[Thảo luận] Hỏi cách lái xe AT

Tạ Anh Tuấn

Xe đạp
Biển số
OF-37736
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
23
Động cơ
471,530 Mã lực
Nơi ở
xóm 2 cổ nhuế từ liêm ha nội
em cung vừa mua xe AT và cung mới lái xe, lúc đầu cung đi hai chân sau thấy mọi người đi xe AT lâu hướng dẫn đi một chân phải thì cảm thấy dễ và an toàn khi sử lý tinh huống, cơ bản là bác đi từ tốn thôi các cụ đã dạy " đi nhanh về chậm, đi châm về nhanh " là gì(b)
 

nd027

Xe máy
Biển số
OF-4051
Ngày cấp bằng
28/3/07
Số km
79
Động cơ
552,490 Mã lực
Nơi ở
98 Hoàng Quốc Việt
Nếu sử dụng cả hai chân đi xe AT là cực kì nguy hiểm vì đi xe và sử dụng xe khi tham gia giao thông sẽ theo nguyên tắc logic đó là khi giảm tốc độ và phanh, và để đảm bảo được logic đó thì bắt buộc bác phải bỏ chân ga và nhấn chân phanh! Nếu làm sai là bác sẽ lên vỉa hè ngay!
 

vietnam123

Xe tăng
Biển số
OF-30654
Ngày cấp bằng
6/3/09
Số km
1,799
Động cơ
498,783 Mã lực
Nơi ở
Đường Trần Đại Nghĩa
Website
www.facebook.com

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Cám ơn các bác đã cho em được mở rộng hiểu biết, nhưng em thấy nếu dùng cả hai chân và kết hợp nhuần nhuyễn (sẽ tránh trường hợp chân phải sẽ to hơn chân trái :)):)):))) thì chắc vẫn được chứ ợ!
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Ở đây ta chỉ bàn đến chân Phanh. Vậy nếu bác đã đi MT (số sàn) thì bác đạp phanh chân nào ? Chắc chắn chân phải. Vậy đi AT cũng cứ chân phải mà đi. Nếu dùng chân trái sẽ có hiện tượng "vừa ga vừa phanh"
Lí do: nếu cứ đạp phanh và cứ ga thì:
1. Nhanh mòn phanh.
2. Xe bị hiện tượng gọi là kích đao (kick down) luôn đi số thấp.
3. Phanh nhiều dầu phanh nóng=> rất dễ mất phanh.
4. Đang ga to, cứ nghĩ chân trái đang đạp côn bỏ ra 1 phát hôn đít thằng đi trước.
Cảm nghĩ của em như vậy.
Ở MT, khi bác muốn đạp phanh thì bác phải nhả ga trước, sau đó đạp phanh và đạp côn, vậy ở AT khi chân phải bác nhả ga, chân trái bác đạp phanh thì làm sao có thể đạp cả phanh và ga được (trừ trường hợp cuống)
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Bác chủ topic hỏi khó quá. Bình thường đi MT đã được dạy chân phải dành cho phanh và ga. Chân trái dành cho côn. Vậy nay ko có côn thì chân trái bỏ đi. Còn chân phải vẫn như vậy. Ai đời lại chân phânh chân ga thì vọt xe qua dải phân cách là bình thường
Thật ra là em chỉ có ý định nhờ các bác cho mở mang đầu óc cho em một tí thôi! Bác thử chia đều chức năng và công việc cho 2 chân đi, biết đâu bác lại thấy tiện ấy chứ :^):^):^)(b)(b)(b)
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Nếu sử dụng cả hai chân đi xe AT là cực kì nguy hiểm vì đi xe và sử dụng xe khi tham gia giao thông sẽ theo nguyên tắc logic đó là khi giảm tốc độ và phanh, và để đảm bảo được logic đó thì bắt buộc bác phải bỏ chân ga và nhấn chân phanh! Nếu làm sai là bác sẽ lên vỉa hè ngay!
Nếu bác kết hợp thuần thục (thả hết chân ga khi đạp chân phanh) thì vẫn đảm bảo logic đó mà! (b)(b)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Thớt này mà cũng có người bỏ công tư vấn, đúng là độ này thất nghiệp :77: người ta có qui tắc là đã phanh thì không đạp ga nữa, cho nên thiết kế cả ga và phanh cùng 1 chân - chủ thớt thủng chưa
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Cụ chủ thớt muốn hai chân to như nhau thì gắn cái còi hú bên chỗ để chân trái ý, làm cái công tắc nặng vào thỉnh thoảng buồn đạp thật lực cho sướng. Còn cái món phanh và ga dùng chân phải như dùng tờ rim ấy, khi ... ấy thì ko ... lái mà khi ... lái thì ko .,. ấy
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Dùng một chân phải bác ạ, gót chân để thẳng với chân phanh, giữ một chỗ, khi không đạp phanh thì xoay chân phải sang đạp ga, khi cần phanh thì bỏ chân ga, giữ nguyên gót chân xoay bàn chân thẳng lại, đạp phanh rất thuận (khoai Tây gọi là kỹ năng pivoting foot gì đó, dùng cho cả AT và MT). Chân trái dùng để đánh nhịp theo nhạc cho đỡ teo cơ.

Đạp cả hai chân không phải là không được nhưng nếu theo lôgic của một số bác ở trên cứ làm được thì nên làm, em nghĩ ta dùng 2 tay (cầm 2 cái gậy) một chọc ga, một chọc phanh còn hai chân gác lên vô lăng mà lái cũng được, cơ mà chả ai làm thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,540
Động cơ
495,442 Mã lực
Đi AT có 2 cái lợi hại là chỉ cần dùng 1 tay , 1 chân...nhàn cái thân, rảnh 1 tay ôm bồ, 1 chân thò ra ngoài cửa xe cho mát :)):))
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,438
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Thớt này mà cũng có người bỏ công tư vấn, đúng là độ này thất nghiệp :77: người ta có qui tắc là đã phanh thì không đạp ga nữa, cho nên thiết kế cả ga và phanh cùng 1 chân - chủ thớt thủng chưa
ở dưới hô vang

chưa thủng
chưa thủng

..
vẫn chưa thủng

cụ Voi làm được gì?
:21::21::21::21::21::21::21:
 

congbinhxuong

Xe buýt
Biển số
OF-26772
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
877
Động cơ
494,390 Mã lực
Thật ra là em chỉ có ý định nhờ các bác cho mở mang đầu óc cho em một tí thôi! Bác thử chia đều chức năng và công việc cho 2 chân đi, biết đâu bác lại thấy tiện ấy chứ :^):^):^)(b)(b)(b)

Bác mà muốn hai chân có việc khi lái AT có ngày phi qua dải phân cách rất nhanh bác ạ
 

MIG21

Xe hơi
Biển số
OF-23258
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
171
Động cơ
495,090 Mã lực

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Thớt này mà cũng có người bỏ công tư vấn, đúng là độ này thất nghiệp :77: người ta có qui tắc là đã phanh thì không đạp ga nữa, cho nên thiết kế cả ga và phanh cùng 1 chân - chủ thớt thủng chưa
Thứ nhất, bác cũng đọc thớt này, bác cũng đã viết trả lời, vậy bác cũng giống như em và các bác khác. Vậy bác đừng nên nói theo kiểu tự vả vào mồm như thế.
Thứ hai, em không biết thì em mới hỏi các bác, nếu bác biết thì bác giảng giải cho em (và có thể người khác) được biết là tại sao người ta lại chỉ làm như thế.
Thứ ba, bác có biết là có rất nhiều tai nạn do người MỚI LÁI xe AT (nhất là phụ nữ) do đạp nhầm chân phanh và ga mà không thể cắt côn giống MT nên hậu quả càng nặng hơn không? Vì vậy em chỉ đặt ngược vấn đề là CÓ THỂ hay không thôi và TẠI SAO?
Thứ tư, nếu nói nguyên tắc thì ai lái xe chả biết nguyên tắc như bác nói, nhưng để thành thạo nguyên tắc đó và để nó trở thành bản năng lại là một chuyện khác. Chẳng hạn bác cho em hỏi, cũng với nguyên tắc đó, khi đi xe máy với tốc độ cao, bác sẽ ưu tiên phanh nào trước, chắc là phanh sau. Vậy tại sao đối với xe máy tay ga người ta không để phanh sau bên phải (cùng với tay ga) để khi giảm ga thì phanh cho đúng nguyên tắc mà lại để bên trái (đừng bảo với em là xe máy nó đơn giản nhé!). Nếu bác biết thì có thể trả lời em không?
Thứ năm, Em đã đọc rất nhiều bài của bác, em đoán bác cũng là người có địa vị, máu mặt hoặc gì đấy tương tự, nhưng bác đừng nói theo kiểu trịnh thượng, cao ngạo và ta đây như thế! Có những cái bác cũng chưa biết hết được đâu!
Thế nhé! Dù sao cũng cảm ơn bác đã bớt chút thời gian "thất nghiệp" để đọc thớt này!
 

Boppi

Xe buýt
Biển số
OF-36845
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
500
Động cơ
476,562 Mã lực
Bác mà muốn hai chân có việc khi lái AT có ngày phi qua dải phân cách rất nhanh bác ạ
Cảm ơn bác rất nhiều!
Dùng một chân phải bác ạ, gót chân để thẳng với chân phanh, giữ một chỗ, khi không đạp phanh thì xoay chân phải sang đạp ga, khi cần phanh thì bỏ chân ga, giữ nguyên gót chân xoay bàn chân thẳng lại, đạp phanh rất thuận (khoai Tây gọi là kỹ năng pivoting foot gì đó, dùng cho cả AT và MT). Chân trái dùng để đánh nhịp theo nhạc cho đỡ teo cơ.

Đạp cả hai chân không phải là không được nhưng nếu theo lôgic của một số bác ở trên cứ làm được thì nên làm, em nghĩ ta dùng 2 tay (cầm 2 cái gậy) một chọc ga, một chọc phanh còn hai chân gác lên vô lăng mà lái cũng được, cơ mà chả ai làm thế.
Cảm ơn vì sự nhiệt tình và cận thẩn của bác (b)(b)(b). Em sẽ cố học hỏi thêm!
 

xetaybac

Xe tăng
Biển số
OF-14360
Ngày cấp bằng
29/3/08
Số km
1,297
Động cơ
526,723 Mã lực
Nơi ở
nơi nào có niềm vui.....
Thứ nhất, bác cũng đọc thớt này, bác cũng đã viết trả lời, vậy bác cũng giống như em và các bác khác. Vậy bác đừng nên nói theo kiểu tự vả vào mồm như thế.
Thứ hai, em không biết thì em mới hỏi các bác, nếu bác biết thì bác giảng giải cho em (và có thể người khác) được biết là tại sao người ta lại chỉ làm như thế.
Thứ ba, bác có biết là có rất nhiều tai nạn do người MỚI LÁI xe AT (nhất là phụ nữ) do đạp nhầm chân phanh và ga mà không thể cắt côn giống MT nên hậu quả càng nặng hơn không? Vì vậy em chỉ đặt ngược vấn đề là CÓ THỂ hay không thôi và TẠI SAO?
Thứ tư, nếu nói nguyên tắc thì ai lái xe chả biết nguyên tắc như bác nói, nhưng để thành thạo nguyên tắc đó và để nó trở thành bản năng lại là một chuyện khác. Chẳng hạn bác cho em hỏi, cũng với nguyên tắc đó, khi đi xe máy với tốc độ cao, bác sẽ ưu tiên phanh nào trước, chắc là phanh sau. Vậy tại sao đối với xe máy tay ga người ta không để phanh sau bên phải (cùng với tay ga) để khi giảm ga thì phanh cho đúng nguyên tắc mà lại để bên trái (đừng bảo với em là xe máy nó đơn giản nhé!). Nếu bác biết thì có thể trả lời em không?
Thứ năm, Em đã đọc rất nhiều bài của bác, em đoán bác cũng là người có địa vị, máu mặt hoặc gì đấy tương tự, nhưng bác đừng nói theo kiểu trịnh thượng, cao ngạo và ta đây như thế! Có những cái bác cũng chưa biết hết được đâu!
Thế nhé! Dù sao cũng cảm ơn bác đã bớt chút thời gian "thất nghiệp" để đọc thớt này!
EM ỦNG HỘ Ý KIẾN CỦA CỤ
thứ nhất là cái gì người ta k biết thì mới hỏi(em đoán ít nhất ngày xưa các cụ có biết cầm cái vô lăng là gì đâu,cũng phải có người chỉ cho thì mới biết cách chứ)
thứ 2 là các cụ đã di rồi,đã biết rồi thì nên chỉ lại cho người sau biết để tránh những cái điều đáng tiếc xảy ra.
nhiều cụ nói nhiều cái hơi khó nghe ạ,VD như cụ gì hỏi các cụ biết lái xe chưa?- em thấy hơi thừa ạ.k biết lái thì lên đây hỏi làm gì,mà kể cả k biết thì với niềm đam mê Oto thì cũng phải học hỏi dần thì mới biết chứ.
ngay cả như em hỏi đi xe AT ntn,các cụ cũng cười.:77:-em nói thật là em mới biết lái thôi,và cũng chỉ mới lái đc xe MT vì từ trước tới h em toàn đi xe ấy,chứ xe At em cũng có ngồi qua nhiều nhưng mỗi loại nó có 1 đặc điểm nên em mới hỏi.:P
dù sao cảm ơn các cụ đã chỉ giáo,có lẽ còn phải học hỏi nhiều nữa ạ,chả ai hoàn hảo bao giờ.:'(:'(:'(
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,052
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Căng thẳng rồi đây! Các cụ bình tĩnh đi! Ai ko biết thì hỏi, ai biết đến đâu thì trả lời đến đấy, mà trả lời có fun tí thì các cụ cũng bỏ quá cho nhau đi!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top