Lấy được cái bằng Full theo đúng trình tự là bao nhiêu năm nhỉ, em lười cộng quá 

Em thấy cứ chấp hành đào tạo lái xe ở VN nghiêm chỉnh theo quy định là lái nội đô hay đường trường vô tư.Độ tuổi tối thiểu thi bằng lái ở Úc là bao nhiêu hả Mợ ?
Bên Canada là 16. Riêng tỉnh bang Alberta là 14 tuổi.
Bằng dùng thẻ PET ở Việt nam mang sang cũng dùng được 3 tháng Mợ ạ !
Khoảng 4 năm nếu không phạm lỗi cụ ạ. So với 3 - 4 tháng ở VN thì mới hiểu vì sao VN nhiều tai nạn GT đến vậy. Vừa có cái bằng, chưa chắc chân chắc tay đã lao ra đường ầm ầm. Nhất là mấy cháu trẻ trâu đi học để lấy bằng lái xe công nghệ, chở khách. Rồi đến các mợ õng ẹo giầy cao váy xống. Học thì học mẹo. Kiến thức kinh nghiệm lái thì không có thế mà dám nhẩy lên xe lái kinh thật ấy.Lấy được cái bằng Full theo đúng trình tự là bao nhiêu năm nhỉ, em lười cộng quá![]()
Em thấy mục 2 không luyện mẹo, hay ko tập nhiều thì dễ sai. Em thử nhiều lần lúc mới ra, đề ra tình huống nhiều cái không thực tế. Không biết giờ đã thay đổi gì chưa.Về bằng lái ở VN hiện nay, xe đến 9 chỗ (B tự động, B cơ khí), em thấy:
2. Mô phỏng giả lập 120 tình huống
Dạy và học cái bản chất là: Nguyên tắc nhận diện nguy hiểm, thời điểm phanh. Nếu đảm bảo tốt điều này, ra đường cũng cơ bản có phản xạ nhận diện ok
Hiện nay toàn chơi mẹo: khi con bò khuất vào góc A thì ấn space, khi mặt trời khuất sau cái cây thứ 2 thì ấn space, khi sương mù rõ 2 hòn đá thì ấn space.... Cái này thì thi đạt nhưng nắm bản chất nhận diện tình huống thì không
4. Chạy 800km đường trường cả ngày lẫm đêm (chạy DAT)
Để tiết kiệm kinh phí, cạnh tranh, toàn 4 trò 1 xe, cứ mỗi người cầm lái 1 đoạn luân phiên nhau, đi nhiều buổi. Cảm giác lái bị vụn
Cứ làm chuẩn chỉnh 5 cái trên là em thấy ok đấy ạ
Cụ chuẩn không thể chỉnh được ạ. Tuy nhiên em thấy lý thuyết nặng quá. 600 câu nhớ được hết cũng chật " ổ cứng" rồi cụ nhỉ. Thêm nữa học lý thuyết không khó. Cái khó là thực hành lái trên đường nên ở Úc họ bắt trải nghiệm 4 năm mới được cấp bằng Full cũng là đúng thôi. Sau 4 năm mới được lái xe công nghệ chở khách, được thi nâng hạng lên các bằng khác. Chứ ở mình học vài tháng xong là được lái xe chở khách kinh quá cơ.Về bằng lái ở VN hiện nay, xe đến 9 chỗ (B tự động, B cơ khí), em thấy:
1. Lý thuyết 600 câu
Học tử tế, nghiêm túc, thuộc lòng 600 câu này là ra đường đọc biển ok rồi
2. Mô phỏng giả lập 120 tình huống
Dạy và học cái bản chất là: Nguyên tắc nhận diện nguy hiểm, thời điểm phanh. Nếu đảm bảo tốt điều này, ra đường cũng cơ bản có phản xạ nhận diện ok
Hiện nay toàn chơi mẹo: khi con bò khuất vào góc A thì ấn space, khi mặt trời khuất sau cái cây thứ 2 thì ấn space, khi sương mù rõ 2 hòn đá thì ấn space.... Cái này thì thi đạt nhưng nắm bản chất nhận diện tình huống thì không
3. Thi sa hình xe chip
Cũng mẹo nốt. Vào sân tập xe chip 1 buổi, nhận diện kiểu khi vai ngang cái khung thép của quây tôn bên phải thì đạp phanh, khi cái vệt sơn đỏ góc chéo chạm mép ngoài gương thì bẻ lái....
Cái này dẫn đến cảm giác xe bằng không
4. Chạy 800km đường trường cả ngày lẫm đêm (chạy DAT)
Để tiết kiệm kinh phí, cạnh tranh, toàn 4 trò 1 xe, cứ mỗi người cầm lái 1 đoạn luân phiên nhau, đi nhiều buổi. Cảm giác lái bị vụn
5. Xử lý vi phạm
Luật chưa nghiêm. Xử lý lỗi chưa đích đáng (5 thằng xe đắt tiền ngông nghênh kéo đoàn vượt đèn đỏ chỉ phạt tiền, đáng lẽ treo cmn bằng 6 tháng)
Biển báo, đèn tín hiệu còn lôm côm, trap đầy
Cứ làm chuẩn chỉnh 5 cái trên là em thấy ok đấy ạ
Mục chạy DAT, em thuê thầy với xe 1vs1 chạy luôn 3 ngày, lang thang HN - Thái Nguyên - Bắc Kạn quay về Quảng Ninh - Hải PhòngEm thấy mục 2 không luyện mẹo, hay ko tập nhiều thì dễ sai. Em thử nhiều lần lúc mới ra, đề ra tình huống nhiều cái không thực tế. Không biết giờ đã thay đổi gì chưa.
Mục 4 e học đúng kiểu đó. Học thật. Thì quá trình ngồi xem bạn học lái cũng học được nhiều đó cụ, mỗi người sẽ mắc những lỗi khác nhau, thày chỉ nguyên nhân cụ thể nó dễ vào đầu hơn, nhớ lâu hơn. Học 1-1 thì rút ngắn thời gian, nhưng e cảm giác không đủ để ngấm.
Còn mục khác e nhất trí với cụ, làm tốt mình hay tây cũng thế thôi.
Cảm ơn mợ Mac.Kiến thức chung:
Sau đây sẽ là các câu hỏi về Kiến thức chung. Em xin phép các chã cho em tốn chút tài nguyên tại em muốn dịch ra để CCCM có thể học hỏi được cách lái xe bên này. Đặng hôm nào vui vui qua bên đây chơi thì biết cách lái không là ăn phạt thì buốt lắm ạ. Có 3 phương án CCCM chọn phương án nào. Làm bài test mà vui phết CCCM ơi.
![]()
Câu 1: Có hai cái biển P đỏ và P xanh. Dưới mỗi biển là khoanh vòng tròn nhỏ ghi số 90 và 100
Người lái xe có bằng P1 hoặc P2 tạm thời có được hợp pháp hướng dẫn người đang học lái không?
A. Có, nếu biển L, P1, P2 được dán lên xe
B. Không
C. Có, với điều kiện người có bằng P2 đã có bằng này hơn 6 tháng.
![]()
Câu 2: Vẫn hai cái biển P đỏ và P xanh
Để tiến tới bằng P2, người có bằng P1 phải có bằng P1 trong:
A. 18 tháng
B. 24 tháng
C. 12 tháng
![]()
Câu 3: Nếu 1 hoặc 2 bánh xe của bạn chạy ra ngoài mép đường. Bạn nên:
A. Giảm tốc độ và nhanh chóng đạp phanh gấp
B. Tăng tốc và lái trở lại đường
C. Giảm tốc từ từ và nhẹ nhàng lái xe trở lại đường
![]()
Câu 4: Nếu trên đường không có vạch kẻ đường, bạn nên lái xe:
A. Gần với phía tay trái đường ( Úc lái xe bên trái)
B. Giữa đường
C. Bất cứ phía nào
Em mời các cụ mợ giải toán đố ạ.
Cái mục 4 của bác:Về bằng lái ở VN hiện nay, xe đến 9 chỗ (B tự động, B cơ khí), em thấy:
1. Lý thuyết 600 câu
Học tử tế, nghiêm túc, thuộc lòng 600 câu này là ra đường đọc biển ok rồi
2. Mô phỏng giả lập 120 tình huống
Dạy và học cái bản chất là: Nguyên tắc nhận diện nguy hiểm, thời điểm phanh. Nếu đảm bảo tốt điều này, ra đường cũng cơ bản có phản xạ nhận diện ok
Hiện nay toàn chơi mẹo: khi con bò khuất vào góc A thì ấn space, khi mặt trời khuất sau cái cây thứ 2 thì ấn space, khi sương mù rõ 2 hòn đá thì ấn space.... Cái này thì thi đạt nhưng nắm bản chất nhận diện tình huống thì không
3. Thi sa hình xe chip
Cũng mẹo nốt. Vào sân tập xe chip 1 buổi, nhận diện kiểu khi vai ngang cái khung thép của quây tôn bên phải thì đạp phanh, khi cái vệt sơn đỏ góc chéo chạm mép ngoài gương thì bẻ lái....
Cái này dẫn đến cảm giác xe bằng không
4. Chạy 800km đường trường cả ngày lẫm đêm (chạy DAT)
Để tiết kiệm kinh phí, cạnh tranh, toàn 4 trò 1 xe, cứ mỗi người cầm lái 1 đoạn luân phiên nhau, đi nhiều buổi. Cảm giác lái bị vụn
5. Xử lý vi phạm
Luật chưa nghiêm. Xử lý lỗi chưa đích đáng (5 thằng xe đắt tiền ngông nghênh kéo đoàn vượt đèn đỏ chỉ phạt tiền, đáng lẽ treo cmn bằng 6 tháng)
Biển báo, đèn tín hiệu còn lôm côm, trap đầy
Cứ làm chuẩn chỉnh 5 cái trên là em thấy ok đấy ạ
Gớm cụ bắt bẻ câu chữ làm quái gì. Có sai về từ ngữ thì nhắc nhở tiếp thu là được rồi. Khoe chữ làm gì cụ ei.
hị hị, Cụ Mợ fun đi.Làm gì có luật nào gọi là "luật lái xe" nhỉ ???
Ý chủ thớt là "Luật giao thông đường bộ" chăng ?
Mỗi hvien sẽ phải đủ 800 DAT, 16h cầm lái, trong đó có 4 tiếng ban đêm (sau 18h)Cái mục 4 của bác:
"4. Chạy 800km đường trường cả ngày lẫm đêm (chạy DAT)
Để tiết kiệm kinh phí, cạnh tranh, toàn 4 trò 1 xe, cứ mỗi người cầm lái 1 đoạn luân phiên nhau, đi nhiều buổi. Cảm giác lái bị vụn": Cái này là tính cho cả 4 chú, coi như mỗi chú chạy DAT được 1/4 buổi, phải không bác?
3 bạn này nom xinh xắn dễ thương quá mợ My ạ!Sau khi lái P2 xanh lá được 24 tháng, để được chuyển sang bằng Full, bạn phải đi kiểm tra thị lực và xin chuyển bằng. Và như em đã nói, luật lái xe ở mỗi bang khác nhau nên nếu lái xe ở bang khác chuyển đến NSW thì phải đi đổi bằng. Một khi đã có bằng Full, lái xe có quyền được thi nâng hạng lên lái những loại xe phức hợp như xe công, xe tải, siêu trường siêu trọng ( Đọc qui định về lái những loại xe này mà em hoa hết mắt. Nào là qui định xe phải có đèn nhấp nháy báo hiệu quanh thùng xe, nào là phải có xe con đi trước dẫn đường nháy đèn (không được dùng còi ủ í như xe cảnh sát)... vân vân và mây mây. Chả bù VN học vài tháng, thi xong mấy cái bằng phức hợp là nhẩy phốc lên lái hãi bỏ xừ lên. Tai nạn xảy ra liên tục vì người lái xe đã có đủ kinh nghiệm, kiến thức và cái đầu lạnh để xử lý tình huống đâu. Động cái là nhảy xuống cầm tuýp nước đi tìm bố hộ nhau giời ạ.
Đã thế nếu người lái xe có bằng Full mà muốn được lái taxi, lái Grab hay Uber hay các loại xe nhỏ kiếm tiền thì lại phải đi học thêm cái bằng: Xe chở khách công cộng nữa.
Đấy nói chung là ung thủ. Cơ mà vì đây là diễn đàn Otofun nên em cũng muốn giới thiệu với các cụ trước tiên là các cấp độ bằng. Còn bây giờ em xin giới thiệu với các cụ 363 câu hỏi thi trắc nghiệm lý thuyết lái xe ở xứ xở Kanguroo ạ.
Ảnh: Bên này làm cái gì cũng qui củ. Đến cái bếp ăn cũng sáng loáng thế kia. Đã thế còn để lộ ra cho mọi người nhìn thấy hết bên trong. 3 cháu đang học lý thuyết cùng em đấy CCCM ợ. Em đã xin phép đưa lên rồi đấy. Các cháu bảo ok thoải còn gà mái đê em mới dám đưa lên ạ. Không biết góc này cụ Bùi Công Chức có thích không?
![]()
nhìn vậy chứ vác lên là 2 tạ pao đấy ah3 bạn này nom xinh xắn dễ thương quá mợ My ạ!
em thời cuối 200x học lx ở quê. Ra HN công tác đúng thời tắc đường (chưa có hoặc đang xây cầu vượt), có mợ kia lấy ato chở em đi. Em ngưỡng mộ khen lái giỏi thì mợ ấy bảo "ơ, em chỉ lái được trong phố thôi, cứ chầm chậm em đi, ra ngoại ô lái trên 40kmh em lại sợ".Lái đc xe ở Việt Nam còn cần phải dũng cảm cccm nhể.
Thế ... À mà thôi ạ... có mợ kia lấy ato chở em đi. Em ngưỡng mộ khen lái giỏi thì mợ ấy bảo "ơ, em chỉ lái được trong phố thôi, cứ chầm chậm em đi, ra ngoại ô lái trên 40kmh em lại sợ".
PS: các cụ đừng trêu em chuyện khác, mợ kia là cấp trên em, mợ ấy ở tập đoàn, em ở đơn vị.
đấy đấy.....Thế ... À mà thôi ạ
![]()