Thảo luận HỎI ĐÁP? Exciter 135cc 2013 Côn nặng mà vẫn vào số cứng ngắc

namthanhex

Đi bộ
Biển số
OF-513490
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
8
Động cơ
180,080 Mã lực
Tuổi
34
Chào các cụ
Tớ đang đi con xe Exciter 135cc 2013 nguyên zin chưa đụng chạm thay thế bộ phận gì cả.
Tình trạng như sau:
Côn nặng mà vẫn vào số cứng ngắc, sượng
Tớ đã chỉnh ốc chỉnh côn trên đầu đèn và trên mám lửa ra hết rồi mà vào số trả số thấy ko nhẹ như lúc mới mua
Còn chỉnh có độ rơ nhiều cho côn nhẹ thì vào số trả số còn cứng hơn nữa
Các cụ đừng bảo tớ chỉnh ốc hay gì vì tớ chỉnh rồi
So với chiếc ex 135 2013 của bạn thì bóp côn nhẹ như mới mà vào trả số nhẹ và êm
Theo tớ nghĩ
1. là do dây côn lâu bị khô mỡ bôi trơn và giãn ra cho nên tăng hết ốc chỉnh rồi mà dây côn vẫn dài làm cho không cắt hết côn.
2. Là do mòn ti côn đẩy và mòn cần côn
3. Là mòn lá côn
4. Là cần côn khi không bóp côn nằm thẳng góc với trụ côn là vẫn còn chưa đủ phải kéo vào thêm 45 độ nữa mới đủ cho cây ti côn và cần côn xỏ đúng rãnh của chúng
Vị trí cần côn như trong hình thẳng góc với trụ chứa cần côn.
Theo các cụ là bị gì ạ

 

namthanhex

Đi bộ
Biển số
OF-513490
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
8
Động cơ
180,080 Mã lực
Tuổi
34
cần côn bị mòn đây ạ hình trên mạng


 

Fang

Xe hơi
Biển số
OF-149693
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
184
Động cơ
359,796 Mã lực
Con này của cụ giờ bán liệu dc bn vậy ạ?
 

Duc0492

Đi bộ
Biển số
OF-538172
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
1
Động cơ
165,610 Mã lực
Tuổi
32
Chào các cụ
Tớ đang đi con xe Exciter 135cc 2013 nguyên zin chưa đụng chạm thay thế bộ phận gì cả.
Tình trạng như sau:
Côn nặng mà vẫn vào số cứng ngắc, sượng
Tớ đã chỉnh ốc chỉnh côn trên đầu đèn và trên mám lửa ra hết rồi mà vào số trả số thấy ko nhẹ như lúc mới mua
Còn chỉnh có độ rơ nhiều cho côn nhẹ thì vào số trả số còn cứng hơn nữa
Các cụ đừng bảo tớ chỉnh ốc hay gì vì tớ chỉnh rồi
So với chiếc ex 135 2013 của bạn thì bóp côn nhẹ như mới mà vào trả số nhẹ và êm
Theo tớ nghĩ
1. là do dây côn lâu bị khô mỡ bôi trơn và giãn ra cho nên tăng hết ốc chỉnh rồi mà dây côn vẫn dài làm cho không cắt hết côn.
2. Là do mòn ti côn đẩy và mòn cần côn
3. Là mòn lá côn
4. Là cần côn khi không bóp côn nằm thẳng góc với trụ côn là vẫn còn chưa đủ phải kéo vào thêm 45 độ nữa mới đủ cho cây ti côn và cần côn xỏ đúng rãnh của chúng
Vị trí cần côn như trong hình thẳng góc với trụ chứa cần côn.
Theo các cụ là bị gì ạ

Bác khắc phục được chưa bác, e cũng bị lỗi này hỏi khắp k ai biết rõ chỉ còn nước mang ra hãng là chưa làm. E thì nghi ngờ do trục côn hoặc ty côn chứ bố mà mòn thì chỉ liên quan đến chạy ì hoặc tuột nồi thôi, còn chỉnh cho cái dấu trên trục côn trùng với dấu trên cục máy thì đúng vị trí nên chắc k thể do dây côn tại côn đã chỉnh nặng rồi bác ah
 

tien luong

Xe hơi
Biển số
OF-503630
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
100
Động cơ
186,300 Mã lực
Tuổi
33
Bác khắc phục được chưa bác, e cũng bị lỗi này hỏi khắp k ai biết rõ chỉ còn nước mang ra hãng là chưa làm. E thì nghi ngờ do trục côn hoặc ty côn chứ bố mà mòn thì chỉ liên quan đến chạy ì hoặc tuột nồi thôi, còn chỉnh cho cái dấu trên trục côn trùng với dấu trên cục máy thì đúng vị trí nên chắc k thể do dây côn tại côn đã chỉnh nặng rồi bác ah
em hóng akak
 

khanhvo2111

Đi bộ
Biển số
OF-654762
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
9
Động cơ
108,490 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
HCM
xe mình exciter 2011 cũng bị trình trạng y vậy, thêm nữa là bóp hết côn mà bánh vẫn quay, ra hãng yamaha hỏi anh KTV thì ảnh nói do ty côn mà chưa rảnh để sửa
 

hoaluuly777

Xe hơi
Biển số
OF-330952
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
110
Động cơ
283,469 Mã lực
xe mình exciter 2011 cũng bị trình trạng y vậy, thêm nữa là bóp hết côn mà bánh vẫn quay, ra hãng yamaha hỏi anh KTV thì ảnh nói do ty côn mà chưa rảnh để sửa
Bóp hết côn bánh vẫn quay là bt mà bác, bác cứ ko đề máy vào số bóp côn xong quay bánh sau có nặng ko là biết.
 

Noproblemo

Xe hơi
Biển số
OF-490226
Ngày cấp bằng
21/2/17
Số km
101
Động cơ
191,064 Mã lực
Tuổi
38
cụ cứ mang ra hàng kiểm tra là chuẩn nhất
 

khanhvo2111

Đi bộ
Biển số
OF-654762
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
9
Động cơ
108,490 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
HCM
Bóp hết côn bánh vẫn quay là bt mà bác, bác cứ ko đề máy vào số bóp côn xong quay bánh sau có nặng ko là biết.
quay nhẹ thì bình thường, đằng này quay khá nhanh, khá mạnh, kê chân vô cản lại ko nổi luôn
 

khanhvo2111

Đi bộ
Biển số
OF-654762
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
9
Động cơ
108,490 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
HCM
Bác ko cần đề máy, vào số bóp côn thấy bánh sau quay nặng là có vấn đề trong nồi rồi, trong trường hợp đã tăng côn đúng
Đã làm như bác nói thì bánh sau quay nặng như bị bó thắng, chắc phải ra làm lại cái nồi thôi
 

hoaluuly777

Xe hơi
Biển số
OF-330952
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
110
Động cơ
283,469 Mã lực
Đã làm như bác nói thì bánh sau quay nặng như bị bó thắng, chắc phải ra làm lại cái nồi thôi
Từ giờ bác rút kinh nghiệm đi rà côn ít thôi nhé. Ra thợ kiểm tra xong review lên đây cho ae tham khảo với.
Đợt trước e đi con raider, chán muốn bán mà mất giá quá nên em phá gần tan bộ côn xong đẩy cho thợ luôn.
 

khanhvo2111

Đi bộ
Biển số
OF-654762
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
9
Động cơ
108,490 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
HCM
trên youtube có clip xe cùng đời bị bệnh y chang gửi các bác tham khảo
p/s: phút thứ 3:30 có nói về nguyên nhân nhé, phút thứ 4:17 là sau khi khắc phục

còn clip này là phân tích nguyên lý hoạt động bộ nồi
phút 19:17 có chỉ cách lắp cần côn sao cho đúng, hiện tại cần côn của mình bị lệch khoảng 1cm nên chắc cũng có thể nó là nguyên do côn cắt ko hết
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top