Update:Các cụ lớn tuổi, cho em hỏi là có cụ nào đang đi Blade đời đầu 2008, máy trắng, chế cơ không ạ?
Cho em hỏi mức độ ăn xăng của em này thế nào ạ? Để em so sánh với xe em với ạ!
Chắc hẳn em là 1 người ít tuổi và kinh nghiệm so với các anh trong forum.
Nên mong các anh chỉ giáo em 1 chút ạ!
Em có chiếc Air Blade đời 2008. Thời gian vừa rồi, em có đi bảo dưỡng toàn bộ xe ở Head Doanh Thu 2 trên đường Nguyễn Khánh Toàn.
Và em có cảm giác như vừa mang xe của mình, cho các anh kỹ thuật trẻ, non làm chuột thí nghiệm. Em bảo dưỡng và thay thế linh tinh, hết ngót gần 2 triệu tất cả. Và phải đến đó lần thứ 4, xe mới khắc phục được tàm tạm. 4 lần đó cách nhau từ vài tiếng đến 1,2 ngày.
Lần đầu là bảo dưỡng toàn bộ, giá khá mềm so với Head khác (200k và được tặng dầu máy)
Lần thứ 2 là do 1 anh kỹ thuật trẻ lắp hơi lệch vị trí Chế, khiến xe kêu nhỏ nhỏ, những dẫn khó chịu, em phải quay lại Head đó để chỉnh. Sau 1 thời gian rất lâu các anh ấy mới tìm ra được nguyên nhân gây ra tiếng kêu đó.
Tiếng kêu đó có vẻ như mất đi, nhưng sau lần sửa thứ 2 này, xe em nghe kêu rất khác lúc trước, kêu có vẻ khó chịu hơn.
Lần thứ 3 em đến vì xe em gặp tình trạng:
Vào sáng sớm rất khó nổ máy (Sau khi vào head, xe càng khó nổ hơn trước, và thấy lần 1, các anh ấy có vệ sinh chế giúp em).
Ra thì các anh ấy bắt thay Lọc gió + Bugi = 150 + 220
Sau lúc thay Bugi, xe vẫn khó đề.
--> Em đã thấy chán rồi, và tự nhủ, ko bao giờ ra đó nữa. Hôm nào rảnh mang ra Head VAC Cầu Giấy, vì vài lần bảo dưỡng sửa ở đó, thấy khá ổn, tuy giá cao hơn so với Head Nguyễn Khánh Toàn.
- Bất chợt em nhận được cuộc điện thoại và được cô nhân viên ở HEAD Nguyễn Khánh Toàn gọi và hỏi thăm tình hình xe, hơi bất ngờ. Và em cũng tỏ thái độ thất vọng vì chiếc xe, sau nhiều lần mang ra. Ả hẹn em mang ra kiểm tra lại.
Lần thứ 4 em mang ra đó, thì cũng trình bày. Có vẻ đến lần thứ 4, e mới nhận được sự trợ giúp từ Thợ trưởng ở đó, anh ấy theo sát lúc nhân viên sửa xe em, và cũng trực tiếp sửa luôn. Anh ấy chỉnh lại chế, rồi cái gì đó, e cũng ko để ý.
Anh ấy xin số đt để hôm sau theo dõi xem xe thế nào, khá chuyên nghiệp và nhiệt tình.
Sáng hôm sau thì xe đề OK, khá ổn, em cũng cảm ơn anh ấy vì đã sửa giúp em. Nhưng tiếp 1 hôm nữa. Xe lại khó đề.
Bệnh xe em là như thế này: Đề bằng nút đề, thì chỉ nổ máy được 1 giây, là chết máy, và phải đề lại. Đề lại thì xe không nổ (Giống như kiểu hết xăng), đề rất lâu thì xe mới nổ được (tầm 30s), hoặc dựng chân trống lên đạp thì lại nổ ngay.
Và em cũng gọi điện lại cho a thợ trưởng đó, anh ấy nói là hỏng cái bộ phận khuếch đại điện gì gì ấy, em chẳng nhớ nổi. Nhưng lòng tin đã phai nhạt. Chẳng muốn mang ra đó nữa.
Nên em muốn lên hỏi các anh trên otofun mấy nội dung như sau:
1. Các anh có dự được lỗi xe em, là lý do gì ko ạ.
2. Các anh làm ơn cho em hỏi chỗ nào sửa xe gas (đặc biệt là xe em, blade chế thường) uy tín, sửa chuẩn, nếu giá ngon thì càng tốt ạ, vì em thú thật, là em chưa làm ra tiền
3. Từ lúc vào Head xong, xe em như bị dò xăng, xe tiêu tốn xăng 1 cách kinh khủng, em thử test, đổ 10 nghìn tiền xăng, giá 24900đ/L ,đi cạn thì chỉ đc 12km. Quá khiếp, nên em phải nhanh chóng lên đây hỏi hướng giải quyết.
Trước xe em đi khá tiết kiệm xăng, em đổ 50k hồi xăng giá >23k/L. Mà em đi được về quê, xa 115km.
Theo các anh, emm phải sửa chữa, thay thế gì để tiết kiệm xăng trở lại !
Em xin cảm ơn các góp ý của mọi người ạ!
Em xin chúc tất cả mọi người 1 ngày mới tốt lành, công việc tốt đẹp!