[ATGT] Hỏi cách lái xe AT

xăng A95

Xe điện
Biển số
OF-4975
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
4,333
Động cơ
585,675 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm ...to
Chả là em thường thấy mọi người đi xe oto AT vẫn thường dùng một chân phải cho cả phanh và ga giống như khi đi MT. Vì vậy em mạo muội mở thớt này xin ý kiến các bác OFer có kinh nghiệm lái xe cho những người chưa biết như em mở mang đầu óc một chút đó là "Khi lái xe AT, có thể sử dụng chân phải cho ga và chân trái cho phanh được hay không? Vì sao?"
Cảm ơn các bác đã quan tâm!(b)(b)
Bác trả lời em trước :" Bác đi xe MT thì chân trái có bao giờ bác dùng để đạp phanh không ??? vì sao ? "
Nếu không thì Bác đừng bao giờ dùng chân trái đạp phanh nhé bác . ( kể cả AT hay MT ) không thì " Đi " nhanh lắm đấy
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
em trước đi MT giờ chuyển sang AT nhưng vẫn quen kiểm MT nên cứ buông ga là em đạp chân trái sát ván.giờ sàn xe đã lõm xuống đúng dấu chân em rồi,thế là giờ em có chỗ cất chân trái.người lạ lên xe mà cứ ướm chân có ngày đạp phát tụt chân xuống k lấy ra đc đâu.co khi em dùng cách này để bắt trộm đc đấy nhỉ :P
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,021
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Vỡ bụng với cụ này. Chắc cái cần số của cụ giờ này cháu cầm vào cũng mắc tay luôn vào đới nhỉ
 

phuong_doc

Xe tải
Biển số
OF-24188
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
490
Động cơ
497,000 Mã lực
nói chung là chỉ đi chân phải thôi, bác ko thấy nếu đặt cả bàn chân trái lên bàn phanh thì ng vẹo đi ah, nhưng thỉnh thoàng vẫn phải sử dụng kiểu này... cái đó tùy tình huống và tùy ng lái bác ạh(b)
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
775
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
1. vì sao người ta không thiết kế để mỗi chân đạp 1 thứ? thông thường nếu tập luyện thì mọi người đều có thể dùng chân trái đạp thắng, chân phải đạp ga, chỉ có điều khi chuyện đó xảy ra, có nghĩa là khi bác đạp cả 2 chân cùng lúc thì hậu quả sẽ như thế nào ???? bác có thể tự trả lời được đấy.
cho nên để giãm thiểu tác hại, kỹ sư thiết kế đều buộc người lái bỏ chân ga để đạp thắng.
à, bác có để ý, khi gặp tình huống bất ngờ, bác đạp thắng chân phải, nhưng chân trái của bác vẫn đạp mạnh xuống sàn xe không!
em dám chắc phần lớn các bác đi MT, khi gặp tình huống thắng gấp cả chân thắng và chân côn đều đạp lút cán cái bàn đạp, đúng không? trong khi người SX, và chuyên gia an toàn đều khuyến cáo phải bỏ chân côn ra khi phải thắng gấp. :)):)):)):))
2. xe 2b tay ga: nếu em không lầm thì hầu hết người ta đều khuyên bác thắng bánh trước trước, sau đó là thắng bánh sau, vì sao? vì nếu thắng bánh sau trước sẽ gây ra hiện tượng trượt xe, mất cân bằng động. bác có thể tham khảo thêm về thắng của xe 2b để hiểu thêm, cũng như xác nhận phần màu xanh của em.

Vì vậy em chỉ đặt ngược vấn đề là CÓ THỂ hay không thôi và TẠI SAO?
Bác đừng nóng máy lên như thế giùm em cái
 

toyotaaltis2009

Xe máy
Biển số
OF-37892
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
51
Động cơ
471,710 Mã lực

MIG21

Xe hơi
Biển số
OF-23258
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
178
Động cơ
495,090 Mã lực
em có xem 1 tấm hình này
http://picasaweb.google.com.vn/bqhieu/MyPictures?authkey=Gv1sRgCOjNk4TDwLTNlQE#5350101827796429938 (thông cảm vì em chưa được phép chèn file )

Hình như đây là xe AT, vậy thì em không hiểu cái chân thứ 3 (ở vị trí chân côn xe MT ) để làm gì ? hay là để tập thể dục cho đều 2 chân như bác nào nói ở trên ấy nhỉ :^)
Bác nào rành chỉ dạy em thêm với (b)
Cái này đúng là thay cho phanh tay (em viết thế vì gọi là phanh tay nhưng lại dùng chân đạp nghe không ổn lắm:102::))).

Chổ đỏ là không chính xác lắm đâu, đúng là bố trí bên chân trái, nhưng cao hơn vị trí chân côn ở xe MT nhiều, hehe và đúng là để đạp cho cân bằng hai chân:21::21::21::69:
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
3,085
Động cơ
523,118 Mã lực
Nơi ở
đợ
Giờ lại có hướng dẫn lái xe qua mạng à :^) .Chủ thớt muốn học thì phải đến trường lớp mà học chứ tằn tiện học qua mạng thế này thì cũng khổ vì xe đấy :^)
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,792
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Đơn giản là đã ga thì không phanh và đã phanh thì đừng có ga! Thế thôi bác ợ. Bác mà dùng mỗi thứ một chân, phản xạ không tốt cái "lọ" nhầm sang cái "chai" thì có mà chít bác ợ. Tụi em vẫn cứ đùa nhau, đi AT cứ như là bị thừa chân thừa tay đấy, bác cứ xác định là vứt cái chân trái đi bác nhé!:21:
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,126
Động cơ
505,248 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Giờ lại có hướng dẫn lái xe qua mạng à :^) .Chủ thớt muốn học thì phải đến trường lớp mà học chứ tằn tiện học qua mạng thế này thì cũng khổ vì xe đấy :^)
Em xin lỗi bác ,em cũng mới có bẳng lai xe thôi.Em đi học các thầy toàn dậy lái xe MT chừ làm gì có trung tâm nào có xe AT mà dậy.Mà em mới có con AT nên cũng lên đấy tìm hiểu thêm.Tuy em không phải là người lập ra thớt này nhưng nghe bác nói buồn quá.Bác cho em biết ở đâu có dậy lái AT vậy.
 

longvu

Xe điện
Biển số
OF-35
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,059
Động cơ
602,520 Mã lực
em trước đi MT giờ chuyển sang AT nhưng vẫn quen kiểm MT nên cứ buông ga là em đạp chân trái sát ván.giờ sàn xe đã lõm xuống đúng dấu chân em rồi,thế là giờ em có chỗ cất chân trái.người lạ lên xe mà cứ ướm chân có ngày đạp phát tụt chân xuống k lấy ra đc đâu.co khi em dùng cách này để bắt trộm đc đấy nhỉ :P
Khà khà, từ hồi biết lái 4B đến giờ, mỗi khi đi 2B, mặc dù là xe ga - tay trái là phanh sau, tay phải là phanh trước, em vấn bóp phanh tay trái (phanh sau trước) rồi bóp phanh tay phải sau, đồng thời chân phải vẫn đạp mạnh xuống chỗ sàn. Khổ cái, dưới sàn xe là cái ắc quy 12V nên do em đạp nhiều quá :)):)):)), thủng mịa nó mất cái nắp nhựa che ắc quy nên có lần chân phải em cảm thấy tê tê :P:P:P em thụt chân lại.
Và hậu quả quả là giờ xe em ko còn cái nắp đậy ắc quy nữa :)):)):))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top