có nhiều công cụ lắm, tùy theo dự án kiểu gì mà mần thôi, về tiến độ, đường găng, ql vvv thì xài microsoft project, rồi các công cụ như Earn value management rồi học 1 khóa PMBOK gì ý:
http://stevbros.edu.vn/cac-khoa-hoc-khai-giang-thuong-xuyen/khoa-hoc-quan-ly-du-an-theo-tieu-chuan-quoc-te-pmbok-tai-ha-noi-7-8-2014.html
em thì qlda cũng vô khối nhưng tuyền ... thuê
tự làm thì có khi éo nổi nhưng duyệt thèng khác làm thì chuẩn phết
nên em thấy là dày dạn kinh nghiệm trận mạc rồi cần éo gì mớ lí thuyết trên, vì nếu qlda ở VN thì trật lất hết
như kiểu cụ thì không phải quản lý thực tế chi tiết một dự án mà sẽ kiểu theo dõi, quản lý hàng chục dự án cùng một lúc nên để biết hết chuyên môn chắc chắn là điều không thể.
Việc triển khai chi tiết và giao việc, triển khai từng việc theo curv tiến độ hay giải ngân sẽ do các PM (Project manager) đảm nhiệm, thèng ngồi ở core ko cần quan tâm nhắc nhở nhiều, mịe, báo cáo réport theo tuần về là quá thừa rồi. Việc của cụ chắc sẽ là cân đối ngân sách, mức độ ưu tiên để xem nên triển khai dự án nào trong năm; xây dựng các quy trình mẫu biểu để các dự án thực hiện; kiểm tra tính tuân thủ của các dự án... Lý thuyết về quản lý dự án thì rộng lắm, bao nhiêu quy định, luật, nghị định, thông tư, tiêu chuẩn, quyết định, định mức vvvv mà nhiều khi làm trực tiếp còn ko kịp úpdate. Đó là chưa kể các quy định riêng theo từng dự án, nếu đấu thầu qt thì nó còn theo cả mớ quy định của hiệp định vay vốn, tài trợ, thông lệ quốc tế, Fidic phi dao éo gì nữa cơ...
nên nếu dự án có các PM từng unit chuẩn rồi thì thèng nhạc trưởng phải thống nhất đc quy trình hoạt động qlda của cả guồng máy, xác định Scope, WBS, Schedule chi tiết; gắn các cost với ID của activities, task, owner khi làm plan; Sau đó sẽ báo cáo thực hiện công việc và cost theo đúng các IDvà các PM ở dưới nó thực hiện theo, trật là sai và trật lâu là lụt...
lí thuyết thì là thế, còn thực tế thì qlda vui phết, tuyền ăn với chơi chứ làm éo gề