Câu hỏi của các bác chắc là đúng nhất "Học để làm gì!".
Nếu phản đối, thì hãy phản đối cách dậy học hiện tại.
Thời em, trong lớp có người học giỏi, người không giỏi, người thích học, người không.
Nhưng khi kiểm tra, trừ người quay cóp của người ngồi bên cạnh, còn đã làm được bài nào là tự họ giải ra bài ấy, có khi chưa giải hết.
Luyện bài mẫu chỉ có ở 1 số lớp đặc biệt luyện thi học sinh giỏi.
Nhưng bây giời là họ luyện bài mẫu, học thuộc lòng các dạng bài-cách giải. Cách dậy này làm cho không chi môn toán, cả các môn khác,... không còn cho phép học sinh tự tư duy.
Thời học phổ thông em không thích các môn xã hội, nhưng em vẫn học nên sau này cũng rất có ích, kể cả thời gian khá dài lang thang ở nước ngoài. Học tất nhiên rồi sẽ quên rất nhiều, nhưng khi gặp mới nhớ lại ngày xưa đã được học và hiểu, không chỉ hiểu hiện tượng, mà có thể còn cả bản chất của hiện tượng.
Như vẫn viết ở trên này, em thấy không chỉ ở VN, mà ở đâu cũng vậy, kiến thức phổ thông là kiến thức phổ cập để sau này trong cuộc sống người ta có hiểu biết về tự nhiên, xã hội,... Chắc kiến thức phổ thông sẽ biết được các lựa chọn cần cho cuộc sống hàng ngày, tránh được bị dọa ma, bị quảng bá làm tẩu hỏa nhập ma...