[Thảo luận] Hỏi cách bật chuyển đèn xi nhan khi đi vào đường tròn

honza

Xe tải
Biển số
OF-192883
Ngày cấp bằng
7/5/13
Số km
300
Động cơ
331,600 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Kết luận về xinhan trong vòng xuyến là:
1. Khi bắt đầu đến giao cắt có vòng xuyến: Xi nhan luôn hướng đi cần rẽ; nếu đi thẳng không cần xi nhan.
2. Khi vào trong vòng xuyến: Vẫn giữ nguyên xi nhan (Hoặc không xi nhan đối với TH đi thẳng) cho đến khi sắp thoát ra vòng xuyến thì bắt buộc xi nhan PHẢI!
Đấy là theo cái hình vui của cụ chủ, nhưng nếu áp dụng đc hay không ở Việt nam thì là chuyện khác!
Riêng đối với rẽ phải thì đương nhiên chỉ mỗi Xi nhan phải!
 
Chỉnh sửa cuối:

tung.pt

Xe hơi
Biển số
OF-207256
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
113
Động cơ
318,935 Mã lực
Mỗi cụ một kiểu, chẳng biết phải nghe ai. Đi đường bị xxx vịn cay nhất là bị bắt lỗi xi nhan.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,111
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Theo cái này của cụ thì những xe chạy ở làn ngoài ( sát vạch tim đường ) vào vòng xuyến bật xi nhan trái , ra bật XN phải còn các xe chạy ở làn giữa và trong thì khi vào không bật XN khi ra mới bật xi nhan phải . Vậy là không đúng quy tắc vào trái ra phài , theo nhà cháu nếu rẽ phải ngay nhánh 1 thì chuyển vào làn trong tử trước , đến gần vòng xuyến thì xi nhan phải , còn nếu rẽ các hướng khác thì cứ vào trái , ra phải .
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Vào vòng xuyến tức là vào giao lộ, bắt buộc phải giảm tốc độ, Định đi hướng nào thì bật signal hướng đó thôi cụ! Nếu là em thì nếu phải đi xung quanh vòng xuyến dài thì nên bật signal trái và càng bám sát vào vòng xuyến càng tốt, khi nào chuẩn bị rẽ vào đường nhánh thì signal phải chuyển hướng từ từ ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenvelo

Xe buýt
Biển số
OF-41334
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
543
Động cơ
192,330 Mã lực
Nơi ở
Quận Hai Voi
Các cụ có tin không phải chú xxx nào cũng biết lái xe và lái xe giỏi, và các cụ có tin không phải chú xxx nào cũng hiểu rõ hết luật GT không. Em thì em ứ tin... Nên chạy xe đúng là một chuyện còn bị phạt lại là một chuyện khác.
 

30M60xx

Xe buýt
Biển số
OF-206882
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
544
Động cơ
323,430 Mã lực
Cứ chuyển hướng là phải bật xi nhan. XXX VN hiểu vậy và hay phạt vậy. Nên cháu đấu điện thẳng xin nhan vào volang luôn. Chỉ cần nhích nhẹ volang là xinhan bật. :D

Mẹ cha bọn Tây ngu thế chớ, sx ra mà cứ bắt người khác phải cải tiến :P
Sáng kiến của cụ hay quá. Cụ đăng ký bản quyền đi
 

QuietmanQ

Xe điện
Biển số
OF-193774
Ngày cấp bằng
13/5/13
Số km
3,012
Động cơ
360,585 Mã lực
Cái hình của cụ Tla quá chuẩn.
Nguyên tắc: Vào vòng xuyến xinhan trái, rời vòng xuyến xinhan phải, bất kể vào từ hướng nào và rời ra hướng nào.
Nhiều cụ không nắm được nguyên tắc này nên mới mắc bẫy ở cầu Vĩnh Tuy phía đường 5. Đã có 1 thớt nhắc về cái bẫy này.
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
"Các xe đi trên làn đường đỏ phải nhường đường cho các xe trên làn vàng. Các xe đi vào vòng xuyến phải nhường đường cho các xe đã vào bên trong. Khi đi ra phải bật xi nhan trái để báo hiệu cho các lái xe khác."
sổ tay lái xe là như thế này đây
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=2053
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,054
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
"Các xe đi trên làn đường đỏ phải nhường đường cho các xe trên làn vàng. Các xe đi vào vòng xuyến phải nhường đường cho các xe đã vào bên trong. Khi đi ra phải bật xi nhan trái để báo hiệu cho các lái xe khác."
sổ tay lái xe là như thế này đây
http://www.aha.vn/diendan/viewthread.php?topicId=2053
Cái gọi là "sổ tay" ở trang này có thể gọi là "đạo" luật. Trái phải lẫn lộn lung tung, xe đi thẳng phải nhường xe rẽ từ đường nhánh ra, ko đc quay đâu trong giao lộ có đèn tín hiệu GT, vớ vẩn thế mà các cụ cũng trính dẫn lên được.
 

tung.pt

Xe hơi
Biển số
OF-207256
Ngày cấp bằng
23/8/13
Số km
113
Động cơ
318,935 Mã lực
Cái hình của cụ Tla quá chuẩn.
Nguyên tắc: Vào vòng xuyến xinhan trái, rời vòng xuyến xinhan phải, bất kể vào từ hướng nào và rời ra hướng nào.
Nhiều cụ không nắm được nguyên tắc này nên mới mắc bẫy ở cầu Vĩnh Tuy phía đường 5. Đã có 1 thớt nhắc về cái bẫy này.
Chuẩn đấy cụ! Kính cụ 1 ly. Giờ thì cứ chuẩn bị vào là bật sig trái ôm sát vòng xuyến, lúc nào cần ra thì bật phải rồi ra
 

Vanachi

Xe đạp
Biển số
OF-180725
Ngày cấp bằng
17/2/13
Số km
18
Động cơ
336,580 Mã lực
Mỗi lần vào vòng xuyến e cứ bật sn loạn hết cả lên.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
Cái hình của cụ Tla quá chuẩn.
Nguyên tắc: Vào vòng xuyến xinhan trái, rời vòng xuyến xinhan phải, bất kể vào từ hướng nào và rời ra hướng nào.
Nhiều cụ không nắm được nguyên tắc này nên mới mắc bẫy ở cầu Vĩnh Tuy phía đường 5. Đã có 1 thớt nhắc về cái bẫy này.
Theo cụ này là chuẩn nhất ạ, cứ vào vòng xuyến xinhan trái, thoát khỏi vòng xuyến xinnhan phải.
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,162
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Thanks! Các cụ đã có ý kiến tư vấn. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mình khi bắt đầu vào vòng xuyến thì có phải bật xi nhan phải không? Hay cứ chạy thẳng vào vòng xuyến. Còn khi đã vào vòng xuyến rồi thì sẽ có các trường hợp như thế này:
1. khi muốn rẻ vào đường giao số 1 thì không cần tắt xi nhan phải, cứ thế rẽ.
2. Khi muốn rẽ vào đường giao số hai: khi xe dịch chuyển trong vòng xuyến đến khoảng giữa đường giao số 1 và đường giao số 2 thì bật xin nhan phải. Tương tự khi muốn rẽ vào đường giao số 3, số 4 và số 5

Như vậy đã chuẩn chưa, mong các cụ tiếp tục cho ý kiến tư vấn
Thanks!
Đang signal phải rồi thì sao lại phải bật lại hả cụ???
Chỉ có duy nhất đi vào 1 thì bật phải thôi, còn lại là trái rồi phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top