậy ăn sáng và trả phòng, bọn em chính thức ghép thành một đoàn 2 xe 9 người tiến đến cửa khẩu Cầu Treo. 7h sáng đến nơi đã thấy cả trăm chiếc xe oto đang chờ thông quan. Làm thủ tục thông quan thì cũng đơn giản, trình giấy phép liên vận, viết tờ khai tạm xuất tái nhập cho phương tiện, nộp hộ chiếu của tất cả các thành viên trong đoàn để làm thủ tục xuất cảnh. Đến lúc nộp hộ chiếu mới phát hiện ra là 2 quyển sắp hết hạn. Bọn em phải chi thêm 500k cho mỗi quyển để được linh hoạt xuất cảnh.

Sau khi làm thủ tục thông quan cửa khẩu Cầu Treo xong thì bọn em tiến sang cửa khẩu Nampao của Lào. Các bạn Lào cũng nói được chút ít tiếng Việt. Nộp hộ chiếu xin nhập cảnh, lại 2 cuốn hết hạn, phải chi thêm 200k Kíp (khoảng 480k vnd) cho mỗi quyển hộ chiếu để được đóng dấu nhập cảnh (các bác nhớ giữ tờ khai nhập cảnh để lúc về khỏi phải khai lại). Nộp giấy phép liên vận, đóng lệ phí, sẽ được cán bộ hải quan Lào cấp cho một giấy phép màu vàng vàng, ghi rõ biển số xe, để có thể đi lại trong đất Lào, chờ làm giấy tờ thủ tục lâu quá nên khi được cấp giấy phép bọn em vội vàng lao ra xe mà ko kiểm tra lại. Té ra các bạn hải quan Lào làm ẩu, in 2 tờ giấy phép màu vàng giống hệt nhau chả sửa đổi gì cả, cả hai giấy phép đều in một biển số. Lại phải quay vào chen chúc trình bày với các hải quan Lào, các anh í xem xét một lúc rồi sửa tay vào tờ giấy phép màu vàng, trả lại giấy tờ nhưng lại làm mất luôn tờ khai tạm xuất tái nhập của VN cấp. Lại mất 30 phút đôi co cuối cùng có một anh sếp Lào bảo thôi cứ đi đi chả sao đâu.

Tại cửa khẩu các bác có thể đổi tiền Việt lấy tiền kip, trước khi sang đất Lào các bác nên đổ đầy xăng ở 1 cây xăng cách cửa khẩu Cầu Treo khoảng 500m. Sang Lào giá xăng đắt hơn giá xăng ở VN, khoảng 20k/lit.

8h30 phút, bọn em rời cửa khẩu Nampao tiến về Vientiane, khoảng 90km đầu tiên là đường đèo dốc, sau đó là đường đẹp, cứ 100km/h mà quất. Đi đường quốc lộ 8 của Lào cứ qua khu dân cư hoặc đường hẹp, xấu lại có một biển hạn chế tốc độ 50km/h nhưng chả thấy có công an bắn tốc độ gì cả. Các bác đi đường 8 nên cẩn thận với mấy chú bò lợn qua đường, trên đường 8 cũng có vài lần phải đi qua mấy cái cầu nhỏ từ thời xa xưa, chỉ đủ 1 xe đi qua với tốc độ chậm. Đi hết quốc lộ 8 là đến điểm giao cắt với quốc lộ 13, đến đây rẻ phải đi theo quốc lộ 13 để tới Vientiane. Đoạn quốc lộ 13 đường đẹp, ko có gì đáng ngại cả.

Trên đường 8 có một lần duy nhất qua chốt cảnh sát giao thông Lào phải xuống trình hộ chiếu và giấy phép liên vận. Dúi cho các anh 50000 kíp là đi tiếp ko phải chờ đợi gì nữa. Xe đi với tốc độ nhanh, 1h30 phút bọn em tới Vientiane, tính ra quãng đường đi từ HN tới Vientiane là khoảng 800km.

Tới VT bọn em nghỉ tại khách sạn Mina Hotel, cũng trung tâm thành phố, ngay gần Khải hoàn môn Lào :D tắm rửa nghỉ ngơi làm tô phở Lào rồi ra sân xem bóng đá, trên đường đi bọn em phải đón thêm 2 đồng chí nữa, đang chạy trên đường thì em gặp 1 xe fortuner của OF member, em chạy lên tạt đầu chào hỏi :P thấy bác For này đuổi theo xe em một đoạn, lúc đến cái ngõ để đón 2 người kia thì các bác OF lại quay xe đi mất, em chưa kịp giao lưu.

Đường ra sân bóng đông nghịt oto, chen chúc mãi cuối cùng bọn em gửi tạm ở một nhà dân gần sân bóng, thỏa thận trông xe với giá 20000kip/xe, đi bộ thêm 2km nữa mới tới sân. Vietnam thua rồi nên em thôi cũng chẳng kể gì thêm nữa, chán vãi. Lúc quay ra thì lại bị chém tiền trông xe lên 30000 kíp, các bạn Lào bây giờ nhiều bạn chả thấy hiền tí nào cả.

Tối hôm đấy được mấy người bạn đang công tác tại VT và 1 bác chủ gara oto khoản đãi, uống rượu say bí tỉ, đi vòng vèo khám phá VT buổi đêm tí rồi đi ăn đêm sau đó về ngủ. Sáng hôm sau đoàn đi chụp hình vài danh lam thắng cảnh ở thủ đô VT. Lúc này mới phát hiện ra lốp xe em dính đinh, chạy vào một bọn làm lốp vá xe hết 15000 kip, công nghệ máy móc y như ở VN, trước khi lắp lốp xe họ còn nhúng vào nước để kiểm tra, cũng cẩn thận phết.

11h bọn em rời VT để đi về, trước lúc đi được người quen hướng dẫn là đi được khoảng 200km thì sẽ có nhiều quán ăn uống dọc đường ăn được, bọn em cũng phi vào một quán ăn, ở đây chả ai nói được tiếng Việt, gọi mãi mới được vài chai beerlaos và 1 chai nước suối, phải gọi điện cho người quen ở VT để nhờ người ta gọi món hộ qua điện thoại :)) tuy nhiên chờ mãi chả thấy đồ ăn, mấy thành viên trong đoàn chờ lâu, đói quá xuống thẳng bếp lấy đồ ăn lên, cứ có đĩa nào đầu bếp đặt lên bàn, nhân viên chưa kịp bưng là bọn em lấy luôn :D ko cần biết là món đó có gọi hay ko nữa. Ăn uống no say bọn em lại tiếp tục lên đường.

Về đến cửa khẩu Nampao làm thủ tục xuất cảnh cũng đơn giản. Nộp hộ chiếu + tờ khai, xin xuất cảnh xe oto, được đóng dấu là ok rời khỏi Lào, về cửa khẩu Cầu Treo em chỉ phải viết lại tờ khai do bị mất bên Lào. Đến đây đổi hết tiền kip lấy tiền Việt, bọn em không còn vương vấn gì Lào nữa.

Lúc về bọn em đi đường 1 vì định qua Vinh ăn tối rồi mới về, nhưng sau đó đoàn lại đổi ý định về Tĩnh Gia ăn, đi đến Diễn Châu thì xe em bị bắn tốc độ 50/40, gọi điện nhờ vả các kiểu ko xin được, kết quả là bị tạm giữ 1 bằng lái + sổ đăng kiểm. Mất bao nhiêu thời gian ở Diễn Châu, đến lúc chạy về Tĩnh Gia thì ko còn hàng ăn, đành vào tạm một quán phở bún miến ở Thanh Hóa ăn chống đói. Hơn 2h sáng thứ 7 bọn em mới về đến HN, kêt thúc chuyến đi.
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
Vài cái ảnh em chụp bằng điện thoại

Xe chờ thông quan cửa khẩu Cầu Treo sáng ngày 17/12, khu vực cửa khẩu nằm trên đồi núi nên nhiều sương mù, hay có mưa, các bác nên mang theo 1,2 cái ô đi lại cho khỏi ướt



Biển báo hạn chế tốc độ trên đường 8



Thời tiết bên Lào nắng đẹp, đường vắng vẻ, đằng sau xe em chả có xe nào cả

 
Chỉnh sửa cuối:

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cảm ơn cụ Giang và cụ T90i.

Thông tin các cụ đưa ra quá chi tiết. Không còn gì để hỏi nữa.

Cháu dự định sẽ đi với bà cụ nhà cháu, bà cụ thân sinh ra con bé con nhà cháu, thằng em trai và bà dì. Hộ chiếu còn hạn đầy đủ, vậy là chỉ cần ra Cao Bá Quát lo cho vợ 2 thôi. :D

Cháu hết đạn. Khi nào đạn về, cháu bắn nhớ.

Cảm ơn các cụ rất nhiều. Sau chuyến đi cháu sẽ tường thuật lại + ảnh ọt vào thớt này nhé. :41::41::41::41::41:
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Lần cuối nhà cháu đi Lào bằng đường bộ là năm 2007, nên về thủ tục thì cháu cứ kê ra đây, bác tham khảo thôi, tốt nhất vẫn check lại:
- Xe: giấy tờ xe bản gốc
- người: hộ chiếu

:103:
Em hỏi ngu hộ thằng bạn tý : Xe mà vay ngân hàng, giấy đk gốc ngưn hàng giữ...cầm tờ photo đi làm thủ tục này có đc không nhi? (b)(b)
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Em hỏi ngu hộ thằng bạn tý : Xe mà vay ngân hàng, giấy đk gốc ngưn hàng giữ...cầm tờ photo đi làm thủ tục này có đc không nhi? (b)(b)
Cháu trả lời cụ Lý nhé: Giấy photocopy đăng ký xe có dấu Công chứng + dấu của Ngân hàng sao y bản chính - có ghi rõ thời hạn hiệu lực từ ngày... tới ngày... - thì được coi là giấy đăng ký có giá trị sử dụng về mặt pháp lý.
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
658
Động cơ
523,120 Mã lực
cụ đi cùng cụ thân sinh ra con cụ thì sẽ khó được hiểu hết nghĩa ăn chơi - thưởng thúc tại VT rồi. Năm trước nhà cháu đi buổi tối trơì mưa to thuê Tuk tuk đưa mấy anh em đi chơi rất tự do, lựa chọn công khai mẫu đẹp & lục tốn 320k kíp/người hay phết (cụ có thể trốn đi được đấy cho hiểu biết hết VT - Laos vì mấy khi có dịp) chúc cụ có chuyến đi tốt đẹp./.
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
cụ đi cùng cụ thân sinh ra con cụ thì sẽ khó được hiểu hết nghĩa ăn chơi - thưởng thúc tại VT rồi. Năm trước nhà cháu đi buổi tối trơì mưa to thuê Tuk tuk đưa mấy anh em đi chơi rất tự do, lựa chọn công khai mẫu đẹp & lục tốn 320k kíp/người hay phết (cụ có thể trốn đi được đấy cho hiểu biết hết VT - Laos vì mấy khi có dịp) chúc cụ có chuyến đi tốt đẹp./.
Cháu không dám trốn đâu, sợ lém,
nhỡ Gấu nhà cháu cũng trốn tìm mẫu nam thì chít :'(
 

khoavq

Xe điện
Biển số
OF-13902
Ngày cấp bằng
11/3/08
Số km
2,616
Động cơ
542,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Cháu dự định đi vào dịp 16/01/2010... đi 4 ngày hoặc 5 ngày.
Khi nào về, sẽ up ảnh ọt lên khoe cùng các cụ...
(b)(b)
 

dudu08

Xe tải
Biển số
OF-27474
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
425
Động cơ
489,869 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, xe không chính chủ có đăng ký quá cảnh được hay không? Cảm ơn các cụ nhiều nhiều!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top