- Biển số
- OF-755060
- Ngày cấp bằng
- 29/12/20
- Số km
- 2,193
- Động cơ
- 1,065,191 Mã lực
Đồng ý cụ.E ko có ý ko cần học nhưng nên học cái cần. Bỏ trò ú oà đánh đố đi.
Túm lại là gò vẫn cứ hơn.
Đồng ý cụ.E ko có ý ko cần học nhưng nên học cái cần. Bỏ trò ú oà đánh đố đi.
2 F1 nhà em cũng tương tự như vậy. Thằng lớn đã tốt nghiệp đại học, đang đi làm và thằng nhỏ hiện đang học lớp 8. Thằng lớn đi học thêm cực ít. Thằng nhỏ thì chưa học thêm bao giờ ngoại trừ học tiếng Anh ngoài trung tâm. Cơ bản là em biết sức học con mình đến đâu nên không ép miễn là chúng nó vẫn đạt được kết quả mà em nghĩ là tương đương với sức học của mình. Em nghĩ kết quả học của cả 2 đứa đều có thể coi là chấp nhận được so với mặt bằng chung.F1 nhà em năm nay L11, gần như chưa từng đi học thêm. Nó học khá tốt các môn tự nhiên và ngoại ngữ, cuối năm ngoái thi IELTS phát 1 đc 7 overall, cũng chưa từng đi học thêm tý tẹo TA nào. Giờ tối nào cũng chơi game. Lúc còn học cấp 1 phải đến lớp 3 ấy vẫn lười viết vô cùng, mãi ko xong đc mấy dòng chữ, vẫn kệ ko ép gì cả. Đến C2 các thầy cô mở lớp học thêm động viên mãi nó mới đồng ý học thêm 1-2 môn gì đó đc 1 thời gian rồi kiên quyết ko đi nữa, cũng chiều luôn.
Em nghĩ học nặng hay nhẹ là do bố mẹ thôi.
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Cứ đúng giờ học bình thường xong ở nhà học bài bình thường. Thời gian kia cỳng cháu phât triển bản thân chắc chắn sẽ yêu đời và sau đi làm sẽ giỏi. (Ngoài trừ tháng cao điểm ôn thi gì đó)Lỗi phần lớn do bố mẹ, không nên đổ tại nhà nước, thầy cô giáo..
Chính xác là như vậy, đội học được em thấy học nhàn, chơi nhiều, ngay trên OF thôi, vào các thớt bàn về các cháu học mấy trường top sẽ thấy các cháu giỏi toàn diện chứ không phải mọt sách; thể thao, đàn ca sáo nhị, thậm chí là game, thế mà giỏi vẫn giỏi.
Chính vì thế nên người ta mới phải chạy đua để F1 không phải học trường làng. Trường làng làm sao có đủ năng lực để phân ban được. Chưa biết định hướng gì thì học trường làng rồi định hướng sau.Kiến thức phổ thông em nói chủ yếu là phổ thông trung học mới khó, là cấp 3 đấy ạ. Toán cấp 2 vẫn chưa khó lắm. Con em học trường làng k có phân ban nên mọi hs đều phải học kiến thức như hồi xưa em phải học, khó lắm cụ ạ
đúng cụ ạ, nhận định của chiên gia giáo dục nào đó thì hs VN học trước tầm 1,5 năm so với các bạn tây (tính đến bậc phổ thông trung học). ko hiểu có phải là chiến lược của nhà ta hay ko thì em ko rõ, vì cũng có thể đây nó là đkien để hs chúng ta bon chen học bổng ? còn nếu ko phải chiến lược của bộ dục thì e thấy........chán cái bộ dục này lắm. học phổ thông toàn nhồi các kiến thức cao siêu để rồi.........thi xong là bỏ, làm khổ các cháu.Nhật Tàu Hàn Sing... cũng chung thói bon chen của châu Á thôi các cụ ạ. Căn bản học để làm gì, cần học cái gì thì có lẽ đa phần phụ huynh ko biết, và bộ dục càng ko qtam
Nếu nói đơn giản để vào đại học (e lấy đh bên tây cho đủ chuẩn) thì những gì hs đang phải học là quá thừa, thậm chí là trên cơ so với mặt bằng chung của hs tây.
Ấy vậy mà bọn trẻ vẫn phải nai lưng ra học. Học xong thi xong là bỏ hết khỏi đầu Syserr!
Mấy anh chị có con giỏi từ lúc đẻ ra, giỏi từ trong trứng v.v... làm ơn giữ kín đừng khoe con kiểu ấy nữa, các vị đang âm thầm làm khổ hàng trăm hàng ngàn đứa trẻ ngây thơ khác đấy !!!
Đây là do phụ huynh ganh nhau rồi làm khổ các con chứ cụ. Mà thực ra thì bố/mẹ có con giỏi giang cũng đều tự hào hết, họ "khoe" ra cũng là điều bình thường thôi.Cách nhìn nhận "con nhà người ta" kiểu này đã và đang làm khổ bọn trẻ con. Mỗi đứa trẻ là 1 cá thể riêng biệt, đừng bao giờ gò ép nó phải giỏi đủ 18 môn.
Trong 100 đứa, may ra được 3 đứa giỏi bản năng, nhưng 90 mấy bố mẹ bọn còn lại cứ mang 3 đứa kia ra làm tấm gương, và ngày nào cũng lải nhải "mày nhìn thằng Ất con Giáp mà học". Thấy thằng Tý giỏi văn thì bắt con mình đi học thêm văn, thấy con Sửu giỏi hoá lại bắt con mình học thêm hoá.
Mấy anh chị có con giỏi từ lúc đẻ ra, giỏi từ trong trứng v.v... làm ơn giữ kín đừng khoe con kiểu ấy nữa, các vị đang âm thầm làm khổ hàng trăm hàng ngàn đứa trẻ ngây thơ khác đấy !!!
Cái cần học là học cái gì cụ? Nguyên cái trò đoán đề thi văn THPTQG rồi ngồi ôn tủ là đủ hiểu trình độ đến đâu rồi nhà trường cũng chẳng ép ai c3 là nó phân khối xã hội và tự nhiên rồi. Thích học gì cứ học thôi.E ko có ý ko cần học nhưng nên học cái cần. Bỏ trò ú oà đánh đố đi.
Cụ nói thế các giáo sư toán lại vào combat cho mà xemDạ cụ. Nói chung chung cửa miệng là k thích học toán nhưng cụ thể là k học những toán cao siêu như tích phân, giai thừa, sin cos vv thôi ạ, chúng k có tính ứng dụng trong cuộc sống với những người dân thường như em sao lại bắt chúng em bỏ bao nhiêu thời gian công sức ra học ạ. cố học cũng k hiểu gì. Còn toán cơ bản như cộng trừ nhân chia vv... là cần thiết cho tất cả mọi người cần phải học. Nói dân dã là thế ạ
Chất lượng bài này đúng không thể của 1 đứa lớp 10 viết được ạ.Giống bài của phụ huynh viết nhân danh các cháu hơn thì cóa
Em xin chấm còm để ngẫm cho bản thân.Cụ nhầm lẫn cơ bản rồi. K phải là k học mà là k học những gì vô bổ. Nếu một đứa phải bỏ cả tuổi trẻ, sức lực ra học những thứ cực khó mà lại k dùng được trong cuộc sống sẽ k có thời gian học những thứ có ích cho cuộc sống của nó. Kết quả ảnh hưởng xấu đến cả cuộc đời nó, ảnh hưởng đến gđ và cả xã hội. Em là học sinh giỏi toàn diện cấp 1 cấp 2 nhưng lên cấp 3, chính xác từ lớp 9 em bắt đầu mù đặc các môn tự nhiên. Lý hóa sinh k biết chữ gì, toán làm được mỗi bài khảo sát hàm số câu a,b. Đến câu c, d khó k làm nổi. Em đi học thêm rất nhiều tất cả các môn mình yếu nhưng cũng k cải thiện chút nào. Môn ngoại ngữ và các môn xã hội thì lại khá. Nhưng vì mải đi học các môn kia nên ngoại ngữ và các môn xã hội cũng chỉ khá chứ k xuất sắc được. Kết quả trượt đại học 2 năm, thiếu có 1,2 điểm nên cuộc đời nhỡ nhàng. Bây giờ rút kinh nghiệm, em k ép con em học những môn nó k thích trên lớp, chỉ cần qua môn là được. Thời gian đó nó tập trung vào tiếng Anh, hết lớp 12 thành thạo gần như người bản ngữ. Giờ lên đại học chuyên ngành là marketing và tài chính thì nó ghét môn tài chính phải tính toán nhiều nhưng vẫn cố học vì học để phục vụ công việc sau này chứ k phải học để rồi quên như kiến thức cao xa phổ thông. Nhờ học giỏi tiếng Anh nên các ngoại ngữ sau nó học dễ lắm. Đang tự học thêm tiếng Trung và vài ngoại ngữ khác. Tương lai đang rộng mở cụ ạ. Em thấy em rất đúng đắn khi đã đồng hành, hiểu được con, hướng con chọn đúng những gì phù hợp
Mà em thấy nhiều cụ bảo học toán giỏi tư duy tốt. Cả em và con em dốt toán nhưng tư duy rất tốt. Ck em giỏi các môn tự nhiên tư duy lại rất kém ạ
Con em ạ. Cả 2 nhóc đều không học thêm cô trong trường mà học tại trung tâm ngoài, không dây mơ rễ má gì nhà trường.Em sai quá vì xin học trái tuyến cho đứa cháu lại còn phong bì cho gv để cháu không đi học thêm lớp cô mở. Cụ nào con không học thêm ( lớp gv ở trường mở) vào giơ tay
Có tụt lùi giống em k ạ. Em tụt lùi khủng khiếp. Năm lớp 8 em nhớ là em giỏi giải những bài hình học lắm. Em chỉ bài cho bao nhiêu đứa, bọn nó ngưỡng mộ em lắm mà đến năm lớp 9 xuất hiện môn đại số nó cứ lắt nhắt kiểu gì em bắt đầu dốt đặc. Lên cấp 3 gọi là dốt mù tịt luôn ấy ạCon em ạ. Cả 2 nhóc đều không học thêm cô trong trường mà học tại trung tâm ngoài, không dây mơ rễ má gì nhà trường.
Vấn đề học thêm của con, em vẫn đánh giá là chương trình của Bộ khá nặng, nhất là với các trường top, khi đầu vào toàn Hs giỏi. Trường cấp 3 của con bé nhà em, đầu vào điểm cao nên môi trường cạnh tranh khủng khiếp. Em không ép con đi học mà bé tự thấy phải học thêm, phải cày mới không quá thua sút so với các bạn. Bé bảo không học không thể theo lớp được, nhiều bạn thông minh dã man. Mà bọn đấy nó cũng chăm, vừa thông minh vừa chăm, con mình xẩy phát là ăn cám, tụt lút ngay.
Nhưng đúng thật sự vào cấp 3, bọn con trai nó trội hơn hẳn. Lớp con em (khối A), những bạn giỏi nhất đều là con trai. Tỷ lệ nam đạt thành tích cao chiếm đa số trong khi cấp 2, các bạn nữ học đạt thành tích cao hơn. Thằng nhóc thứ 2 nhà em càng lớn, môn toán càng tốt trong khi con chị cố gắng lắm mà vẫn tụt lùi.
Không biết khối xã hội ra sao chứ khối tự nhiên bọn con trai chiếm ưu thế rồi ạ.
Dạ không, bé nhà em gọi là không đạt kỳ vọng, không xếp top đầu thui chứ dốt đặc thì không.Có tụt lùi giống em k ạ. Em tụt lùi khủng khiếp. Năm lớp 8 em nhớ là em giỏi giải những bài hình học lắm. Em chỉ bài cho bao nhiêu đứa, bọn nó ngưỡng mộ em lắm mà đến năm lớp 9 xuất hiện môn đại số nó cứ lắt nhắt kiểu gì em bắt đầu dốt đặc. Lên cấp 3 gọi là dốt mù tịt luôn ấy ạ
Tại sao một bức thư không có cấu trúc và văn phong rất tồi; ý tứ rõ ràng thể hiện một ý thức lệch lạc về việc học... như bức thư này lại được đến 21 cụ thả volka, không một vang? Thật tệ.Em đọc một bức thư của học sinh cấp 3 qua FB như bên dưới thấy có nhiều cái cần suy nghẫm. Không biết cccm có f1 đang tuổi đi học sẽ nghĩ gì sau khi đọc bài viết dưới đây của học sinh nhỉ?
Một tân binh cấp 3, là học sinh giỏi từ lớp 1 tới lớp 9 tại TP.HCM, gửi thư thống thiết tới “các bác lãnh đạo, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo”.
Dưới đây là nguyên văn bức thư:
"Kính thưa các bác lãnh đạo, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo!
Cháu xin được trút hết nỗi lòng đã giấu diếm suốt bấy lâu nay và cháu, cũng như nhiều bạn học sinh khác mong chờ sẽ nhận được những lời chia sẻ, cũng như ý kiến của các bác lãnh đạo, các phụ huynh và các thầy cô.
Đã nhiều năm nay, hầu như cuộc đời của học sinh chúng cháu chỉ là thức dậy, đi học trên trường, đi học thêm, về nhà và lặp lại. Qua nhiều năm, niềm đam mê học tập của cháu dần mất đi.
Cháu bắt đầu kiệt sức, chán nản và tuyệt vọng khi nghe đến chữ HỌC.
Không biết tự bao giờ, thời gian chúng cháu đi học còn nhiều hơn khoảng thời gian chúng cháu được ngủ. Đối với cháu, càng học cao hơn, kiến thức càng trở nên vô nghĩa.
Cháu biết nói ra điều này thật vô ơn. Để có được những kiến thức hôm nay là công sức đầy gian lao của những người đi trước.
Nhưng cháu tự nghĩ, vì sao giáo viên chỉ có thể dạy một bộ môn nhưng bản thân một học sinh phải học những mười mấy môn?
Không chỉ vậy, chúng cháu còn chịu áp lực nặng nề từ thầy cô, phụ huynh và cả xã hội. Một lớp học phải có từ 40 em được học sinh Giỏi, Khá và không được có học sinh Trung bình.
Đã đi học thì các môn tổng kết cả năm phải từ 8 điểm trở lên, thậm chí là cao hơn. Tỉ lệ tốt nghiệp của trường sau một năm phải đạt 90% trở lên, có trường phải giữ vững mục tiêu là 100%.
Cháu đã nhiều lần suy nghĩ về những gì chúng cháu đang được học. Càng nghĩ, cháu càng cảm thấy nản hơn khi cháu nhận ra mình gần như không thể tiếp nhận những kiến thức nhà trường dạy.
Bộ não của một người trưởng thành chỉ nặng gần 1400 gam nhưng những người của thế hệ đi trước lại mong chờ chúng cháu học đều, học tốt lượng kiến thức khổng lồ từ hơn mười môn học khác nhau.
Cháu sợ lắm ! Cháu sợ mỗi khi ông mặt trời lại lên báo hiệu một ngày đi học nữa lại đến. Cháu sợ khi điều đầu tiên thầy cô làm khi bước vào lớp là khảo bài, kiểm tra một núi bài tập họ giao cho chúng cháu.
Cháu sợ khi tiếng trống giờ về không đồng nghĩa với việc chúng cháu được về nhà nghỉ ngơi mà nó chỉ đơn thuần là giờ ra chơi giữa giờ học chính khóa và giờ học thêm.
Cháu sợ khi nhìn các bạn đồng trang lứa ăn vội vàng cái bánh bao và ánh mắt họ đờ đẫn, xa xăm, vô hồn ngồi trên chiếc xe máy giữa dòng người kẹt xe lúc 5h chiều.
Thưa các bác, các bác phụ huynh, các thầy cô!
Còn biết bao nhiêu câu chuyện chưa được kể về những áp lực vô hình mà mọi người đang vô tình đặt lên vai chúng cháu.
"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" – Đó là điều đầu tiên cháu học được khi bước vào lớp 1. Và cho đến giờ, khi đang ở độ tuổi 15, cháu căm ghét cái câu nói này kinh khủng.
Cháu xin lỗi khi nói ra những điều này, cháu biết việc này sẽ khiến cho những người đi trước khó chịu nhưng cho phép cháu được nói lên nỗi lòng mình: Cháu ghét đi học.
Cháu ghét cái cảm giác bước qua cổng trường, mở cuốn SGK, chép từng trang vở. Cháu cảm giác mình lạc hướng… Từng ngày đi học, chúng cháu quay cuồng với việc học bài, kiểm tra.
Những năm tháng dần trôi qua một cách vô nghĩa dưới áp lực của việc học hành, của thầy cô, của gia đình.
Chương trình học hiện tại không cho phép học sinh chúng cháu có quyền sáng tạo. Tất cả bị bó buộc vào những quy luật nhất định và chúng cháu – những người học sinh bắt buộc phải làm theo chứ không được thay đổi.
Chính bản thân chúng cháu còn không hiểu mình đang học vì cái gì, vì ai!
Học vì kì vọng của mọi người xung quanh, học vì điểm số, học để qua được một kì kiểm tra ư? Xong rồi sao nữa?
Cuối cùng sau hơn 20 năm học tập miệt mài, căng thẳng chúng cháu còn phải sống một cuộc đời rất dài và tới lúc đó, chúng cháu sẽ phải áp dụng những kiến thức đã học được vào cuộc sống.
Nhưng cháu đã nhiều lần tự hỏi, cháu có thể sử dụng "Chuyển động tròn đều", "Chiều tăng giảm của hàm số" hay Vecto trong cuộc đời thật như thế nào?
Chúng cháu cứ học rồi lại quên, thầy cô thì cứ lao đầu vào giảng, giao bài tập về nhà nhưng họ chưa bao giờ nói cho chúng cháu nghe ứng dụng của những kiến thức này trong cuộc sống.
Từ một lúc nào đó, mọi người lại đánh giá nhau thông qua những con điểm.
Chì vì những con điểm vô giá trị mà đã đẩy biết bao số phận học sinh vào bước đường cùng, đã khiến cho mối quan hệ chữa cha mẹ - con cái và giáo viên – học sinh trở nên căng thẳng, ngột ngạt.
Cuộc sống của những học sinh giờ đây gần như chỉ xoay quanh HỌC. Chúng cháu không biết đến khái niệm nghỉ ngơi, thư giãn.
Chúng cháu gần như không còn hiểu được giá trị của những bữa ăn bên gia đình vì gần như suốt một tuần chúng cháu chỉ gần như học thêm đến khi trời tối mịt.
Người bạn ngồi kế cháu, bạn ấy học rất giỏi và các thầy cô đều rất yêu quý bạn ấy. Nhưng bạn ấy khổ lắm. Nhà bạn ấy ở Quận 12 và bạn ấy phải đi xe buýt tới Quận 1 để học thêm mỗi ngày.
Từng ngày đi học của bạn ấy bắt đầu từ 5h30 sáng cho tới 11h đêm. Bạn ấy đã kiệt sức rồi, cháu biết điều đấy. Khuôn mặt bạn phờ phạc, ánh mắt bạn bơ phờ, bạn bị thiếu ngủ và đau dạ dày.
Những người như bạn cháu không thiếu ngay tại chính TP.HCM này.
Học sinh chúng cháu sống thờ ơ, lãnh đạm, vô cảm và không có kĩ năng sống. Chúng cháu không biết phải làm gì nếu có động đất, sóng thần hay gặp một người bị đột quỵ ngay giữa đường.
Người lớn thất vọng vì cách ứng xử của thế hệ trẻ trong khi thế hệ trẻ chúng cháu lại thất vọng vì đang được giáo dục không có định hướng.
Thưa các bác, là một học sinh, cháu đã vô cùng xúc động khi nghe chủ trương không dạy thêm. Cái cảm giác vui mừng chợt chạy qua người cháu khi nghĩ đến cảnh chúng cháu không còn phải còng lưng ra học bài lúc 11h đêm nữa.
Nhưng hiện thực tàn khốc của việc học đã không cho cháu được vui mừng lâu.
Trước cảnh mỗi năm đề thi Đại học lại đổi mới một kiểu, trước cảnh cô giáo viên dạy Toán của chúng cháu quảng cáo về lớp dạy thêm của cô một cách bí mật, cháu nhận ra mọi chuyện sẽ không hề tốt lên được, sẽ không bao giờ tốt lên được.
Rồi sau tất cả, khi chúng cháu rời ghế nhà trường, đối diện với cuộc sống thật, chúng cháu lại lơ ngơ, hoang mang vì hoàn toàn không có những kĩ năng sống cần thiết.
Cháu cầu xin các bác, các bậc cha mẹ, các thầy cô giáo: Xin hãy cho chúng con được SỐNG. Xin cho phép chúng con được sống trong những tháng năm tuổi học trò một cách trọn vẹn nhất có thể.
Xin đừng quá kỳ vọng vào tụi con để rồi chính những kì vọng ấy khiến cho mọi người thất vọng. Xin đừng chỉ trích chúng con khi bọn con bị điểm kém.
Xin hãy hiểu rằng mỗi người chỉ có những khả năng nhất định và bọn con không phải là thiên tài.
Cuối cùng, con xin mọi người hãy hiểu: HỌC SINH CŨNG CHỈ LÀ CON NGƯỜI, KHÔNG PHẢI MÁY MÓC".
(Nguồn: copy)
Kiến thức là những hiểu biết được phân loại và sắp xếp có hệ thống. Có rất nhiều loại kiến thức: kiến thức âm nhạc, kiến thức y khoa, kiến thức sinh tồn, kiến thức ẩm thực... vui nhé, tán gái hoặc lùa zai cũng đòi hỏi kiến thức - kiến thức tâm lý học.Đối với cháu, càng học cao hơn, kiến thức càng trở nên vô nghĩa.
Một học sinh phải học mười mấy môn học là vì: (1) quan trọng nhất, là để phát hiện năng khiếu/ khả năng bẩm sinh của học sinh. Nếu cháu không có khả năng vượt trội ở 1 hoặc tất cả mười mấy môn học này, thì khả năng bẩm sinh/ năng khiếu của cháu khôg thích hợp trong lĩnh vực đòi hỏi năng lực suy nghĩ. (2) tạo cho học sinh một nền tảng kiến thức để khi trở thành một người trưởng thành, ít nhất, một học sinh như cháu có thể phân biệt được đúng và sai trong thực tế.Nhưng cháu tự nghĩ, vì sao giáo viên chỉ có thể dạy một bộ môn nhưng bản thân một học sinh phải học những mười mấy môn?...
Cuối cùng sau hơn 20 năm học tập miệt mài, căng thẳng chúng cháu còn phải sống một cuộc đời rất dài và tới lúc đó, chúng cháu sẽ phải áp dụng những kiến thức đã học được vào cuộc sống.
Nhưng cháu đã nhiều lần tự hỏi, cháu có thể sử dụng "Chuyển động tròn đều", "Chiều tăng giảm của hàm số" hay Vecto trong cuộc đời thật như thế nào?
Nhận định này của cháu k0 đúng với thực tế, ít nhất là thực tế mà bác đã có kinh nghiệm với 02 đứa con, 03 đứa cháu của bác.Không chỉ vậy, chúng cháu còn chịu áp lực nặng nề từ thầy cô, phụ huynh và cả xã hội. Một lớp học phải có từ 40 em được học sinh Giỏi, Khá và không được có học sinh Trung bình.... Chương trình học hiện tại không cho phép học sinh chúng cháu có quyền sáng tạo. Tất cả bị bó buộc vào những quy luật nhất định và chúng cháu – những người học sinh bắt buộc phải làm theo chứ không được thay đổi.
Điểm số đánh giá năng lực của cháu. Việc học là của cháu. Việc kiếm tiền là của bố mẹ cháu. Học thì điểm cao. Làm việc thì lương cao. Cháu hiểu điều đó không?Từ một lúc nào đó, mọi người lại đánh giá nhau thông qua những con điểm.
Câu này chứng tỏ cháu đúng là không biết kiến thức là gì.Học sinh chúng cháu sống thờ ơ, lãnh đạm, vô cảm và không có kĩ năng sống. Học sinh chúng cháu sống thờ ơ, lãnh đạm, vô cảm và không có kĩ năng sống. Chúng cháu không biết phải làm gì nếu có động đất, sóng thần hay gặp một người bị đột quỵ ngay giữa đường.
Có mỗi ngoại ngữ mà đã tương lai rộng mở rồi ạ?Cụ nhầm lẫn cơ bản rồi. K phải là k học mà là k học những gì vô bổ. Nếu một đứa phải bỏ cả tuổi trẻ, sức lực ra học những thứ cực khó mà lại k dùng được trong cuộc sống sẽ k có thời gian học những thứ có ích cho cuộc sống của nó. Kết quả ảnh hưởng xấu đến cả cuộc đời nó, ảnh hưởng đến gđ và cả xã hội. Em là học sinh giỏi toàn diện cấp 1 cấp 2 nhưng lên cấp 3, chính xác từ lớp 9 em bắt đầu mù đặc các môn tự nhiên. Lý hóa sinh k biết chữ gì, toán làm được mỗi bài khảo sát hàm số câu a,b. Đến câu c, d khó k làm nổi. Em đi học thêm rất nhiều tất cả các môn mình yếu nhưng cũng k cải thiện chút nào. Môn ngoại ngữ và các môn xã hội thì lại khá. Nhưng vì mải đi học các môn kia nên ngoại ngữ và các môn xã hội cũng chỉ khá chứ k xuất sắc được. Kết quả trượt đại học 2 năm, thiếu có 1,2 điểm nên cuộc đời nhỡ nhàng. Bây giờ rút kinh nghiệm, em k ép con em học những môn nó k thích trên lớp, chỉ cần qua môn là được. Thời gian đó nó tập trung vào tiếng Anh, hết lớp 12 thành thạo gần như người bản ngữ. Giờ lên đại học chuyên ngành là marketing và tài chính thì nó ghét môn tài chính phải tính toán nhiều nhưng vẫn cố học vì học để phục vụ công việc sau này chứ k phải học để rồi quên như kiến thức cao xa phổ thông. Nhờ học giỏi tiếng Anh nên các ngoại ngữ sau nó học dễ lắm. Đang tự học thêm tiếng Trung và vài ngoại ngữ khác. Tương lai đang rộng mở cụ ạ. Em thấy em rất đúng đắn khi đã đồng hành, hiểu được con, hướng con chọn đúng những gì phù hợp
Mà em thấy nhiều cụ bảo học toán giỏi tư duy tốt. Cả em và con em dốt toán nhưng tư duy rất tốt. Ck em giỏi các môn tự nhiên tư duy lại rất kém ạ