Đọc thấy cái này của cụ
...
NÊN chủ động phanh trên đường thằng trước khi cua, HẠN CHẾ vừa cua vừa phanh gấp thôi chứ trong cua mà chạy nhanh quá thì rà thêm phanh có sao đâu
, xe có ESP thì càng an toàn mà cụ..
Chạy quá nhanh mà vừa cua vừa phanh là nó trượt đuôi đấy ạ
Tùy theo trọng tải và xe có ESP hay không.Nhớ rõ là tùy theo trọng tải và xe có ESP hay không.
Nếu không có việc đạp phanh gấp khi cua rất dễ làm đuôi xe bị văng kể cả xe có ESP nếu xe đó đang nặng tải.Xe không có nhất là chỉ có ABS ở 2 bánh trước và xe không có hệ thống chống trơn trượt càng cần chú ý.Các xe con của Mer thấy mấy bác vừa đi vừa cua vừa phanh rất tốt.Nhưng xe của em chở khách lại là xe 16 nên chiều dài cơ sở nó dài hơn,trọng tâm cao hơn,trọng tải cũng gia tăng theo hành lý.Có những khúc cua em chạy không sao,nhưng có những lần vẫn cua ở đó nhưng bị trượt.Em thống kê lại là do những khi trọng tải nhẹ và vừa phải thì không sao.Còn khi chở đủ khách cộng với hành lý là dễ trượt đuôi xe.Em đang tìm hiểu về cái Adaptive ESP mới của Sprinter giúp xe phanh hiệu quả hơn với trọng tải tăng dần của xe
Ngoài ra các cụ phải biết xe mình dẫn động cầu sau hay cầu trước,1 cầu hay 2 cầu.Nếu xe 2 cầu hoặc 4 bánh dẫn động toàn thời gian thì nó rất bám đường,cầu trước thì nó bám hướng tốt,cầu sau thì đẩy khỏe.Nhưng nếu cầu sau các cụ nên chú ý cách sử dụng sao cho phù hợp với trang bị của nó
Lấy ví dụ xe của em cầu sau và có ESP.Khi xe cua phải,nhất là cua gấp thì chỉ có bánh xe sau bên trái hoạt động,còn bánh bên phải(bên cua mất truyền động do vi sai hoạt động).Cộng thêm ESP hoạt động phanh chéo là nó phanh bánh sau bên vào cua lại để bánh đó làm trụ để 3 bánh kia chạy nhanh hơn đẩy xe sang.Nên khi cua mà phanh thì xe bị cái EBD phân bổ lực phanh nó phanh đều cả 4 bánh lại.Nếu xe vừa trọng tải thì không sao,nặng hơn cho phép là đuôi xe bị trượt nhẹ.Nên vào cua,nhưng nếu phanh thì bị trượt và thiếu lái.Nhưng nếu các cụ thêm ga thì bánh bên truyền lực sẽ đẩy hướng xe sang bên kia nhanh hơn tạo thêm góc xoay cho xe
Em thấy đạp phanh 10 giây có lẽ là hơi nhiều chứ 20 giây chắc là rà phanh chứ đâu gọi là đạp phanh.
Cụ Hổ truyền thêm KN đèo dốc Hà Giang cho AE .
Trân trọng.
Em chạy xe của em cũng chả đạp tới 10 giây kể cả đi Hà Giang.Mấy lần thấy tài HG biển 23 chạy mà vãi đ ái.Em đạp 4 lần phanh,mỗi lần chỉ 4 đến 5 giây.Tài Hà Giang chơi liên tục 23 24 phát,mỗi lần cũng trên 10 giây.Mà em chạy sau đếm đèn đỏ đấy
Cụ vào đây tham khảo,khi nào em nhớ thêm được gì em lại cập nhật tiếp
http://www.otofun.net/threads/665088-topic-chuyen-ve-ha-giang?highlight=