Hỏi đáp về Mazda 3 Hatback!

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Done Mind Mod xóa hộ em phát
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cụ tính xăng kiểu gì ?
 

xanhia

Xe máy
Biển số
OF-5528
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
50
Động cơ
544,500 Mã lực
1. Nếu xe cụ mới cứng thì mức độ ăn uống chưa chính xác. Thời gian đầu bao giờ cũng phàm ăn tục uống hơn. Còn thời gian đầu đấy là bao lâu thì xin nhờ các cụ kinh nghiệm trên này chỉ giúp.
2. Theo em hiểu thì khi leo dốc, cụ phải đi số thấp để truyền nhiều công lực vào chân cẳng --> M- . Ngược lại xuống dốc thì dùng M+. Em hiểu thế đúng ko các cụ nhể?
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tính xăng kiểu gì ?
Đấy là mình tính theo đổ đầy bình là 55 lít thì phải mà mình đi không được 400km nên mình ước lượng nó rơi vào khoảng hơn 15 lít/100km.
Vẫn không hiểu là ít hay là nhiều, vì nghe trên diễn đàn thấy bảo tầm 11 đến 12 lít.
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
2. Theo em hiểu thì khi leo dốc nói:
Mình lại tưởng leo dốc thì M+ xuống dốc thì M- thế như bác xanhia thì ngược lại à. Thế nào mới là đúng vậy
 

lox bui M3

Xe buýt
Biển số
OF-89309
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
732
Động cơ
413,660 Mã lực
Nơi ở
$ Hải phòng $
15l/100km = camry 2.4 á 0.0,12l đã là quá thể roài tương đương innova.
 

hungvit

Xe tăng
Biển số
OF-41119
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
1,948
Động cơ
486,680 Mã lực
Nơi ở
Mát Xa Cờ lắp
Website
www.aclik.vn
Cụ đổ 55 lít nhưng đi hết thì tèo rồi còn làm sao đo được. cụ mới lấy nên phải tính từ bắt đầu vạch cuối (xe báo có hình cây xăng) đổ đến đầy tràn rồi đi đến đó mới tính được chứ, thường nó chỉ báo khoảng 45-50 lít thôi còn 5 lít kia là dự trữ rồi. Em đi trong TP hay tắc thì khoảng 11-13 lít, đi đường trường thì có lúc chỉ 7-8l /100km thôi.
M+ M- của Mazda3 2010 có phải như D+ D- của xe khác đâu. D+ D- thì vữn là tự động. M+ M- là ký hiệu lên số hạ số như xe số sàn (mỗi tội ko cần đạp côn) thôi. cụ đi rồi xem cái số trên taplo cài thử + - thì biết. Tuy nhiên nhiều lúc bảo vệ máy xe sẽ tự động nhảy số lên để đảm bảo không bị vỡ hộp số.
 

Mazda3CB

Xe tăng
Biển số
OF-65243
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
1,264
Động cơ
448,300 Mã lực
Nơi ở
sun, sand, sea,sex
Cụ đổ 55 lít nhưng đi hết thì tèo rồi còn làm sao đo được. cụ mới lấy nên phải tính từ bắt đầu vạch cuối (xe báo có hình cây xăng) đổ đến đầy tràn rồi đi đến đó mới tính được chứ, thường nó chỉ báo khoảng 45-50 lít thôi còn 5 lít kia là dự trữ rồi. Em đi trong TP hay tắc thì khoảng 11-13 lít, đi đường trường thì có lúc chỉ 7-8l /100km thôi.
M+ M- của Mazda3 2010 có phải như D+ D- của xe khác đâu. D+ D- thì vữn là tự động. M+ M- là ký hiệu lên số hạ số như xe số sàn (mỗi tội ko cần đạp côn) thôi. cụ đi rồi xem cái số trên taplo cài thử + - thì biết. Tuy nhiên nhiều lúc bảo vệ máy xe sẽ tự động nhảy số lên để đảm bảo không bị vỡ hộp số.
Uầy, chuẩn không cần chỉnh, anh Hùng vịt thành chiên ra rồi :x
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,476
Động cơ
49,095 Mã lực
Để xác định thì bác làm như thế này nhé. Bảo cây xăng đổ cho bác đầy tới miệng bình luôn. Sau đó bác đi khoảng 300Km rồi lại vào cây xăng đổ tiếp đến đầy tới miệng bình. bác đọc số lit và số tiền phải trả rồi chia ra là có kết quả ngay áy mà. Lưu ý bác vào đúng cây xăng lần trước và đỗ vị trí đường thật bằng phẳng trong cả hai lần đổ xăng nhé như thế bác có thể kiểm chứng gần chính xác rồi, còn muốn tuyệt đối thì vào trung tâm đo lường nhé. Còn về M+,- thì đọc tư vấn của bác Hungvit nhé.
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
618
Động cơ
515,910 Mã lực
Lên dốc hay xuống dốc thì M- hết chứ cụ. Lên dốc cần lực kéo khỏe nên để số thấp (M- là giảm số mà). Xuống dốc cần lực hãm lớn nên để số thấp để quán tính động cơ bổ sung vào lực hãm, cụ không phải phanh quá nhiều, giảm hao mòn phanh. Vậy nên cũng là M- nốt.
M+ cụ dùng khi đang đi tốc độ cao đường bằng thì cho số cao cho nó đỡ hao xăng chứ nhỉ.
Còn cái tiêu hao nhiên liệu theo em biết thì xe mới bao giờ cũng tốn xăng hơn. Chạy một thời gian mới chuẩn được.
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để xác định thì bác làm như thế này nhé. Bảo cây xăng đổ cho bác đầy tới miệng bình luôn. Sau đó bác đi khoảng 300Km rồi lại vào cây xăng đổ tiếp đến đầy tới miệng bình. bác đọc số lit và số tiền phải trả rồi chia ra là có kết quả ngay áy mà. Lưu ý bác vào đúng cây xăng lần trước và đỗ vị trí đường thật bằng phẳng trong cả hai lần đổ xăng nhé như thế bác có thể kiểm chứng gần chính xác rồi, còn muốn tuyệt đối thì vào trung tâm đo lường nhé. Còn về M+,- thì đọc tư vấn của bác Hungvit nhé.
OK cảm ơn bác để mình thử xem thế nào, chứ Madaz 3 HB ko có đồng hồ báo xăng kiểu còn chạy được xxx km như những dòng xe khác nên đúng phải làm như bác thật.
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nào có biết bên dưới đồng hồ báo xăng có hiện số mình mình không hiểu số bên cạnh số km đã đi là gì
Phía dưới cột báo xăng nó ghi: 5768/938 thì mình biết được ố 5768 là số km sử dụng, còn số 938 là gì vậy các bác, mình thấy nó nhẩy liên tục mà ko hiểu nó là thông số gì, cho biết người sử dụng cái gì.
Trân trọng!
 

kienxoan

Xe buýt
Biển số
OF-16387
Ngày cấp bằng
16/5/08
Số km
618
Động cơ
515,910 Mã lực
Các cụ nào có biết bên dưới đồng hồ báo xăng có hiện số mình mình không hiểu số bên cạnh số km đã đi là gì
Phía dưới cột báo xăng nó ghi: 5768/938 thì mình biết được ố 5768 là số km sử dụng, còn số 938 là gì vậy các bác, mình thấy nó nhẩy liên tục mà ko hiểu nó là thông số gì, cho biết người sử dụng cái gì.
Trân trọng!
Cái số còn lại là để đo quãng đường đi được theo ý muốn cụ à. Bác tìm cái nút trip ấy, thường là ấn giữ vài giây để nó reset về 0. Sau đó nó sẽ bắt đầu tính quãng đường đi được từ lúc bác reset. Còn cái 5768 thì không reset được nhé :D. Bác có thể đổ đầy bình rồi chạy thử xem nó đi được bao nhiêu km rồi chia ra lấy lượng tiêu hao nhiên liệu.
 

hathuy

Xe đạp
Biển số
OF-95525
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
49
Động cơ
401,190 Mã lực
Nhung co 2 cai A B la gi ha bac?
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái số còn lại là để đo quãng đường đi được theo ý muốn cụ à. Bác tìm cái nút trip ấy, thường là ấn giữ vài giây để nó reset về 0. Sau đó nó sẽ bắt đầu tính quãng đường đi được từ lúc bác reset. Còn cái 5768 thì không reset được nhé :D. Bác có thể đổ đầy bình rồi chạy thử xem nó đi được bao nhiêu km rồi chia ra lấy lượng tiêu hao nhiên liệu.
Tks bác Vốt ka bác nhé.
Thế hoá ra cái Trip đấy y như là cái nút tròn trên đầu của xe SH ấn phát về số 0 sau đó đi bao nhiêu km thì hiển thị bấy nhiêu KM thích lại bấm về 0.
Thế này đổ xăng vào xong reset về 0 là biết đổ 1 chai thì đi được bao nhiêu km rồi bác nhẩy
Tks bác
 

lox bui M3

Xe buýt
Biển số
OF-89309
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
732
Động cơ
413,660 Mã lực
Nơi ở
$ Hải phòng $
còn cái vòng tròn bên trái có ghi 1,2,3 nấc là gì các bác nhỉ
 

9404

Xe tải
Biển số
OF-24205
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
280
Động cơ
494,780 Mã lực
Nơi ở
Cơm hàng, cháo chợ, vợ ngoài đường
Bác chủ thớt uầy em cũng đi con M3 hatback nói thật xăng đi A92 trong phố nó uống tầm 14 lít thật nhưng mới chạy vào Đồng Hới ra thì nó uống tầm 6,8 lít /100 km đường trường. còn vấn đề M+, M- nó là tăng giảm số để tăng tốc đột ngột trong quá trình vượt thôi chứ xe 1.6 vượt nhanh khổ lắm mừ:-??
 

9404

Xe tải
Biển số
OF-24205
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
280
Động cơ
494,780 Mã lực
Nơi ở
Cơm hàng, cháo chợ, vợ ngoài đường
L-)2 cái A, B trên công tơ mét phụ là 2 cái phụ chạy xong xong thích reset cái nào về khi đổ xăng thì ấn nut trips cái còn lại để nguyên cho dễ cộng dồn nhiều lần đo tiếp theo thôi
 

Bank6688

Xe buýt
Biển số
OF-94087
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
682
Động cơ
408,617 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác chủ thớt uầy em cũng đi con M3 hatback nói thật xăng đi A92 trong phố nó uống tầm 14 lít thật nhưng mới chạy vào Đồng Hới ra thì nó uống tầm 6,8 lít /100 km đường trường. còn vấn đề M+, M- nó là tăng giảm số để tăng tốc đột ngột trong quá trình vượt thôi chứ xe 1.6 vượt nhanh khổ lắm mừ:-??
Vấn đề xăng như vậy là xe em đi cũng chuẩn ạ, vì em chưa ra đường lần nào, toàn đi trong nội thành, có lần đi xa nhất là đến Thiên Đường Bảo sơn xong quay về.
M+; M-
Nghĩa là để vượt nhanh chướng ngại vật thì kéo về M-
Để xuống dốc an toàn thì để M+
Chắc đúng bác 9404 nhẩy
 
Chỉnh sửa cuối:

hungvit

Xe tăng
Biển số
OF-41119
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
1,948
Động cơ
486,680 Mã lực
Nơi ở
Mát Xa Cờ lắp
Website
www.aclik.vn
cụ xuống dốc để m+ thì có mà tụt hết dốc ợ.
mọi người nói ở trên rồi M+tức là để lên số tương tự M- xuống số chứ không phải 1 chế độ, 2 cái đấy nằm trong chế độ M (chỉnh tay như xe số sàn) Mazda3 2010 bản 1.6 thì M có 4 cấp (1-4)

Em lấy tạm cái ảnh này làm VD

Hàng dọc trên hiện thị đang ở P; N hoặc R
Hàng dưới chỗ khoanh tròn là hiện thị đang ở D hay M, tự động D thì nó hiện chữ D còn chuyển sang M thì nó hiện số (1-4 với model 2010 1.6) ví dụ đang hiện số 2 (M ở số 2) ấn cần số lên M- thì nó xuống số 1 tương tự ấn xuống M+ thì nó lên số 3, số 4. đơn giản thế thôi cụ ạ, khi vựt xe thì về số để tăng tốc. xuống dốc thì cũggnn về số để hãm mãy đỡ phải phanh nhiều chứ đẩy lên M+ thì nó trôi tuột.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top