sao xe tải nó chạy dốc cao hãm số kg cần phanh nhỉ. Hay là máy của xe tải nhiều chấm, em chạy sau xe tải hãm bằng số 1 vẫn phải phanh, thằng xe tải nó cứ ì ì chạy chả phanh tý nào cả.
sao xe tải nó chạy dốc cao hãm số kg cần phanh nhỉ. Hay là máy của xe tải nhiều chấm, em chạy sau xe tải hãm bằng số 1 vẫn phải phanh, thằng xe tải nó cứ ì ì chạy chả phanh tý nào cả.
ok thank bác. em hiểu rồiNó đóng cổ bô rồi đổ đèo.Kể cả xe khách đang chở đủ 29 người chỉ cần đóng cổ bô là tốc nó tự ghìm lại mà chả cần phải về số thấp
Chuẩn men cụ Hổ Trắng, cái này không phải ai cũng biết đâu ạ.Lên dốc tắt điều hòa,xuống dốc bật điều hòa
Giờ em cũng mới biết về chiêu này. Lợi hại quáNó đóng cổ bô rồi đổ đèo.Kể cả xe khách đang chở đủ 29 người chỉ cần đóng cổ bô là tốc nó tự ghìm lại mà chả cần phải về số thấp
Bật điều hòa sẽ tăng tải cho động cơ, tức tăng lực cản - từ đó cụ suy ra bật tắt lúc cần thiết.cái vụ điều hòa lúc lên xuống có cụ nào giải thích rõ hơn không ạ?
Có nhưng chỉ trăm mét là cùng, thường đoạn rất dốc chỉ vài chục mét. Cụ lên chùa Cao ở Phú Thái thì sẽ phải leo dốc có đoạn 14 %, em về số 1, thả dốc ko phanh mà nó gào lên 5k vg/ph !Nhẽ có cái dốc nào cao & dài tới nỗi đổ đèo số 1 mà vẫn lao phăm phăm như thế? Nếu có thì tiếc gì tí phanh mà không đạp cơ chứ
Chả cần đâu xa, cụ lên chỗ tượng ông Gióng với con ngựa đồng trên núi, rồi đi xuống, em đi hai lần rồi, lúc xuống chuyển sang đi số 1 mà vòng tua máy vẫn lên đến gần 5000, thi thoảng phải đệm phanh ( xe chở 4 người lớn)Nhẽ có cái dốc nào cao & dài tới nỗi đổ đèo số 1 mà vẫn lao phăm phăm như thế? Nếu có thì tiếc gì tí phanh mà không đạp cơ chứ
Kiến thức này mới quá. Có cụ nào giải thích rõ hơn nữa được không ạBật điều hòa sẽ tăng tải cho động cơ, tức tăng lực cản - từ đó cụ suy ra bật tắt lúc cần thiết.
Nếu máy mà quá nhiệt thì có thêm chiêu bật chế độ sưởi cao nhất cho nó hút nhiệt ra nhanh hơn
Cụ smartterp giải thích rõ vậy rồi mà cụ vẫn chưa thỏa sao ?Kiến thức này mới quá. Có cụ nào giải thích rõ hơn nữa được không ạ
Theo em thì vòng tua càng cao càng tốn xăng(kể cả lúc xuống dốc động cơ làm nv ghìm xe)Em nghĩ đã là xuống dốc cao ko muốn phanh mà về số thấp (phanh bằng động cơ) lúc này xe sẽ trôi theo quán tính, dựa vào tải trọng của xe và độ dốc thì xe sẽ lăn bánh, lúc này bánh xe truyền lực ngược lại (cho dù động cơ ko hề chạy nhanh) mặc dù vòng tua máy lên cao nhưng lại ko hề tốn xăng đâu ạ! còn vòng tua của cụ chủ lên tới 4500 thì chắc xe cụ rất nặng và dốc rất là đứng đấy ạ!
Thứ nhất, nếu có tốn xăng hơn thì cũng không đáng gì so với hại phanh và hơn nữa là hại người.Theo em thì vòng tua càng cao càng tốn xăng(kể cả lúc xuống dốc động cơ làm nv ghìm xe)
Mời cụ đi A pa chải ở Điện Biên và thực hiện cái đen đen nhé.Động cơ khi xuống dốc tức mà rpm lên cao quá cũng hại máy cơ mà nó chỉ chạy như vậy vài giây thì em nghĩ chả vấn đề gì. Vài phút mới lo dầu máy bôi trơn không đủ rồi thì quá nhiệt v.v thì phải kết hợp số cao hơn và rà phanh thôi.