- Biển số
- OF-53802
- Ngày cấp bằng
- 28/12/09
- Số km
- 453
- Động cơ
- 455,250 Mã lực
Cài P, tắt máy mà chết được thì e mới ạ các cụ.
Cụ đúng là fun quáCài P, tắt máy mà chết được thì e mới ạ các cụ.
Bác độ lại phanh đi, xuống dốc kiểu Drift như trong phim cho máu hehe.Xin các Bác tư vấn em cách thả dốc bằng xe số tự động. Số là em ngại phải rà thắng vì làm như vậy đi hết con dốc dài chắc là cái đĩa phanh của con xe em nó nóng đỏ lửa.
Nhưng nếu em để ở chế độ D (Drive) thì theo sức nặng xe mà nó cứ kéo xe chạy nhanh lên, khi nhanh lên thì hộp số lại tự động tăng số và tiếp tục nhanh lên thêm. Vòng lặp này tiếp diễn và nhanh chóng em bay xuống hố.
Em thấy xe em có chế độ số bán tự động, mỗi khi xe bắt đầu nhanh lên, em trả về 1 số thì xe bắt đầu ghì lại, nhưng làm cách này xe bị giật 1 cái và em lo sẽ ảnh hưởng đến hộp số.
Trước đây chạy xe số sàn thì mình cứ ghì xe số thấp, lúc này không cần rà thắng xe vẫn chạy chập ở vận tốc kiểm soát được. Bác nào có kinh nghiệm thì giúp em trong việc bày với.
Cám ơn nhiều
Chấp nhận thôi cụ. Xuống dốc có độ dốc lớn là phải vậy, nhưng đừng để tình trạng đó diễn ra lâu, cụ phải rà phanh thêm chút nữa cho tốc độ giảm thêm. Hôm em đi chùa Cao, lúc xuống dốc 14%, phải để số 1 và vòng tua lên tới 5k hoặc hơn, nhưng chỉ trong khoảng 1 phút thôi.Cho em hỏi chút, nếu em đang đổ dốc, tốc độ nhanh quá, em rà phanh rồi, về số 2 rồi... xe đã chậm lại chút chút và có thể điều khiển an toàn rồi...
Nhưng số vòng tua máy lên cao quá (từ 3000 rpm trở lên) thì có sao không ạ? hôm nay em vừa trải qua kinh nghiệm này xong, lúc về số 2 nghe thấy ro ro, kể ra cũng hơi kinh.
Rất mong sớm nhận được tư vấn của các cụ.
em chạy số tự động lúc xuống dốc toàn để p rồi tắt máy cho tiết kiệm xăng
Xe iêm nó phóng ầm ầm chả đúng tốc độ đã đặt như chỗ đường bằngem cũng chờ câu trả lời ! Nếu xe có cruise control thì có cài được tốc độ tối đa trong trường hợp này không các cụ có kinh ...nghiệm
Kụ lại nhầm nhọt sang trồng trọt rùi! P = parking, dùng khi đỗ xe chứ có phải số N (mo) đâu mà cụ dùng khi đổ dốc?! Sao cụ không để ở số N rồi tắt máy, thả phanh, thả tay (nếu sợ thì nhắm mắt lại) cho xe tự trôi có hơn không?!Em chạy số tự động lúc xuống dốc toàn để P rồi tắt máy cho tiết kiệm xăng
100% bác này chỉ xem tranh oto trên báo, chưa bao giờ được động đến cái gọi là oto.Em chạy số tự động lúc xuống dốc toàn để P rồi tắt máy cho tiết kiệm xăng
Chính xác, ko đùa với sự an toàn đượcRiêng góc An toàn này không fun như thế này được đâu cụ nhé.
Em thì toàn kéo theo cành cây thật to, cực yên tâm.Em chạy số tự động lúc xuống dốc toàn để P rồi tắt máy cho tiết kiệm xăng
cụ chém gió khiếp quá!Em chạy số tự động lúc xuống dốc toàn để P rồi tắt máy cho tiết kiệm xăng
Chạy đc đâu mà tự sát hả bácTự sát cho nhanh.
Cụ nói chuẩn a! Cụ chủ tham khảo ý kiến này nhé!Ko biết bác đi xe gì thường xé số tư động chế độ bán tự động, có hai số 1, 2. khi xuống dốc xe đi nhanh thì minh rà tí phanh chuyển về số 2 trước, xe vẫn nhanh ngoài ý muốn, tiếp tục chuyển về số 1. nếu trước đây bác đă chạy sô sàn thì viêc này đơn giản....?
em không tán thành cụ theo nguyên tắc lên dốc số nào xuống số đó mà theo ngu ý của em là tùy độ dốc của con dốc mà ta để số phù hợp ,các bác sử dụng xe AT lên tập thói quen sử dụng chức năng sang số bán tự dộng để cảm giác và kiểm soát tình hình xe tốt hơnLên dốc nên bằng số bán tự động và theo nguyên tắc " Lên số nào xuống số đấy" thường là số 2 nếu là xe M3 (ví dụ lên Tam Đảo)
Cái nguyên tắc "lên số nào, xuống số đó" là kinh nghiệm của nhiều tài già ngày xưa đó cụ. Tuy nhiên hồi đó thì chưa có AT mấy.em không tán thành cụ theo nguyên tắc lên dốc số nào xuống số đó mà theo ngu ý của em là tùy độ dốc của con dốc mà ta để số phù hợp ,các bác sử dụng xe AT lên tập thói quen sử dụng chức năng sang số bán tự dộng để cảm giác và kiểm soát tình hình xe tốt hơn