Mình đánh giá Honda HP nhiệt tình và mến khách nhưng nhân viên tư vấn sửa xe hay nói lung tung không có căn cứ làm khách hàng hoang mang;
VD:
1 - Xe báo đèn TPMS là phán ngay bị lỗi senso, trong khi xe bị cán đinh vào xoá lỗi là hết
2 - Máy lạnh hơi ra yếu thì phán giàn lạnh bị hỏng, nhưng vệ sinh xong thì OK
3 - Luôn luôn gạ khách hàng thay thế phụ tùng khi chưa cần thiết (vì bán phụ tùng có "%")
Nhân viên nên đặt lợi ích khách hàng ngang với lợi ích công ty thì mọi người cảm thấy vui vẻ khi đến Honda HP
Em chào cụ
. Trước tiên em rất cảm ơn cụ đã có ý kiến phản hồi với đại lý chúng em về Nhân viên tư vấn sửa xe( hay còn gọi Cố vấn dịch vụ).
Về 3 vấn đề cụ vừa chia sẻ, em xin trao đổi thêm một chút như này ạ:
1 - Xe báo đèn TPMS là phán ngay bị lỗi senso, trong khi xe bị cán đinh vào xoá lỗi là hết
Khi xe báo đèn TPMS nghĩa là đèn cảnh báo áp suất lốp có vấn đề. Có 3 giả thiết đặt ra:
- Áp suất lốp non( do xe có thể bị cán đinh, dẫn đến xì hơi lốp)
- Chết cảm biến áp suất lốp
- Chết hộp điều khiển cảm biến áp suất lốp
Cố vấn dịch vụ sẽ nêu ra các giả thiết như vậy, sau đó sẽ cắm máy kiểm tra chẩn đoán lỗi bằng hệ thống HDS, như vậy sẽ phát hiện được lỗi chính xác cho hiện tượng này. Trường hợp của cụ sau khi cắm máy chẩn đoán lỗi, xác định xe bị cán đinh, và xoá lỗi là hết.
2 - Máy lạnh hơi ra yếu thì phán giàn lạnh bị hỏng, nhưng vệ sinh xong thì OK
Trường hợp máy lạnh hơi ra yếu khi đưa vào xưởng sẽ được kiểm tra vệ sinh, kiểm tra hiện tượng rò ga. Rò ga lại có nhiều nguyên nhân( có thể do giàn nóng, giàn lạnh, các đường ống hoặc lốc giàn lạnh). Trong đó xác suất hỏng giàn lạnh có khả năng cao nhất. Do cấu tạo giàn lạnh là nhưng lá nhôm mỏng làm việc trong điều kiện ẩm ướt nên rất nhanh bị oxy hoá, dẫn đến xu hướng phá hỏng những lá nhôm đó. Khi tư vấn, các cố vấn dịch vụ sẽ đưa ra các giả thiết như vậy, sau đó sẽ tiến hành kiểm tra thực tế, trường hợp này như cụ vừa nêu, vệ sinh xong thì ổn, như vậy không phải do lỗi từ giàn lạnh.
3 - Luôn luôn gạ khách hàng thay thế phụ tùng khi chưa cần thiết (vì bán phụ tùng có "%")
Hiên nay xe oto đã trở thành phương tiện giao thông ngày càng phổ biến tại VN, những người sử dụng xe luôn mong muốn xe của họ luôn trong điều kiện tốt nhất, an toàn và kinh tế nhất. Trong quá trình vận hành, một số bộ phận của xe bị mòn một cách tự nhiên, nếu chúng không được kiểm tra thay thế và bảo dưỡng định kỳ, các tính năng hoạt động sẽ giảm đi, dẫn đến hư hỏng nặng thậm chí gây mất an toàn trong quá trình sử dụng. Mục đích của việc bảo dưỡng định kỳ là kiểm tra, sửa chữa và thay thế theo một lịch trình nhất định để đảm bảo hoạt động tốt nhất cho tất cả các bộ phận trên xe. Bảo dưỡng định kỳ giúp xe tránh khỏi những hư hỏng nặng, tiết kiệm chi phí và đảm bảo tính an toàn cho xe.
Căn cứ vào những tiêu chí trên của Honda Việt Nam về việc bảo dưỡng, nên khi xe đưa vào xưởng, nhận thấy những hư hỏng liên quan có thể xảy ra, Cố vấn dịch vụ sẽ tư vấn cho Khách hàng những hạng mục phụ tùng cần thay thế, với mục đích ngăn ngừa những hư hỏng nặng, dẫn đến phải mất nhiều chi phí hơn khi sửa chữa.
Là người của hãng, em cam đoan với cụ không có việc bán phụ tùng có % như cụ nói, việc tư vấn thay thế hoàn toàn theo định hướng và mục đích an toàn cho chiếc xe người sử dụng, đúng như tiêu chí của hãng đề ra.
Nếu có bất kỳ việc làm nào sai trái so với những quy định của hãng, sẽ có hình thức xử lý nghiêm ngặt để đảm bảo uy tín của hãng, nên em mong cụ yên tâm và sẽ vẫn tin tưởng vào dịch vụ của hãng.
Một lần nữa thay mặt Đại lý, em cảm ơn những ý kiến đóng góp thiết thực của cụ. Chúc cụ luôn vui vẻ và mọi công việc thuận lợi như ý ạ.
Nếu có điều gì cần hỗ trợ thêm, cụ vui lòng liên hệ với em theo SĐT này nhé: 0947.093.368( Em Hà- Phòng Chăm sóc khách hàng).