Chi hội hỏi các cụ về kinh nghiêm leo dốc, và đổ đèo cua MN AT 2008!

Quang_tn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321582
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
142
Động cơ
291,220 Mã lực
Mình chuẩn bi đi cao bằng mà thấy đường đèo dốc cao quá nên thấy hơi ngại, hỏi các cụ có kinh nghiệm khi leo dốc để số nào để đi, khi xuống dốc nữa, xe m 2008 có các số: P R N D 2 L, khi leo dốc để số nào ạ, khi xuống dốc nữa, mong các cao thủ giup đỡ ạ
 

darkcat

Xe buýt
Biển số
OF-206870
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
595
Động cơ
335,189 Mã lực
Nơi ở
Bắc Linh Đàm, Hà Nội
Đi hơi vất nếu có tải cụ ạ. An toàn thì lúc lên phải có đà, xuống thì để số 2 vậy. Ko biết e đi thế đã đc chưa :)
 

humer

Xe điện
Biển số
OF-4853
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
4,060
Động cơ
587,922 Mã lực
Em cũng hóng vì xe em toàn đi trong tp
 

Quang_tn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321582
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
142
Động cơ
291,220 Mã lực
Các bác cho thêm ít kinh nghiêm
 
Biển số
OF-322794
Ngày cấp bằng
8/6/14
Số km
96
Động cơ
289,760 Mã lực
Cả leo lẫn xuống Cụ đều để D1 ( nghĩa là xe chỉ chạy ở số 1 ).Xuống nhanh quá thì nhấp phanh.Đặc biệt lúc xuống Cụ cứ từ từ mà xuống nhé...
 

Vannie

Xe tải
Biển số
OF-32305
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
317
Động cơ
482,661 Mã lực
e vừa mới đi Mù Cang Chải, Hoàng Liên Sơn, Sapa. Theo quan điểm của e, xe nào cũng leo được hết. chỉ có điều xe chấm nhỏ thì đi sẽ vất vả hơn (e đi everest), nếu cụ đi số thấp nhiều thì sẽ rất hại máy. lên đèo thì ko vấn đề j nhưng khi xuống cụ nên chú ý để số 2 hoặc 3, tùy theo đoạn đường, cần thiết thì rà nhẹ chân phanh. cụ nên cho xe nghỉ một chút trong quá trình leo và xuống đèo. Đôi chút chia sẻ với cụ chủ
 

tnlong

Xe tải
Biển số
OF-315101
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
393
Động cơ
298,830 Mã lực
e vừa mới đi Mù Cang Chải, Hoàng Liên Sơn, Sapa. Theo quan điểm của e, xe nào cũng leo được hết. chỉ có điều xe chấm nhỏ thì đi sẽ vất vả hơn (e đi everest), nếu cụ đi số thấp nhiều thì sẽ rất hại máy. lên đèo thì ko vấn đề j nhưng khi xuống cụ nên chú ý để số 2 hoặc 3, tùy theo đoạn đường, cần thiết thì rà nhẹ chân phanh. cụ nên cho xe nghỉ một chút trong quá trình leo và xuống đèo. Đôi chút chia sẻ với cụ chủ
Em thấy cụ Van nói chuẩn đấy ah. Em lên dốc để D1 còn xuống dốc D2 + rà phanh, cụ cứ thế mà làm.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,537
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cả leo lẫn xuống Cụ đều để D1 ( nghĩa là xe chỉ chạy ở số 1 ).Xuống nhanh quá thì nhấp phanh.Đặc biệt lúc xuống Cụ cứ từ từ mà xuống nhé...
Không đến nỗi cực đoan thế đâu, khi lên dốc cụ có thể để D nó cũng tự nhảy số, nhưng tốt nhất là chuyển 3 hoặc 2. Còn khi xuống dốc thì liệu cơm gắp mắm, dốc vừa vừa thì để 3, dốc hơn thì để 2, vẫn thấy trôi ầm ầm thì chuyển L, nhớ chỉ nhắp nhả phanh khi thấy nó trôi dốc quá ý định của mình và quá tầm hãm của số tương ứng.
Em đi morning 2 lẻ 5 hồi 2007 đường còn xấu mà chạy đường 6 ầm ầm, cả Lũng Cú nữa đấy. Chúc cụ thượng lộ bình an
 

thomas.tran

Xe tải
Biển số
OF-30721
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
327
Động cơ
484,087 Mã lực
Đi hơi vất nếu có tải cụ ạ. An toàn thì lúc lên phải có đà, xuống thì để số 2 vậy. Ko biết e đi thế đã đc chưa :)
Nếu theo hộp số của cụ chủ thớt thì ko đúng cụ ạ.
P R N D 2 L
Nếu cụ leo dốc thì để D vẫn leo đc, nó sẽ tự chuyển số phù hợp để lên. Xuống dốc thì cụ để L để nó chạy số 1 cho an toàn, kết hợp nhấp chân phanh khi cần thiết. Nếu bò xuống chậm quá thì có thễ chuyển sang 2.
 

hehe6922

Xe buýt
Biển số
OF-59300
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
537
Động cơ
448,580 Mã lực
Website
sieuthitrungtam79.mov.mn
Nói chung đừng tải quá nặng thôi, còn nữa thì binhthuong . Lúc lên vẫn để D, nếu có thể tắt AC sẽ nhẹ máy. Lúc xuống mà nhanh quá , thấy trước mặt vẫn còn xuống dốc cao thì về số 2, có thể đệm thêm phanh.
 

Vannie

Xe tải
Biển số
OF-32305
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
317
Động cơ
482,661 Mã lực
lý thuyết là vậy thôi, cụ chủ không nên lo lắng quá. chú ý chạy cẩn thận là được. xe nhỏ cứ bình tĩnh mà đi, kệ các cụ chấm to :))
 

Quang_tn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321582
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
142
Động cơ
291,220 Mã lực
cảm ơn các chia sẻ của các cụ rất nhiều, e chưa đi đèo bao jo nên thấy hơi lo, jo các cu tư vấn thì yên tâm rồi a
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
638
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Mình chuẩn bi đi cao bằng mà thấy đường đèo dốc cao quá nên thấy hơi ngại, hỏi các cụ có kinh nghiệm khi leo dốc để số nào để đi, khi xuống dốc nữa, xe m 2008 có các số: P R N D 2 L, khi leo dốc để số nào ạ, khi xuống dốc nữa, mong các cao thủ giup đỡ ạ
Đợt trước đây em đi hồ Ba bể bằng xe KM 2009 AT. Còn tháng vừa rồi em đi HN - Cao Bằng 2 chuyến, đi cả tuyến HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng và Tuyến HN - Lạng Sơn - Cao Bằng (xe Ford). Theo em xe cụ KM 2008 AT vẫn đi được, nhưng đi phải bình tĩnh và từ tốn vì xe KM dung tích xi lanh nhỏ, hơi ì xe.
1 .Khi lên dốc cụ có thể để số ở D, nếu dốc cao 10% chuyển sang số 2 hoặc L, tắt điều hòa.
2. Khi xuống dốc nên chuyển về số 2 hoặc L, bật điều hòa có AC để hãm xe bằng hộp số là chủ yếu. Việc sử dụng phanh nên hạn chế đệm phanh liên tục. Vì đệm phanh liên tục có thể làm nóng phanh quá dễ mất tác dụng của phanh. Nếu phải phanh thì cố gắng phanh giảm tốc độ xe gần như dừng hẳn sau đó để xe ở số 2 hoặc số L hãm tốc độ xe khi lao dốc, đồng thời cho phanh được nghỉ một thời gian. Nếu đường nhiều đèo quá, không lên đi liên tục, có thể dừng lại nghỉ ngơi một vào chặng nếu hết đèo dài.

- Tuyến đèo Gió, đèo Giàng thì đường cũng đẹp, nhưng đường đèo kéo dài từ Thành phố Cao Bằng đến thành phố Bắc Kạn qua khoảng 4 - 5 đèo, sau đó từ Bắc Kạn đến Thái nguyên, Hà Nội đường đẹp, không còn đèo nữa.
- Tuyến HN - LS - CB thì đường bằng nhiều hơn, khi đi qua Na Sầm, Thất khê, vào cửa ngõ thành phố Cao Bằng cũng có đèo, đường hơi xấu, đi chậm cũng dễ đi.
có ít thông tin để cụ tham khảo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang_tn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-321582
Ngày cấp bằng
29/5/14
Số km
142
Động cơ
291,220 Mã lực
Đợt trước đây em đi hồ Ba bể bằng xe KM 2009 AT. Còn tháng vừa rồi em đi HN - Cao Bằng 2 chuyến, đi cả tuyến HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng và Tuyến HN - Lạng Sơn - Cao Bằng (xe Ford). Theo em xe cụ KM 2008 AT vẫn đi được, nhưng đi phải bình tĩnh và từ tốn vì xe KM dung tích xi lanh nhỏ, hơi ì xe.
1 .Khi lên dốc cụ có thể để số ở D, nếu dốc cao 10% chuyển sang số 2 hoặc L, tắt điều hòa.
2. Khi xuống dốc nên chuyển về số 2 hoặc L, bật điều hòa có AC để hãm xe bằng hộp số là chủ yếu. Việc sử dụng phanh nên hạn chế đệm phanh liên tục. Vì đệm phanh liên tục có thể làm nóng phanh quá dễ mất tác dụng của phanh. Nếu phải phanh thì cố gắng phanh giảm tốc độ xe gần như dừng hẳn sau đó để xe ở số 2 hoặc số L hãm tốc độ xe khi lao dốc, đồng thời cho phanh được nghỉ một thời gian. Nếu đường nhiều đèo quá, không lên đi liên tục, có thể dừng lại nghỉ ngơi một vào chặng nếu hết đèo dài.

- Tuyến đèo Gió, đèo Giàng thì đường cũng đẹp, nhưng đường đèo kéo dài từ Thành phố Cao Bằng đến thành phố Bắc Kạn qua khoảng 4 - 5 đèo, sau đó từ Bắc Kạn đến Thái nguyên, Hà Nội đường đẹp, không còn đèo nữa.
- Tuyến HN - LS - CB thì đường bằng nhiều hơn, khi đi qua Na Sầm, Thất khê, vào cửa ngõ thành phố Cao Bằng cũng có đèo, đường hơi xấu, đi chậm cũng dễ đi.
có ít thông tin để cụ tham khảo.
cảm ơn cụ......................................
 

nguyenle23

Xe hơi
Biển số
OF-26063
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
196
Động cơ
490,334 Mã lực
Kinh nghiệm nữa là:
Leo dốc cụ tắt điều hòa đi ạ (cho máy đỡ phải gánh thêm thằng điều hòa)
Xuống dốc cụ mở cửa sổ + bật điều hòa (tác dụng giúp xe thêm tải + thêm cản gió)

Em trước matiz em còn leo ầm ầm :D KM vô tư đi cụ.
 

Cứu Hỏa

Xe hơi
Biển số
OF-89429
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
145
Động cơ
407,614 Mã lực
Đợt trước đây em đi hồ Ba bể bằng xe KM 2009 AT. Còn tháng vừa rồi em đi HN - Cao Bằng 2 chuyến, đi cả tuyến HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng và Tuyến HN - Lạng Sơn - Cao Bằng (xe Ford). Theo em xe cụ KM 2008 AT vẫn đi được, nhưng đi phải bình tĩnh và từ tốn vì xe KM dung tích xi lanh nhỏ, hơi ì xe.
1 .Khi lên dốc cụ có thể để số ở D, nếu dốc cao 10% chuyển sang số 2 hoặc L, tắt điều hòa.
2. Khi xuống dốc nên chuyển về số 2 hoặc L, bật điều hòa có AC để hãm xe bằng hộp số là chủ yếu. Việc sử dụng phanh nên hạn chế đệm phanh liên tục. Vì đệm phanh liên tục có thể làm nóng phanh quá dễ mất tác dụng của phanh. Nếu phải phanh thì cố gắng phanh giảm tốc độ xe gần như dừng hẳn sau đó để xe ở số 2 hoặc số L hãm tốc độ xe khi lao dốc, đồng thời cho phanh được nghỉ một thời gian. Nếu đường nhiều đèo quá, không lên đi liên tục, có thể dừng lại nghỉ ngơi một vào chặng nếu hết đèo dài.

- Tuyến đèo Gió, đèo Giàng thì đường cũng đẹp, nhưng đường đèo kéo dài từ Thành phố Cao Bằng đến thành phố Bắc Kạn qua khoảng 4 - 5 đèo, sau đó từ Bắc Kạn đến Thái nguyên, Hà Nội đường đẹp, không còn đèo nữa.
- Tuyến HN - LS - CB thì đường bằng nhiều hơn, khi đi qua Na Sầm, Thất khê, vào cửa ngõ thành phố Cao Bằng cũng có đèo, đường hơi xấu, đi chậm cũng dễ đi.
có ít thông tin để cụ tham khảo.
Cụ cho hỏi là khi đổ đèo dốc mình đang đi D3, thấy xe vẫn lao nhanh thì mình sẽ về D2, tuy nhiên mình thắc mác chút là khi về số từ D3 xuống D2 có cần phải dừng hẳn xe rồi mới về số, hay cứ để xe chạy mà về số luôn.
 

nikenneu

Xe buýt
Biển số
OF-76603
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
638
Động cơ
423,068 Mã lực
Nơi ở
Tiên Sơn, Hà Bắc
Cụ cho hỏi là khi đổ đèo dốc mình đang đi D3, thấy xe vẫn lao nhanh thì mình sẽ về D2, tuy nhiên mình thắc mác chút là khi về số từ D3 xuống D2 có cần phải dừng hẳn xe rồi mới về số, hay cứ để xe chạy mà về số luôn.
Bác nhả chân ga, đệm phanh nhẹ rồi chuyển số về 2 (D2), không cần phải dừng xe hẳn đâu.
Xe số AT khi đang di chuyển có thể chuyển số từ D về 2, L đều được. Tùy theo tốc độ xe chuyển dần để tránh hại hộp số và gằn máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cứu Hỏa

Xe hơi
Biển số
OF-89429
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
145
Động cơ
407,614 Mã lực
Bác nhả chân ga, đệm phanh nhẹ rồi chuyển số về 2 (D2), không cần phải dừng xe hẳn đâu.
Xe số AT khi đang di chuyển có thể chuyển số từ D về 2, L đều được. Tùy theo tốc độ xe chuyển dần để tránh hại hộp số và gằn máy.
Cảm ơn cụ nhiều, mình mới chuyển sang chạy số AT nên còn nhiều cái chưa hiểu.
 

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
314
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
MN AT nên chạy ở 2 nếu như dốc 10% và có đoạn cua gấp. Trước mìn chạy MN số sàn đi lướt lắm. Chuyên chạy đường 18 đi Móng Cái, không bao giờ phải làm các động tác bât/tắt điều hòa.
 

huyhai2326

Xe hơi
Biển số
OF-301011
Ngày cấp bằng
8/12/13
Số km
105
Động cơ
308,170 Mã lực
nói chung đường đèo thì đi thật cẩn thận ạ, nhất là có tý mưa các cụ nhỉ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top