[Funland] Hỏi các cụ về trường đại học Phenikaa

Lạc Lạc 2008

Xe tải
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
201
Động cơ
2,769 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Nam
Giờ được xét học bạ rồi cụ ạ. Tốt nghiệp thì chắc mấy cháu học kém quá hoặc đen mới trượt nên gần như biết chắc đỗ hay không rồi
Việc xét học bạ có khá lâu rồi, ít cg gần chục năm. Không phải giờ mới có.

Cụ có đọc kỹ Comt tôi viết k vậy.

Việc thông báo ĐỦ ĐIỀU KIỆN TRÚNG TRUYỂN và XÁC NHẬN TRÚNG TUYỂN LÀ KHÁC NHAU CỤ NHÉ.

Xét và thông báo đủ điều kiện trùng tuyển (nếu đỗ TN PTTH) cứ thông báo thoải mái, nhưng KHÔNG được phép công bố Trúng Tuyển, trước khi công bố kết quả TN PTTH.
Đó là luật, không đỗ Tốt nghiệp thì có trúng tuyển vào mắt.

Bộ người ta quy định thế là có lý của người ta, chuyện TS mà cứ nhí nhố, ba xàm, nói chơi sao cũng ăn đòn.
 

cá ngão long tong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
198
Động cơ
1,546 Mã lực
Tuổi
50
Theo em biết thì phương pháp giảng dạy của trưởng không giống các ĐH truyền thống các cụ từng học- thiên về làm việc nhóm và tôn trọng các chính kiến cá nhân.
Trường không đi chi tiết vào từng ngành nghề cụ thể mà đưa ra các tiếp cận và logic của học thuật- có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau ...
Vì là trường mới, cách đào tạo mới nên chưa có đánh giá thể nào - Chỉ biết một điều là cơ sở vật chất của một trường Đại học thì hiện nay là SỐ MỘT làm cho sinh viên và phụ huynh vào ngắm nghía rồi không muốn ra.
Trường tư nhân kiểu này chắc chắn sẽ chịu khó đổi mới phương pháp đào tạo. Họ năng động và cầu thị hơn các trường nhà nước.
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
Trường này do a Hồ Xuân Năng (Năng do thái) bỏ ra 2000 tỷ đầu tư

A Năng là chủ tịch cty VICOSTONE ln hàng năm 1000 tỷ
(Có mã chứng khoán VCS)
Nhân nói về việc các bác tài phiệt sau khi kiếm đủ tiền từ xh thì quay sang làm giáo dục, ko biết vì mục đích kinh doanh, hay là đóng góp lại cho xh, (hay là cả 2 :D), thì em được biết 1 việc thế này. Anh V lúc mà xây trường VinUniversity, cũng đi thuê tư vấn nước ngoài, mục tiêu đặt ra là trong 30 năm nữa thì trường VinUni sẽ thành trường lọt các bảng xếp hạng lớn trên tg, nói nôm na là 30 năm nữa mới thành trường đẳng cấp thế giới. A V "mãi mãi tinh thần khởi nghiệp", làm gì cũng đòi phải nhanh, túi tiền (từ đất) không đáy, mà còn phải kìm hãm như thế, thì các cụ hiểu là việc phát triển giáo dục hàn lâm nó cần thời gian như thế nào rồi đấy.

Tất nhiên cũng có những câu chuyện thành công, để mà truyền cảm hứng, ví dụ như ĐH CN Pohang (Postech) của HQ, cũng là được đỡ đầu của cty thép POSCO. Hi vọng cty của các bác nhà mình cũng trường tồn như Korea để các trường mà các bác đẻ ra không đứt gánh giữa đường :D

Nên là chọn làm chuột bạch ở những trường này thì chắc chắn là phải chấp nhận những cái rủi ro mà một trường đh mới mở mang lại, tất nhiên là cũng sẽ được hưởng lợi thế của người dũng cảm đi tiên phong (ví dụ, học bổng 100% chả hạn :D). Cụ cân nhắc giữa cái được và cái mất xem ntn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,092
Động cơ
326,312 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhân nói về việc các bác tài phiệt sau khi kiếm đủ tiền từ xh thì quay sang làm giáo dục, ko biết vì mục đích kinh doanh, hay là đóng góp lại cho xh, (hay là cả 2 :D), thì em được biết 1 việc thế này. Anh V lúc mà xây trường VinUniversity, cũng đi thuê tư vấn nước ngoài, mục tiêu đặt ra là trong 30 năm nữa thì trường VinUni sẽ thành trường lọt các bảng xếp hạng lớn trên tg, nói nôm na là 30 năm nữa mới thành trường đẳng cấp thế giới. A V "mãi mãi tinh thần khởi nghiệp", làm gì cũng đòi phải nhanh, túi tiền (từ đất) không đáy, mà còn phải kìm hãm như thế, thì các cụ hiểu là việc phát triển giáo dục hàn lâm nó cần thời gian như thế nào rồi đấy.

Tất nhiên cũng có những câu chuyện thành công, để mà truyền cảm hứng, ví dụ như ĐH CN Pohang (Postech) của HQ, cũng là được đỡ đầu của cty thép POSCO. Hi vọng cty của các bác nhà mình cũng trường tồn như Korea để các trường mà các bác đẻ ra không đứt gánh giữa đường :D

Nên là chọn làm chuột bạch ở những trường này thì chắc chắn là phải chấp nhận những cái rủi ro mà một trường đh mới mở mang lại, tất nhiên là cũng sẽ được hưởng lợi thế của người dũng cảm đi tiên phong (ví dụ, học bổng 100% chả hạn :D). Cụ cân nhắc giữa cái được và cái mất xem ntn :)
Chuột bạch cái ji thì liều được
Chứ chuột bạch giáo dục thì thôi
Nhường các cụ máu liều
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,207
Động cơ
165,708 Mã lực
Thì cụ bảo nó tuyển được 9k sinh viên các hệ 1 năm thì chả vơ bèo vạt tép.
Tiền không ở đâu là vô hạn cả, anh N cũng vậy. Áp lực tiền bạc khiến anh ấy phải tăng thu bù chi, giảm chi... nên buộc phải tuyển cao hơn rất nhiều chỉ tiêu cho phép. Cộng với chiến thuật vắt chanh nên khá gv đang bị thanh lọc dần khỏi bộ máy. Như cụ nào có nói ở trên là nhiều người sau khi đến bằng tiếng gọi tiền bạc và lời hứa đã không thể quay lại trường cũ. Cá nhân em cho rằng nó có vẻ thiếu bền vững, sau những hào hoa chỉ cần 1 cú sảy chân nhỏ về tài chính thì sẽ bị thanh tra thôi - cái vơ bèo vạt tép ấy (nó vượt khá so với cho phép).
 
Chỉnh sửa cuối:

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,625
Động cơ
500,226 Mã lực
Bì phấn mí vôi, đem Bách Khoa so với Phenikaa. So ngang thì trường này hơn VinUni.
Theo em biết thì phương pháp giảng dạy của trưởng không giống các ĐH truyền thống các cụ từng học- thiên về làm việc nhóm và tôn trọng các chính kiến cá nhân.
Trường không đi chi tiết vào từng ngành nghề cụ thể mà đưa ra các tiếp cận và logic của học thuật- có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau ...
Vì là trường mới, cách đào tạo mới nên chưa có đánh giá thể nào - Chỉ biết một điều là cơ sở vật chất của một trường Đại học thì hiện nay là SỐ MỘT làm cho sinh viên và phụ huynh vào ngắm nghía rồi không muốn ra.
zelka Bây giờ có mục Ba công khai, các trường phải công bố trên web. Về quy mô trường, số lượng sinh viên/giảng viên, trình độ giảng viên, ngành nghề... các phụ huynh chịu khó đọc chút sẽ hiểu.
Trường nào cũng sẽ nhắm vào 1 số khoa, ngành có thế mạnh riêng. Nếu so về ngành kỹ thuật thì tên tuổi BKHN lâu đời, cơ sở vật chất, giảng viên cũng tạm tạm, nhưng đặc biệt thì học phí rẻ bằng 1/4 1/3 hoặc thấp hơn, trừ 1 số ngành hot hot và có tí Tây/Nhật nhỉnh lên.
Thêm nữa, tăng trưởng sinh viên cấp số nhân 2 của Phenikaa sẽ kéo theo tỷ lệ sinh viên/giảng viên tăng lên rất nhanh. Báo cáo 2023 hiện đang có khoảng 10k sv, tỷ lệ sv/giảng viên khoảng 13/1. Nếu 2024 tuyển 11k full thì tỷ lệ này giảm còn nửa 25/1, e là giảng viên sẽ khó theo kịp mô hình đào tạo mới. BKHN em tính đâu đó chừng 30/1, thầy trò cũng chả biết nhau.
Khác với Vinuni lấy sinh viên làm trung tâm, giảng viên biết rõ từng sinh viên, tỷ lệ sinh viên/giảng viên duy trì đâu đó 7/1-6/1, tương lai chưa rõ ntn.
Tùy thuộc mục tiêu của gia đình cho con học ĐH rồi sẽ học lên tiếp hay đi làm, mỗi trường sẽ lại có những ưu nhược điểm khác nữa.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
820
Động cơ
329,782 Mã lực
Nhân nói về việc các bác tài phiệt sau khi kiếm đủ tiền từ xh thì quay sang làm giáo dục, ko biết vì mục đích kinh doanh, hay là đóng góp lại cho xh, (hay là cả 2 :D), thì em được biết 1 việc thế này. Anh V lúc mà xây trường VinUniversity, cũng đi thuê tư vấn nước ngoài, mục tiêu đặt ra là trong 30 năm nữa thì trường VinUni sẽ thành trường lọt các bảng xếp hạng lớn trên tg, nói nôm na là 30 năm nữa mới thành trường đẳng cấp thế giới. A V "mãi mãi tinh thần khởi nghiệp", làm gì cũng đòi phải nhanh, túi tiền (từ đất) không đáy, mà còn phải kìm hãm như thế, thì các cụ hiểu là việc phát triển giáo dục hàn lâm nó cần thời gian như thế nào rồi đấy.

Tất nhiên cũng có những câu chuyện thành công, để mà truyền cảm hứng, ví dụ như ĐH CN Pohang (Postech) của HQ, cũng là được đỡ đầu của cty thép POSCO. Hi vọng cty của các bác nhà mình cũng trường tồn như Korea để các trường mà các bác đẻ ra không đứt gánh giữa đường :D

Nên là chọn làm chuột bạch ở những trường này thì chắc chắn là phải chấp nhận những cái rủi ro mà một trường đh mới mở mang lại, tất nhiên là cũng sẽ được hưởng lợi thế của người dũng cảm đi tiên phong (ví dụ, học bổng 100% chả hạn :D). Cụ cân nhắc giữa cái được và cái mất xem ntn :)
VCS năm lãi 1000 tỷ (a Năng chiếm 90% cty)
Thì lỗ năm 100-200 tỷ với a Năng bõ bèn gì
Vin chết vì xe điện chứ chết vì ĐH đâu
Chưa kể lỗ 100-200 nhưng Ebitda khéo vẫn dương
Riêng 2 cái toà 40 tầng kia giờ nếu k làm ĐH k hết diện tích cho thuê cũng ok đó (nó sát vành đai 4)
 
Chỉnh sửa cuối:

uchihafuurin

Xe buýt
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
815
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chỉ biết trường này chạy quảng cáo truyền thông khá mạnh. Còn chất lượng thì k biết. Nó mới mở đc có mấy năm nên chưa nói đc gì
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Trường này do a Hồ Xuân Năng (Năng do thái) bỏ ra 2000 tỷ đầu tư

A Năng là chủ tịch cty VICOSTONE ln hàng năm 1000 tỷ
(Có mã chứng khoán VCS)
Có phải anh này có cái quảng cáo " Vicostone, thổi hồn vào đá " không cụ ?
 

haduongle

Xe tải
Biển số
OF-577279
Ngày cấp bằng
3/7/18
Số km
204
Động cơ
144,460 Mã lực
VCS năm lãi 1000 tỷ (a Năng chiếm 90% cty)
Thì lỗ năm 100-200 tỷ với a Năng bõ bèn gì
Vin chết vì xe điện chứ chết vì ĐH đâu
Chưa kể lỗ 100-200 nhưng Ebitda khéo vẫn dương
Riêng 2 cái toà 40 tầng kia giờ nếu k làm ĐH k hết diện tích cho thuê cũng ok đó (nó sát vành đai 4)
Cháu kể Vin vào là để nói về việc xây dựng 1 trường đh nó là việc dài hơi vài chục năm, chứ k có ý so sánh 2 trường, 2 doanh nghiệp, hay 2 cụ đại gia này với nhau ạ.

Doanh nghiệp tư nhân ở VN, thì tuổi đời cũng chỉ mới trên dưới 30 năm, thế hệ founder vẫn còn đang điều hành, chưa đến giai đoạn chuyển tiếp. Tầm 10 năm nữa lúc các bác V, Năng này già đi, chuyển giao cho con các bác ấy, hoặc là phải bán mình (cho nước ngoài), thì biết cái công ty nó có còn như cũ nữa đâu, phỏng ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuandaiwoo

Xe hơi
Biển số
OF-116352
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
111
Động cơ
380,826 Mã lực
Hồi đầu anh ấy kéo một mất một mớ thầy/cô của ĐHBK HN..... sau một số năm thì rất nhiều thầy cô lại xin quay về ĐHBK HN (có người về được, có người không).... ăn lương của ông chủ thì không hề ngọt ngào.
Cụ chuẩn, cả một đội chục mạng từ PGS tới TS toàn học nước ngoài giờ về đầu quân cho Kinh tế quốc dân, giảng cho mấy ngành mới mở của trường Công nghệ, từ trường tư về làm cho trường công lại không chuyên về Công nghệ thì đủ biết là thế nào!X_X
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,968
Động cơ
336,152 Mã lực
Em ghét cái trường Phenikaa này ở cái điểm bọn nó mời chào bất chấp.
Cháu em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nó được các cô dì chú bác nuôi mà một con bé cháu khác là seeder của trường cứ gọi điện thuyết phục bà chị em làm nông - người trực tiếp nuôi thằng bé để thằng cu nhập trường đấy.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,710
Động cơ
205,467 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
1. tên ĐH nó là "Phượng Hoàng";
2. anh Năng hiện là tỷ phú được đánh giá cao nhất về tài năng và đức độ, đúng nghĩa của việc kiếm ngoại tệ bằng chất xám, khoa học công nghệ thực thụ, không dính chút nào đến sân sau hay quan hệ...,hay cướp đất làm BĐS.
3. Xét góc độ làm sản phẩm thực sự sáng danh thương hiệu Việt, trí tuệ Việt, xếp hạng thì những tỷ phú đc ca ngợi hiện tại như Vin, FPT, Trung Nguyên...vv chỉ đáng xách dép cho a Năng.
4. Đại học của a Năng hiện tại, số nhà khoa học, số công trình công bố, đầu tư nghiên cứu về các mảng: công nghệ vật liệu + công nghệ thiết kế chip vi mạch bán dẫn, đào tạo kỹ sư thiết kế vi mạch bán dẫn, nếu anh nhận số 2, không ai dám nhận số 1. Chưa kể một số thế cực mạnh khác và chắc cũng nhanh lên số 1 là xe tự lái, công nghệ chiếu sáng xanh - thông minh.
Và hầu hết các nghiên cứu đã có sản phẩm kiếm usd về
Em có b
các đầu tàu bán dẫn đã phát hoảng khi nhìn thấy nhóm của Anh này về đầu quân cụ ạ:
View attachment 8599229
Về rồi có nên cơm cháo gì không ấy, chứ như bên Vinuni, cả dàn các thầy cô, bạn bè em bị nhà anh Vova cho sa bẫy chuột ngay khi chưa kịp nuốt trôi miếng fomat, ngậm đắng nuốt cay ra đi mà không cả dám tìm về cái máng lợn cũ;)).
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,578
Động cơ
201,934 Mã lực
Tuổi
49
Có gì đâu mà phải băn khoăn. Mấy trường này học phí cao, vào dễ ra khó, chất lượng đào tạo thì không tìm hiểu nên không biết. Nhưng phàm là của không ngon người ta mới mời, chứ ngon thì các cháu chả tranh nhau vào chứ lấy đâu ra mà dễ ăn vậy. Mà thớt này thấy nhiều bác cmt như seeding. Aỏ lòi
Năm nào tầm này cũng có thớt y như này ạ.
 

Lạc Lạc 2008

Xe tải
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
201
Động cơ
2,769 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Nam

Tlbooks

Xe buýt
Biển số
OF-68488
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
880
Động cơ
476,729 Mã lực
Em có b

Về rồi có nên cơm cháo gì không ấy, chứ như bên Vinuni, cả dàn các thầy cô, bạn bè em bị nhà anh Vova cho sa bẫy chuột ngay khi chưa kịp nuốt trôi miếng fomat, ngậm đắng nuốt cay ra đi mà không cả dám tìm về cái máng lợn cũ;)).
em theo dõi a Năng từ hồi anh ấy mới có lãi với Vicostone với công nghệ độc quyền từ Breton, (không phải là do hâm mộ, mà nghề chính của em là phân tích DN và kiếm ăn từ nghề này), biết ảnh chăm sóc xây chung cư cho cán bộ nhân viên tập đoàn, cũng biết cách anh ấy xây dựng DN, đối đãi cổ đông, người làm, khách hàng, nhà cung cấp, địa phương - xã hội. Biết cả cách ảnh đào tạo thế hệ lãnh đạo kế tiếp và trao quyền như lứa a Tuấn, a Dũng, cũng biết anh ấy là LĐ cấp độ 5 và tư duy kiểu Jim Collins. Không phải loại ăn xổi, cũng không phải loại lãnh đạo cái gì cũng giỏi nhất. Cũng biết cách ảnh đối đãi nhân tài...
Thành quả minh chứng tài năng quản trị, Thành Tây sau 5 năm về tay ảnh đã có bước tiến thần tốc.

DN của ảnh giờ đạt đến trình độ mà ảnh đi vắng cả năm không ảnh hưởng gì rồi.

Tầm kỹ sư trưởng, người thiết kế ra con chip 5G có khả năng thương mại đầu tiên của VN mà dắt cả nhóm này rời Vietel về đầu quân cho ảnh, chắc chỉ 1-2 năm Phenikaa sẽ dẫn đầu về thiết kế chip tại VN, sẽ rất sớm thôi...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top