Cụ chủ bảo em cụ mở theo 1 phong cách khác bọt, đừng lẫn vào đám đông. Cụ thể:
- Tạm cho mình không có tiền bằng người ta nên không thi đấu trực tiếp với đối thủ có sẵn ở bất kỳ khâu nào (đầu bếp giỏi, nguồn bia hơi ngon, mặt bằng xịn...)
- Bán 1 thứ bia gì mà không sợ ế, chưa bán hết để mai vẫn bán được, bán bia hơi thời đầu dễ ế, để lại mai bán tiếp không bị oánh là may chứ làm ăn gì. Thế nên bán bia CHAI hoặc LON. Mòn này sẽ không cần quan hệ có nguồn bia và sợ bia ế đã. Bia hơi cũng liêm quan đến uy tín nên chưa tên tuổi ít người tin có bia hịn....bla bla.
- Bia gì thì biết uống tự ngâm cứu thôi chứ em không rành bia nên không biết, nhưng có thể chơi độc nhãn đó để xin hỗ trợ tối đa, hoặc thêm đôi nhãn thôi để tập trung xây dựng tính cách và tối ưu lợi nhuận cũng như quản lý.
- Cách bán nhắm đến 1 thị trường mục tiêu thôi, quá lắm thì thị trường mục tiêu + chứ không nên kham hết các thể loại khách. Không với được.
Các ông công chức, VP ở HN vốn bản chất sợ vợ, thường chiều về hay tạt té là cốc bia rồi phắn nên khoản ăn không quá cầu kỳ, nhắm đến tệp khách này thì khâu chuẩn bị, phục vụ hậu cần, bếp núc sẽ không bị năng đô, đôi khi quán xá vỡ trận vì khâu này.
- Về phần đồ nhắm có thể mua của vài nhà bán đồ nhậu sẵn nổi tiếng để "resale" kiểu như nem tai, giò tai Bà Hồng, heo quay Hòe Nhai...chẳng hạn, hoặc chơi lớn chỉ trứng vịt lộn thôi (có Thì Là càng tốt
) hoặc đồ tây nguội..... Làm như thế thời đầu không bị phụ thuộc vào cụ đầu bếp, đảm bảo chắc chắn khâu đồ nhậu không phải lo để dành tâm trí lo việc khác, bênh cạnh đó những nhãn kia có sẵn khách hàng rồi, mua hàng nhớ đòi hóa đơn là treo thực đơn tên món của họ lên được. Nói chung khách nhậu trốn vợ họ không quá cầu kỳ, nhưng họ tinh mồm ăn là biết.
- Cách vận hành thể chỉ bán bia chai lạnh bú thẳng (không phục vụ cốc kiếc gì sất) cho nó phong trần, mỗi bàn có cái mở nắp độ đẹo làm sao để khách mở bia ngay trên cái thành bàn một cách ngầu ngầu sành điệu 1 chút, mở xong thì cái nắp ở ở lại luôn ko phải dọn dẹp, mỗi chai bia ra phải có 1 cái khăn giấy khô để lau miệng chai trước khi uống, khâu này là đỡ bẳn quả bưng bê lằng nhằng tốn người, khách phải chờ...
Về cơ bản làm cách này thì thời đầu khởi động khá nhẹ nhàng, không vượt quá khả năng quản lý, khách hàng có thể không đông nghìn nghịt nhưng có thể làm giá có biên độ tốt, khách hàng kiểu này thường sẽ là khách hàng bền vững, nói theo cách của đội bán hàng online hay gọi là Organic
. Họ không vì khuyến mại mà đến, hết khuyến mại là đi, khách này mới là khách nuôi sống quán.
Một khi vốn mỏng, lực chưa mạnh thì phải tránh đối đầu, tạo chiều sâu và tìm sự khác bọt
.