[Funland] Hỏi: Cửa kính hai lớp, cửa hai lớp kính...?

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,615
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
43
Làm xong rồi, cực đẹp. Các bạn vào kaykom kinh quá.

Cửa trượt nhôm Việt Pháp, kính hộp Hải Long 5-9-5 bơm argon, 1.6tr/m2.

Khung vách và cửa Xingfa, kính hộp Hải Long 5-9-5 argon, 1.75tr/m2.

Thuơng gia OF thì phải giá cao hơn mới làm được.
Cụ đặt hàng chỗ nào đấy ạ
Thương gia of quảng cáo khéo phết, thôi thì e ủn
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,178
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com
Làm xong rồi, cực đẹp. Các bạn vào kaykom kinh quá.

Cửa trượt nhôm Việt Pháp, kính hộp Hải Long 5-9-5 bơm argon, 1.6tr/m2.

Khung vách và cửa Xingfa, kính hộp Hải Long 5-9-5 argon, 1.75tr/m2.

Thuơng gia OF thì phải giá cao hơn mới làm được.
Chưa hiểu cái cửa trượt nhôm việt pháp nó nhét kính hộp vào kiểu gì?
ngay cả xingfa hệ 93 cũng không biết nhét kính hộp kiểu gì?
những thằng tư vấn cửa trựot kính hộp là những thằng đầu đất
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi đã làm rồi nên chẳng sợ ai nói ra nói vào gì sất.

Ai muốn xin tham khảo thì phải có thái độ phù hợp.

Chưa hiểu cái cửa trượt nhôm việt pháp nó nhét kính hộp vào kiểu gì?
ngay cả xingfa hệ 93 cũng không biết nhét kính hộp kiểu gì?
những thằng tư vấn cửa trựot kính hộp là những thằng đầu đất
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Lập luận "tôi chưa từng thấy điều này"; hay "tôi không thể hiểu được điều kia" mang ra để hòng phủ định đối phuơng, thực ra, là ngụy logic.

Đối với tôi, lập luận ấy chỉ cho thấy hiểu biết, hoặc khả năng tư duy của người nói nó rất hạn chế. Tệ hơn nữa, người đó lại coi cái miệng giếng đó là chuẩn mực để phán xét.

Kể hầu các bác câu chuyện này. Tôi là người đi mua quạt.

- Tôi tìm quạt treo tường điều khiển tử xa Vinawind mầu trắng

- Làm gì có quạt đấy mầu trắng. Chỉ có mầu ghi xám thoai

- Có, nhưng mà chị không có thoai

- Em bán hàng mấy chục năm rồi, không bao giờ có quạt đấy mầu trắng

- Có đấy!

- Em thề với anh! Mỗi mùa em bán hàng trăm cái quạt, mấy chục năm nay rồi...

- Xin cảm ơn!

Các bác biết hem, tôi đã có trước đó một cái quạt như thế mầu trắng...

Cãi nhau với ngưởi khẳng định không có quạt mầu trắng với lập luận họ chưa bao giờ nhìn thấy nó, thì mình còn ngu hơn họ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Em nghĩ 2 lớp cửa thì cách âm và nhiệt đều tốt hơn. Tuy nhiên khi sử dụng thì lủng củng, phức tạp.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Nh

Nhà thông thái cố lên, thêm 1, 2 phát kiến thế này nữa là có thể nhận giải Nobel Vật Lý đó.




Cố lên.=))=))=))=))=))=))=))
Người bán quạt cũng cười như thế, thậm chí mang hiểu biết của cô ta ra để thề thốt, khi tôi hỏi mua quạt mầu trắng.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em nghĩ 2 lớp cửa thì cách âm và nhiệt đều tốt hơn. Tuy nhiên khi sử dụng thì lủng củng, phức tạp.
Ý thứ nhất thì rõ rồi, nhưng bác làm rõ ý thứ 2 được không? Sử dụng thì chỉ việc đóng ra đóng vào, hay trượt đi trượt lại, có gì phức tạp đâu nhỉ. Lủng củng phức tạp là lúc gia công chế tạo thôi chứ?
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Người bán quạt cũng cười như thế, thậm chí mang hiểu biết của cô ta ra để thề thốt, khi tôi hỏi mua quạt mầu trắng.
Tôi có dám cười đâu, đang khuyến khích ông cố lấy cái giải Nobel để rạng danh nước nhà đi, bản thân tôi cũng có đôi chút tự hào mà.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Tôi có dám cười đâu, đang khuyến khích ông cố lấy cái giải Nobel để rạng danh nước nhà đi, bản thân tôi cũng có đôi chút tự hào mà.
Mấy ông le ve thế này cho vào ignored list.

Đã cho cụm từ khóa "10 tấn / m2" mà vẫn quay lại. Người hiểu ra, thì hoặc là té, nếu không muốn xin lỗi, hoặc quay lại với thái độ "phù hợp".
 

lehahai

Xe buýt
Biển số
OF-1588
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
869
Động cơ
214,398 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Mấy ông le ve thế này cho vào ignored list.

Đã cho cụm từ khóa "10 tấn / m2" mà vẫn quay lại. Người hiểu ra, thì hoặc là té, nếu không muốn xin lỗi, hoặc quay lại với thái độ "phù hợp".
He he, tôi thấy cái việc cho argon vào để chống nhiệt đối lưu nó chưa đủ phê ấy mà, chưa đủ để đoạt giải Nobel Vật lý đâu.
Kienvinh_stp2.JPG
 
Biển số
OF-458258
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
194
Động cơ
304,834 Mã lực
Nơi ở
Đông Lào
Kính hộp là kính ghép 2 lớp kính, ở giữa là khoảng không 6mm, 9mm hoặc dày hơn. Gia công ở nhà máy kính, sau khi rút hết không khí trong hộp kính, họ sẽ bơm khí trơ vào để cách nhiệt và không bị hấp hơi hay ẩm mốc trong hộp kính.
Nói túm lại nếu là vách thì nên dùng kính hộp, giá cũng chỉ hơn triệu 1m2 thôi mà cụ.
Em 10 năm làm kính
Đúng chuyên gia đây rồi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,092
Động cơ
588,636 Mã lực
Ý thứ nhất thì rõ rồi, nhưng bác làm rõ ý thứ 2 được không? Sử dụng thì chỉ việc đóng ra đóng vào, hay trượt đi trượt lại, có gì phức tạp đâu nhỉ. Lủng củng phức tạp là lúc gia công chế tạo thôi chứ?
Mỗi lần cụ muốn mở cửa thì phải mở hai lần. Đóng vào cũng vậy. Cánh mở ra cả trong lẫn ngoài rất lủng củng.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Mỗi lần cụ muốn mở cửa thì phải mở hai lần. Đóng vào cũng vậy. Cánh mở ra cả trong lẫn ngoài rất lủng củng.
Vậy thì chúng ta đang nói đến 2 thứ khác nhau rồi cụ ei. Cứ tiếng tây: Double/triple glazing lại dễ hiểu.
 

khoaicuc

Xe hơi
Biển số
OF-72784
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
176
Động cơ
426,960 Mã lực
Lại được vị này nữa. Hồi trước cứ đến giờ vật lý là bác trốn học phải không?
Kienvinh nói đúng rồi, nhưng anh coolpic cũng không sai đâu. Đừng vội nặng lời, kiến thức tuy là vật lý cơ bản, nhưng mà nó lại là những công trình nghiên cứu to lớn cho nên đừng nghĩ mọi người đều thấu hiểu. Người ta không biết thì không nên nặng lời bác nhé.

Cũng xin bác cái contact point của bên thi công vào tin nhắn em đang cần cải tạo nhà.

Tks bác
 

khoaicuc

Xe hơi
Biển số
OF-72784
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
176
Động cơ
426,960 Mã lực
Khí trơ thì nó chỉ để đỡ phát sinh phản ứng hoá học với lại côn trùng nấm mốc thôi chứ đặc tính dẫn nhiệt có gì đặc biệt đâu. Nhìn bảng thông số của anh coolpic là thấy rồi. À, giãn nở ít nữa các cụ nhỉ

Về đối lưu thì cũng có thể có dòng khí đối lưu trong hộp nhưng khí nào mà chả đối lưu. Rút chân không thì chống được truyền nhiêt nhưng không nên, vỡ mất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Đã xong, miễn kaykom nha :D
---
Tôi đang cải tạo cái nhà. Có cái vách kính, dự là làm bằng kính khung nhôm, cũng to, đến 3.2 x 5m = 16m2.

Cái vách này sẽ là nguyên nhân gây chết tiền điều hòa đây, bởi kính truyền nhiệt rất tốt nên thất thoát nhiệt sẽ rất lớn, vì vậy tôi cân nhắc làm vách kích 2 lớp để cách nhiệt tốt hơn. Đến đây thì sinh ra vướng mắc:

- Kính 2 lớp, nếu cứ nói như thế thì thợ nhôm kính sẽ hiểu là kính an toàn, như kiểu kính ô tô ý, có hai tấm kính dán vào nhau bởi một lớp keo ở giữa. Loại này tôi không nghĩ là cách nhiệt tốt.

- Hai lớp kính. Là vách kính có hai lớp kính, cách nhau bởi một lớp không khí ở giữa. Đến đây thì thợ nhôm kính lại cảnh báo: như vậy thì vách sẽ hấp hơi ở giữa, kính mờ mà không lau được sẽ rất khó chịu.

- Thế thì 2 lớp kính "chuẩn" phải là loại vách mà giữa 2 lớp kính là chân không hoặc bơm khí trơ, theo giải thích của thợ. Đến đây thì tôi lại thấy không ổn. Làm sao gia công được như thế. Khí trơ là khí gì, tại sao lại cần nó thay vì không khí thông thường (21% Oxygen, 78% Nitro) Và dù sao thì giá của nó cũng gấp 3 lần hai loại trên, rất khó nuốt.

Bác nào có kinh nghiệm, có thể chia sẻ được không?

Xin cảm ơn.
Kính đó phải đem tới nhà máy:
Quy trình thế này: thợ nhôm lên khung,làm xương,sau đó gửi xuống nhà máy,lắp kính,hút chân không,bơm khí.
Đem về lắp vào nhà bác...
Đúng rồi, kính khí trơ thợ phải đo đạc kích thước chính xác rồi gửi thông số xuống nhà máy để hị làm theo kích thước đã định.
Khí trơ trong kính thường là khí Argon \m/
Quy trình là sau khi cắt gọt, dán kính 2 lớp rồi hút chân không giữa 2 lớp kính, sau đó bơm khí vào.
PS: em từng sửa cái dây truyền hút chân không bơm khí trơ này rồi :))
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,183
Động cơ
332,291 Mã lực
Kính 2 lớp em còn mấy tấm cụ nào lấy em cho
 

Vô-va

Xe tải
Biển số
OF-118025
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
300
Động cơ
388,145 Mã lực
Bác chủ là người có hiểu biết, nhưng tôi nghĩ phương án của bác chưa tối ưu, xin có vài ý kiến để các bác làm sau có thể cân nhắc.
1. Kính cách âm và cách nhiệt tốt, âm và nhiệt đều lan truyền nhờ không khí và kính chặn đường lan truyền lại
2. Nếu đưa 2 hộp, một hộp được bọc 2 lớp kính và một hộp bọc 1 lớp kính ra nắng thì hộp 2 lớp kính sẽ nóng hơn
3. Các nước xứ lạnh đều dùng 2 lớp kính vì bên ngoài có thể -30 độ hoặc hơn, trong nhà vẫn 20 độ nên chênh lệnh nhiệt độ rất lớn, ở VN chênh lệch nhiệt độ thường chỉ mười mấy độ đổ lại
4. Kính 5mm bác chủ dùng nếu được tôi thì theo thời gian dễ bị vỡ chân chim vì mỏng quá, nếu ko tôi thì ném hòn sỏi hoặc trẻ em xô vào cũng vỡ, rất nguy hiểm
5. Khí trơ trong 2 lớp kính chỉ là chiêu bài marketing, ko có mấy ý nghĩa vì kính dán bằng keo và có khe hở với khung để đảm bảo dãn nở nhiệt an toàn, chẳng mấy chốc trong đó chỉ toàn là không khí thôi. Các bác mua bóng bay về cho trẻ con chơi vài hôm sẽ hết bay, cái này thì lâu hơn được một chút.
Vì vậy phương án tối ưu nhất là kính 2 lớp hoặc kính loại dày (loại xấp xỉ 1cm chẳng hạn) đã tôi, tôi thích kính dày đã tôi vì nó chịu lực tốt hơn. Nếu có ánh nắng chiếu vào kính thì dán lớp cách nhiệt loại dán ngoài, sẽ hiệu quả hơn nhiều loại dán trong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top