[Funland] Học nghề và làm lại từ đầu, có nên không các cụ?

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,708
Động cơ
453,090 Mã lực
Phục các cụ dám làm ông chủ. Mỗi năm có hàng chục nghìn ông chủ SME đóng cửa là e lại giật mình. Người nào có tố chất và tư duy làm ông chủ thì hãy làm. Tố chất ông chủ là gì? Là dám hy sinh khi trả lương cho nhân viên xong trong túi có khi không đủ tiền uống cốc bia hơi. Là hy sinh để tạo công ăn việc làm cho người khác.

Em chưa đủ/chưa dám làm ông chủ. Nhưng biết đâu sau này gặp cạ lại máu...làm ông chủ hị hị...trước khi làm ông chủ em nghĩ nên trang bị đầy đủ súng ống đạn dược: đó lad KIẾN THỨC từ quản trị doanh nghiệp, quản lý bản thân, tài chính cá nhân...etc
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Phục các cụ dám làm ông chủ. Mỗi năm có hàng chục nghìn ông chủ SME đóng cửa là e lại giật mình. Người nào có tố chất và tư duy làm ông chủ thì hãy làm. Tố chất ông chủ là gì? Là dám hy sinh khi trả lương cho nhân viên xong trong túi có khi không đủ tiền uống cốc bia hơi. Là hy sinh để tạo công ăn việc làm cho người khác.

Em chưa đủ/chưa dám làm ông chủ. Nhưng biết đâu sau này gặp cạ lại máu...làm ông chủ hị hị...trước khi làm ông chủ em nghĩ nên trang bị đầy đủ súng ống đạn dược: đó lad KIẾN THỨC từ quản trị doanh nghiệp, quản lý bản thân, tài chính cá nhân...etc
Kụ ơi ! Trời chả chiều hết thảy đâu , nếu ai cũng cứ muồn là thành thì .... Chả còn cái quả đất ô nhiễm này đâu ! :))

Cháu có tố chất nãnh đạo , có tư duy ông chủ có nhiệt huyết khám phá tìm tòi ...hic....ấy là chuyện 15 năm trước ... Cháu cũng bỏ vào Nam lập nghiệp ...Cũng mở riêng , chả gì cũng là chủ ( dù nhỏ ) ... Mất tiền , bị lừa , làm ăn đổ bể , bồ đá ...tai nạn ...đủ kiểu Thiên thần gẫy cánh ...trở về Bắc với trái tim nát vụn tay trắng thậm chí còn âm ...và với cái nhìn đời đầy u ám ! :((

Lại quay ra ao ước làm nông dân ...nghĩ , nói , xây kế hoạch , và hô quyếc liệc ...đấm cả tay lên Trời ...quyếc liệc đòi nợ với Ổng ! Bóc hết 2 gói BHNT vay mượn thêm dồn tiền mua đất làm trang trại ...với mô hình VAC khép kín ... Cũng loay hoay được vài năm lại họa vô đơn chí ...đủ kiểu đập vào đầu ...! Lại phải bỏ hết , về HN với vợ con và ...:((

Cháu thấy cháu mất mát nhiều quá ! :(( cái mất lớn nhất là LIỀM TEEN kụ ợ ! Thành ra , bây giờ cháu chỉ khua phớ trên OF thoai ! :))

Có lẽ cũng tại cháu mệt mỏi vì liên tục thua trận ??? Cháu cũng bị " nó " vùi dập mấy phát rồi ! Cháu chịu thua "nó"

Mà tổ sư cháu chả biết "nó" là ai ? :)):)):))
 
Chỉnh sửa cuối:

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
994,806 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lâu lắm mới đọc được thớt ý nghĩa.
Chia sẻ với ý nghĩ của cụ chủ thớt, chúc cụ sáng suốt.
Em đây ngày xưa cũng lên voi xuống ch.ó đủ cả trong 1 doanh nghiệp hàng đầu, thỉnh thoảng ký một chữ, vẫn lĩnh lương đều, chức vụ có, bổng lộc cũng có. Nhưng em vẫn quyết tâm từ bỏ tất cả để ra ngoài tự mình chiến đấu trong lúc cả xã hội đang khó khăn ảm đạm. Có người bảo em dở hơi, khuyên em rằng chỗ mày chán thì có hàng nghìn thằng mơ ước được ngồi vào đấy nhưng em vẫn từ bỏ tất cả.
Bây giờ làm việc vất vả hơn, nhưng em thấy vui hơn vì học hỏi đựoc nhiều điều và tự trả lương cho mình.
Chỉ tiếc cái thẻ đảng của mình sau bao năm phấn đấu không biết bao giờ mới được sử dụng
Cụ có vẻ nuối tiếc cái thẻ" đo đỏ" ấy nhể? Dám nghĩ,dám làm và k phải lăn tăn một chút nào trước quyết định của mình,nó cũng đồng thời như kim chỉ nam xuyên suốt hành động của mình! Cũng giống như cụ,nhà cháu vẫn đang cất trong mình cái " đo đỏ" ấy. Tính thời gian,đến bây giờ cũng đã đc 26 năm rồi ( tuổi Đ cũng khá cao :)) ) nó luôn làm mình nhớ lại những tháng ngày hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ,sao mà vô tư thế, những ước mơ,hoài bão thật...giản đơn. Tham gia trong con đường CT mình mới hiểu ra,cái lý tưởng hằng ngày bị nhồi nhét vào đầu thật viển vông. Và mình thấy xung quanh mình,đồng chí mình vẫn đầy rẫy một lũ cơ hội. Chúng chọn con đường này để làm cái áo giáp,che chở cho con đường tiến thân,nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra,và thật may cho nhà cháu đã nhìn thấy sớm để đưa ra quyết định. Khi đưa ra quyết định này,mình cũng trăn trở hàng đêm......và cho đến bây giờ ! Thật là thanh thản!
 

irreguler

Xe hơi
Biển số
OF-190922
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
164
Động cơ
331,240 Mã lực
Cụ có vẻ nuối tiếc cái thẻ" đo đỏ" ấy nhể? Dám nghĩ,dám làm và k phải lăn tăn một chút nào trước quyết định của mình,nó cũng đồng thời như kim chỉ nam xuyên suốt hành động của mình! Cũng giống như cụ,nhà cháu vẫn đang cất trong mình cái " đo đỏ" ấy. Tính thời gian,đến bây giờ cũng đã đc 26 năm rồi ( tuổi Đ cũng khá cao :)) ) nó luôn làm mình nhớ lại những tháng ngày hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ,sao mà vô tư thế, những ước mơ,hoài bão thật...giản đơn. Tham gia trong con đường CT mình mới hiểu ra,cái lý tưởng hằng ngày bị nhồi nhét vào đầu thật viển vông. Và mình thấy xung quanh mình,đồng chí mình vẫn đầy rẫy một lũ cơ hội. Chúng chọn con đường này để làm cái áo giáp,che chở cho con đường tiến thân,nhằm mục đích tư lợi cá nhân. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra,và thật may cho nhà cháu đã nhìn thấy sớm để đưa ra quyết định. Khi đưa ra quyết định này,mình cũng trăn trở hàng đêm......và cho đến bây giờ ! Thật là thanh thản!
Bây h cụ đang làm j cụ ơi?
 

AmericanEnglish

Đi bộ
Biển số
OF-197814
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
7
Động cơ
325,340 Mã lực
Tuổi còn trẻ nên xông pha thử thách, thích là làm thôi đồng chí.
 

minhdiep

Xe tải
Biển số
OF-150085
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
388
Động cơ
360,640 Mã lực
Cháu năm nay 28t , 1 con nhưng cũng chán cái nghề mình học và đang muốn học tiếp để tìm 1 cơ hội tốt hơn đây
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,292
Động cơ
509,588 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
em thích cụ rồi đấy , cụ tiếp đi :D

Nhiều bác nói ra ngoài làm nhiều tiền hơn là không đúng đâu. Gian khổ lắm. Nhưng mình đang gây dựng 1 thuơng hiệu cho cá nhân mình thay vì cho ông chủ. Sau này nếu thành công, mình sẽ cho con cái mình 1 sự nghiệp thay vì vài trăm triệu hay căn chung cư xa lắc.

Hay như ngay bây giờ, mình bỏ đi Lào nửa tháng, "cỗ máy" mình lắp ráp nó vẫn chạy cho ra sản phẩm, con cái mình vẫn có ăn, thay vì chủ nó trừ cmn luơng mình đi từng ngày...

Hầu như ai ra ngoài 4, 5 năm cũng không muốn quay lại đi làm.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
994,806 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bây h cụ đang làm j cụ ơi?
Nhà cháu thôi Đ từ năm 90. Chuyển sang làm tư nhân, trên con đường này cũng có nhiều thăng trầm,lên voi,xuống ch... . Cũng may là nhờ hồng phúc của tổ tiên mà cháu vẫn đủ khả năng lèo lái con thuyền của mình. Qua bao năm lênh đênh trên biển nhà cháu cũng sắp cập bến rồi,chắc độ dăm năm nữa. Khi đó kỳ vọng vào thế hệ tiếp theo. Con đường đã vạch ra, cứ thế mà tiếp bước....và nhà cháu k mong chúng hơn bố,chỉ cần = là đã toại nguyện lắm rồi.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Nhà cháu thôi Đ từ năm 90. Chuyển sang làm tư nhân, trên con đường này cũng có nhiều thăng trầm,lên voi,xuống ch... . Cũng may là nhờ hồng phúc của tổ tiên mà cháu vẫn đủ khả năng lèo lái con thuyền của mình. Qua bao năm lênh đênh trên biển nhà cháu cũng sắp cập bến rồi,chắc độ dăm năm nữa. Khi đó kỳ vọng vào thế hệ tiếp theo. Con đường đã vạch ra, cứ thế mà tiếp bước....và nhà cháu k mong chúng hơn bố,chỉ cần = là đã toại nguyện lắm rồi.
Phải hơn chứ ??? Mềnh đã chịu thiệt thòi ...chả phải ngẫu nhiên có câu " Hy sinh đời bố , củng cố đời con " !

Vảl lại đời F 1 chúng ta sinh ra và lến lên trong bối cảnh thuận lợi hơn chúng ta nhiều ! Lại thời @ mà thông tin là mũi nhọn !

Kụ ngẫm lại cái thời mềnh xem ...thông tin bị bưng bít như bên nhà Ủn ấy ... Đóng cửa trong nhà chị hát em khen !
 

HDdriver

Xe máy
Biển số
OF-199487
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
95
Động cơ
324,490 Mã lực
số giàu thì làm j cũng se giàu và ngược lại
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,366
Động cơ
546,985 Mã lực
Dưới 30 tuổi thì còn rất nhiều cơ hội cụ chủ à, em nghĩ nếu cụ có điều kiện thì cứ thử, 1-2 năm mà thấy không ổn thì lại về với nghề cũ. Tầm tuổi cụ chủ vẫn còn sớm, trải nghiệm nhiều thứ cuộc sống cũng hay
 

i.m.u.s.m

Xe tăng
Biển số
OF-148537
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
1,611
Động cơ
376,562 Mã lực
em phận đàn bà chỉ xin hỏi nhỏ cụ 1 câu là: cái nghề để trở thành doanh nhân nó là cái nghề gì ạ?:D em thấy cụ cứ mông lung làm sao ý ạ, cụ muốn thay đổi không khí hiện tại hay là muốn được ăn cả ngã về ko thực sự ạ? do cụ không thấy tương lại ở vị trí của mình? ko có động lực lao động hay chán môi trường làm việc ạ?
 

tunggiang185

Xe tăng
Biển số
OF-12441
Ngày cấp bằng
4/1/08
Số km
1,934
Động cơ
539,140 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó ở Lào...
"Lấy đâu cái khó ở gan làm giàu" em mở đầu bằng câu nói đó để thay em nói với cụ: "Nếu cụ quyết tâm thì chẳng sợ gì cả". Năm em 37 tuổi còn dàm chuyển nghề nói gì cụ mới có 26 tuổi. Còn nhiều thời gian để cụ làm theo mong muốn của cụ. Chuyển sang kinh doanh thì cái nền tảng về tài chính của cụ rất có ích đấy ợ. Xin cụ chén vodka!
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,980
Động cơ
994,806 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phải hơn chứ ??? Mềnh đã chịu thiệt thòi ...chả phải ngẫu nhiên có câu " Hy sinh đời bố , củng cố đời con " !

Vảl lại đời F 1 chúng ta sinh ra và lến lên trong bối cảnh thuận lợi hơn chúng ta nhiều ! Lại thời @ mà thông tin là mũi nhọn !

Kụ ngẫm lại cái thời mềnh xem ...thông tin bị bưng bít như bên nhà Ủn ấy ... Đóng cửa trong nhà chị hát em khen !
Cmt của cụ làm cho nhà cháu nhớ lại cái thời bao cấp ngày xưa, ít nhiều gì e vẫn cảm ơn cái thời khó khăn đấy, mình trưởng thành trong môi trường khắc nghiệt đấy và nó đã tôi luyện,gây dựng cho ý chí con người. Còn bây giờ? Đúng là thế hệ trẻ có nhiều điều kiện để học hành hơn, lượng thông tin hữu ích được cập nhật thường xuyên hơn. Nhưng chỉ mỗi kiến thức là chưa đủ. Chúng sinh ra và lớn lên trong môi trường có điều kiện tốt,chính vì thế e lo rằng sức đề kháng với khó khăn của chúng là rất kém ( thậm trí là con số O) e thì hoài cổ,giáo dục vẫn theo sách các cụ " mưa phùn ngấm lâu" cố gắng cho con hiểu về Đối nhân,xử thế về Nhân, tình, thế, thái....nhưng nghe chừng mình lạc hậu mất rồi!
Thưa cụ! E thì vẫn tâm đắc cái câu " cục sắt muốn thành thép thì phải vào...lò" như ô cụ nhà e vẫn thường dạy!
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,923
Động cơ
1,511,941 Mã lực

hangxin01

Xe tải
Biển số
OF-182762
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
306
Động cơ
337,669 Mã lực
Cháu giống hệt cụ chủ, năm nay 26 tuổi lại một nách vợ con, mông lung quá, muốn quyết tâm làm gì cho mình mà chưa ai chỉ đường. Các cụ nào kinh nghiệm nhiều muốn chia sẻ cho đàn em một chút thì lên tiếng đi ạ.
 
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cmt của cụ làm cho nhà cháu nhớ lại cái thời bao cấp ngày xưa, ít nhiều gì e vẫn cảm ơn cái thời khó khăn đấy, mình trưởng thành trong môi trường khắc nghiệt đấy và nó đã tôi luyện,gây dựng cho ý chí con người. Còn bây giờ? Đúng là thế hệ trẻ có nhiều điều kiện để học hành hơn, lượng thông tin hữu ích được cập nhật thường xuyên hơn. Nhưng chỉ mỗi kiến thức là chưa đủ. Chúng sinh ra và lớn lên trong môi trường có điều kiện tốt,chính vì thế e lo rằng sức đề kháng với khó khăn của chúng là rất kém ( thậm trí là con số O) e thì hoài cổ,giáo dục vẫn theo sách các cụ " mưa phùn ngấm lâu" cố gắng cho con hiểu về Đối nhân,xử thế về Nhân, tình, thế, thái....nhưng nghe chừng mình lạc hậu mất rồi!
Thưa cụ! E thì vẫn tâm đắc cái câu " cục sắt muốn thành thép thì phải vào...lò" như ô cụ nhà e vẫn thường dạy!
Vâng ! Kụ dạy phải ạ ! Thời mình khó khăn nhiều ...nhưng cũng lại chính là môi trường tôi luyện thép tốt !

Bây giờ mọi cái đều sẵn ...---> lại dễ sinh sức ỳ , ỷ lại ... Trước , nhà cháu có cái tính đã quyết cái giề cấm chỉ ai can ngăn ... Giờ cháu mất cái tính đó ...ỷ lại , ỳ nặng ...thành ra ...buông xuôi !

Âu cũng là cái liễn ! Thời trẻ của thế hệ mình cĩng ít nhiều đóng góp cho XH ... Nhưng thế hệ sau mình đã đâu chắc thừa nhận ? Chưa kể còn đả phá , chê bai chửi rủa !

Ngẫm cũng buồn ! :(
 

wall

Xe tăng
Biển số
OF-60975
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,708
Động cơ
453,090 Mã lực
Kụ ơi ! Trời chả chiều hết thảy đâu , nếu ai cũng cứ muồn là thành thì .... Chả còn cái quả đất ô nhiễm này đâu ! :))

Cháu có tố chất nãnh đạo , có tư duy ông chủ có nhiệt huyết khám phá tìm tòi ...hic....ấy là chuyện 15 năm trước ... Cháu cũng bỏ vào Nam lập nghiệp ...Cũng mở riêng , chả gì cũng là chủ ( dù nhỏ ) ... Mất tiền , bị lừa , làm ăn đổ bể , bồ đá ...tai nạn ...đủ kiểu Thiên thần gẫy cánh ...trở về Bắc với trái tim nát vụn tay trắng thậm chí còn âm ...và với cái nhìn đời đầy u ám ! :((

Lại quay ra ao ước làm nông dân ...nghĩ , nói , xây kế hoạch , và hô quyếc liệc ...đấm cả tay lên Trời ...quyếc liệc đòi nợ với Ổng ! Bóc hết 2 gói BHNT vay mượn thêm dồn tiền mua đất làm trang trại ...với mô hình VAC khép kín ... Cũng loay hoay được vài năm lại họa vô đơn chí ...đủ kiểu đập vào đầu ...! Lại phải bỏ hết , về HN với vợ con và ...:((

Cháu thấy cháu mất mát nhiều quá ! :(( cái mất lớn nhất là LIỀM TEEN kụ ợ ! Thành ra , bây giờ cháu chỉ khua phớ trên OF thoai ! :))

Có lẽ cũng tại cháu mệt mỏi vì liên tục thua trận ??? Cháu cũng bị " nó " vùi dập mấy phát rồi ! Cháu chịu thua "nó"

Mà tổ sư cháu chả biết "nó" là ai ? :)):)):))
Cụ vẫn chưa quản lý cá nhân tốt ạ, nên mắc nhiều sai lầm về tài chính ạ... Cụ đọc đọc nhiều sách phát triển bản thân, rồi có điều kiện đi học MBA đi rồi lập doanh nghiệp đỡ mắc sai lầm, đỡ try & error à, đi tắt đón đầu chộp kiến thức qua sách vở đỡ phải dò dẫm cụ ạ
Mặc dù trải nghiệm thức tế cực kỳ quý giá, nhưng tránh được vẫn hơn, hồi em đi làm ở nước ngoài, có thời kỳ 3 tháng bị DN nước ngoài quỵt lương, song em vượt qua được nên về sau dù có thất nghiệp em cũng thấy bình thường ạ.


Em chẳng phải khoe, nhưng em cũng quản lý tài chính cá nhân khá ổn ạ. Giờ em canh đầu tư BDS và Doanh nghiệp nếu tìm được cạ hợp làm ăn, về chiến lược quản lý doanh nghiệp thì trang bị đầy đủ kiến thức kinh nghiệm rồi ạ, chờ "châm lửa" thôi ạ....Đúng thời điếm là chiến...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-143071
Ngày cấp bằng
23/5/12
Số km
13,380
Động cơ
459,416 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ý , em Quên rồi !
Cụ vẫn chưa quản lý cá nhân tốt ạ, nên mắc nhiều sai lầm về tài chính ạ... Cụ đọc đọc nhiều sách phát triển bản thân, rồi có điều kiện đi học MBA đi rồi lập doanh nghiệp đỡ mắc sai lầm, đỡ try & error à, đi tắt đón đầu chộp kiến thức qua sách vở đỡ phải dò dẫm cụ ạ

Em chẳng phải khoe, nhưng em cũng quản lý tài chính cá nhân khá ổn ạ. Giờ em canh đầu tư BDS và Doanh nghiệp nếu tìm được cạ hợp làm ăn, về chiến lược quản lý doanh nghiệp thì trang bị đầy đủ kiến thức kinh nghiệm rồi ạ, chờ "châm lửa" thôi ạ....Đúng thời điếm là chiến...
Thoai ! Nhà cháu học kụ Pumzen ! Đầu tư hết cho F1 ! Còn đời cháu ...:(( coi như ...xong ! Cháu về hưu rồi ! Giờ toàn ...bia & lạc :))

Cháu sinh hoạt ở hội hưu trên này đấy ! :))
 

gooddriver

Xe tải
Biển số
OF-13827
Ngày cấp bằng
9/3/08
Số km
201
Động cơ
518,550 Mã lực
Các cụ tuyền ví "Mưu sự tại thân, thành sự tại thiên", rồi "Buôn tài không bằng dài vốn", rồi "Có phúc làm quan, có gan làm giàu"... chứ không thấy các cụ bẩu đi học BMA :).

Đùa chứ có học vẫn hơn. Nếu chưa học hoặc không học thì đi thuê. Anh Đức thợ mộc Gia Lai nửa bẳng cân đối kế toán cũng không bít đọc, thế mà giàu phết :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top