[Funland] Hỏi các cụ về trường đại học Phenikaa

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,058
Động cơ
522,905 Mã lực
Thuê toàn thầy giỏi về dạy
Cu e vợ e đang học năm 2
 

Wall1

Xe buýt
Biển số
OF-79163
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
621
Động cơ
420,111 Mã lực
Học bổng 100% thì học, còn không thì thôi
 

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,750
Động cơ
341,032 Mã lực
Cu nhớn nhà em năm nay vào đại học, vừa rồi có giấy báo đỗ vào trường đại học Phenikaa, em nhờ các cụ có con cháu hoặc biết về trường này cho em ít thông tin về môi trường học tập, trình dộ giảng dạy và cơ hội xin việc sau này với,
Em ở tỉnh ạ
Cảm ơn các cụ nhiều
Học trường này cho phí tiền.
 

Nhật Nguyệt

Xe tăng
Biển số
OF-308366
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
1,023
Động cơ
242,186 Mã lực
công nghệ thiết kế chip vi mạch bán dẫn, đào tạo kỹ sư thiết kế vi mạch bán dẫn, nếu anh nhận số 2, không ai dám nhận số 1
Ngành này hình như năm nay mới là năm đầu tiên mà cụ? Sao khẳng định được gì sớm?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,059
Động cơ
355,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Cháu có người nhà cũng đang phân vân trường này và trường Bách Khoa, mỗi trường có cái hay riêng, đâm khó nghĩ.
Nếu đỗ BK rồi còn phân vân gì nữa cụ? Trường hợp không có trường để học mới phải tính.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,059
Động cơ
355,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ngành này hình như năm nay mới là năm đầu tiên mà cụ? Sao khẳng định được gì sớm?
Có bột mới gột nên hồ. Với chất lượng đầu vào của trường thì có mời toàn giáo sư của MIT sang dạy cũng thế thôi ạ.
 

cá ngão long tong

Tháo bánh
Biển số
OF-861646
Ngày cấp bằng
18/6/24
Số km
150
Động cơ
1,328 Mã lực
Tuổi
49
Xây cơ sở và mua nhân lực từ dạy dỗ đến nghiên cứu rồi dán nhãn. Chổng tĩ vào giáo dục kiểu bố có tiền thì bố làm. Không có lịch sử hay truyền thống đào tạo gì. Sẽ có cơ số cụ bảo là mới bắt đầu. Nhưng xin lỗi, nghe từ cái tên đã vô nghĩa.
Cụ thành kiến quá
 
Biển số
OF-779813
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
96
Động cơ
33,486 Mã lực
Tuổi
26
chỉ tiêu
2021-1200
2022-2100
2023-5000
2024- dự kiến 10k
Chắc cụ seeding của trường,e nghe nói trường này mkt tốt lắm. Em dc bố mẹ để lại cho căn gần trường nên hoàn thiện để các cháu thuê nên em nắm dc con số. A Năng a ấy học BK lại Tiến Sĩ, bố em cũng Vinaconex bảo trước đi ctac nước ngoài đàm phán ko cần phiên dịch ý là cực giỏi. Có tiền lại có tâm huyết với giáo dục, lại là người có học vị cao. Chứ chắc như cụ gì ở trên chổng tĩ cầm tiền đi buốn đất cho nhanh, làm giáo dục ko giàu nhanh được.
 

X0000

Xe tăng
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,955
Động cơ
197,874 Mã lực
Theo chủ quan của em, thì tất cả các trường dân lập thì mảng Kinh tế hay Quản trị kinh doanh, nói chung là làm dịch vụ thì có thể chen chân lên top đầu nhanh
Còn các trường về Khoa học kỹ thuật, thì kể cả thuê thày giỏi đi chăng nữa, nhưng chất lượng học sinh mới là vấn đề, và còn lâu mới bằng các trường top của nhà nước. Vì thực ra những đứa học về KHKT, hoặc chúng đi học tiếp ĐH ở nước ngoài, hoặc chúng chọn học các trường top 10 của nhà nước
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
310
Động cơ
318,001 Mã lực
Trường này nó cũng tuỳ ngành, anh Năng trước dân BK nên về mở Phenikaa kéo được vài anh nổi tiếng từ bên đó sang, mô hình cũng là trả nhiều tiền mua chất xám. Tiền anh ý ko thiếu nhưng giáo dục nhiều cái không mua được bằng tiền, về lực thì anh ý cũng ko thể so được với Vin hay FPT đầu tư vào giáo dục.
Hồi đầu anh ấy kéo một mất một mớ thầy/cô của ĐHBK HN..... sau một số năm thì rất nhiều thầy cô lại xin quay về ĐHBK HN (có người về được, có người không).... ăn lương của ông chủ thì không hề ngọt ngào.
 
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
185
Động cơ
2,535 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm Nam
Hồi đầu anh ấy kéo một mất một mớ thầy/cô của ĐHBK HN..... sau một số năm thì rất nhiều thầy cô lại xin quay về ĐHBK HN (có người về được, có người không).... ăn lương của ông chủ thì không hề ngọt ngào.
Cụ chắc cũng người trong nghề.
Có những thứ nhìn zay mà hổng phải zay. Trên of rất hay có câu không phải dạy nhà giàu tiêu tiền,giầu cỡ nào cần dạy tiêu tiền không rõ. Nhưng sự thực là đầy người bị lừa cả chục, trăm, ngàn tỏi cũng có. Thế nên, có lùa gà được 1 vài ngàn cháu, đã làm cho người ta ngộ nhận thế là Chất lượng.
Hãy là nhà tiêu dùng thông thái khi mua bất cứ thứ gì kể cả dịch vụ giáo dục.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,598
Động cơ
417,427 Mã lực
Trường này của anh Năng do thái, làm giáo dục đại học tư nhân như anh ấy em thấy là bài bản, đầu tư lớn, chưa quan tâm lỗ lãi thế nào. Vì thực tế anh lấy tiền từ ngành khác bù sang, cụ thể là ngành đá xây dựng (Vicostone).

Hiện trong khuôn viên đôi chục hecta anh ấy đã xây 2 tòa tháp cao 40 tầng (hiện là tòa nhà trường học cao nhất Việt Nam), xây 8 dãy nhà 6-7 tầng để làm giảng đường, xây 1 nhà thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế, 1 sân bóng đạt chuẩn. Về cơ sở hạ tầng em thấy ít trường tư nhân nào mới được đầu tư mà làm to và bài bản như thế trừ anh Vin.

Còn về đào tạo thì Phenikaa tuyển sinh năm ngoái được gần 9k sinh viên 1 khóa. Thuộc top 5 trường tuyển sinh nhiều nhất cả nước.

Về chất lượng giảng viên thì ngành khoa học vật liệu, máy tính, tự động hóa và kỹ thuật y học được a Năng tập trung đầu tư. Lôi kéo 1 loạt các anh tài đi du học về, hoặc trải thảm đỏ mời các nhà khoa học ở các trường công lập về. Các ngành kỹ thuật của nó đang được đầu tư rất bài bản, có hệ thống trang thiết bị thực hành tốt. Ngành y học cũng có bệnh viện, phòng khám riêng, rồi hợp tác với Hàn Quốc này nọ.

Về học phí thì anh này học phí cũng trung bình, không quá cao so với trường tư

Mảng đầu ra thì em không rõ lắm.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,535
Động cơ
678,771 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Riêng đầu tư giáo dục Chuẩn chỉnh, Bài bản thì điều đầu tiên là phải đầu tư vào Nhân lực một cách Đồng bộ, Toàn diện và có Chiều sâu. Dùng tiền chụp giật được 1 vài nhân sự có tý tên tuổi của 1 vài ngành chắp vá vào thì cũng gọi là đó...nhưng không có Chất. Chưa kể,có đệ ảnh dùng $$ lôi kéo về giờ nản với cái cách làm ráo rục của ảnh lại quay xe roài.

Cái ngành tuyển sinh dược nhiều nhất, thu được nhiều xiền nhất hiện nay là ngành Dược thì nhìn mớ nhân lực hổ lốn mà thấy khiếp.

Công nhận anh giỏi làm ăn, giỏi kiếm tiền. Nhìn cái cách anh ấy quay mòng mòng cái viscoton với mấy cái công ty anh ấy dựng lên để rồi từ công ty nhà nước tít mù nó lại vòng quay thành....của anh ấy. Anh Giỏi rất Giỏi!
Em bái phục, bái phục tài mầm xiền của ảnh .
Anh ấy cũng xây dựng, nhà cửa khang teang thật, người làm vật liệu xây dựng mà. Nhưng là cái vỏ hào nhoáng bên ngoài thôi, cái chất bên trong là nguồn Nhân lực mới là cái quyết định Chất lượng và sự phát triển bền vững của Giáo dục. Nếu anh đầu tư bài bản hơn nữa về nhân lực hy vọng 10 năm nữa sản phẩm ĐT của anh cũng dùng tạm được.
Cái trường Thành Tây ngày trước cũng chuyên đào tạo liên thông dược từ trung cấp lên đại học. Về cơ bản chả khác gì bán bằng. Trường mới này em thấy tin đăng tuyển giảng viên liên tục từ năm này qua năm khác.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,168
Động cơ
478,139 Mã lực
Thầy cô e ở bk mà hết cửa lên thì cũng bay cả sang đây.
Ko rõ giờ còn làm ko.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,457
Động cơ
516,501 Mã lực
Cụ chắc cũng người trong nghề.
Có những thứ nhìn zay mà hổng phải zay. Trên of rất hay có câu không phải dạy nhà giàu tiêu tiền,giầu cỡ nào cần dạy tiêu tiền không rõ. Nhưng sự thực là đầy người bị lừa cả chục, trăm, ngàn tỏi cũng có. Thế nên, có lùa gà được 1 vài ngàn cháu, đã làm cho người ta ngộ nhận thế là Chất lượng.
Hãy là nhà tiêu dùng thông thái khi mua bất cứ thứ gì kể cả dịch vụ giáo dục.
Bỏ tiền ra hút nhân lực về là cách duy nhất để các trường dân lập tồn tại, mỗi tội ở cấp ĐH nó khoai hơn thôi. Như ở cấp phổ thông trưởng Lương Thế Vinh ngày xưa còn phải biến mình thành cái lò luyện thi ĐH để lấy tỷ lệ đỗ ĐH cạnh tranh với trường công. Các cụ cứ thần thánh BK chứ về hội khoá, lên thăm lại cái phòng thí nghiệm mà hơn 20 năm rồi nó vẫn y xì như xưa. Đc vài ngành hot thôi chứ tổng thể vẫn trì trệ lắm.
 

2_Speed

Xe hơi
Biển số
OF-849106
Ngày cấp bằng
6/3/24
Số km
108
Động cơ
417 Mã lực
Đứa em gái của thằng bạn học ở đây, chất lượng giáo viên thì em ko biết chứ mặt bằng sinh viên thì kém, chắc tùy khoa, học phí cũng khá cao. Nó học khoa kinh tế, lớp nhiều bạn nhà giàu.
Hôm trước đang ngồi cafe với anh nó, nó xin tiền học lại bị ông anh nó chửi, học trường này cũng phải học lại em buồn cười quá.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,010
Động cơ
380,690 Mã lực
Trường này nếu cứ giữ quy mô tuyển sinh khoảng 2000 sv/năm và tăng quy mô từ từ, khoảng 20% mỗi năm, thì rất ổn. Anh Năng đầu tư vào đây mấy nghìn tỷ, bao gồm cả XD và tuyển dụng, trả lương cho nhân tài.

Tuy nhiên, trường này lại tăng quy mô tuyển sinh gấp 2 sau mỗi năm, từ 2500 tăng lên 5000, rồi lên 10,000 thì chắc chắn gặp rất nhiều thách thức.

Thứ nhất chất lượng đầu vào kém, muốn đào tạo các ngành mũi nhọn, đảm bảo chuẩn đầu ra sẽ cực kỳ khó.
Thứ hai, nhân lực ít không đủ, không có người hướng dẫn thực hành, kiểm tra đánh giá qua loa, không chống gian lận học thuật.
Thứ ba, tuyển dụng một số "ngôi sao nghiên cứu" sx nhiều bài báo làm chim mồi, nhưng đa số "các ngôi sao" không tham gia sâu vào việc đào tạo và hướng dẫn. Những ngành đông sinh viên khác hoàn toàn với chuyên ngành "ngôi sao" chuyên sản xuất nhiều bài báo. Chẳng hạn các ngôi sao tập trung ở lĩnh vực khoa học vật liệu, ngành đông sinh viên lại là CNTT, Dược, ...

Nói thẳng ra, chủ trường vạch kế hoạch bắt trường sớm đạt được cân bằng tài chính (chủ không phải bù lỗ), bằng cách tăng chỉ tiêu tuyển sinh nhanh theo hàm số mũ, thì trường không thể đảm bảo được chuẩn đầu ra, với nguồn nhân lực khiêm tốn. Thôi thì cứ cấp bằng ào ào cho xong .... hoàn thành nhiệm vụ ...
Nhiều trường cả tư và công đều vướng khó khăn tương tự.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top