Thảo luận Hội captiva, bệnh tật, kỹ thuật, cùng trao đổi

mrlonely110

Xe đạp
Biển số
OF-32251
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
46
Động cơ
479,460 Mã lực
Em cũng chạy một ẻm Captiva LTZ biển 29Z, và có một lỗi khá là bực mình là lúc đánh lái chết nó cứ kêu kẽo cà kẽo kẹt, lúc xe lăn bánh thả lái cũng kêu. Ra hãng họ bảo lỗi phổ biến rồi ! Ngoài ra hệ thống cảm biến đèn báo dầu, abs thì cứ trời ẩm ẩm là nó lại bật lên mặc dù vào hãng chẳng vấn đề gì !
 

Pipope

Xe đạp
Biển số
OF-297792
Ngày cấp bằng
7/11/13
Số km
10
Động cơ
310,200 Mã lực
Bệnh thành tật ở captiva (chữa cũng được không chữa cũng được) :(
1. Đánh lái sang phải ở tốc độ thấp kêu rẹc rẹc...
2. Đèn Check Engine sáng do cảm biến khí thải
3. Đồng hồ đo số km/ lượng xăng còn trong bình và đồng hồ đo xăng tụt về 0 khi xăng vẫn còn sau đó tự dưng chỉ lại bình thường
4. Ghế tài xục xịch
5. Sáng đề 2 lần mới nổ
6. Lủng ống pô, hàn được 6 tháng lủng tiếp
7. Chân ga nhẹ (dạ em không dám đạp mạnh sợ tốn xăng)...
8. Hỏng phuộc nâng ghế đôi hàng ghế sau
còn gì các cụ bổ sung...
 

vo-danh

Xe buýt
Biển số
OF-295930
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
770
Động cơ
319,758 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
1. Đánh lái sang phải ở tốc độ thấp kêu rẹc rẹc...
--> Cái này chắc là do trợ lực kém. Cụ kiểm tra dầu mỡ xem đủ chưa
2. Đèn Check Engine sáng do cảm biến khí thải
--> Đến thời kì cũng phải tèo thôi cụ
3. Đồng hồ đo số km/ lượng xăng còn trong bình và đồng hồ đo xăng tụt về 0 khi xăng vẫn còn sau đó tự dưng chỉ lại bình thường
-->E thấy mấy cái đo này chỉ là tương đối thôi và có ý nghĩa tham khảo là chính.
4. Ghế tài xục xịch
--> Đến thời kỳ này ghế lái sẽ có hiện tương nhao về phía trước tí nếu phanh. Cái này các cụ đã có giải pháp là thay 2 cái bulong nhựa là OK ngay
5. Sáng đề 2 lần mới nổ
--> Chắc là bơm xăng kém rồi. Thông thường đến 8,10 vạn là thay đc rồi ợ.
6. Lủng ống pô, hàn được 6 tháng lủng tiếp
--> Nguyên nhân là do nước nó tụ ở nga ba. Cụ hàn xong, khoan thêm 2 lỗ nhỏ ở ngã ba nữa, đảm bảo tuổi thọ nâng cao đáng kể.
7. Chân ga nhẹ (dạ em không dám đạp mạnh sợ tốn xăng)...
--> E thấy chân ga captiva bình thường so với xe khác ợ.
8. Hỏng phuộc nâng ghế đôi hàng ghế sau
--> Cái này nếu hỏng thì chắc là do đắt cái dây thép,mà đâu có nhiều cụ bị hỏng cái này đâu. Chắc cụ kéo mạnh quá làm đứt cả cái dây thép.


Bệnh thành tật ở captiva (chữa cũng được không chữa cũng được) :(
1. Đánh lái sang phải ở tốc độ thấp kêu rẹc rẹc...
2. Đèn Check Engine sáng do cảm biến khí thải
3. Đồng hồ đo số km/ lượng xăng còn trong bình và đồng hồ đo xăng tụt về 0 khi xăng vẫn còn sau đó tự dưng chỉ lại bình thường
4. Ghế tài xục xịch
5. Sáng đề 2 lần mới nổ
6. Lủng ống pô, hàn được 6 tháng lủng tiếp
7. Chân ga nhẹ (dạ em không dám đạp mạnh sợ tốn xăng)...
8. Hỏng phuộc nâng ghế đôi hàng ghế sau
còn gì các cụ bổ sung...
 

snake00

Xe tải
Biển số
OF-50581
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
328
Động cơ
459,280 Mã lực
các cụ mải lắp điều khiển vô lăng với fb quá thớt tut sau e đẩy lên
 

buocngoat07

Xe hơi
Biển số
OF-301402
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
111
Động cơ
307,820 Mã lực
Em hóng chút thêm kinh nghiệm thank các cụ
 

viethungvt

Xe đạp
Biển số
OF-314124
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
14
Động cơ
295,840 Mã lực
Chào cả nhà em là thành viên mới .em chạy con CAP LTZ 2007 xin vào đây hóng hớt tý xin các bác chỉ giáo nhé.em ở Vũng tàu.
 

viethungvt

Xe đạp
Biển số
OF-314124
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
14
Động cơ
295,840 Mã lực
Xe em cap ltz2007 lúc trước cũng bị lỗi báo xăng đồng hồ xăng báo còn một vạch mà trên bảng điện tử tự nhiên tụt một phát về 00 km luôn.chay một tý nữa là chết máy giữa đường luôn em bị mây lần như vậy.chi cần chạy ra cây xăng mua 5lit xăng đổ vào lại chạy bình thường.tư lúc thay bộ bơm xăng đến giờ thì mới báo bt trở lại.
 

vo-danh

Xe buýt
Biển số
OF-295930
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
770
Động cơ
319,758 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chúc các cụ một tuần làm việc hiểu quả ;).
 

Jolie0279

Xe hơi
Biển số
OF-81709
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
160
Động cơ
415,700 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
49Nguyễn Khuyến
Xe em cap ltz2007 lúc trước cũng bị lỗi báo xăng đồng hồ xăng báo còn một vạch mà trên bảng điện tử tự nhiên tụt một phát về 00 km luôn.chay một tý nữa là chết máy giữa đường luôn em bị mây lần như vậy.chi cần chạy ra cây xăng mua 5lit xăng đổ vào lại chạy bình thường.tư lúc thay bộ bơm xăng đến giờ thì mới báo bt trở lại.
Những lỗi như là:đề mấy phát mới nổ,đồng hồ báo xăng lúc tăng lúc tụt,kim đồng hồ nhảy múa lung tung,AVG báo sai chỉ số tiêu thụ xăng,sai quãng đường còn đi được đến trạm xăng.tất cả đều do bơm xăng và lọc xăng gây ra(bơm liền với lọc) ,mà nguyên nhân chính vẫn là do xăng ko đạt tiêu chuẩn và chủ xe hay để xăng cạn nên hút cả cặn vào bơm gây tắc lọc hỏng cả cụm bơm.kinh nghiệm ít ỏi của em xin chia sẻ với các cụ.
 

Captiva79

Xe hơi
Biển số
OF-201890
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
184
Động cơ
323,630 Mã lực
Xe e dạo này thỉnh thoảng rớt vài giọt dầu ở dưới gầm máy, liệu có phải thước lái của e sắp đi không các cụ?=((
 

omon

Xe buýt
Biển số
OF-314518
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
520
Động cơ
300,620 Mã lực
hóng hớt các cụ tí , đúc rút kinh nghiệm vài năm rồi mua xe .... hê hhee
 

vo-danh

Xe buýt
Biển số
OF-295930
Ngày cấp bằng
20/10/13
Số km
770
Động cơ
319,758 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ xem có bị hao dầu thước lái ko? Chỗ đó thường là thước lái hoặc gioăng dàn cò ợ.

Xe e dạo này thỉnh thoảng rớt vài giọt dầu ở dưới gầm máy, liệu có phải thước lái của e sắp đi không các cụ?=((
 

Captiva79

Xe hơi
Biển số
OF-201890
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
184
Động cơ
323,630 Mã lực
Cụ xem có bị hao dầu thước lái ko? Chỗ đó thường là thước lái hoặc gioăng dàn cò ợ.
Dầu thước lái xem ở đâu cụ ơi? :-s, e ko biết thật, chỉ biết chỗ xem dầu máy , mà dầu màu đen liệu có phải từ dàn cò ko ạ? Đúng thế thì còn may cho e quá.
 

Captiva79

Xe hơi
Biển số
OF-201890
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
184
Động cơ
323,630 Mã lực
Có phải là xem dầu trợ lực không hả cụ?
 

phu_tung_oto.vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-182989
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
521
Động cơ
340,310 Mã lực
Dầu thước lái xem ở đâu cụ ơi? :-s, e ko biết thật, chỉ biết chỗ xem dầu máy , mà dầu màu đen liệu có phải từ dàn cò ko ạ? Đúng thế thì còn may cho e quá.
MUỐn biết chính xác tốt nhất mang ra gara. Có thể thước lái, giàn cam, đáy các te, hoặc phớt láp, ty ô.....
 

Mondeo 2004

Xe tăng
Biển số
OF-294952
Ngày cấp bằng
5/10/13
Số km
1,023
Động cơ
323,620 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai
Website
www.alop.vn
Cảm ơn cụ.

Nhà cháu đang định kiếm 1 em Cap Lt để trải nghiệm.
đọc bài của cụ em thấy rất hữu ích
Chào các bậc tiền bối, em mới lấy captiva 2007 đi gần 5 vạn, không một đèn báo check nào nổi cả, toàn bộ hệ thống hoạt động tốt khi em vào gara cho vào máy tính và kiểm trả, xe đi êm ái. trước tiên em xin lập một thớt mới với niềm hứng khởi xe mới cùng trao đổi với các bậc tiền bối và mong nhận được sự giao lưu của những bác đang đi và đã từng đi captiva.
cảm nhận và chia sẻ của em khi sử dụng sau 1 tháng, nếu bác nào thấy có những nhược điểm giống em thì comment cho em nhé:
+ Thay doăng mặt máy giàn cò, nếu xe nào đã khô không bị dầu là đã thay rồi
+ Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy.
+ Thay buzi có trở kháng ( nghe nói ổn định điện hơn), em đi cảm nhận vẫn thế
+ sau khi bảo dưỡng và thay lọc gió, buzi, Đoạn đường em đi làm 9km đi và 9km về thường tắc, xe em số sàn LT tính toán là 11,8L/100km, em chưa đi thử xa nên chưa kiểm trả mức độ xăng.
+ Hiện tượng ngã 3 bô xe hay bị bục, nhưng xe em chỉ hơi hơi han gỉ, các bác chú ý việc này, nếu đi xe mà có hiện tượng như độ bô thì bô rất hay bị thủng chõ này nhé.
+ Nếu xe bác nào đi vào sóc nhỏ mà cứ lục cục thì bác thay thanh treo cân bằng nhé ( hơn 200k / thanh) cái này các bác có thể tự thay, nếu không em có thể giúp.
+ Xe đi đường xấu ồn ồn, chắc em phải xử lý tiếp gầm và thay lốp thì mong mới cải thiện được.
+ Có một điều rất quan trọng mà em chưa xử lý được và cũng tìm tòi thông tin trên mạng nhiều, đó là hiện tượng rần rần khi đi vòng tua 1200 và khi ở số 4, số 5 nó thể hiện rất rõ, còn qua mức đó là lại ngọt lịm, mong các bác chia xẻ thông tin này cùng em, em đi thử xe bạn em cũng có hiện tượng này xe bạn em nó còn rung mạnh hơn, xe em chỉ rần rần thôi. Em đã xử lý thay côn, bi tê, bàn ép rồi nhé nên loại bỏ khả năng côn số, có một số ý kiến là điện của một số cảm biến khí nạp làm việc ko tốt, em cũng đang hướng đến nó, bác nào cao thủ xin chỉ giáo.
+ Số sàn của captiva vào số như spark cũ của em, không đầm tay như " dây" bạn em và như santafe hôm em đi thuê lái
+ Các bác chú ý về tay lái captiva nhé, vì có cả trợ lực dầu và hỗ trợ điện nên nó rất nhẹ, chính vì nhẹ nên các bác đừng vặn đi vặn lại nhiều lúc xe không lăn bánh nhé, vì xe 1,8 tấn, xoay bánh nếu ko có trợ lực rất nặng, như vậy bộ phận làm việc thước lái khi xe không lăn bánh là rất cực, nên các bác xoay nhiều khi xe không lăn bánh là dễ đi thước lái lắm đấy, nhất là rotuyn trong rất mau dơ.
Mong nhận được nhiều ý kiến của các cao thủ!
 

Jolie0279

Xe hơi
Biển số
OF-81709
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
160
Động cơ
415,700 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
49Nguyễn Khuyến
Dầu màu đen thì chính là dầu máy,còn dầu thước lái có màu đo đỏ như nước luộc rau rền.Nguyên nhân có thể: hở roăng nắp dàn cò,hở phớt đầu,đuôi trục cơ,hở roăng đáy cacte.nói tóm lại là cụ đưa xe lên cầu kiểm tra xem dầu rỉ ra từ chỗ nào rồi anh em trong hội Cap mới tư vấn sâu hơn được.
 

Captiva79

Xe hơi
Biển số
OF-201890
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
184
Động cơ
323,630 Mã lực
Tks các cụ nhiều , ít ra thì e cũng biết được ko phải do thước lái, hôm qua e lấy đèn pin soi thấy dầu tùm lum cả, khả năng cao là chảy từ nắp giàn cò.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top