- Biển số
- OF-75669
- Ngày cấp bằng
- 17/10/10
- Số km
- 13,172
- Động cơ
- 517,847 Mã lực
Vãi cả khách sạn rẻ tiền ở xóm lao độngNhân chuyện Văn, các cụ xem cho em bài này - của lớp 3, em vừa chụp bài của F1.
Em bổ sung ảnh, các cụ mợ xem Câu 3 nhé
Vãi cả khách sạn rẻ tiền ở xóm lao độngNhân chuyện Văn, các cụ xem cho em bài này - của lớp 3, em vừa chụp bài của F1.
Em bổ sung ảnh, các cụ mợ xem Câu 3 nhé
Thưa cụ, kể cả toán lý, nếu như trẻ sáng tạo ra được cách làm mới, hoặc kể cả là cách giải thông thường nhưng do tự mình tìm tòi và nghĩ ra thì đáng giá hơn nhiều lần so với cách làm được hướng dẫn ạ, nếu được như vậy thì tiến bộ rất nhanh và nắm rất chắc kiến thức. Đương nhiên học văn thì em nghĩ đầu tiên phải là nói lên quan điểm của bản thân mình, kể cả những văn đơn giản như miều tả sự vật hiện tượng, cho dù trẻ có những quan điểm ngô nghê, chưa hoàn hảo nhưng cái đó có thể điều chỉnh dần, nhưng đầu tiên chúng phải tự mình viết được suy nghĩ của chúng, tư duy chúng sẽ phát triển, độc lập.Em không đồng ý. Nếu giải toán, lý thì học công thức còn đc. Chứ văn là luyện khả năng cảm nhận diễn đạt, cùng một khung cảnh nhưng sự cảm nhận mỗi người cảm nhận khác nhau thì phải tả khác nhau chứ?
Cười rơi răng với đề bài. Các ông bà ra đề rất có vấn đề về tư duy và ngôn ngữ. Nhiều khi đọc đề bài chỉ muốn uýnh thằng ra đề vì tội ngôn ngữ tối tăm. Ngày xưa mình học đề bài từ ngữ rất trong sáng và mạch lạc.Nhân chuyện Văn, các cụ xem cho em bài này - của lớp 3, em vừa chụp bài của F1.
Em bổ sung ảnh, các cụ mợ xem Câu 3 nhé
Vãi cả khách sạn rẻ tiền ở xóm lao động
F1 nhà em nó chọn đáp án là "kiếm tiền giúp đỡ gia đình"Cười rơi răng với đề bài. Các ông bà ra đề rất có vấn đề về tư duy và ngôn ngữ. Nhiều khi đọc đề bài chỉ muốn uýnh thằng ra đề vì tội ngôn ngữ tối tăm. Ngày xưa mình học đề bài từ ngữ rất trong sáng và mạch lạc.
Nhắc đến tập làm văn em vẫn cay bà giáo hồi cấp 1. Bài văn tả con lợn của em được 4 điểm và bị đọc trước toàn thể lớp. Em bản tính vốn nhát lại sợ va chạm nên khi bị đọc lên như vậy em không biết giấu mặt vào đâu. Nguyên nhân 4 điểm là do nhà em nghèo bố mẹ không cho đi học thêm cũng không có sách văn mẫu nên không làm theo đúng mô tuýp mặc định. Em vẫn nhớ câu em tả "..đầu nó to bằng cái xô.." KHi bà ấy đọc đến câu này thì cả lớp cười khúc khích. Mặt em đỏ gay đe'o hiểu chúng nó cười cái gì, vì em thấy đầu con lợn cũng to bằng và giống giống hình cái xô nên viết thế. Sau mới biết cái bọn làm theo văn mẫu tuyền điểm cao. Có lẽ cả đời em cũng không quên được cái hôm đấyCác con tiểu học đang bước vào mùa thi. Các cụ ạ e thật là tá hỏa khi biết f1 học thuộc tập làm văn. Đi thi sẽ rơi vào các đề đã làm thảo nào cả trường gần 100% điểm 9,10. E rất lo lắng không biết thế hệ f1 sẽ ra sao khi học hành máy móc kiểu như vậy. May mà k cho học thêm, học thêm nữa thì trình độ tập làm văn sẽ cực kỳ bá đạo. Gợi ý cho con làm bài, con làm vậy cũng được được nhưng khi cô chữa cô chữa lại viết lại hoàn toàn theo ngôn ngữ của cô. Kể ra thì cũng nuột đấy nhưng thui chột hết tư duy và sự sáng tạo của các con.
Đồng quan điểm với cụ. Tiểu học thì cứ để trẻ vô tư học và tự cảm nhận, nhồi nhét nhiều cũng không ăn thua. Đến khi nó phát triển sẽ bật hẳn lên so với các bạn nhồi nhét học máy móc, không khoa họcCấp 1 các con chưa có biết thi cử và học hành mấy, nên cụ cũng đừng lo và cũng đừng trách vội, từ lớp 5 hoặc nhanh là lớp 4 các con sẽ khác.
Em ngày xưa học cũng vậy thôi, em nhớ ngày xưa lớp 3 em vẫn còn phải dấu ba mẹ xé vở vì điểm 1 và 2 môn toán, chép y nguyên 1 bài văn trong sách mẫu để nộp (học dốt mà không biết mình dốt). Vậy mà lên lớp 5 bứt phá hẳn cho tới sau này.
Các cụ mợ đừng nên vội trách các Thầy cô, hãy tin tưởng giao con cho các Thầy cô và cùng kết hợp dạy dỗ, con khắc sẽ nên người.
Cụ nhận xét khá công tâm đấy!Năm nào F1 nhà tôi chẳng về báo cáo là cô cho chép văn mẫu, tuy nhiên tôi cấm từ nhỏ nên ko bao giờ nó chép hay học, thậm chí ko đọc văn mẫu luôn. Trong xã hội này cũng cần rèn con bản lĩnh và dũng cảm chống chọi lại nhiều áp lực. Tuy nhiên, điều được là con nhóc tuy chuyên toán nhưng văn bao giờ điểm cũng cao, thậm chí luôn sát mấy bạn chuyên văn, các cô thường nhận xét nó có suy nghĩ độc lập và bất ngờ (chắc ko đến mức sáng tạo!), điều đó chứng tỏ các cô mong thành tích nhưng vẫn trân trọng học trò,các cô cũng chỉ bất lực khi học trò ko chịu học thôi.(Học sinh giờ vô cùng lười đọc, quan sát và cảm nhận xung quanh, chúng chúi vào vô tuyến, điện thoại nên học văn cực kém chứ ko hẳn các cô dạy kém ngày xưa hay ko chịu dạy), cảm nhận chung các thày cô giờ dạy tốt hơn ngày xưa dạy mình nhiều đấy ạ!
em dư bác, và em có đứa em út năm nay học lớp 4 nhìn nó vác cặp sách đi học mà thấy tội quáEm cũng điên rồ với kiểu học nhồi nhét này!
Nếu cụ sẵn sàng chấp nhận cho con cụ ko cần điểm cao thì bảo con cụ đừng làm theo bài mẫu nữa mà tự viết đi (tất nhiên nếu con cụ cũng đồng ý)!Các con tiểu học đang bước vào mùa thi. Các cụ ạ e thật là tá hỏa khi biết f1 học thuộc tập làm văn. Đi thi sẽ rơi vào các đề đã làm thảo nào cả trường gần 100% điểm 9,10. E rất lo lắng không biết thế hệ f1 sẽ ra sao khi học hành máy móc kiểu như vậy. May mà k cho học thêm, học thêm nữa thì trình độ tập làm văn sẽ cực kỳ bá đạo. Gợi ý cho con làm bài, con làm vậy cũng được được nhưng khi cô chữa cô chữa lại viết lại hoàn toàn theo ngôn ngữ của cô. Kể ra thì cũng nuột đấy nhưng thui chột hết tư duy và sự sáng tạo của các con.
Lạy cụ. Lạy cả các thầy cô văn. Thằng F nhà em cùng cả lớp tả một lề hội. Biết mà không làm sao được!Khi chưa tự sáng tạo được thì cứ nguyên bản theo mẫu cũng là 1 cách học, cách học đó cũng đã tạo ra được đầy người giỏi!
Khổ em có cần điểm cao đâu, e ra sức khuyên nhủ con làm theo suy nghĩ của mình nhưng chúng nó lại nghe theo cô giáo cơ. Đương nhiên cô sẽ k để các con tùy tiện mà ảnh hưởng đến thành tích chung đâu.Nếu cụ sẵn sàng chấp nhận cho con cụ ko cần điểm cao thì bảo con cụ đừng làm theo bài mẫu nữa mà tự viết đi (tất nhiên nếu con cụ cũng đồng ý)!
Thời bọn em 35 năm trước để được 8 - 9 điểm văn thi chuyển cấp cũng đã có hiện tượng này rồi, tất nhiên là ko phổ biến như hiện nay.
Sáng tạo với tư duy k có tuổi cụ ạ. Tuổi nhỏ suy nghĩ theo tuổi nhỏ, làm văn theo suy nghĩ của nó, cô giáo hướng dẫn định hướng chứ k phải ghi lại cả bài văn cho nó học thuộc. Giáo dục như vậy là đào tạo con vẹt.Muốn sáng tạo thì phải có cơ bản thì mới sáng tạo được. Cấp 1 là những cái cơ bản cho trẻ con đã, sáng tạo là lên cấp 2 và 3
Đứa bé đang bò mà không dạy nó đứng và đi mà để mặc nó sáng tạo nó sẽ tiếp tục .. bò