Đợt trước đây em đi hồ Ba bể bằng xe KM 2009 AT. Còn tháng vừa rồi em đi HN - Cao Bằng 2 chuyến, đi cả tuyến HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng và Tuyến HN - Lạng Sơn - Cao Bằng (xe Ford). Theo em xe cụ KM 2008 AT vẫn đi được, nhưng đi phải bình tĩnh và từ tốn vì xe KM dung tích xi lanh nhỏ, hơi ì xe.
1 .Khi lên dốc cụ có thể để số ở D, nếu dốc cao 10% chuyển sang số 2 hoặc L, tắt điều hòa.
2. Khi xuống dốc nên chuyển về số 2 hoặc L, bật điều hòa có AC để hãm xe bằng hộp số là chủ yếu. Việc sử dụng phanh nên hạn chế đệm phanh liên tục. Vì đệm phanh liên tục có thể làm nóng phanh quá dễ mất tác dụng của phanh. Nếu phải phanh thì cố gắng phanh giảm tốc độ xe gần như dừng hẳn sau đó để xe ở số 2 hoặc số L hãm tốc độ xe khi lao dốc, đồng thời cho phanh được nghỉ một thời gian. Nếu đường nhiều đèo quá, không lên đi liên tục, có thể dừng lại nghỉ ngơi một vào chặng nếu hết đèo dài.
- Tuyến đèo Gió, đèo Giàng thì đường cũng đẹp, nhưng đường đèo kéo dài từ Thành phố Cao Bằng đến thành phố Bắc Kạn qua khoảng 4 - 5 đèo, sau đó từ Bắc Kạn đến Thái nguyên, Hà Nội đường đẹp, không còn đèo nữa.
- Tuyến HN - LS - CB thì đường bằng nhiều hơn, khi đi qua Na Sầm, Thất khê, vào cửa ngõ thành phố Cao Bằng cũng có đèo, đường hơi xấu, đi chậm cũng dễ đi.
có ít thông tin để cụ tham khảo.