Hỏi các cụ: Phanh động cơ khi xuống dốc để vòng tua máy cao 4 5000 RPM nên hay không?

tuta_a2

Xe máy
Biển số
OF-93861
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
99
Động cơ
402,990 Mã lực
E thường hay phải đi đường đèo dốc, khi xuống dốc hay phải phanh bằng động cơ, để đạt được tốc độ mà mình thấy vừa phải mà không muốn dùng phanh chân thì về số thấp, vòng tua máy lên rất cao, như vậy là nên hay không nên? Hay cần kết hợp cả phanh chân 1 tí cho vòng tua máy xuống thấp chút thì tốt hơn, các cụ vào cho ý kiến với ạ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thường hay phải đi đường đèo dốc, khi xuống dốc hay phải phanh bằng động cơ, để đạt được tốc độ mà mình thấy vừa phải mà không muốn dùng phanh chân thì về số thấp, vòng tua máy lên rất cao, như vậy là nên hay không nên? Hay cần kết hợp cả phanh chân 1 tí cho vòng tua máy xuống thấp chút thì tốt hơn, các cụ vào cho ý kiến với ạ.
Chốc nhát thì được cụ ạ. Mà em không nghĩ có cái dốc nào vừa dốc lại vừa dài để cụ phải bắt động cơ chạy 5k liên tục đâu. Coi như sự kết hợp: thấy máy gào hơi to, hơi lâu thì đệm phanh một chút để giảm, như vậy phanh cũng không phải làm việc lâu.
 

Transporter 999

Xe buýt
Biển số
OF-190195
Ngày cấp bằng
17/4/13
Số km
508
Động cơ
335,588 Mã lực
Nơi ở
Ba Mùa Mưa-Hà Nội
Cụ xuống dốc thì phải phanh bằng số là đúng rồi, nhưng tuỳ dốc cao hay thấp mà về số cho phù hợp, dốc thẳng đứng thì số 1-2, dốc vừa vừa thì số 3. Xuống dốc cụ vẫn phải hơi đệm ga và thỉnh thoảng đệm phanh, thấy tốc độ xe vẫn trong tầm kiểm soát là được. Xe càng chở nặng thì cụ càng phải phanh bằng động cơ. Không đi số quá thấp sẽ gằn máy và không lạm dụng phanh dễ gây nguy hiểm.
Nếu cụ mới lái thì cứ chạy từ từ, thằng nào vượt cứ kệ nó vượt. Khi nào trình cụ cao rồi thì sẽ kết hợp phanh chân, phanh số và ga hợp lý.
Chúc cụ thượng lộ bình an.
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,054
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Em thường phanh trên đỉnh sau thả dốc, nếu quá thì đệm phanh, chứ để tua máy thế quá cao, chắc sẽ hại máy?
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,655
Động cơ
545,089 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E thường hay phải đi đường đèo dốc, khi xuống dốc hay phải phanh bằng động cơ, để đạt được tốc độ mà mình thấy vừa phải mà không muốn dùng phanh chân thì về số thấp, vòng tua máy lên rất cao, như vậy là nên hay không nên? Hay cần kết hợp cả phanh chân 1 tí cho vòng tua máy xuống thấp chút thì tốt hơn, các cụ vào cho ý kiến với ạ.
Hạn chế và không dùng phanh chân là tốt nhất, vòng tuy máy lên cao không vấn đề gì.
 

Patt

Xe tải
Biển số
OF-60125
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
368
Động cơ
445,880 Mã lực
Nơi ở
FBI
E thường hay phải đi đường đèo dốc, khi xuống dốc hay phải phanh bằng động cơ, để đạt được tốc độ mà mình thấy vừa phải mà không muốn dùng phanh chân thì về số thấp, vòng tua máy lên rất cao, như vậy là nên hay không nên? Hay cần kết hợp cả phanh chân 1 tí cho vòng tua máy xuống thấp chút thì tốt hơn, các cụ vào cho ý kiến với ạ.
Nếu phanh thế mà vào cua gấp cũng dễ mất lái lắm cụ nhé. Đường trơn thì toi luôn
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Nếu phanh thế mà vào cua gấp cũng dễ mất lái lắm cụ nhé. Đường trơn thì toi luôn
Phanh trước khi cua,đã cua đừng có đạp phanh nhất là nhưng xe có ESP hay EBD
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
2,796
Động cơ
436,955 Mã lực
Cụ chủ điêu vãi hàng
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Ngoài ra khi đổ đèo mà xe nó xuống nhanh quá do trọng tải lớn các cụ bật điều hòa hết cỡ rồi đổ đèo.Lên dốc tắt điều hòa,xuống dốc bật điều hòa
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Em nghĩ đã là xuống dốc cao ko muốn phanh mà về số thấp (phanh bằng động cơ) lúc này xe sẽ trôi theo quán tính, dựa vào tải trọng của xe và độ dốc thì xe sẽ lăn bánh, lúc này bánh xe truyền lực ngược lại (cho dù động cơ ko hề chạy nhanh) mặc dù vòng tua máy lên cao nhưng lại ko hề tốn xăng đâu ạ! còn vòng tua của cụ chủ lên tới 4500 thì chắc xe cụ rất nặng và dốc rất là đứng đấy ạ!
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
tua lên 4000 mà số 2 thì là bao nhiêu km/h các cụ nhỉ.
 

Jinzin

Xe điện
Biển số
OF-198975
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,955
Động cơ
1,365,491 Mã lực
Nơi ở
38,686,868 Mã lực
Gì mà cụ để máy gào đến 5000 vòng như thế. Cụ cứ về số thấp và rà phanh chân mà chạy thôi.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44

sonbatrieu

Xe tăng
Biển số
OF-33426
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
1,765
Động cơ
494,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
AM=GARAGE AUTO SƠN BÀ TRIỆU 315 NGUYỄN KHOÁI. HN
Nếu cụ hay đi đèo dốc nhiều thì nên lắp thêm hề thống cúp bô ( đóng ống xả của huyndai 2.5 tấn ) chạy cho lành cụ ạ
 

dream han quoc

Xe hơi
Biển số
OF-303769
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
102
Động cơ
305,420 Mã lực
Cụ xuống dốc thì phải phanh bằng số là đúng rồi, nhưng tuỳ dốc cao hay thấp mà về số cho phù hợp, dốc thẳng đứng thì số 1-2, dốc vừa vừa thì số 3. Xuống dốc cụ vẫn phải hơi đệm ga và thỉnh thoảng đệm phanh, thấy tốc độ xe vẫn trong tầm kiểm soát là được. Xe càng chở nặng thì cụ càng phải phanh bằng động cơ. Không đi số quá thấp sẽ gằn máy và không lạm dụng phanh dễ gây nguy hiểm.
Nếu cụ mới lái thì cứ chạy từ từ, thằng nào vượt cứ kệ nó vượt. Khi nào trình cụ cao rồi thì sẽ kết hợp phanh chân, phanh số và ga hợp lý.
Chúc cụ thượng lộ bình an.
 

mechi1502

Xe hơi
Biển số
OF-199647
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
137
Động cơ
324,960 Mã lực
hóng các cụ ạ, e đang muốn học B2
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Ko vấn đeef gì đâu ạ. E đổ dốc toàn phanh bằng động cơ, có lúc lên đến 4500v/p cơ mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top