Thỉnh thoảng đi ép số một tý cũng không sao - tình huống nó vậy. Còn dùng côn thì ngoài chuyện phải phù hợp với ga, phanh và vòng quay của máy còn cần tỳ đè côn thật linh hoạt.
Cháu ạ cụ! Đi số 1 lên tốc độ 20km/h chỉ là 1 bài thi trong kỳ sát hạch thôi ợ.. Còn thực tế chỉ cần lên 05km/h là chuyển số được rồi. Trừ khi xe có vấn đề hoặc quá tải thì phải đè thêm ga chút nữa.CỤ đi xe gì mà 5km/h cụ đã sang số 2 rồi vậy. Cháu thì từ khi học bằng ở C500 đến giờ, đi cả xe trường, xe tập lái, rồi một số xe người quen thì cháu toàn giật số 1 lên 20km/h rồi mới chuyển sang số 2 (đấy là đi ko có chướng ngại vật gì ạ)
Còn ở trên là cháu nói đi trong nội thành mình phải phanh nhiều nên để cho đỡ giật thì khoảng 10km/h mình sang số 2 là đẹp rồi ạ. Nhưng cháu thấy đi như này là mình hơi ép số đấy ạ!
CỤ đi xe gì mà 5km/h cụ đã sang số 2 rồi vậy. Cháu thì từ khi học bằng ở C500 đến giờ, đi cả xe trường, xe tập lái, rồi một số xe người quen thì cháu toàn giật số 1 lên 20km/h rồi mới chuyển sang số 2 (đấy là đi ko có chướng ngại vật gì ạ)
Còn ở trên là cháu nói đi trong nội thành mình phải phanh nhiều nên để cho đỡ giật thì khoảng 10km/h mình sang số 2 là đẹp rồi ạ. Nhưng cháu thấy đi như này là mình hơi ép số đấy ạ!
Cụ cho em hỏi cái vụ phải vù ga lên khi đang xuống dốc ấy. E chưa đi đường đèo bao giờ nên cũng chưa biết phải làm thế nào? Đang xuống dốc mà dẫm côn thì nó sẽ trôi nhanh hơn (chắc sẽ phải dà phanh 1 tí đúng ko cụ?) gạt số xong vù ga xong mới nhả côn thì em chưa biết có đúng ko?Tại do nhả chân ga ra nhanh quá.Lần sau xử lý từ xa.Từ từ nhả chân ga từ xa rồi đệm tí phanh kết hợp đạp côn vào nếu đi số thấp.Khi đi tiếp mà nhả côn thì nhả 2 lần.Lần 1 nhả để có cảm giác đã bám côn,khi đã bám thì nhả tiếp lần nữa rồi ga vào.Nếu chưa quen được chân ga mạnh nhẹ ntn thì bỏ giầy dép ra để cảm nhận.Nếu bị giật thì đạp côn vào 1 chút xíu thì hãy nhè nhẹ ga vào.Ngoài ra phải biết được từ số 1 lên số 2 lên số 3 ..... cũng phải nắm rõ là ở tốc độ nào lên số thì không bị ép số hoặc thừa đà.Ép số là đi xe bị rung và máy gõ.Thừa đã là khi đạp côn rồi nhà ra xe bị giật khựng lại
Còn khi xuống đèo mà về số thì vù ga trước khi nhả côn để tốc độ máy,tốc độ chạy phù hợp với số thấp cần về.Ví dụ đang chạy số 2(20km/h vòng tua máy 2000,40km/h vòng tua máy 3000),số 3(40km/h vòng tua máy 2000,60km/h vòng tua máy 3000),số 4(60km/h vòng tua máy 2000,80km/h vòng tua máy 3000).Thì khi về số mà xe đang xuống đèo(đèo dễ đi nhé,khó lại tộc độ khác) mà đi số 4 với tốc độ 60km/h mà cần về số 3 thì ngoài phanh ra còn kết hợp về số để giảm tốc cần vù gà cho phù hợp với tốc độ để tránh xe bị giật lại cũng như vòng tua cao lại nhả côn số thấp sẽ dễ bị xoa côn gây khét côn và thậm chí không bám côn(Đừng hỏi tại sao nhé,chính vì không vù ga về số mà đã bị cháy côn rồi đấy)
Dạ em không lý thuyết mạng được đâu.Cái này cụ muốn thì cụ mang xe qua em chỉ.Nói trên mangCụ cho em hỏi cái vụ phải vù ga lên khi đang xuống dốc ấy. E chưa đi đường đèo bao giờ nên cũng chưa biết phải làm thế nào? Đang xuống dốc mà dẫm côn thì nó sẽ trôi nhanh hơn (chắc sẽ phải dà phanh 1 tí đúng ko cụ?) gạt số xong vù ga xong mới nhả côn thì em chưa biết có đúng ko?
Cụ nào có kinh nghiệm giao lưu demo giúp em 1 cái với
Cụ ở khu nào? Hôm nào em qua nhờ chỉ thêm?Dạ em không lý thuyết mạng được đâu.Cái này cụ muốn thì cụ mang xe qua em chỉ.Nói trên mang
chả thể hiểu được đâu
Cụ ở khu nào? Hôm nào em qua nhờ chỉ thêm?
vù ga là phương pháp chuyển từ số lớn về số nhỏ 5 về 4, 3,2,1Cụ cho em hỏi cái vụ phải vù ga lên khi đang xuống dốc ấy. E chưa đi đường đèo bao giờ nên cũng chưa biết phải làm thế nào? Đang xuống dốc mà dẫm côn thì nó sẽ trôi nhanh hơn (chắc sẽ phải dà phanh 1 tí đúng ko cụ?) gạt số xong vù ga xong mới nhả côn thì em chưa biết có đúng ko?
Cụ nào có kinh nghiệm giao lưu demo giúp em 1 cái với
Xuống những dốc có độ nghiêng lớn mà cụ giấm côn là cực kỳ nguy hiểm cụ ạ. Xuống những dốc cao người ta phải đi số thấp để phanh bằng số ạ.Cụ cho em hỏi cái vụ phải vù ga lên khi đang xuống dốc ấy. E chưa đi đường đèo bao giờ nên cũng chưa biết phải làm thế nào? Đang xuống dốc mà dẫm côn thì nó sẽ trôi nhanh hơn (chắc sẽ phải dà phanh 1 tí đúng ko cụ?) gạt số xong vù ga xong mới nhả côn thì em chưa biết có đúng ko?
Cụ nào có kinh nghiệm giao lưu demo giúp em 1 cái với
xuống dốc mà cụ dẫm côn là phản xạ của lái mới trong đô thị khi muốn phanh là nhấn cả hai chân nhưng quên mất rằng số sàn cụ dẫm côn vậy là gần tương đương với về mo = không có số = trôi tự do.Cụ cho em hỏi cái vụ phải vù ga lên khi đang xuống dốc ấy. E chưa đi đường đèo bao giờ nên cũng chưa biết phải làm thế nào? Đang xuống dốc mà dẫm côn thì nó sẽ trôi nhanh hơn (chắc sẽ phải dà phanh 1 tí đúng ko cụ?) gạt số xong vù ga xong mới nhả côn thì em chưa biết có đúng ko?
Cụ nào có kinh nghiệm giao lưu demo giúp em 1 cái với
Cụ nói chuẩn. Em lái mới nên đúng là lúc hơi giảm tốc tí là theo thói quen lại cứ đạp chân côn luôn. Chưa biết phải sửa thế nào đây. Còn lúc xuống dốc mà cần về số em nghĩ an toàn nhất là phanh về đến tốc độ mà đồng tốc được với hộp số rồi mới vào số cho an toàn.xuống dốc mà cụ dẫm côn là phản xạ của lái mới trong đô thị khi muốn phanh là nhấn cả hai chân nhưng quên mất rằng số sàn cụ dẫm côn vậy là gần tương đương với về mo = không có số = trôi tự do.
cụ chưa cần đi đường đèo, cụ ở HN thì tập đi lên xuống cầu vượt cho mượt mà, tập leo đường ray (đoạn giải phóng).
1- lên xuống cầu vượt thì tuỳ cụ. Cụ đi lên thì rồ ga, nghe thấy máy gào vòng tua hơi cao thì lên số mà vận tốc vẫn được = tiết kiệm xăng. lên đỉnh cầu = hạ tốc thì giảm số, xuống cầu đông xe thì giảm số tiếp, tắc thì về số 1 thả cho đi luôn, tắc quá như đoạn Vĩnh Tuy thì về mo đạp phanh + kéo phanh tay cho khỏi đau chân.
lên số nào thì xuống số đấy cụ ơi. Xe máy yếu thì lên số thấp, xuống với số đấy tuỳ độ dốc, nhưng đại loại, cụ đã đổ dốc hầm Vincom + các cây cầu chùa Bộc/Láng Hạ/Vĩnh Tuy lúc tắc đường rồi thì chuyện đi đèo (bắt đầu với đi Ba Vì trước) là ngon ơ. Nhớ còi đèn khi qua đoạn cua đấy.
2- tập leo đường ray thì đúng lý thuyết luôn, cụ phải về số 1, rà côn phanh chậm bớt cho khỏi xót xe, qua ray xuống đường cụ lên số hay không thì tuỳ, giật vài lần cho biết
Sửa thói quen phanh // đạp côn thì em nghĩ cụ cần chuyến đi dài, để cho cụ nhớ thèm chân côn. Cụ cứ ra cao tốc HN-NB hay HN-HP phóng 1 vòng đi chơi, thử luôn xem cụ thấy xe của cụ an toàn đến đâu (tốc độ tối đa cụ cảm thấy nên duy trì)Cụ nói chuẩn. Em lái mới nên đúng là lúc hơi giảm tốc tí là theo thói quen lại cứ đạp chân côn luôn. Chưa biết phải sửa thế nào đây. Còn lúc xuống dốc mà cần về số em nghĩ an toàn nhất là phanh về đến tốc độ mà đồng tốc được với hộp số rồi mới vào số cho an toàn.
Ngoài ra em vừa hóng được là xe đời mới không cần phải vù ga đúng ko các cụ? Em đi i10 2018 MT liệu có bỏ qua được ko?