Em thật các cụ mợ, nếu không thế đảm bảo nửa lớp ngồi vẽ voi, 1/3 ngồi nặn ra 2 câu ngô nghê. Vấn đề nằm ở yc đặt ra có vẻ không sát với kn phát triển của trẻ con. Phần lớn cụ mợ sẽ chịu để con mình ôm điểm 1 hay bắt buộc theo trào lưu?
Em dốt văn nên chả rõ cảm nhận là cái gì. Chứ văn phần lớn có phải để viết về cái cảm nhận đâu nhỉ? Sau này đơn đặt hàng viết thế nào thì viết thế nấy chứ có phải nhà văn nhà thơ đâu nhỉ?Em không đồng ý. Nếu giải toán, lý thì học công thức còn đc. Chứ văn là luyện khả năng cảm nhận diễn đạt, cùng một khung cảnh nhưng sự cảm nhận mỗi người cảm nhận khác nhau thì phải tả khác nhau chứ?
Em cũng giống cụ, em bảo con hãy viết những gì con nghĩ, nhưng f1 giãy nảy lên nói : "cô bảo phải học thuộc"Em tưởng mỗi con nhà em thế này
Chắc đây là cách dạy chung của các cô rồi. F1 nhà em cũng thế, trường cháu học thuộc quận C.giấy. Đọc 10 văn thì đến 9 bài các ý giống na ná nhau, may thì có 1 bài hơi khác.Các con tiểu học đang bước vào mùa thi. Các cụ ạ e thật là tá hỏa khi biết f1 học thuộc tập làm văn. Đi thi sẽ rơi vào các đề đã làm thảo nào cả trường gần 100% điểm 9,10. E rất lo lắng không biết thế hệ f1 sẽ ra sao khi học hành máy móc kiểu như vậy. May mà k cho học thêm, học thêm nữa thì trình độ tập làm văn sẽ cực kỳ bá đạo. Gợi ý cho con làm bài, con làm vậy cũng được được nhưng khi cô chữa cô chữa lại viết lại hoàn toàn theo ngôn ngữ của cô. Kể ra thì cũng nuột đấy nhưng thui chột hết tư duy và sự sáng tạo của các con.
thế bây giờ cụ mới biết à. Em có 2 đứa đã từng học tiểu học. Cứ học thêm ở nhà cô thì đỗ tất nhéCác con tiểu học đang bước vào mùa thi. Các cụ ạ e thật là tá hỏa khi biết f1 học thuộc tập làm văn. Đi thi sẽ rơi vào các đề đã làm thảo nào cả trường gần 100% điểm 9,10. E rất lo lắng không biết thế hệ f1 sẽ ra sao khi học hành máy móc kiểu như vậy. May mà k cho học thêm, học thêm nữa thì trình độ tập làm văn sẽ cực kỳ bá đạo. Gợi ý cho con làm bài, con làm vậy cũng được được nhưng khi cô chữa cô chữa lại viết lại hoàn toàn theo ngôn ngữ của cô. Kể ra thì cũng nuột đấy nhưng thui chột hết tư duy và sự sáng tạo của các con.
Và về sau này lớn hơn con sẽ tự biết vận dụng một cách hợp lý các kiến thức con có sẵn, cộng với gom được từ sách, truyện và cuộc sống đời thường.Văn là 1 cách vận dụng các mẫu câu và từ ngữ, có những bạn khả năng đó không tốt (có thể khả năng của bạn đó là toán cơ) thì cứ học thuộc lòng các mẫu, các đoạn văn rồi sau này dùng thôi, khi nào tự ngấm thì thành của mình. Sáng tạo là tốt nhưng có phải ai cũng làm được đâu, kể cả được dạy kiểu gì đi nữa!
Chuẩn cụ. Em tốt nghiệp thpt gần 20 năm, giờ nhìn cái đề toán thi tốt nghiệp thấy vẫn giống ngày xưa. Có thêm tý về số phức là ngày xưa e chưa đc học. Thế mà giờ nhìn sách toán lớp 1 thằng con thấy kinh khủng, phải tương đương trình độ lớp 2 ngày xưa. Cứ nhồi nhét làm cái qq gì cụ nhỉ?Không nên so sánh ngày nay và ngày xưa nhưng e vẫn thấy mọi thứ bị đảo lộn. Trước mình học rất bình thường nhưng đi thi vẫn thấy kho khó. Bây giờ học hành hùng hục và đi thi thì dễ ợt. Bản thân e chẳng cần thành tích gì sất mà xã hội nó cứ vậy. Phải làm sao ???
Có mẫu rồi cụ ơiChả thấy bao giờ dậy đơn kiến nghị, tố cáo mẫu nhỉ