[Hỏi]-Cần các Bro tư vấn em với ạ. Xe em dạo này chán chẳng muốn sờ vào. :(

duythanhuct

Xe hơi
Biển số
OF-194764
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
102
Động cơ
329,272 Mã lực
Theo tình trạng xe của bác thì bộ chế hòa khí chỉnh sai nên máy xe bị ngợp xăng, do xăng gió chỉnh không đúngtt cách (tệ hơn nửa bình xăng con bị hỏng bộ e tự động) bác tìm tiêm sửa xe nào tin cậy để người ta kiểm tra lại bộ chế hòa khí và chỉnh xăng gió lại giùm cho sau khi sửa xong nên thay bugi mới là bình thường lại thôi, phải chi bác ở TPHCM lại nhà mình canh lại cho.
Vâng, em rất cảm ơn những lời góp ý thực sự hữu ích của bác, mấy hôm nữa rảnh, em sẽ đi ra hiệu để nhờ các bác thợ xem giúp em 2 phần này ạ, thật tiếc là em ở ngoài HN, và hiện tại em chưa tìm được chỗ nào uy tín để sửa cả :(
Tiền sửa xe, quá tiền xe rồi :|
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
2,772
Động cơ
389,435 Mã lực
Bạn tham khảo nhé, mình hay sửa xe chỗ Việt Thái dưới dốc nguyên hồng, mấy năm rồi thấy ổn, ok. Bạn qua đó thử xem, cửa hàng cạnh ngay A2 cafe ý
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,287
Động cơ
591,675 Mã lực
Website
everagon.com
Chốt lại, bác chủ đã sửa dc chưa? Mình cũng có con AB 2007 mua của thằng bạn. Đề phải hơi nhích ga lên 1 tí mới nổ. Dừng đèn đỏ cũng hay chết máy. Giảm ga hoặc đi vào chỗ xóc thì bị khựng, cảm giác xăng ko vào nên phải kéo ga lên 1 chút. Ko biết lỗi này do cái gì? Bác sửa dc ở đâu ngon, giới thiệu cho mình phát.
 

duythanhuct

Xe hơi
Biển số
OF-194764
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
102
Động cơ
329,272 Mã lực
Chốt lại, bác chủ đã sửa dc chưa? Mình cũng có con AB 2007 mua của thằng bạn. Đề phải hơi nhích ga lên 1 tí mới nổ. Dừng đèn đỏ cũng hay chết máy. Giảm ga hoặc đi vào chỗ xóc thì bị khựng, cảm giác xăng ko vào nên phải kéo ga lên 1 chút. Ko biết lỗi này do cái gì? Bác sửa dc ở đâu ngon, giới thiệu cho mình phát.
Do ganti thôi bác, vặn to chút là OK thôi mà!
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Các head là máy chém chỉ thay phụ tùng thôi chứ khắc phục lỗi không đc đâu. Và em thấy các nhân viên mỗi lần tháo dàn nhựa ra lắp vào là hay có silicon :D con wave alpha nha em ý em thề chưa bao h bắn silicon mà hôm nọ tháo ra thấy bắn đầy bên trong. Chả là hum tết mang gửi ở head bảo dưỡng
 

banhmichabo

Đi bộ
Biển số
OF-325715
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
5
Động cơ
286,450 Mã lực
Nơi ở
tphcm
Hic, em mang ra 4 lần rồi, giờ mang ra thấy ngại ngại thế nào ấy. Mà cũng chán, mang ra mà ko vừa ý, lại thêm mất công. Haiz.
Họ chỉnh cho em, cái granti giờ to kinh khủng, dừng đèn đỏ mà nó nổ máy rung hết cả xe, em chưa tiện chỉnh lại. :(
Đáng lẽ cụ phải test lại xe sau khi họ sửa xong chứ ợ. Nếu còn điểm nào ko hài lòng thì cụ bắt nó làm lại. Ai đâu lại vác xe lên 4,5 lần tốn time, công sức quá.
 

vuthien86

Xe buýt
Biển số
OF-196373
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
936
Động cơ
335,660 Mã lực
Đời đầu toàn 2.6 lít đổ lên lấy đâu mà 2.1- 2.2 lít. Chắc nhầm lẫn. Hoặc vừa đi vừa dắt
 

ke_du_ca

Xe máy
Biển số
OF-76139
Ngày cấp bằng
23/10/10
Số km
61
Động cơ
421,670 Mã lực
10k đi được 12km. Vậy 100k là 120km ạ. Thế thì cụ phải đi xem lại đi ạ.
 

TinhTuToi

Xe đạp
Biển số
OF-56490
Ngày cấp bằng
4/2/10
Số km
24
Động cơ
447,600 Mã lực
Nơi ở
Nam Trung Yen, Cau Giay, HN.
Chắc chắn chế hòa khí có vấn đề. Điện chuẩn, xăng đầy mà ko nổ chỉ có ông chế này. Ai bảo bạn cho mấy thằng phụ mò vào xe. Head mới chả Bottom.
 

xuanbo.nguyen

Xe máy
Biển số
OF-299059
Ngày cấp bằng
19/11/13
Số km
99
Động cơ
309,890 Mã lực
Em cũng nghĩ là xe bác đã bắt đầu đến hạn rồi
 

pridehanoi

Xe hơi
Biển số
OF-108928
Ngày cấp bằng
13/8/11
Số km
143
Động cơ
393,230 Mã lực
Nơi ở
HN
Update:Các cụ lớn tuổi, cho em hỏi là có cụ nào đang đi Blade đời đầu 2008, máy trắng, chế cơ không ạ?
Cho em hỏi mức độ ăn xăng của em này thế nào ạ? Để em so sánh với xe em với ạ!


Chắc hẳn em là 1 người ít tuổi và kinh nghiệm so với các anh trong forum.
Nên mong các anh chỉ giáo em 1 chút ạ!
Em có chiếc Air Blade đời 2008. Thời gian vừa rồi, em có đi bảo dưỡng toàn bộ xe ở Head Doanh Thu 2 trên đường Nguyễn Khánh Toàn.
Và em có cảm giác như vừa mang xe của mình, cho các anh kỹ thuật trẻ, non làm chuột thí nghiệm. Em bảo dưỡng và thay thế linh tinh, hết ngót gần 2 triệu tất cả. Và phải đến đó lần thứ 4, xe mới khắc phục được tàm tạm. 4 lần đó cách nhau từ vài tiếng đến 1,2 ngày.
Lần đầu là bảo dưỡng toàn bộ, giá khá mềm so với Head khác (200k và được tặng dầu máy)
Lần thứ 2 là do 1 anh kỹ thuật trẻ lắp hơi lệch vị trí Chế, khiến xe kêu nhỏ nhỏ, những dẫn khó chịu, em phải quay lại Head đó để chỉnh. Sau 1 thời gian rất lâu các anh ấy mới tìm ra được nguyên nhân gây ra tiếng kêu đó.
Tiếng kêu đó có vẻ như mất đi, nhưng sau lần sửa thứ 2 này, xe em nghe kêu rất khác lúc trước, kêu có vẻ khó chịu hơn.
Lần thứ 3 em đến vì xe em gặp tình trạng:
Vào sáng sớm rất khó nổ máy (Sau khi vào head, xe càng khó nổ hơn trước, và thấy lần 1, các anh ấy có vệ sinh chế giúp em).
Ra thì các anh ấy bắt thay Lọc gió + Bugi = 150 + 220
Sau lúc thay Bugi, xe vẫn khó đề.
--> Em đã thấy chán rồi, và tự nhủ, ko bao giờ ra đó nữa. Hôm nào rảnh mang ra Head VAC Cầu Giấy, vì vài lần bảo dưỡng sửa ở đó, thấy khá ổn, tuy giá cao hơn so với Head Nguyễn Khánh Toàn.
- Bất chợt em nhận được cuộc điện thoại và được cô nhân viên ở HEAD Nguyễn Khánh Toàn gọi và hỏi thăm tình hình xe, hơi bất ngờ. Và em cũng tỏ thái độ thất vọng vì chiếc xe, sau nhiều lần mang ra. Ả hẹn em mang ra kiểm tra lại.
Lần thứ 4 em mang ra đó, thì cũng trình bày. Có vẻ đến lần thứ 4, e mới nhận được sự trợ giúp từ Thợ trưởng ở đó, anh ấy theo sát lúc nhân viên sửa xe em, và cũng trực tiếp sửa luôn. Anh ấy chỉnh lại chế, rồi cái gì đó, e cũng ko để ý.
Anh ấy xin số đt để hôm sau theo dõi xem xe thế nào, khá chuyên nghiệp và nhiệt tình.
Sáng hôm sau thì xe đề OK, khá ổn, em cũng cảm ơn anh ấy vì đã sửa giúp em. Nhưng tiếp 1 hôm nữa. Xe lại khó đề.
Bệnh xe em là như thế này: Đề bằng nút đề, thì chỉ nổ máy được 1 giây, là chết máy, và phải đề lại. Đề lại thì xe không nổ (Giống như kiểu hết xăng), đề rất lâu thì xe mới nổ được (tầm 30s), hoặc dựng chân trống lên đạp thì lại nổ ngay.
Và em cũng gọi điện lại cho a thợ trưởng đó, anh ấy nói là hỏng cái bộ phận khuếch đại điện gì gì ấy, em chẳng nhớ nổi. Nhưng lòng tin đã phai nhạt. Chẳng muốn mang ra đó nữa.
Nên em muốn lên hỏi các anh trên otofun mấy nội dung như sau:

1. Các anh có dự được lỗi xe em, là lý do gì ko ạ.
2. Các anh làm ơn cho em hỏi chỗ nào sửa xe gas (đặc biệt là xe em, blade chế thường) uy tín, sửa chuẩn, nếu giá ngon thì càng tốt ạ, vì em thú thật, là em chưa làm ra tiền :(
3. Từ lúc vào Head xong, xe em như bị dò xăng, xe tiêu tốn xăng 1 cách kinh khủng, em thử test, đổ 10 nghìn tiền xăng, giá 24900đ/L ,đi cạn thì chỉ đc 12km. Quá khiếp, nên em phải nhanh chóng lên đây hỏi hướng giải quyết.
Trước xe em đi khá tiết kiệm xăng, em đổ 50k hồi xăng giá >23k/L. Mà em đi được về quê, xa 115km.
Theo các anh, emm phải sửa chữa, thay thế gì để tiết kiệm xăng trở lại !
Em xin cảm ơn các góp ý của mọi người ạ!
Em xin chúc tất cả mọi người 1 ngày mới tốt lành, công việc tốt đẹp!
Xe máy chạy chế hòa khí rất rễ chỉnh xăng gió nếu biết, đối với chế điện tử chạy theo cảm biến( Công thức dập khuôn). Đối với xe của bạn chỉ cần thường xuyên vệ sinh bầu lọc gió sạch sẽ canh chỉnh chế độ xăng gió là chạy ngon liền, Đối với cá nhân mình vẫn thích chạy xe chế hòa khí thường. Thợ bây giờ họ không yêu nghề đó bạn nên sảy ra tình huống như vậy là bình thường. xe bạn đang tiêu thụ mức 3,3l/100 km cũng là bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungacad

Xe buýt
Biển số
OF-72266
Ngày cấp bằng
7/9/10
Số km
598
Động cơ
431,827 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Đang yên đang lành cho mấy thằng thợ non và xanh sờ mó vào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top